ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2009
ตอบ: 179
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 08, 2015 18:46
Kop คิด Kop ทอล์ค :[เก๋าก่อนเกม] ความเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไป



สวัสดีครับ เพื่อนเดอะค็อป ทุกคน..พ้นผ่านเดือนตุลา เดือนแห่งการปฏิว้ติ จากร็อดเจอร์ สู่คล้อปป์ หากมองดูจากผลงานที่ผ่านมาจะว่าดีที่สุดก็พูดได้ไม่เต็มปาก จะว่าเลวร้ายก็คงไม่เข้าที แต่สิ่งที่ คล้อปป์ทำให้แฟนบอลเห็นนั้น มันช่างค้านสายตากับช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

เพราะอะไรด้วยผู้เล่นชุดเดิม ฟอร์มที่เคยรูดลงไปกลับพุ่งขึ้นมาและทำให้แฟนบอลคิดไปว่า นี่มันใช่ผู้เล่นเมื่อ 2-3 เดือนก่อนหรอนี่ ??? ...

มีคนเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี่ว่า ร็อดเจอร์สจะต้องลำบากกับการใช้ "ลอฟเร็น" ประจำการอยู่ในแดนหลัง ซึ่งยังคงมองข้ามปราการลังอย่าง "ซาโก้" และการสับเปลี่ยนหมุนตัวผู้เล่น ที่ยังคงหาจุดยืนไม่เจอในผู้เล่น 11 ตัวจริง ทีกล่าวมานี่ก็ไม่ใชจะรื้อฟื้นความหลังหรือตำหนิการทำหน้าที่ของ "ร็อดเจอร์ส" เพราะผมคนนึงล่ะที่สับสนุน ร็อดเจอร์สมาโดยตลอดและหวังว่าจะหาทางกลับมาได้โดยไว...โดยให้ผู้คนลบเอาความคิดที่ว่าในปี 2013/14 มันไม่ใช่เพราะ "Suarez System" ทำให้ลิเวอร์พูลเกือบก้าวขึ้นไปคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีค

1ฤดูกาล(2014/15)หลังจากนั้น มันเริ่มหายไปเกมรุกที่เคยยิงนับครั้งไม่ถ้วน แม้แนวรับจะไม่แข็งแกร่งแต่ได้เกมรุกขึ้นมาปิดรอยรั่วนั้น...การขาดหายไปของแนวรุกนั้น ร็อดเจอร์สไม่สามารถอุดรอยต่อและรักษามาตรฐานเอาไว้ได้..

กลายเป็น 1ฤดูกาลซ่อม 2ฤดูกาลสร้าง 3ฤดูกาลทรุด แน่นอนว่าเข้าฤดูกาลที่ 4 กลับยิ่งทำให้แฟนบอลไม่สามารถทนเห็นได้อีกต่อไป ฟางเส้นสุดท้ายถึงได้ขาดลง

การก้าวมาของ "คล็อป" ไม่ได้เปลี่ยนแปลงผู้เล่นอะไร เพราะว่าไม่สามารถทำอะไรได้เลยหลังจากตลาดนักเตะปิดตัวลง ต้องใช้จำนวนผู้เล่นที่มีอยู่ แต่แตกต่างกันที่ "รูปแบบการเล่น" ที่มีความมุ่งมันเพิ่มเข้ามา ผู้เล่นไม่เอือยแฉะ กระหายในการลงเล่นและชัยชนะที่ควานหา

ผู้เล่นตัวหลัก ของคล็อป จาก 6 นัดที่ผ่านมา ด้วยระบบ 4-2-3-1 .. ผู้รักษาประตู มิโญเล่ต์ แผงแบ๊คโฟว์ ไคลน์ สเคอร์เทล ซาโก้ โมเรโน่ แดนกลาง ชาน กับ ลูคัส ส่วนในแนวรุก คูติญโญ่ ลาลาน่า และ มิลเนอร์ หากกองหน้าตัวหลักอย่าง เบนเทเก้ ไม่บดาเจ็บก็อยากนักที่ โอริกี้ จะมีโอกาสลงเป็นตัวจริง ในช่วงที่ผ่านมายังไม่สามารถพิสูจณ์อะไรให้ได้เห็น

ซึ่งหากไม่มองถึงอาการบาดเจ็บ คล็อปปฺ มักไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในการลงสนามนอกจากพัก หากผู้เล่นฟอร์มไม่ดีหรือมีอาการล้า ผู้เล่น 11 คนเล่นที่กล่าวไปนั้น ผมมองถึงผู้เล่น 2 ใน 11 คน ที่อาจจะมีสิทธิ์เปลี่ยนแปลง ถ้าหาก "เฟอร์มิโน่" กลับมาฟิตอย่างสมบูรณ์ 3 ประสานในแนวรุก ด้วยทักษะการเล่นที่น่าจะจูนกันได้ดี "คูติญโญ่ ลาลาน่า และ เฟอร์มิโน่" 3 ผู้เล่นคนนี้ สามารถสลับเปรับเปลี่ยนการเล่นได้ในเกม ไม่ว่าจะออกไปทำเกมทางด้านริมเส้น หรือ มิดฟิลด์ตัวรุกตรงกลาง

ทำใหมิลเนอร์อยู่ในสถานการณ์ที่อาจะต้องเสี่ยงหลุดจากตำแหน่ง และ ถึงแม้ตอนนี้จะได้ทำหน้าที่กัปตันก็ตาม แต่ถึงแม้เกมรุกของมิลเนอร์อาจจะไม่เท่ากับ 3 คนที่เอ่ยถึง ... แต่ความฟิตและความมุ่งมั่น ทำใหผมมองไปเห็นภาพของ "เดิร์ก เคาท์" ที่ยืนประจำการอยุ่ฝั่งขวาแม้เกมรุกจะไม่หวือหวา ทักษะลีลา จะไม่เหมือนตัวรุกคนอื่น แต่การวิ่งที่ไม่มีหมด

เหมือน "ถ่านดูราเซล" บางครั้งมันก็กลับสร้างสมดุลของเกมขึ้นมา ในเวลาที่เล่นเกมรับ คงต้องดูว่า คล้อปป์จะชอบการเลือกที่จะเล่นแบบไหน อีก 1 คนที่จะพูดถึงไม่ได้ "เอมเร่ ชาน" เขาได้โอกาสในการเล่นมาตลอดในช่วงที่ผ่านมา ... แต่ทว่าบางครั้งการที่เล่นยากเกินไปผมเชื่อว่าถ้าแฟนบอลอย่างเราเห็น คล้อปป์มีหรือจะไม่เห็น

และหากมองไปที่แดนกลางตอนนี้ คงเหลือตัวเลือกเล่นที่ไม่มากนัก ลูคัส อัลเลน และ มิลเนอร์ ส่วนดาวรุ่งโอกาสคงยังในเกมพรีเมียร์ลีค คงยังต้องศึกษาถึงบทบาทผู้เล่นอีกมากมาย ไม่มีใครรู้หรอกว่า คล้อปป์พอใจผู้เล่นที่มีอยู่ในมือมากแค่ไหน แต่ตอนนี้ต้องเชื่อและมั่นใจในศักยภาพของผู้เล่น และตัวเขาเองว่าจะสามารถดึงมันออกมาได้

ในส่วนดวรุ่งเองก็เช่นกัน "คาราเกอร์ เจอร์ราร์ด" สองผู้เล่นสเกอร์เซอร์ลูกหม้อของลิเวอร์พูล อยากเห็นตัวตายตัวแทนที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในสนามได้เหมือนอย่าง ที่ อูลลิเย่ร์ มอบความไว้วางใจ จาก ซามี ฮูเปีย ปลอกแขนกัปตันมาที่ เจอร์ราร์ด

ไม่รู้เหมือนกันนะ...ถ้าเป็นลูกหม้อโดยตรง ความหึกเหิม ความห้าวหาญ ความกล้า มันเหมือนปลุกพลังแฟนบอลให้ตื่นขึ้นเหมือนครั้งที่เจอร์ราร์ด ทำให้เห็น...รอวันที่คล้อป์จะมอบโอกาสนั้นให้กับดาวรุ่งและสามารถคว้ามันเอาไว้ได้..

แน่นอนเส้นทางที่ดาวรุ่งจะก้าวขึ้นมาทดแทนมันไม่ได้ง่ายดายเหมือนที่ คล้อปป์กำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ ทิศทางนั้นจะเป็นเหมือนที่แฟนบอลและตัวเขาตั้งความหวังไว้หรือไม่...แต่ผ่านพ้นมา 6 นัด เสมอ 3 ชนะ 3 จากทุกถ้วยรายการ...เพียงเท่านี้คล้อปป์น่าจะก้าวเข้าไปอยู่ในใจของแฟนบอลเดอะค็อปหลายๆคน..

ด้วยรูปแบบการเล่น ความเป็นกันเองที่เข้าถึงลูกทีมหลังจากจบเกม มันทำให้แฟนบอลได้เห็นถึงความสนใจและใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ไม่ควรมองข้าม...ถึงแม้ก้าวที่ 7 กำลังจะมาถึงนั้นจะอยู่สถานการณ์อย่างไร...

คริสตัล พาเลซ มีคะแนนตามหลังลิเวอร์พูลอยู่ 1 คะแนน และ 1 อันดับ เป็นทีมที่ทำเอาไว้แสบมากในปี 2013/14 จากเกมที่นำห่างไป 3-0 กลับไล่ตามตีเสมอเป็น 3-3 ทำให้เกมสุดท้ายของลิเวอร์พูล แทบไม่ต้องลุ้นอะไรอีกเลย หลังจากนั้นมา ลิเวอร์พูลเจองานยากเสมอเมื่อต้องเจอกับ คริสตัล พาเลซ

เกมสุดท้ายก่อนที่จะเบรคเข้าการแข่งขันทีมชาติ แล้วถึงจะมาเจอของแข็งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้


กำลังไปได้สวยสำหรับ"ทีมคล้อปป์" ถึงแม้นัดนี้จะมีผลการแข่งขันอย่างไรเกิดขึ้นก็ตาม เดอะค็อปรอได้เสมอ และรอมาอย่างยาวนานล่ะ.....มอบโอกาสให้ผู้จัดการทีมคนใหม่ทุกคน...อย่าได้เข้ามาจุดไฟความหวังเพียงชั่วคราวแล้วก็มอดดับไป....#TEAMKLOPP

"ผมมาที่นี่ในฐานะผู้จัดการทีมของหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกและในตอนนี้เราต้องพัฒนาเกมการเล่นของเราเพื่อให้แฟนบอลสามารถสนุกกับเกมมากขึ้นอีกนิดในอนาคต"ค

"ผมคิดเมื่อคืนนี้ว่าพวกเขามีช่วงเวลาที่พวกเขาสามารถสนุกได้ ช่วงเวลาที่นักเตะนำหัวใจทั้งหมดลงมาในสนาม นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ มันไม่น่าเบื่อ ผมไม่คิดว่าจะมีใครอยากกลับก่อน"

"เราพยายามทุกอย่างและท้ายที่สุดเราไม่ได้ชัยชนะ แต่บางทีมันอาจไม่ใช่การเปลี่ยนเกมมากที่สุดในโลกซึ่งคุณเคยเห็น"

สัมภาษณ์หลังจากเกมที่ ลิเวอร์พูลเปิดบ้านเสมกับ รูบินคาซาน 0-0

นี่ล่ะคงเป็นสิ่งที่แฟนบอลต้องการสามารถสนุกได้ไปกับเกมการแข่งขัน

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Dec 2005
ตอบ: 9940
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sun Nov 08, 2015 19:00
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค :[เก๋าก่อนเกม] ความเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไป]
นัดนี้มีเสียวนะครับ เพราะพึ่งเตะกลางสัปดามาความฟิตเราคงสู้ไม่ได้ แถมสถิติหลังๆแพ้มากกว่าชนะอีก แต่ยังไงอุ่นใจที่ได้เตะในบ้านสู้ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2010
ตอบ: 35038
ที่อยู่: เบตง
โพสเมื่อ: Sun Nov 08, 2015 19:15
ถูกแบนแล้ว
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค :[เก๋าก่อนเกม] ความเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไป]
เล่นในบ้าน ชนะหืดจับทุกนัดนะ...
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: You'll Never Walk Alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 28187
ที่อยู่: สุสานโบราณ
โพสเมื่อ: Sun Nov 08, 2015 19:24
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค :[เก๋าก่อนเกม] ความเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไป]
ขอให้ดีวันดีคืน + คงเส้นคงวาไปตลอดนะครับ กุนซือร้อยมู้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


"You'll never walk alone "& SCG Redvolution

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2009
ตอบ: 20594
ที่อยู่: Anfield Road. & Miyoung Heart & Korean Idol Republic
โพสเมื่อ: Sun Nov 08, 2015 19:25
ถูกแบนแล้ว
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค :[เก๋าก่อนเกม] ความเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไป]
ถ้าเก็บสามแต้มนัดนี้ได้ ผมว่าติดเครื่องแน่ๆ แต่ถึงจะแพ้หรือเสมอ ผมก็โอเค

ทุกอย่างมีเหตุผลและเข้าใจได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 289
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Nov 08, 2015 19:47
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค :[เก๋าก่อนเกม] ความเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไป]
เป็นกำลังใจให้ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jul 2010
ตอบ: 7574
ที่อยู่: ANFiELD
โพสเมื่อ: Sun Nov 08, 2015 19:56
[RE]Kop คิด Kop ทอล์ค :[เก๋าก่อนเกม] ความเปลี่ยนแปลงที่เปลี่ยนไป
นัดนี้ขอชนะเถอะ
2-0 พอ
555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Mobile
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel