จากกรณีข่าวลือเรื่อง LINE จะเก็บค่าบริการของผู้ใช้ ที่แพร่สะพัดในสื่อออนไลน์ในเวลานี้ ล่าสุด LINE ประเทศไทย ยืนยันว่ามีการเก็บเงินจริง แต่เป็นการเก็บเงินในบริการ Line Official ที่เปิดให้ธุรกิจหรือบุคคลที่ต้องการเปิดบริการ Line Official ที่สามารถส่งข้อมูลถึงผู้ติดตามได้ครั้งละมากๆในครั้งเดียว และเป็นช่องทางการส่งเสริมการทำธุรกิจ เท่านั้นที่จะมีการเก็บค่าบริการ ตามเงื่อนไขที่ระบุดังต่อไปนี้
คำแถลงการณ์จาก LINE ประเทศไทย
LINE ประเทศไทย ขอยืนยันไม่มีการเก็บค่าบริการของแอพพลิเคชั่น LINE ในการพูดคุยและส่งข้อความต่างๆ
พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมในกรณีการให้บริการ LINE@ (ไลน์แอด) อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่แยกออกมาจาก แอคเคาท์ LINE ส่วนตัว เหมาะสำหรับร้านค้าและธุรกิจ SME เพื่อใช้ในการส่งข้อมูลข่าวสารเชิงธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้า โดยมีทั้งแบบฟรีและแบบเสียค่าบริการ
LINE ประเทศไทย ขอให้ผู้ใช้มั่นใจว่า การแชทและส่งข้อความ-รูปภาพ ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดย LINE ยังคงมุ่งมั่นให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง