24 July 2016 08:20 AM by ouioay
ปรีวิวไทยลีก - กิเลนส่ง “อุ้ม” ดวลทีมเก่าบุรีรัมย์โคตรบิ๊กแมทช์ไทยลีก


ปรีวิวฟุตบอลไทยลีก 2016 นัดที่ 24
วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2559


เอสซีจี เมืองทองฯ - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (19.00 น.)
สนามเอสซีจี ถ่ายทอดสดทรู 4 ยู, ทรูสปอร์ต เอชดี 2


เอสซีจี เมืองทองฯ จะไม่มี อดิศร พรหมรักษ์ ที่ติดโทษแบน ส่วน มาริโอ อับบรานเต ต้องเช็คความฟิต แต่ข่าวดีคือจะได้ นาโออากิ อาโอยามะ พ้นโทษแบนกลับมายืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกครั้ง พร้อมด้วย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่พ้นโทษแบนกลับมาคุมแดนกลางเหมือนเดิม นอกจากนั้น “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จะได้เจอทีมเก่าของตัวเองที่ค้าแข้งมานานร่วม 7 ปีเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายออกมาเมื่อเดือน พฤษภาคม ขณะที่ตัวหลักอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง โด, สารัช อยู่เย็น, อดิศักดิ์ ไกรษร, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และคลีตัน ซิลวา ดาวซัลโวของลีก 21 ประตู พร้อมลงสนามทั้งหมด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดต่อกัน แถม 4 เกมหลังสุด ชนะรวด มีแต้มตามหลัง เมืองทองฯ 12 คะแนน ทว่าเกมนี้หากแพ้แทบจะหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ทันที โดยความพร้อมของทีมจะไม่มี สิทธิโชค กันหนู, สุเชาว์ นุชนุ่ม และกรวิทย์ นามวิเศษ ที่บาดเจ็บยาว ส่วน โก ซุล กิ ต้องเช็คความฟิต แต่ข่าวดี จักรพันธ์ แก้วพรม กับ กรกช วิริยะอุดมศิริ หายเจ็บกลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง ทำให้เกมนี้ บุรีรัมย์ มีตัวเลือกใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนแกนหลักอย่าง อันเดรส ตูเนซ, จิตปัญญา, ดิโอโก ซานโต, บรูโน โมไรรา พร้อมลงสนามเหมือนเดิม

ฟันธง : เมืองทองย้ำแค้น 2-0

—————————————————————————————

บางกอกกล๊าส - เชียงราย ยูไนเต็ด (19.00 น.)
สนามลีโอ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3


บางกอกกล๊าส ชวดใช้งาน คาลิฟา ซิสเซ แต่จะได้ ดาเนียล การ์เซีย โรดริเกวซ “โตติ” พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้เกมรุกจะมีทั้งโรแมน กัสมี, อาเรียล โดริเกวซ และจักรพันธ์ พรใส นำทัพ

เชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมจัดชุดใหญ่ลงสู้ นำโดย บดินทร์ ผาลา ที่เจอทีมเก่า, ปิยพล ผานิชกุล, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และมาร์ค บริดจ์

ฟันธง : บีจีเอาคืน 2-1

—————————————————————————————

อาร์มี ยูไนเต็ด - ชลบุรี (19.00 น.)
สนามกีฬากองทัพบก ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 2


อาร์มี ยูไนเต็ด จะได้ โจซิมาร์ ซูซา พ้นโทษแบนกลับมาล่าตาข่ายอีกครั้ง ทำให้เกมรุกกลับมาดุดันเหมือนเดิม โดยมี ไค ฮิราโนะ ร่วมสนับสนุน

ชลบุรี จะได้ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส พ้นโทษแบนกลับมาคุมเกมรับเหมือนเดิม แต่เป็นการแทนที่ ชลทิตย์ จันทคาม ที่โดนแบนพอดี ดังนั้นเกมรับยังคงมีปัญหาต่อไป ส่วนเกมรุกจะได้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ พ้นโทษกลับมาเช่นกัน ผนึกกำลงกับ ปกเกล้า อนันต์, โรดริโก เวอร์จิลิโอ, เลอันโดร อัสซัมเซา

ฟันธง : เสมอ 1-1

—————————————————————————————

บีบีซียู - พัทยา ยูไนเต็ด (18.00 น.)
สนามเทศบาลนครนนท์ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 6


บีบีซียู ยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ นำโดย วู กึน ยอง, จูเลียส โออิโบห์, มา ซัง ฮุน

พัทยา ยูไนเต็ด พร้อมส่งดาวดังอย่างจูเนียร์ เนเกรา, ซุนซี ซาอัด, วรนาถ ทองเครือ ลงสู้ แต่ต้องเช็คความฟิตของ อันโตนิโอ พีนา ที่บาดเจ็บ

ฟันธง : พัทยาดีกว่า 2-1

—————————————————————————————

นครราชสีมา - ศรีสะเกษ (18.00 น.)
สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต 7


นครราชสีมา มีทีมชุดใหย่ของตัวเองแล้ว ซึ่ง บียอร์น ลินเดมันน์, มาร์โก ทัวบาจูมี, ชนัตพล สิกขะมณฑล คือแกนหลักของทีมชุดนี้

ศรีสะเกษ หมดสิทธิ์ใช้งาน ทศพร เขม็งกิจ กับ สมยศ พงษ์สุวรรณ์ ที่โดนแบน แถม แอนทอน เซมเลียนูคิน มีอาการบาดเจ็บ ต้องเช็คความฟิต กระนั้นเกมรุกยังมี ภูวดล สุวรรณชาติ กับ กาฟาร์ โดโรซินมี เป็นทีเด็ด

ฟันธง : โคราชสอย 2-0


1
0