ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 17 Jan 2015
ตอบ: 116
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 25, 2016 6:27 pm
แนะนำหนัง Ep.1 (เหล้ากับความทรงจำ)
ก่อนอื่นเลยต้องขอทักทายพี่ๆในบอร์ดทั้งหลายด้วยนะครับ ส่วนตัวแล้วดูเว็บบอร์ดมานาน ได้โอกาศสมัครมาเล่นสักทีผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ



เรื่องแรกที่อยากแนะนำขอเป็นหนังเอเชียก่อนเลย
หลายท่านคงเคยดูไปแล้วสำหรับ ASHES OF TIME
บางคนดูคงหลับบางคนดูคงอึดอัด แต่บางคนดูแล้วเฮ้ย!!! ใช้เลยๆ
...นี้คือมังกรหยก? หว่องกาไวคงตอบทันที่ว่า ไม่ใช่ แต่นั้นไม่สำคัญเท่าสิ่งที่เขาใส่หลงไปในหนัง
สิ่งที่หว่องใส่ลงไปในหนังนั้นทำให้หน้าสนใจ ดังเช่นสิ่งที่ใส่ลงไปในเหล้าของ''อึ้งเอี๊ยะซือ''
เหล้านี้ละครับที่จะเป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมดในเรื่อง

กลับมาที่ตัวหนัง ฉากทั้งหมดหน้าจะเป็นทะเลทราย ดูแล้วต้องเปิดแอร์ตามเลยที่เดียว ตัวหลักของเรื่องนั้นชื่อว่า"อ้าวเอี๊ยงฮง" เฮ้ยคุ้นๆ... เจ้าหนุ่มนี้ยืนชิวเลยครับเปิดร้านขายของชำกลางทะเลทรายด้วย (คงจะได้ขายหรอก) แต่ที่จริงแล้วเปิดบังหน้า งานจริงๆแล้ว คือเอเย่นต์
ธุรกิจการฆ่าคน(สมัยนั้นคงขายดี) ไอ้เจ้าอึ้งเอี๊ยะซือ ซึ้งจะมาร้านทุกปีไม่รู้ทำไม แต่ปีนี้มาแบบสโลว์ไลฟ์มากพร้อมด้วยแบกเหหล้ามาอีกไหหนึ่ง ไอ้เจ้าตัวก็บอกแต่ชื่อกับสรรพคุณ
เหล้านี้ชื่อเมามายหรรษา แต่เหนือกว่านั้นคือสรรพคุณของเหล้านี้เอง ไอ้เจ้าอึ้งเอี๊ยะซือบอกเลยว่าเหล้านี้เวลากินเข้าไปจะลืมทุกอย่างที่เคยทำมาทั้งหมด
เป็นคำพูดเท่ๆประมาณว่า คนเราความทรงจำดีเกินไปจึงเป็นทุกข์ =_=พร้อมทั้งเรียก"อ้าวเอี๊ยงฮง"มากินด้วย
ส่วน"อ้าวเอี๊ยงฮง" เห็นแล้วเหล้าไม่มี อย. ไม่รู้ผลิตปีไหน ก็เลยบอกปัดไปว่าไม่ ตามด้วยคำพูดเท่ๆ เหล้ายิ่งกินยิ่งร้อน น้ำยิ่งกินยิ่งเย็น (คงคิดในใจนี้กลางทะเลทรายนะเฮ้ย)
อึ้งเอี๊ยะซือ ก็เลยซัดไปคนเดียวเลย แล้วตัวเองก็ลืมนั้นลืมนี้ ลืมแม้กระทั้ง "มู่หยงเยี่ยน" ที่ตัวเองรับปากไว้ว่าจะไปขอ "มู่หยงเยี่ยน" ก็ไม่ยอมให้ฟรีๆเช่นกัน แถมยังจะมีล้างแค้นด้วยจะเป็นยังไงต่อหาดูชมกันเลยนะครับ....

โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นหนังที่ดีที่สุดของหว่องนะครับ เพราะไม่ใช่ใช่แค่ตัวเอก ญ ช หรือตัวร้ายแต่นี้ทุกตัวละครล้วนแล้วแต่มีที่มาแห่งความทุกข์ระทม ผิดหวังและสิ้นหวังเพราะความรัก ทั้งนั้น
ทั้งนี้ยังมีอีกหลายตัวละครที่ชื่อคุ้นๆกันทั้งนั้น ย้อนกลับไปดูอีกกี่ครั้งก็เห็นถึงคุณภาพของการแสดงทุกบทบาทจริงๆครับ [/img]
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 99
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Feb 25, 2016 8:22 pm
[RE: แนะนำหนัง Ep.1 (เหล้ากับความทรงจำ)]
ขอบคุณครับ เด๊่ยวจะลองหาดูนะ
0
0