ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 13 Sep 2013
ตอบ: 1851
ที่อยู่: Emirate Stadium, Hornsey Rd, London N7 7AJ, United Kingdom ★★★★★
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 12:07 pm
รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22
กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาว SS ที่เล่น TOS หรือแม่กระทั่งคนที่ไม่ได้เล่นก็ตามนะครับ สำหรับโพสนี้จะเป็นการรีวิว Tree of Savior ใน "มุมมองของตัวผมเอง" ซึ่งบางอย่างอาจจะไม่ถูกใจ หรือไม่ตรงใจใครหลายๆ คน ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะขอรับ

และก่อนจะอ่าน หรือคอมเม้นใดๆ รบกวนอ่านตรงนี้ก่อนนะครับ

1. รีวิวนี้เป็น รีวิวในช่วง CBT ผมจะพยายามพูดถึงข้อด้อยของเกมให้มากที่สุด เพราะคนพูดถึงเยอะแล้วนะครับ ซึ่งในส่วนนี้ผมว่ายังไงๆ เค้าก็ต้องแก้แน่นอน ก็รอชมต่อไป
2. ไม่ได้ติ่ง TOS นะครับ แต่จากการเล่นมา เป็นเกม MMORPG เกมแรก ที่ทำให้ผมลงทุนยอมไปเสียเงินเล่นเกมนี้ในร้าน Internet ได้ (ต้องเสียเวลาโหลดทุกๆ ครั้งเวลาไปเล่น ใช้เวลาโหลดราวๆ 40 นาที LOL รอ 555+)
3. เกมนี้ไม่ใช่ RO ถึงแม้ทีมพัฒนาจะใช่ก็เถอะ ถ้าเพื่อนๆ ปิดกั้นความแปลกใหม่ ยังไงๆ เกม TOS มันก็จะไม่ใช่อยู่ดี ฉะนั้นเปิดในให้กว้างงงง
4. เนื่องจากมัน CBT เซิฟนอก ไม่ได้ตั้งใจเปิดให้คนไทยเล่นโดยเฉพาะ และเป็นเพียงการเทสระบบของทาง TOS ฉะนั้นผมจะขอข้ามเรื่อง Ping เรื่อง Delay เซิฟปิด บลาๆ ข้ามให้หมด เพราะผมยอมรับจุดๆ นี้ได้ จึงยอมเข้าไปเล่น



เอาล่ะ ก่อนอื่นต้องขออกตัวก่อน ว่าผมไม่ได้เป็นแฟนบอย RO (เล่นถึงแค่ราวๆ High Class แล้วก็ไปปักหลักเซิฟเถื่อนแบบคนทั่วๆ ไป) และก็เป็น 1 ในหลายๆ คนที่หวังว่า TOS จะตอบโจทย์ความเป็น RO ได้ (แต่ไม่ได้หวังว่าเป๊ะๆ)



ซึ่งการให้คะแนนของผมจะขอเป็นเต็ม 5 ดาวน่ะครับ และจะบอกด้วยว่าทำไมถึงให้

ระบบ Class (★★★★★)



คลาสเยอะมาก.... แม้อาชีพเริ่มต้นเพียง 4 อาชีพ แต่ก็มีคลาสเยอะที่สุดเป็นประวัติศาสตร์เกมเลยรึเปล่า (ไม่แน่ใจว่า FF Tactic เยอะกว่ารึเปล่า) ฉะนั้นคุณจะได้เห็นการเล่นคลาสต่าง หรือสายใหม่ๆ แปลกประหลาดเยอะมากกก... ตรงนี้ทำให้มันเป็นระบบที่กินใจผมเป็นอย่างมาก

ตอนแรกอยากให้ 5 ดาว แต่ขอลด 1 ดาวให้กับความ "สมดุล" ของสายอาชีพ ซึ่งเป็นปรกติใน CBT ละกันนะครับ เพราะบางอาชีพ ยังเหมือนจะไม่ลงตัว ... เช่น Quarrel Shooter เป็นต้น (หรือเล่นไม่สุดก็ไม่รู้ 555) ซึ่งข้อนี้จะเป็นงานช้างของ TOS แล้วละ ว่าจะทำอย่างไร ให้ทุกสายอาชีพมีความโดดเด่นในตัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้...

Spoil
คือแม่ง... อาชีพเยอะมากอ่ะ 555 ตอนนี้ยังเกือบร้อย ไม่อยากจะคิดตอน OBT เลยว่า... จะเยอะขนาดไหน (ดูในรูปดี เงาดำๆ นั่นคือที่เค้าแพลนไว้ว่าจะมี)  

ระบบ Skill On Area และ Attributes (★★★★★)

อีกระบบนึงที่ต้องยกนิ้วให้ทาง TOS น้อยเกมนักที่จะทำสกิลแบบนี้ (เกือบทุกสกิล) ที่จะเน้นไปในทางการใช้ลงบนพื้นที่ มากกว่าเล็งเป้าหมาย (ON Target) ซึ่งจุดนี้หากใครที่ยังติดตากับ RO อาจจะไม่ถูกใจมากนักซักเท่าไหร่... แต่ในการ PvP มันจะสนุกมากขึ้น(เยอะเลย) นอกจากต้องฟาร์มหาของแล้ว เพื่อนๆ ยังจะต้องมี Skill Play ส่วนตัวอีกระดับนึง เพื่อให้ความสนุก

Attributes เป็นระบบที่ทำมาเพื่อเสริมความสามารถของสกิล ชนิดที่ว่า "ฟ้ากับเหว" ไปเลย... ใครที่มองข้ามระบบนี้ไป ผมขอให้คุณตั้งสติแล้ววิ่งกลับไปอัพเถอะครับ แล้วชีวิตจะดีขึ้นโขเลย.. ซึ่งผมเชื่อว่าระบบนี้ ก็น้อยเกมนักที่จะมี ซึ่งบาง Attributes สามารถทำให้สกิลที่ง่อยๆ กลายเป็นเทพไปเลยก็มี... เช่น Joint Penalty ซึ่งเดิมทีสกิลนี้ก็โหดอยู่แล้วนะ.. ลิงค์ดาเมจกับมอนสเตอร์รอบๆ แต่ถ้าอัพ Attri ไปด้วยจะทำให้โดนสกิลบางประเภทแรงขึ้น... เจ๋งช่ะ

ผมให้ส่วนนี้ 5 ดาวไปเลย เพราะส่วนตัวแล้ว โคตรชอบอ่ะ ทำมาดีไปหมด อยากจะตัดเรื่องความสมดุลของสกิลลงไป (เพราะสกิลบางอันเทพเวอร์... บางอันกากเวอร์ 555) แต่ด้วยโดยรวมของระบบมันดีอ่ะ เลยขอให้ 5 เลยละกัน



ระบบ Base On Quest (★★★★★)

ระบบนี้อาจจะเป็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานี้ก็เป็นได้ เนื่องจากหลายคนให้ความหวังกับ TOS ไว้ว่ามันจะกลายเป็น New RO ไปในที่สุด แต่แล้วเมื่อเปิดเกมมาก็พบว่า​... เกมมันเน้นเควสนิเห้ย!!!

มันทำให้สาวก RO นั้นเงิบไปตามๆ กัน ชนิดที่ว่าบางคนถึงกับวางจอย ถอดเมาส์กันเลยทีเดียว.. ซึ่งผมก็อยากจะบอกว่า แม่งจริงครับ เกมนี้เบสออนเควสรัวๆ คือ "เกือบจะบังคับให้ทำเควสรัวๆ"



ข้อเสียหลักๆ ที่ผมไม่ชอบจากระบบนี้เลย

1. คือแม่งเลเวลมอนทั่วๆ ไป เหมือน RO แบบเลเวล 1 มีมีดดีๆ ไปตี Rocker งี้ไม่ได้นะ TOS ทำไม่ได้นะจ๊ะ (ทำได้แต่ลำบาก จะทำปะละ ... ทำเควสไวกว่าเยอะ)
2. เลเวลต่ำกว่า Reccommend Maps 10 LV ก็ทำไม่ได้นะครับ เหมือนเป็นการบังคับมากเกินไป ไม่เหมือนสมัย RO เมจเลเวล 30 ไปยิง Hode ละ.. หรือยิง High Orc อะไรแบบนี้ ทำไม่ได้ใน TOS
3. อิสระในการเก็บเลเวลลดลงเป็นอย่างมาก (มากกกกกกกก)

ขอให้ 2 ดาว... เพราะระบบ Quest ทำให้ผู้เล่นใหม่ เก็บเลเวลได้ง่ายมากขึ้น(เยอะ) ซึ่งเควสช่วง 1~100 ยังไม่ต้องพึ่งปาร์ตี้มากนัก ผมเล่นจน 100 ด้วยตัวคนเดียวได้ ไม่ยากเย็น(มาก) ทำให้จริงๆ แล้วผมว่า TOS เค้าตั้งใจให้เริ่มเล่นจริงๆ จังๆ ช่วงหลัง 100+ แน่นอน เพราะเลเวลเกมนี้น่าจะสูงถึง 400 แลเปลี่ยนอาชีพได้ราวๆ 8~10 ครั้ง เหอะๆ (มโนเองล้วนๆ)



ระบบ Story และ Art (★★★★★)

ไม่อยากจะขอพูดถึงมากในส่วนนี้ เพราะยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากข้อจำกัดทางภาษา... แต่ก็ถือว่าทำมาได้ในเกณฑ์เดิม ไ่มว่าจะเป็นการตั้งชื่อเซิฟด้วยชื่อเทพจากเนื้อเรื่อง.. ชื่ออาชีพที่แปลกใหม่ (บางอาชีพดูเทห์ บางอาชีพ... ชื่อเห้..ไรฟร่ะ 555)

ให้ 4 ดาว เพราะเข้าไปครั้งแรกผมนึกถึง RO ก่อนเลย คือถ้าใครจะบอกว่าเกมนี้ไม่ใช่ RO ผมเห็นด้วย แต่ถ้าให้พูดถึงเกมที่จะมีกลิ่นอายของ RO แบบเนื้อๆ เน้นๆ คงปฏิเสธเกมนี้ไม่ได้แน่นอน... เพราะมาเต็มจริงๆ


B[Last] พิมพ์ว่า:
รีวิวจากคุณ B[Last] ยาวมาก + น่าอ่าน สาระล้วนๆ  





ยังมีอีกหลายระบบ เด๋วผมจะมา edit ต่อให้นะครับ ขออนุญาติไปทำงานก่อน



The Flash Bellerin
Spoil
 
เข้าร่วม: 21 Aug 2007
ตอบ: 1572
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 12:18 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ขออนุญาตถามในนี้นะครับ

ตั้งปาร์ตี้ยังไงอ่ะครับ กดไปแล้วเงียบกริ๊บ
0
0

เข้าร่วม: 13 Sep 2013
ตอบ: 1851
ที่อยู่: Emirate Stadium, Hornsey Rd, London N7 7AJ, United Kingdom ★★★★★
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 12:22 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ComeCameCome พิมพ์ว่า:
ขออนุญาตถามในนี้นะครับ

ตั้งปาร์ตี้ยังไงอ่ะครับ กดไปแล้วเงียบกริ๊บ  


บัคนะครับท่าน 5555 ไม่ต้องตกใจ ผม solo มา 2 วันละ

รอเค้าแก้



The Flash Bellerin
Spoil
 
เข้าร่วม: 21 Aug 2007
ตอบ: 1572
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 12:31 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
shinobu22 พิมพ์ว่า:
ComeCameCome พิมพ์ว่า:
ขออนุญาตถามในนี้นะครับ

ตั้งปาร์ตี้ยังไงอ่ะครับ กดไปแล้วเงียบกริ๊บ  


บัคนะครับท่าน 5555 ไม่ต้องตกใจ ผม solo มา 2 วันละ

รอเค้าแก้

 


ก็ว่าทำไมตี้ไม่ได้สักที ผมทำเควสต่อไม่ได้เลย เวล 27

แต่ให้ไปสู้กับบอส 39
0
0

เข้าร่วม: 13 Sep 2013
ตอบ: 1851
ที่อยู่: Emirate Stadium, Hornsey Rd, London N7 7AJ, United Kingdom ★★★★★
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 12:34 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ComeCameCome พิมพ์ว่า:
shinobu22 พิมพ์ว่า:
ComeCameCome พิมพ์ว่า:
ขออนุญาตถามในนี้นะครับ

ตั้งปาร์ตี้ยังไงอ่ะครับ กดไปแล้วเงียบกริ๊บ  


บัคนะครับท่าน 5555 ไม่ต้องตกใจ ผม solo มา 2 วันละ

รอเค้าแก้

 


ก็ว่าทำไมตี้ไม่ได้สักที ผมทำเควสต่อไม่ได้เลย เวล 27

แต่ให้ไปสู้กับบอส 39  


เกมนี้เวลเองง่ายครับ ช่วงแรกๆ เหนื่อยแค่ตอนฆ่าบอส

เช็คเควสดีๆ นะครับ แมพๆ นึงบางทีเควสมีเยอะ

เวล 40 ไม่ยาก เจอ 80+ ลงบอสตัวนึง.... เบื่อเลย

ต้องหาปาร์ตี้
0
0


The Flash Bellerin
Spoil
 
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 5641
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 12:37 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
มีใครเป็นเหมือนผมบ้างป่ะ เวล 15 อยู่ดีๆ
ใช้สกิลหมู่ทีเดียว เวลเด้งเป็น 22
0
0
เข้าร่วม: 21 May 2008
ตอบ: 2935
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 12:50 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เกมมันดีในแบบของมันถ้าพูดถึงแนวเกมเดียวกันอ่ะนะ โอเคเลยแต่ก็ไม่ใช่ที่สุดแนวๆนี้มีเกมที่ดีกว่า แต่ก็เปิดมานานกว่าแล้วด้วยแหล่ะ เกมนี้เพิ่งเริ่มเทสกับคนจำนวนมาก


ไม่สามารถแทน RO ได้แน่นอน ความอิสระในการใช้ชีวิตในเกมคนละเรื่องเลย


ที่ RO ยังครองใจอยู่ ไม่ใช่เพราะมันเพอร์เฟคดีเลิศกว่าเกมไหนๆในโลกหล้า

แต่มันเป็นเพราะ " First Impression " ความประทับใจแรกที่ได้สัมผัส เพราะมันไม่เหมือนใครในตอนนั้น และความอิสระในการเล่นสูงเสมือนว่านี่แหล่ะมันคือตัวละครที่เป็นตัวเราจริงๆไม่ใช่ผู้กล้าหรือพระเอกจากนิยายเดินตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยเป็นทาส NPC เหมือนที่เกมสมัยนี้เป็นกัน

ไม่ใช่ว่าเกมแบบนั้นไม่ดีนะ แต่แค่อยากเล่นอะไรที่แตกต่างกว่าการเดินเรื่องดุ่ยๆไป เกมแบบนี้มีเยอะแล้ว

สนุกกับมันอ่ะสนุกได้และสนุกแน่นอน แต่คงไม่ได้ความประทับใจเท่า RO ส่วนสำคัญเพราะความประทับใจแรกนี่แหล่ะ มันไม่รู้สึกว้าวเหมือนตอนได้เล่น RO ครั้งแรก

ปล.สุดท้ายก็เล่นๆมันไปนั่นแหล่ะ
"คลื่นลูกใหม่...จะก้าวข้ามพ้นคลื่นลูกเก่าเสมอ"

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3014
ที่อยู่: WTF
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 1:02 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
สงสัยไม่ใช่แนวผม ลองละ ไม่ใช่แหะ
0
0
เข้าร่วม: 06 May 2010
ตอบ: 4131
ที่อยู่: ~ริมๆประเทศไทย~
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 1:15 pm
รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22
หาคีย์ไม่ได้ รอเล่นตอนเปิดจริง ปล.เวลตัน400+
0
0
เข้าร่วม: 10 Jun 2007
ตอบ: 6641
ที่อยู่: Jamaica Rd. London
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 1:20 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ส่วนเรื่องเควสเนี่ยหลังๆมันกลายเป็นส่วนจำเป็นไปแล้ว เพราะคนเล่นมันหลายกลุ่ม บางกลุ่มก็อยากเสพนื่องเรื่องเพื่ออินกับการเล่นซะหน่อย เควสมันก็ตัวช่วยชิ้นดี อีกอย่างมีเควสมันก็ช่วยคน solo ได้เยอะในช่วงแรกนะทำให้มันไม่ค่อยน่าเบื่อเกินไป มีจุดหมายในการเล่นบ้าง ยิ่งช่วงเวลราวๆ 70 - 100 ที่เริ่มขึ้นแบบอืดๆลงดันยากๆไม่ค่อยไหว ถ้าไม่มีเควสที่จะต้องเก็บเวลเพื่อผ่านให้ได้และไม่มีปาร์ตี้นะ มันแอบน่าเบื่อสุดๆ แล้วพอมานั่งลองคิดว่าเวลไม่ตันที่ 200 นี่ ถ้าไม่มีเควสเลยเดินตีมอนอย่างเดียว คงน่าเบื่อสุดๆไปอีกแบบ
0
0
เข้าร่วม: 21 Oct 2009
ตอบ: 691
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 1:31 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ผมยังเวล 38 อยู่เลย เจอบอสเวล 48-50+ ละ รู้สึกว่า ตัวเองเล่นเร็วไปรึเปล่า ไม่แน่ใจ 55555
0
0
NOHALA NOVISCA NOGLORY JUSTFORZA ILDIAVOLOROSSO
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 15330
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 1:32 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ผมว่าเควสมันเยอะเกินไปขาดอิสระในการเล่น
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 834
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 1:54 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ถ้าไม่มีเควสนี่ฟามรากงอกเลยนะครับ ผมเล่นตอน cbt เกาหลีฟามตั้งแต่ 140-180 แมพเดิมแต่เปลี่ยนชั้นไปเรื่อยๆ ตอนนั้นยังดีมีใบเสกมอน ทำให้ไม่ต้องไปเดินลากเยอะ แล้วมอนฟ้าหาง่ายกว่านี้มาก ตีตัวเดียวเด้ง 19 เวล
0
0

เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 2897
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 2:31 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
มีความเป็นไปได้ไหมครับ ที่มันจะมีภาษาไทย ภาษาปะกิดผมระดับอนุบาล
จริงๆ อยากเล่นมากเกมนี้ สมัตรแต่ไม่เคยจะได้คีย์มาเล่น

0
0
เข้าร่วม: 05 Jan 2010
ตอบ: 1775
ที่อยู่: โลกแห่งความทรงจำ
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 2:37 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เอาจริงๆ สายโล่ นี่กากไหมครับ มือ1โล่ อีกมือนึง ดาบ/หอก
0
0
เข้าร่วม: 21 May 2008
ตอบ: 2935
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 2:52 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
Control V พิมพ์ว่า:
มีความเป็นไปได้ไหมครับ ที่มันจะมีภาษาไทย ภาษาปะกิดผมระดับอนุบาล
จริงๆ อยากเล่นมากเกมนี้ สมัตรแต่ไม่เคยจะได้คีย์มาเล่น

 


น่าจะยากเรื่องเป็นภาษาไทย แต่อย่าเพิ่งหมดหวัง เหมือนผมเคยอ่านเจอว่า TOS มีระบบช่วยในเรื่องแปลภาษาในเกม ถ้ามีการช่วยการส่งคำแปลกันเข้าไปมากๆในเกม มันจะมีให้เลือกภาษาได้หรือไงนี่แหล่ะ ดังนั้นอาจจะเห็นภาษาไทยบนสตรีมเลยก็เป็นได้ (ผมอ่านมาจากเว็บไหนไม่รู้จำไม่ได้ นานแล้ว ตอนกำลังสร้างกำลังเทสแรกๆ เลยบอกว่าน่าจะยากเพราะไม่รู้เขาจะทำจริงไหม หรือทำยังไง หรือจะทำได้หรือเปล่า)
ภาษาอังกฤษอย่าไปกลัวครับ ตอนเด็กๆผมยังเล่นเกมญี่ปุ่นภาษาญี่ปุ่นเลย ทุกวันนี้ก็ใช่ว่าจะจำได้หรืออ่านออก จำเมนูที่ต้องใช้บ่อยๆเป็นครั้งๆแต่ละทีที่เล่นเกมไปแค่นั้นเอง

ยิ่งภาษาอังกฤษนี่ผมว่าจะมีประโยชน์ด้วยนะครับฝึกภาษาไปในตัว
ไม่รู้คำไหนก็เปิดดิกเอา แต่เดี๋ยวนี้เสิชกุเกิ้ลแล้วไม่ยากๆ



Aichi พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆ สายโล่ นี่กากไหมครับ มือ1โล่ อีกมือนึง ดาบ/หอก  


ผมเพิ่งเล่นได้แค่เวล 20 เอง แต่คิดว่าหลังๆนี่สำคัญมาก ตามสไตล์เกมแนวๆนี้เลย คือตัวชนตัวตั๊นตัวเรียกมือเรียกตีน ลงบอสยากๆนี่ถ้าไม่มี พวก DPS คงนอนวัดพื้นกันสบาย

อย่างเช่นผม เล่นนักธนูเซอร์เคิล2 แค่สู้บอสตอนนี้ก็เอือมแล้ว ไม่มีตังซื้อยาอีกต่างหาก
1
0
"คลื่นลูกใหม่...จะก้าวข้ามพ้นคลื่นลูกเก่าเสมอ"

เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 12018
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 2:56 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
Aichi พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆ สายโล่ นี่กากไหมครับ มือ1โล่ อีกมือนึง ดาบ/หอก  
อย่าทำเป็นเล่นนะ
มันโหดนะนั้น
แม่งลากม่อนได้ครึ่งจอโดยการใช้สกิลแบบเบอเซิกคอลของaxeในdota2(ผมไม่รุ้ชื่อสกิลมัน)ละอีซี่ฟาร์มสาดๆเลยอะ
0
0
เข้าร่วม: 13 Sep 2013
ตอบ: 1851
ที่อยู่: Emirate Stadium, Hornsey Rd, London N7 7AJ, United Kingdom ★★★★★
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 3:01 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
Aichi พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆ สายโล่ นี่กากไหมครับ มือ1โล่ อีกมือนึง ดาบ/หอก  


จัดว่า... แจ่มแมวครับ

0
0


The Flash Bellerin
Spoil
 
เข้าร่วม: 02 Mar 2010
ตอบ: 4940
ที่อยู่: ทับแก้ว
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 3:12 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เทียบง่าย ๆ RO ก็เหมือน prison break

ตัวเกม เอาจริงไม่ได้ดีเด่อะไรเท่าไร
แต่ตอนนั้นมันใหม่ ใหม่มาก มองไปทางไหนก็ไม่เจอแบบนี้
ของเล่นใหม่ ใครก็ชอบ และแน่นอนว่าประสบการณ์ครั้งแรก ใคร ๆ ก็ย่อมจดจำ


Spoil
 
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 121
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 4:06 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เช็คปิงยังไงหรอครับ
0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 12018
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 4:19 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
Ninezzz พิมพ์ว่า:
เช็คปิงยังไงหรอครับ  
ช่องnormal พิม //ping
1
0
เข้าร่วม: 07 Oct 2010
ตอบ: 5075
ที่อยู่: กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 4:27 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
มีเว็บข้อมูลอาชีพไหมครับ จะได้ลองคิดแนวทางที่จะเล่น
0
0
ชั่วฟ้าราตรี ไม่มีแหนงหน่าย หากเสื่อมสลาย คงเป็นใจคน

เข้าร่วม: 01 Apr 2009
ตอบ: 8215
ที่อยู่: S.S. LAZIO THAILAND
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 5:00 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
อย่างนึงที่ตอนนี้ ยังไม่ดี ของ TOS คือ

อาชีพเห็นเยอะๆแต่ยังไม่สเถียร

บางสายก็เก่งไปเลย บางสายก็อ่อนด๋อยจนไม่มีคนเล่น



ป.ล. นี่พูดในฐานะคนที่อวยเกมส์นี้แล้วนะ
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 13607
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 5:22 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เห็นตรงความสมดุลอาชีพ กับพวกอิสระการเก็บเวลนี่ล่ะที่ไม่ชอบ

ตีข้ามเวลไม่ไหวเลย และก็พวกเรื่อง recipe เล็กๆน้อยๆ ที่ค่อนข้างขัดใจ

เรียน attribute มีเยอะ แต่เงินก็หายากอยู่ เวล class ก็อัพโคตรช้า
0
0

เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 12018
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 5:26 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
sandroz พิมพ์ว่า:
มีเว็บข้อมูลอาชีพไหมครับ จะได้ลองคิดแนวทางที่จะเล่น  

http://www.tosbase.com/tools/skill-simulator/
1
0
เข้าร่วม: 12 Sep 2009
ตอบ: 10191
ที่อยู่: Online 24 hr.
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 5:58 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
vankungnn พิมพ์ว่า:
มีใครเป็นเหมือนผมบ้างป่ะ เวล 15 อยู่ดีๆ
ใช้สกิลหมู่ทีเดียว เวลเด้งเป็น 22
 



โชคดี เจอ blue มอน ป่าว

ตัวกระพิบสีน้ำเงินๆ exp โคตรเยอะ

เรื่องบังคับเควสต้องดูยาวๆอะ เพราะเกมนี้เวลมันเยอะมากนิ ใช่ปะ มันมีตั้งหลายแรงค์ แต่เวล 100 ยังอยุ่แค่แรงค์ 4 เองมั้ง

ข้อเสียหนักๆเลยคือ สมดุลอาชีพอะ บาบา ครองโลก
0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 12018
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 6:02 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ตอนแรกจะเขียนวิเคราะห์ว่า เกมนี้ด้วยสภาพCBTแบบนี้ จะรุ่งหรือรอด
ซึ่งจะมีเนื้อหาคล้ายๆแบบมู้นี้ พอเห็นมู้นี้ตั้งเลยคิดว่าไม่ตั้งมู้ใหม่ละกัน เขียนใส่ในมู้นี้เลยจะได้ไม่เปลือง


เรื่องแรก

เรื่องอาชีพ

ที่กล่าวว่ามีอาชีพเยอะ ผมขอบอกว่าเป็นการพูดเกินจริงไปหน่อยถึงมันจะจริงก็ตาม

หมายความว่าไงวะ??? พูดเกินจริงแต่มันก็จริง??

หมายความว่า ในภาพรวมดูเหมือนมีคลาสเยอะก็ตาม แต่มีคลาสหลักเพียง 4คลาส

1นักดาบ 2นักนู 3คลีริค 4วิซซาร์ด

ทั้งสี่คลาสหลักไม่สามารถสลับข้ามไปคลาสอื่นได้ (ละเอ็งจะสื่ออะไรก็เรื่องปกตินี่??)
เอาละฟังต่อ
ใน 1คลาส จะมีคลาสใหม่ให้เลือกในแต่ละระดับrank นั้นหมายความว่า ตัวเลือกที่มีจะมีไม่กี่ช้อย ในแต่ละrank อ่านมาถึงตรงนี้คุณกำลังงงสินะว่าผมพูดอะไร

อะมาดูที่ตัวอย่าง
rank1 class wiz
rank2 คุณสามารถเลือก classใหม่ได้ ซึ่งมีเพิ่มมาคือ pyro ,cryo และสามารถเลือกclass wiz ซ้ำได้อีก
rank3 มีคลาสใหม่ เพิ่มมาอีกสอง phycho, linker และสามารถเลือก สามคลาสจาก rank2ได้

เอาละกลับมาที่เนื้อหาต่อ
ก็แล้วไงวะบีลาสเอ็งพูดไม่รู้เรื่องเลย!!

ผมจะบอกว่า ดูเหมือนคลาสมันจะมีให้เลือกเยอะใช่ไหม? คำตอบคือใช่แต่ถ้าดูจากตัวเลือก มันไม่ได้เยอะ เพราะคุณจะปลดล้อกเลือกคลาสใหม่ได้ก็ต้องเล่นไปจนถึงจุดนึง
มันไม่ได้อิสระจนเลือกตั้งแต่ต้นจนจบ แบบเข้าเกม Dota2 ละมีร้อยฮีโร่ให้เลือกตั้งแต่ต้น

คุณอาจจะบอกไม่แปลกนิ? แต่ในมุมมองผม อย่าลืมว่าเขาบอกว่าอาชีพมีให้เลือกเยอะ
มันดูเหมือนเยอะก็จริง แต่ผมคิดว่าทางเลือกที่เป็นไปได้ต่างหากที่เยอะ ไม่ใช่ตัวคลาส

ตัวคลาสถูกล้อกไว้ก็จริง เลือกอิสระได้ก็จริง แต่ ไม่จริงไปซะหมด
เพราะจุดเปลี่ยนของคำว่าเยอะถูกทำให้แคบลงด้วย attr หรือที่ผมเรียกในคลิปว่า passive skill

passive skill นี้จะเกื้อหนุนกันเฉพาะบางคลาส
ยกตัวอย่างเช่น cryo จะเกื้อหนุนสกิลไฟฟ้า นั้นหมายความว่า คุณจะถูกชี้นำให้เล่นสกิลไฟฟ้า หรือlinker ที่มีสกิลหนุน ไฟฟ้า ธาตุพิษ และ ธาตุดิน ซึ่งจะทำให้บางคลาสได้ประโยชน์
บางคลาสก็ไม่ได้ประโยชน์ ราวกับว่า เหมือนบอกว่าเอ็งควรเล่นคลาสนี้นะ ถ้าอัพแล้วไปเล่นคลาสนี้ต่อแรงมว๊ากกกขอบอก อะไรราวๆนี้

เขียนมาซะยาวพางง จนหลงทาง
สรุปมันสั้นๆละกัน
ทางเลือกในการอัพคลาส มันเป็นไปได้หลายทาง แต่ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด เพราะคุณจะต้องเล่นเยอะมากๆเพื่อปลดล้อกไปคลาสที่คุณต้องการเล่น
คือขยายความอีกดีกว่า พูดเอง ยังงงเอง ในแต่ละrank มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น2 ตัวเลือกจะเยอะขึ้นแต่มันก็เหมือนกับว่าอาชีพมันไม่ได้เยอะอย่างที่คิด เพราะคุณก็จะผสมคลาสใหม่ๆมากกว่าคลาสเก่าๆทำให้ดูเหมือนว่าข้อจำกัดในอาชีพมันแคบลง

ซึ่งข้อดีของมันก็คือ คุณเลือกได้อิสระ แต่ก็ถูกจำกัดด้วยข้อแลกเปลี่ยนพาสซีฟที่จะไม่เกื้อหนุนกัน
และข้อเสียของมัน คือคลาสถูกล้อกทำให้คุณต้องอัพเวลในการปลดล้อกอาชีพที่คุณต้องการ
ละอีกอย่างคือ การจะใช้คลาสนั้นให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดมันก็จำเป็นต้องผสมคลาสจำเพาะบางคลาสเข้าไปด้วย เลยทำให้มันไม่ได้เลือกได้หลายอาชีพอย่างที่กล่าวไว้
(แม่งย้อนแยงวะ เริ่มมึน 5555)


ทีนี้จุดที่ผมไม่ชอบเลยคือมันไม่มี sub class
ยกตัวอย่างแบบ SOA หรือ LOG Horizon ที่ในเมะจะมีคลาสรองไว้ทำนู้นนี้เช่น ทำอาหาร ซ่อมอาวุธ ตกปลา บลาๆ
คุณอาจจะบอกว่าก็มีแต่ในเมะละมั้ง
ผมว่าบางเกมมันมีระบบคลาสย่อยนะ

เช่นwakfu ที่ผมเคยเล่น คลาสหลัก จะมีคลาสย่อยอะไรก็ได้เช่น ชาวนา(เอาไว้เกี่ยวข้าว แต่เอาข้าวมาทำอาหารไม่ได้ ต้องเรียนอาชีพแม่ครัวอีก) แม่ครัว(เอาข้าวของชาวนามาทำกับข้าว แต่เกี่ยวเองไม่ได้) คนตัดไม้(ตัดไม้ได้แต่ปลูกคืนไม่ได้ ต้องมีสกิลปลูกต้นไม้ถึงจะปลูกคืนได้) คนปลูกต้นไม้ (ปลูกได้แต่ตัดไม่ได้ ) ยังมีอีกหลายอาชีพ อะไรประมาณนี้

ซึ่งผมว่าการมีซัพคลาสจะทำให้ตัวเกมสนุกขึ้น คนจะไม่ไปกระจุกอยู่ที่พื้นที่เลเวลอย่างเดียว
จะไปพูดต่อในเรื่องเควส/ไม่เควส

ลืมพูดเรื่องระบบพาสซีฟต่อ
ระบบพาสซีฟจะพูดว่าทำออกมาได้ดีดีไหมน้อ
เพราะมันคือการบังคับอัพพาสซีฟนั้นแหละ เพื่อให้สกิลเราดีขึ้นแรงขึ้น บลาๆ
เป็นใครก็ต้องอัพใช่ไหมละ ว่าง่ายๆก็คือระบบที่สร้างมาเพื่อกันเงินเฟ้อนั้นแหละ
งั้นเราจะข้ามเรื่องนี้ไป


เรื่องเควส/ไม่เควส


โดยส่วนตัวแล้วเป็นของชอบทำเควสมากกว่า เพราะเคยเล่นหลายๆเกมแล้วฟาร์มแต่อย่างเดียวไม่ทำห่าไรเลย พอเลิกเล่นเกมนั้นๆ ก็กลับมาคิดได้ว่ากูจะบ้าฟาร์มไปทำไมวะเปลืองแรงเปลืองเวลาชิบ อดหลับอดนอนเพื่อที่จะเวลอัพนั่งหลังขดหลังแข็ง รู้สึกเบื่อมาก

โอเคสรุปว่าเบื่อที่ฟาร์มอย่างเดียวจบ

ซึ่งผมชอบระบบแบบมีเควสมากกว่า ทำให้รู้สึกเล่นได้เรื่อยๆ มีเป้าหมายว่าตัวเองต้องทำงี้ๆๆนะ ไรงี้

ซึ่งข้อเสียของการมีเควสคือ คนจะไปกระจุกอยู่พื้นที่ พื้นที่นึง เพื่อแย่งกันทำเควส
แต่ การไม่มีเควส คนแม่งก็ไปกระจุกอยู่ที่เดียวกันอยู่ดีอะ โดยเฉพาะไอพวกแมพที่ดรอปของดี อย่างroyal musolem 2f 3f 4f คนแม่งกระจุกชิบหาย จะไปทำเควสตีม่อนเควสยังตีไม่ได้เพราะแม่งยืน กางมุ้งรอสุดๆ

แต่ยังมีข้อดีอยู่บ้างตรงที่ว่า คนสร้างเกมได้สร้างแมพ ระดับเวลเดียวกันมาสองสามแมพ ทำให้คนไม่กระจุกอยู่ที่เดียว ตอนเปิดจริงอาจจะ มีหลายแชแนลมากกว่าตอนนี้ก็เป็นได้

พูดถึงซัพคลาสต่อ ละยิ่งถ้ามีซัพคลาส ก็จะมีบางจุดของแมพที่ซัพคลาสต้องไปทำเควส หรือไปทำกิจกรรมอาชีพเช่นอย่างที่ผมยกตัวอย่าง wakfu เขาใช้แมพเดียวกัน แต่มีส่วนของการทำนู้นนี้นั้น ทำให้คนไม่กระจุกแต่ตีม่อนอย่างเดียว ตรงนี้ก้น่าจะดี (ผมแค่ยกตัวอย่างเฉยๆ เขาคงไม่เปลี่ยนหรอก) เลยคิดว่าปัญหาการแออัดของสังคมน่าจะมีอยู่


มาพูดถึงระบบเศรษฐกิจบ้าง

โดยภาพรวมของCBT พอคุณเวลเยอะคุณก็จะหาเงินไว
มีคนบางคนที่บอกว่าเงินจะเฟ้อเพราะหาเงินไวไป
แต่ลืมไปว่า ระบบพาสซีฟ กับระบบสัตว์เลี้ยงมันแดกตังโคตรๆ
ไม่ใช่แค่กินแต่ตังแต่กินเวลาในตอนที่อัพไปด้วย

ถามว่าแล้วระบบเงินจะเฟ้อไหม ยังไงก็คงเฟ้อสักวันนึง เพราะงั้นน่าจะมีระบบ อะไรสักอย่างที่จะมาผลาญตังโดยรวมมากกว่านี้

แต่ด้วยระบบที่กล่าวไว้ข้างบนก็น่าจะทำให้ผลาญตังไปได้ระยะนึงแล้วละ

ภาพ/เสียง

ภาพก็ทำออกมาน่ารักคิกขุ สมใจคนชอบตัวละครน่ารัก
เสียงก็ทำออกมาก็นะไม่ได้แย่ พอตีบอสก็มีเพลงร็อคขึ้น

โดยส่วนตัวไม่ได้ตื่นเต้นไรแบบนี้มากนักอ่ะ

มาพูดถึงระบบ exp/เงิน
จากCBT ถ้าทำเควสคุณจะได้ ซองเอกพี เปิดแล้วจะได้เอกพีตามที่กำหนด
ถ้าดูจากสภาพนี้แล้ว ก็จะทำให้เวลไวในช่วงเวลานึงละจะไปดรอปในช่วงปลายๆหลอดเอกพี
ทำเควสในระดับเดียวกันรวมๆอาจจะได้หนึ่งเวล แต่พอคุณเวลอัพบางทีคุณก็ไปแมพใหม่ไม่ได้ เพราะงั้นคุณก็จะต้องค้างแรมในแมพเดิมจนกว่าเวลคุณจะหลุดจุดนี้ไปจนสามารถไปแมพถัดไปได้

ถ้าดูจากสภาพว่าตีม่อนเฉยๆ ไม่กดซองแล้วเก็บไว้กดทีเดียว
ยกตัวอย่างซองเอกพีเวล1
ถ้าคุณกดช่วงเวล 1-10 ไม่กี่ซองก็เวลอัพละ
แต่ถ้าคุณตีม่อนอย่างเดียวละมากดสักตอนเวล 20 คุณจะต้องใช้ราวๆ สิบถึงยี่สิบซองถึงจะอัพ

เอาละเรามาวิเคราะห์กันว่าแล้วถ้า OBTละ
สมมติว่าไม่มีระบบซองเอกพี เลเวลในช่วงแรกถ้าตามสเกลที่ตั้งไว้ ณ ปัจจุบัน ก็ฟาร์มสักสองชั่วโมงถึงจะได้เวล 20
ละพอสูงขึ้นก็เริ่มจะนานขึ้น
พอเวลสัก 80กว่า ชั่วโมงนึงได้ไม่ถึงห้าสิบเปอ

ซึ่งแล้วแต่จะคิดละกันว่าช้าหรือเร็ว โดยส่วนตัวก็มองว่ากลางๆ แต่ข้อเสียคือม่อนมันน้อยละมั้ง เพราะ ถ้าหากเราตีม่อนอยู่จุดนึงนานๆ ม่อนจะน้อยลง แล้วคุณต้องเดินไปฟาร์มจุดอื่นของแมพเพื่อให้ จุดที่คุณตีม่อนกลับมาเกิดเหมือนเดิม ก็จะช่วยให้ลดพวกกางมุ้งได้ดี แต่ ถ้ามีคนกางมุ้งแต่ละจุดแม่งก็เท่ากันน่ะสิ

เคยมีคนวิเคราะห์ไว้ว่า ถ้ามีคนเยอะเท่าไหร่ในแมพม่อนยิ่งเกิดเยอะขึ้นและเกิดไวเพื่อให้เพียงพอต่อคนในแมพ

เพราะงั้นปาร์ตี้ไว้เถิด อย่าคิดโซโลเลย

มาพูดเรื่องเงินกันต่อ ถึงพูดเรื่องระบบเศรษฐกิจไปแล้วแต่เราจะขยายความถึงเรื่องดรอปเรท
ตามที่เล่นมาไม่รู้ว่าดรอปเรทนี้ปกติไหม แต่ถือว่าดรอปในระดับที่ดี คือของดรอปเอาไปขายได้เรื่อยๆ โอกาสหาของแรร์จริงก็หากันนานแต่ก็ไม่ใช่ว่าโคตรยากซะทีเดียว
เพราะงั้นดรอปเรทในระดับนี้ถ้าไปใน OBT ก็อาจจะทำให้เงินหาง่ายขึ้น แต่ก็อย่างที่บอก พอผ่านไปช่วงนึงก็อาจจะเฟ้อ

ทีนี้มันมีประเด็นอยู่ว่า ของที่ดรอปมา ถ้าเป็นอาวุธชิ้นๆละคุณเทรด อาวุธของคุณจะเสียค่า potential ทีละ1 ต่อ 1เทรด ของมันก็จะไปกระจุกในตลาด ทำให้หาของในตลาดได้ง่าย
แค่แพงกว่าขายทิ้งนิดหน่อย
ละพอเอาของไปตีบวก ถ้าแหก ค่าpotential นี่ก็จะลดทีละ1เหมือนกัน เท่าที่รู้มา ไม่มีทางทำให้ค่านี้เพิ่ม โดยปกติอาวุธ /เครื่องสวมใส่แต่ละชิ้นจะมีค่านี้ประมาณ 5-6ทำให้จำกัดจำนวนการเทรด ซึ่งจะทำให้ยืมกันใส่ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นยัดตลาดแล้วซื้อไปใส่ละ เทรดเงินกันแทน - -* ยุ่งยากไปไหน

ระบบนี้คงเอามาไว้กันแฮคละมั้ง


ระบบคราฟ
โดยส่วนตัวถือว่ากาก
พูดแรงไปปะหว่า เพราะข้อจำกัดของคราฟตอนนี้มันไม่ได้หลากหลายเลย มีแค่คราฟไม่กี่แบบ คราฟได้แค่ตามใบสั่งเท่านั้น เลยทำให้เหมือนเป็นระบบคราฟเล่นๆซะมากกว่า

ตอนนี้คิดไม่ออกละจะพิมไรต่อ
โดยส่วนตัว พอเล่นไปถึงจุดนึงรู้สึกว่าเบื่ออย่างที่บอกละ อะไรที่มีให้ทำตอนนี้มันน้อยมากมีแค่เก็บเวลตีม่อน หาของดรอป ขายของยัดร้าน เอาตังอัพสกิล จบกลับไปตีม่อนใหม่
วนลูปไปมา ผมเลยรู้สึกว่ามันน่าเบื่อไปหน่อยสำหรับผม แต่ถามว่าเล่นไหมก็เล่นนะ แต่ตอนนี้เข้าช่วงเบื่อน่าม่อนละ


โดยสรุปแล้วถ้าOBT คิดว่าโอกาสรอดอาจจะน้อยไปหน่อย ต้องมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นเยอะกว่านี้
แต่มีเจ้าพ่อดันอย่าง NEXON ก็ต้องรอดูว่าจะดันยังไงให้ดัง จะพัฒนาเกมยังไงให้ออกมาติดลมบน แต่ส่วนตัวแล้ว ยังพอเชื่อมือ NEXON อยู่

ปล โทษทียาวไปหน่อย
ปลสอง คงไม่มีใครอ่านเพราะมาอยู่ หน้าสองหน้าสาม T^T
ปลสาม เป็นการวิเคราะห์โดยใช้ความคิดผมเป็นหลัก
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2472
ที่อยู่: Springfield
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 8:12 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เควสเยอะสิดี

เห็นหลายๆคนบอก เควสเยอะไป ไม่ดียังไง ผมยังไม่เห็นข้อเสีย

ขี้เกียจทำเควสก็ข้ามไปดิ ตั้งตี้ตีมอนเลเวลก็อัพเร็วเหมือนกัน

เมื่อวานผมเดินไปเจอตี้นึง เขารับเข้าตี้ ตึจากเวล 30-40 แปบเดียว เปลี่ยนคลาสครั้งที่ 2 ไม่ได้ทำเควสเลย

ส่วนไอ้ตีมอนข้ามเวลน่ะ ทำได้นะ ถ้าไอเทมดี ก็ปกติธรรมดาทั่วไป ผมก็เก็บเวลแมปที่เลเวลสูงกว่าตัวเองประจำ(เล่น necromancer ลากๆ วางสกิลหมู่)


ข้อเสียเกมนี้สำหรับผมคือ

- อัพสกิล passive ทำไมต้องใช้เวลาอัพนานขนาดนั้น บางสกิล 30 นาที บ้าไปแล้ว ทำไมตูต้องมารอเวลาเรียนสกิลวะ ยังกะเกมเฟสบุ๊ค

- ใบวาร์ปจะแพงไปไหน ใบละ 5000 ต้นเกมโคตรจน จะกลับไปซ่อมของทีนึงถึงกับเซ็ง ไอเทมก็พังง้ายง่าย

2 อันนี้แหละที่ผมว่ามันทำให้ไม่สนุกที่สุด

- อาชีพน้อยไปหน่อย 4 อาชีพเอง
0
0
> Liverpool FC <

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3479
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 9:07 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เกมสมัยนี้บังคับมอนกับเลเวลมากไป
สมัยRO เอาไนทไปลากกระต่ายบนเกาะเต่าให้โนวิทตี สมัยนี้ หาเกมทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว
0
0
เข้าร่วม: 28 Sep 2008
ตอบ: 223
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 09, 2015 10:37 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
ระบบเควสนี่มันก็ค่อนข้างน่าเบื่อนะ เหมือน RO Mobile เลย

แล้วก็อาวุธมีบวกได้ถึง 15 เลย นี่มันเครื่องมือดูดทรัพย์ชัด ๆ
0
0
เข้าร่วม: 05 Jul 2010
ตอบ: 1233
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 10, 2015 1:43 pm
[RE: รีวิว TOS #2 CBT สไตล์นาย shinobu22]
เรื่องเกมส์ไม่มีในร้านเกมส์ แนะนำให้หา flashdrive หรืออะไรก็ได้ซัก 8gb ขึ้นไปนะครับ

แล้วใช้ฟังก์ชั่น backup and restore ของ store เอาครับ ประหยัดเวลาได้เยอะมาก
0
0