ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 5460
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Sun Nov 29, 2015 10:35 am
เบื้องหลังโต๊ะเล็กหูหนวกชายไทย
เบื้องหลังโต๊ะเล็กหูหนวกชายไทย : “รองแชมป์โลก” ที่บางคนต้องใช้โอกาสทั้งชีวิตแลกมา..



ผลงานของ "ทีมฟุตซอลคนหูหนวกชายทีมชาติไทย" ในฟุตซอลโลก ครั้งที่ 4 รอบแรก เสมอ อิตาลี 6-6/ ชนะ อุซเบกิสถาน 14-4 / ชนะ บราซิล 6-1 / เสมอ ฮอลแลนด์ 1-1 / รอบรองชนะเลิศ ชนะ รัสเซีย 3-2 / รอบชิงชนะเลิศ แพ้ อิหร่าน 3-8

ทีมฟุตซอลคนหูหนวกไทยส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในฟุตซอลโลกปี 2007 ที่ประเทศ บัลแกเรีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยครั้งแรกที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยเราคว้า "รองแชมป์" หลังพ่าย ยูเครน ในนัดชิงฯ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นั้น "อโนทัย สาธิยมาศ" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม




หลังจากนั้นปี 2011 ที่ประเทศสวีเดน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไทยเราจบด้วยการคว้าอันดับ 9 หลังเอาชนะบราซิลในรอบจัดอันดับ

ก่อนจะเป็นทีมชุดนี้ พวกเขามีการรวมตัวกันมาตั้งแต่ก่อนปี 2007 ด้วยการเป็นทีมฟุตบอลคนหูหนวกทีมชาติไทย วิธีการเล่นใช้รูปแบบการเล่นแบบเข้าใจจนแข็งแกร่ง หลายคนบอกว่าพวกเขาเล่นคล้ายกับ ดรีมทีม ชุดรุ่งเรือง ความสามารถสอดผสานกันได้อย่างลงตัว

ขณะเดียวกัน ทีมมีเรื่องราวน่าสนใจมากมาย "อนุสรณ์ พิมพ์งา" คนหนุ่มไฟแรงจากภูเก็ต ที่เคยให้สัญญากับตัวเองเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วว่า จะพาทีมชาติไทยชุดนี้ไปให้ถึงเวทีระดับโลกด้วยตำแหน่งที่คนไทยยอมรับ ในเเง่ของผลงานและส่วนสำคัญสุดคือความสามารถของนักกีฬาเหล่านี้ว่าพัฒนาได้ รวมไปถึงการสร้างทางเลือกอาชีพกีฬาให้กับพวกเขาเหล่านี้




ส่วน "เบอร์ 10-อโนทัย สาธิยมาศ" ตัวเก่งของทีม วัย 39 ปี เขาได้รับการยอมรับจากโลกของฟุตบอลและฟุตซอลคนหูหนวกว่าเป็น "โรนัลโด้แห่งโลกไร้การได้ยิน" อดีตที่ผ่านมาเคยเล่นฟุตซอลไทยลีกให้กับสโมสรลีโอบางซื่อ และเคยทำงานที่บริษัทบางกอกกล๊าส

แต่ปัจจุบันผันตัวเองไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด จ.พระนครศรีอยุธยา ทำงานโรงงาน อโนทัย มีแฟนที่แต่งงานกันแล้ว แม้ว่าเธอจะไร้การได้ยิน แต่ทั้งคู่ก็มีลูกด้วยกันและทุกอย่างครบปกติอย่างที่เขาคาดหวัง ทุกวันนี้จึงมุ่งหน้าทำงานอย่างเต็มที่เพื่อลูก สำหรับฟุตซอลโลกครั้งนี้ เขาอยากคว้าแชมป์โลกให้ได้สักครั้งเพื่อแฟนบอลไทยและลูกวัย 7 ขวบของเขา




"เบอร์ 5-ปฏิพน สิงห์แก้ว" ดาวเตะไร้เสียงวัย 36 ปี จากประจวบคีรีขันธ์ คือนักเตะที่เล่นได้ทุกตำแหน่ง อยู่กับทีมมาตั้งแต่ชุดแรก ก่อนหน้านี้เคยเล่นฟุตบอลระดับถ้วยพระราชทาน ค. ให้กับหัวหิน และฟุตซอลลีกให้ลีโอบีจี

อดีตที่น่าสนใจ เขาเคยมีอาชีพขายไอศครีม แต่ถ้ามีเวลาว่าง รองเท้าที่พกติดรถมักถูกนำมาใช้เสมอ ฟุตบอลทำให้ชีวิต ของ "ต่อ" ปฏิพน เปลี่ยน จนเข้าได้เข้าเรียนที่ มรภ.สวนดุสิต และพัฒนาชีวิตเรื่อยมา




"เบอร์ 11-เกียรตินันท์ สำราญประภัสสร" แม้ว่าจะโดนใบแดง ในเกมที่พบกับ ฮอลแลนด์ แต่โปรไฟล์ของเขาก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะเคยผ่านการเล่นฟุตบอลอาชีพระดับดิวิชั่น 2 ให้กับ สมุทรปราการ เอฟซี



"เบอร์ 7-จำลอง บ่อนา" เด็กหนุ่มชาวดอยร้อยเปอร์เซ็นต์จากเชียงราย แล้วขยับตัวเองไปเรียนที่โสตฯเชียงใหม่ ที่กลายเป็นเพชรเม็ดงามจากรายการชิงแชมป์ปทท.ในฟุตบอลคนหูหนวก ถูกดึงเข้ามาสู่ทีมชาติพร้อมกับการผงาดสู่เส้นทางนักฟุตซอลอาชีพกับ ลีโอบีจี



"เบอร์ 9-นเรศ นุ่มภักดี" ดาวซัลโวของทีมชาติไทย เกิดที่จ.เพชรบูรณ์ พ่อแม่แยกทางตั้งแต่ยังเล็ก ต้องอาศัยอยู่กับยายแบบยากลำบาก ก่อนที่จะเดินทางไปหาอนาคตตัวเองที่โรงเรียนโสตฯจ.ตาก และเริ่มเรียนรู้ฟุตบอลที่นั่น กับ อ.ผจญ จนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกวันนี้ดาวยิงเท้าหนักทำงานโรงงานเกี่ยวกับพวกน็อตสกรูที่ฉะเชิงเทราเลี้ยงชีพตัวเอง

"ชนินันท์ แย้มขวัญยืน" ล่ามภาษามือจากจ.ตรังที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ตั้งไข่จนถึงปัจจุบัน ปี 2547 คือจุดเริ่มของสาวร่างเล็กรายนี้ วันนี้เธอภูมิใจที่เป็นส่วนเล็กๆที่ทำให้คนหูหนวกทำฝันอันยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ




อีกหนึ่งคนที่ต้องพูดถึง แรงจูงใจของนักฟุตซอลไทย คือ "บิ๊กป๋อม-อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ" ผู้บุกเบิกความคลั่งไคล้ให้คนไทยได้รู้จักกีฬาชนิดนี้ เขาคือแบคอัพชั้นดีของทีมฟุตซอลไทยทุกชุด

วันนี้ทายาทของเขา "ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ" เด็กหนุ่มวัย 25 ปี ที่ก่อนหน้านี้ตามติดพ่อมาที่สนามซ้อม เดินตามฝันอันยิ่งใหญ่ของพ่อ ด้วยการเข้ามาเป็น ผจก.ทีมฟุตซอลคนหูหนวกทีมชาติไทย และอยากเห็นทีมฟุตซอลไทยประสบความสำเร็จทุกชุด

แม้ว่าฝีเท้าของพวกเขาจะฉกาจฉกรรจ์แค่ไหน? แต่ชีวิตปกติของหลายคนต้องทำงาน บางบริษัทอนุญาตให้มาเก็บตัวแข่งขัน บางบริษัทไม่อนุมัติ จึงทำให้เขาเหล่านี้ลาออกจากการทำงาน มาเติมฝันที่ต้องการมาทั้งชีวิต นั่นคือ "ฟุตบอล หรือ ฟุตซอล" ที่เขารัก


https://www.facebook.com/monchai.sukkho.9/posts/10204848322559520

http://sport.sanook.com/187343/






เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 994
ที่อยู่: คนพเนจร
โพสเมื่อ: Sun Nov 29, 2015 11:00 am
[RE: เบื้องหลังโต๊ะเล็กหูหนวกชายไทย]
สุดยอดครับ นับถือหัวจินหัวใจของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สุดยอดมาก
0
0
You" ll Naver Walk Alone
เข้าร่วม: 16 Nov 2008
ตอบ: 7559
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 29, 2015 12:24 pm
[RE: เบื้องหลังโต๊ะเล็กหูหนวกชายไทย]
0
0
เข้าร่วม: 26 Sep 2006
ตอบ: 106
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Sun Nov 29, 2015 10:01 pm
[RE: เบื้องหลังโต๊ะเล็กหูหนวกชายไทย]
สุดยอดมากครับ ยิ่งไทยเล่นแบบโกล์ไลน์ การสื่อสารต้องรู้ใจกันมากๆ
0
0


เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 18891
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 02, 2015 4:28 am
[RE: เบื้องหลังโต๊ะเล็กหูหนวกชายไทย]
สู้ต่อไปนะ
0
0