ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2260
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 2:50 pm
ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา
นับตั้งแต่ลิเวอร์พูล พรากคริสเตียน เบนเตเก้ มาจากแอสตัน วิลล่า ด้วยจำนวนเงินมหาศาล เมื่อช่วงซัมเมอร์ล่าสุด เบนเตเก้ ย้ายมาพร้อมกับความคาดหวังที่แฟนๆได้หวังในตัวของเบนเตเก้ แต่เบนเตเก้ กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในหลายๆครั้ง เกือบ 7 เดือนแล้ว ที่เบนเตเก้ ยังสร้างผลงานที่จับต้องไม่ได้ขึ้นมา

เบนเตเก้วัย 25 ปี ถูกนำเข้ามา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจบสกอร์ เพราะในฤดูกาล 2014/15 มีแค่ 2 รายเท่านั้น ซึ่งคือสตีเว่น เจอร์ราร์ด และราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ทำได้เกิน 10 ประตู หากนับทุกๆรายการ แต่ตอนนี้ไม่มีชายใดในทีมที่ทำได้เลย

ฤดูกาลนี้ แม้ว่าเราจะเห็นเบนเตเก้ แย่ๆเช่นนี้ แต่เขาก็ยิงไปได้แล้ว 7 ประตู จากการลงสนาม 30 เกมส์ เขาคือดาวซัลโวของทีมในฤดูกาลนี้ ช่างน่าแปลกใจ เพราะฟอร์มส่วนใหญ่ที่เขาแสดงออกมาในฤดูกาลนี้ มันช่างน่าขำที่สถิติเช่นนี้เป็นของเขาได้ซะอย่างนั้น

ในตอนนี้เบนเตเก้ ได้กลายเป็นตัวเลือกรองจากโรแบร์โต้ เฟอร์มโน่ ไปแล้ว แถมดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับดิวอค โอริกี้ ก็กลับมาแล้ว แถมยังได้เล่นในเกมส์ที่พ่ายแพ้ให้กับเวสต์แฮม ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 อีกด้วย และมันมีแนวโน้มเป็นไปได้เยอะที่เบนเตเก้ จะเป็นตัวเลือกรองจาก 2 แข้งรายนี้ในอนาคตอันใกล้นี้

ช่วงเวลาในการเล่นให้กับทีมชาติเบลเยี่ยม ของบิ้กเบน ก็ไม่สวยงามเท่าไหร่นัก เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาลิเวอร์พูล เบนเตเก้ มีโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติ แต่เกมส์เดียวเท่านั้น แถมยังลงไปได้แค่ 45 นาที ในเกมส์ที่เอาชนะไซปรัส ไปได้ 1-0 เมื่อเดือนกันยายน แถมตอนชนะอิตาลี่ 3-1 เบนเตเก้ ก็เป็นได้เพียงแค่ตัวสำรอง ที่ไม่โดนแม้กระทั่งเรียกตัวให้ลงสนาม



เกมส์บุกเยือนแอสตัน วิลล่า ที่กำลังตกในสถาณการณ์ที่ยากลำบาก ก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเบนเตเก้ จะได้ลงสนามหรือไม่

ดังนั้นมันเลยเกิดคำถามที่ว่าทำไมการออกจากวิลล่า ของเบนเตเก้ ในครั้งนี้ ?เขาสามารถเรียกมันออกมาได้ก่อนที่ฤดูกาลจะจบลงหรือไม่?

เบนเตเก้ที่แอสตัน วิลล่า

เบนเตเก้ เป็น 1 ในแข้งรายใหม่ของวิลล่า ที่ถูกรีบู้ตโดยพอล แลมเบิร์ต ด้วยการย้ายจากเกงค์ มายังวิลล่า เมื่อปี 2012

แลมเบิร์ต นำแข้งดาวรุ่งหลายต่อหลายคนเข้ามา พร้อมกับดันแข้งเด็กขึ้นมาติดทีมหลายต่อหลายราย การนำเอานักเตะดาวรุ่งหลายต่อหลายคนเข้ามาสู่ทีม ทำให้เกิดคำถามว่ามันเป็นการตัดสินใจบ้าบออะไรของแลมเบิร์ตกันแน่ ซึ่งแลมเบิร์ต ก็ได้กล่าวปกป้องการทำทีมของเขาในครั้งนั้นว่า

Spoil
"ผู้เล่นทุกๆคนที่คุณได้นำเข้ามา คุณต่างก็หวังว่าพวกเขาจะเล่นให้เพื่อคุณได้ แต่ผมได้รับทราบจากประสบการณ์ ว่าหากคุณไม่มีความกระหายในฐานะนักฟุตบอลล่ะก็มันไม่มีเหตุผลใดๆเลยที่คุณจะได้เล่น"

"คุณจำเป็นต้องกระตุ้น ดังนั้นเราจะได้เห็นกันว่ามันจะเป็นไปอย่างไร ผมรู้มาจากประสบการณ์อีกว่าเมื่อคุณมีผู้เล่นที่มีความกระหายอยู่ในมือ พวกเขาเหล่านั้นสามารถเล่นให้กับคุณได้ในระยะยาว นั้นเป็นสิ่งที่เราพยายามทำให้ได้ ผมมีความเชื่อที่ยอดเยี่ยมว่าแข้งเด็กเหล่านี้สามารถทำได้ พวกไม่ได้กลัวว่าพวกเขาจะทำไม่ได้ ไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว"

"คุณรู้ได้ไงว่าพวกเขาดีไม่พอ? คุณไม่มีวันรู้จนกว่าจะให้โอกาสแก่พวกเขา"  


ผู้เล่นอย่างแมตธิว โลว์ตัน ,โจ เบนเน็ตต์ ,แบรต โฮลแมน และคาริม เอล อาห์มาดี้ ต่างเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในการพิสูจน์ตัวเองกับฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ในระยะยาว แต่สำหรับเบนเตเก้ เขาพิสูจน์ให้เห็นด้วยการทำประตูเป็นกอบ เป็นกำให้กับวิลล่า จนค่าตัว 7 ล้านปอนด์ที่วิลล่าจ่าย คุ้มเกินคุ้มครับ

เบนเตเก้ สร้างชื่อตั้งแต่เกมส์แรกที่ลงสนามในแมตช์ที่วิลล่า ชนะสวอนซี ไปได้ 2-0 จนถึงขนาดที่ BBC อยู่ไม่ไหว ต้องกล่าวชื่นชมเขากับฟอร์มของเขา

เขาทำได้ 19 ประตู จากการลงสนาม 34 เกมส์ในฤดูกาลแรก พร้อมกับพาวิลล่า รอดตกชั้นได้

แลมเบิร์ตช่วยทำให้เบนเตเก้ เป็นศูนย์กลางในเกมส์บุก และการขาดหายไปของเบนเตเก้ ก็ทำให้แลมเบิร์ต มีอันต้องตกจากเก้าอี้ผู้จัดการทีมวิลล่า จนมีการเข้ามาของทิม เชอร์วูด ในช่วงกลางฤดูกาล 2014/15 แหง่อยู่แล้วว่าเบนเตเก้ ก็ยังคงเล่นในบทบาทเดียวกับตอนสมัยที่แลมเบิร์ต คุม

ทั้งแลมเบิร์ต และเชอร์วูด ต่างใช้เบนเตเก้ เป็นจุดขายในสไตล์ของพวกเขา และแฟนบอลวิลล่า ก็สามารถสุขใจ และภูมิใจได้เลยกับฟอร์มของเบนเตเก้ 49 ประตู จากจำนวน 101 เกมส์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าใครที่จะเอาตัวเบนเตเก้ ไปได้ ต้องจ่ายเงินมหาศาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ล้มเหลวตั้งแต่เริ่มปรับตัว

ในที่สุดช่วงเวลาของการปรับปรุงทีมในฤดูกาล 2014/15 ก็มาถึงจุดสิ้นสุด เชอร์วูด ขายเบนเตเก้ ให้กับลิเวอร์พูล พร้อมกับตั้งคำถามไปยังเบรนดอน ร็อดเจอร์ ผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล ในตอนนั้นว่าทำถูกแล้วเหรอกับการคว้าเบนเตเก้ ไปร่วมทีม?

"เราเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษมากกว่าทุกๆทีมในลีก และคริสเตียน ก็เคยบอกว่าเขาเก็บบอลจากลูกครอสได้"

"ไม่มีเหตุผลใดๆเลยที่จะต้องย้ายไปยังสโมสรที่ไม่ชอบเปิดบอล ทุกๆอย่างเลยที่เขาต้องมองไปที่ประวัติศาสตร์ของสโมสร และดูว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับผู้เล่นหลายๆคนที่ย้ายออกไป"

"พวกเขาได้ในสิ่งใหม่ๆ และสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้น และสิ่งที่ทำให้สโมสรดีขึ้น และตามจริงแล้ว พวกเขาก็ไม่ได้เล่นแบบนั้นเลย ดังนั้นพวกเขาจบสิ้นอีกครั้งกับการหาศูนย์กลางใหม่ของทีม"

หลังจากย้ายมาลิเวอร์พูล เบนเตเก้ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่าเขาสามารถปรับตัวกับฟุตบอลสมัยใหม่ได้ ร็อดเจอร์เชื่อว่าเขาทำได้ ร็อดเจอร์เชื่อมั่นมนความสามารถของเขา พร้อมกับชื่นชมเบนเตเก้ ว่าเป็นต้นแบบของนักเตะที่มีความครบเครื่อง

เบนเตเก้ สามารถสร้างความลำบากใจให้กับเกมส์รับคู่แข่งได้ด้วยการเคลื่อนที่ของเขา แต่ในตอนนี้ เขายังคงอยู่ห่างไกลจากสิ่งที่แข้งหมายเลข 9 ควรจะมี ไม่ต้องแปลกใจที่เบนเตเก้ จะโดนเอียน ไรท์ วิพากษ์วิจารณ์ออกมาในรายการทาง BT Sport หลังจากที่บิ้กเบน โชว์การเคลื่อนที่หยั่งกะเด็กอนุบายเพิ่งหัดเล่นฟุตบอลออกมา

เบนเตเก้ พบว่าตัวเขาเจอกับความยากลำบาก เพื่อให้ได้เข้ามาอยู่ในตัวเลือกอันดับแรกของคลอปป์ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าคำพูดของเชอร์วูด คือสิ่งที่ผิด

มันอาจมีการโต้เถียงกันว่าตกลงแล้วเบนเตเก้ ล้มเหลวหรือไม่ แต่กับร็อดเจอร์ แล้ว แน่นอนนี้มันคือ 1 ในการซื้อตัวที่ผิดพลาดของเขา

ฟอร์มขึ้นๆลงๆของเบนเตเก้

คลอปป์เข้ามากว่า 4 เดือน เบนเตเก้ มีทั้งช่วงขึ้นๆลงๆสลับไป สลับมา แต่กับตอนนี้มันคือช่วงเวลาที่ย่ำแย่ 11 เกมส์ที่แล้ว เบนเตเก้ มีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมส์เจอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มันคือเกมส์สุดท้ายที่บิ้กเบน ถูกเลือกเป็นตัวจริงในลีก 11 เกมส์ติดต่อกันที่ทำประตูไม่ได้ มันช่างห่างไกลจากการเป็นศูนย์หน้าที่มีความครบเครื่องอย่างที่ร็อดเจอร์ เคยกล่าวไว้

ผลงานของเขา ในเกมส์เมื่อวันอังคาร ประเด็นที่ตกเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง คือความมั่นใจของเขาเอง แต่ในฐานะผู้จัดการทีม คลอปป์ ไม่สามารถทนให้ลูกทีมโดนสื่อวิจารณ์กันอย่างเมามันส์ได้ ด้วยการกล่าวชื่นชมเบนเตเก้ ต่อหน้านักข่าว อย่างน้อยๆ หากไม่โชคร้าย ก็โชคดี ความมั่นใจของเขา มันน่าจะกลับมาบ้าง

คำคอมเม้นของคลอปป์ แปลว่าเขายังเชื่อในเบนเตเก้ แต่ไม่ได้เป็นการการันตีว่าเบนเตเก้ จะไม่ต้องแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับเฟอร์มีโน่ ,สเตอร์ริดจ์ หรือโอริกี้ และไม่น่าแปลกใจเลย หากในช่วงซัมเมอร์ อนาคตของเขาจะเต็มไปด้วยเครื่องหมายคำถาม

บางทีมันน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูล กับการยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น การปล่อยเบนเตเก้ ออกไป อาจมีประโยชน์แก่เขา เพราะอาจจะมีซักที่ที่เขาสามารถแสดงศักยภาพของเขาออกมาได้แบบเต็มเม็ด เต็มเหนี่ยว แต่สำหรับผมแล้ว ยังไงผมก็ยังเชื่อว่าเบนเตเก้ มีดีกว่าโอริกี้ แน่นอน




ฝากคอมเม้น ติได้เลยนะครับ
เชียร์ลิเวอร์พูล ขวัญใจแอต.มาดริด รักนาโปลี บุกเบิกแฟนบอลนาโปลีในไทย lllllllll เหยิน แม่งเทพ

เข้าร่วม: 05 Nov 2008
ตอบ: 9221
ที่อยู่: ได้ก็เพราะรักที่ได้จากเธอ
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 3:01 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
สำนวนเหมือนบทความแปลมาก
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 8167
ที่อยู่: JJPEREZ คนเดิม ที่เพิ่มเติมคือความห่วงใย
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 3:12 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
คุณสอบไม่ผ่าน #ทีมซาตาน
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2260
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 3:21 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
รีลัคคุเม พิมพ์ว่า:
สำนวนเหมือนบทความแปลมาก  
แปลๆ มานิดหน่อยครับ
0
0
เชียร์ลิเวอร์พูล ขวัญใจแอต.มาดริด รักนาโปลี บุกเบิกแฟนบอลนาโปลีในไทย lllllllll เหยิน แม่งเทพ

เข้าร่วม: 05 Nov 2008
ตอบ: 9221
ที่อยู่: ได้ก็เพราะรักที่ได้จากเธอ
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 3:28 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
dekbom09 พิมพ์ว่า:
รีลัคคุเม พิมพ์ว่า:
สำนวนเหมือนบทความแปลมาก  
แปลๆ มานิดหน่อยครับ  


โอเคฮะ เพราะว่าบทความแปลเนี่ย ถ้าเรียบเรียงไม่ดี อ่านแล้วงงมาก

และก็ถ้ามีหัวข้อ ขีดเส้นใต้ หรือมีสัญลักษณ์หน่อยก็ดี
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 267
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 3:33 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
ไม่เคยคิดว่าเบนเทเก้เก่งตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ

ปวดตับตั้งแต่ลิเวอร์พูลคิดจะซื้อและเสือกซื้อมาจริงๆอีกเวรกรรมจริงๆทีมกู

สากเบือราคา32.5ล้านปอนด์ เชื่อว่าโอริกีเก่งกว่าแน่นอนฟันธง!!
0
0
เป็นหงส์แดง เชียร์หงส์แดงตลอดไป
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 9431
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 3:39 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
555 เซนท์ผมมันบอกตั้งแต่ย้ายมาล่ะว่าไอตัวนี้เอาไปเทียบซัวเรซไรไม่ได้เลยสักนิดผมเดาว่าอย่างเก่งก็เป็นตัวสำรองที่ดีได้แค่นั้นแหละ ราคาก็แพง
0
0
Mo x Soccersuck

IG : https://www.instagram.com/peary_defg//
เข้าร่วม: 05 Aug 2010
ตอบ: 1462
ที่อยู่: อยู่ได้ทั่วไทย
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 4:18 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
ผมยังเชื่อว่ามันมีของ ขอแค่ความมั่นใจกลับมาเท่านั้น

และที่สำคัญอีกอย่างคือ กองกลางแต่ล่ะตัวซัพพอร์ทเก้ได้น้อยมากๆ(ไม่คิดถึงจังหวะหลุดเดี่ยวนะ)

ตัวอื่นที่เล่นห่วยไม่สมราคามีเยอะแยะ แต่เพราะไม่ใช่เป็นกองหน้าเลยไม่ค่อยโดนจับมาเป็นประเด็นเท่าไหร่

ลองปรับเปลี่ยนนักเตะบางคนควบคู่ไปด้วย ผมว่าทีมจะกลับมาได้แน่นอน
0
0
ลูกหลานก็จะให้เชียร์หงส์ต่อไป
เข้าร่วม: 07 Jul 2009
ตอบ: 19700
ที่อยู่: น้ารักซูบิน และซูบินก็รักน้า เข้าร่วม: 01 Jan 2003
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 4:48 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
สโมสรน่าจะเรียนรู้บทเรียนจากเคสของแคร์โรลบ้าง คิดดีๆก่อนซื้อตัวแพง ๆ เข้ามา แต่ถ้าเป็นการเรียกร้องของร้อดเจอ อันนี้ก็โทษใครไม่ได้ ซื้อเอง ละก็ออกไปแล้ว
0
0
ไม่ต้องถามจ้ะ น้าเมนอูจู WJSN เมนซูบินคนเดียวไม่เหลียวมองใคร เหนน้าโพสรูปคนอื่นเมื่อไหร่ รบกวนหลาน ๆ ล้างเท้าให้สะอาด แล้วชวนเพื่อนมากระทืบลงไปแรงๆ ที่บนใบหน้าของน้า
เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 24802
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 6:10 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
กองหน้าสไตล์เนี๊ย ในบรรดาทีมใหญ่ๆเหมาะกับเซลซีที่สุดครับ แต่กับหงส์เนี่ย ไม่เคยถูกโฉลกกับกองหน้าสไตล์พวกนี้เลย
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 8526
ที่อยู่: คนบ้านเดียว
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 6:32 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
ส่วนตัวผมไม่เคยเห็น เบเทเก้ เก่งเลยนะครับ ถ้าวัดกับค่าตัว
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 442
ที่อยู่: London,UK
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 6:32 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
มันจะมาสู้เทพพระเจ้าเนเกรโด้ได้ไงละครับท่าน555555
เข้าร่วม: 16 Jul 2007
ตอบ: 14556
ที่อยู่: โกโรโฮ ประเทศจีน
โพสเมื่อ: Sat Feb 13, 2016 7:57 pm
[RE: ทำไมเบนเตเก้ ถึงทำได้น่าผิดหวัง นับตั้งแต่ย้ายมา]
รอดูต่อไป