ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Jan 2011
ตอบ: 9
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 09, 2015 18:33
บทสัมภาษณ์แรกฉบับเต็มของเยอร์เก้น คล็อปป์ในฐานะผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล
หลังจากเจอเก้นคล็อปอดีตผุ้จัดการทีมดอร์ทมุนชาวเยอรมันได้กลายมมาเป็นผู้จัดการคนที่ 20 ของลิเวอร์พูลลอย่างเเป็นทางการเมื่่อเย็นวานนี้ตามเวลาประเทศอังกฤษก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อภายในของลิเวอร์พูลทันที ตามเนื้อหาด้านล่าง

ผู้สัมภาษณ์: เยอเก้น ยินดีต้อนรับสู่สโมสรลิเวอร์พูล

คล็อป: ขอบคุณมากครับ

ผู้สัมภาษณ์: ตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ?

คล็อป: เยี่ยมมากๆ ผมไม่รู้จะพูดคำไหน วันนี้มันเป็นววันที่บ้าสุดๆ ทั้งที่เกิดขึ้นในเยอรมันและที่นี่(ลิเวอร์พูล) ตัั้งแต่ลงจากเครื่องบินเลยทีเดียว มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ สำหรับผมที่ได้มาอยู่ที่นี่ ใช่เลย ผมบอกได้เลยว่านี่คือหนึ่งในช่วงชีวิตที่ดีที่่สุดของผม ผมบินมาพร้อมกับครอบครัวว และมันก็เป็นเหมือนความฝันทีได้มาอยู่ที่นี่

ผู้สัมภาษณ์: อะไรดึงดูดให้คุณมาที่นี ?

คล็อป: ฮาฮาฮา (หยุดคิดไป 2 วินาที ) ก็...ทุกอย่างล่ะครับ ทุกอย่างที่ผมได้ยิน ได้อ่าน ได้รู้สึกกับข่าวมากมายที่เกี่ยวกับสโมสร และก็มีเกมใหญ่ๆ บางเกมที่ผมมีโอกาสได้ดู เอ่ออ..ใช่ครับ ผมรักฟุตบอล ความดุดันของฟุตบอลในแบบฉบับของลิเวอร์พูล ซึ่งผมว่านั่นเป็นเรื่องดีมากๆ ผมเคยคิดเสมอว่าอยากมาทำงานในอังกฤษ เพราะทั้งรูปปแบบการเล่น และความดุดัน
และลิเวอร์พูลก็เป็นตัวเลือกแรกของผมเลย การได้มีโอกาสมาทำงานที่นี่ถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมได้วาดฝันไว้

ผู้สัมภาษณ์: มีอะไรทีุ่ณต้องพิจารณาหรือคุณจะบอกได้มั้ยว่านี่คือการตัดสินใจที่ง่ายดายในการรับงานี้

คล็อป: ฮ๊า ฮาาาา (ขำลั่นห้อง) มันไม่ใช่การติดสินใจที่ยากลำบากอะไร ผมไม่รุ้จะพุดเป็นภาษาอังกฤษยังไง ผมลาออกจากดอทมุนด์เมื่อ 4 เดือนที่แล้วและก็มานั่งคิดว่าจะทำอะไรต่อไป ผมคิดว่าผมต้องพัฒนาตัวเอง ผมมานั่งคิดถึงการคุมทีมเมื่อ 15 ปีที่ผ่านมา และตอนนี้ผมก้ได้พักมา 4 เดือนแล้ว ซึ่งมันดีมากๆเลยล่ะ แต่่ก็แน่นอนว่ามันเพียงพอแล้ว 15 ปีของการคุมทีมจนกระทั้งจบฤดูกาลสุดท้ายกับดอทมุน ถ้าคุณย้อนกลับไปดูประวัติการทำงานของผม ผมจะทำงานจนถึงวันสุดท้ายของฤดูกาลเสมอซึ่งแข่่ง 34 - 38 นััดต่อฤดูกาล แน่นอนว่ามันเป็นงานที่ยาก ซึ่งผมก็พยายามรีแล็กกับการทำงานของผม ผมไม่อยากเป็นคนที่่ถูกมองว่าเคร่งเครียดอยู่แต่่เรื่องของฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ผมมีความสนใจในหลายๆ อย่างที่นอกเหนือจากฟุตบอล แตผมได้มีโอกาสคุยกับผู้คนที่เก่งและฉลาดและพวกเค้าก็พูดถึงฟุตบอล อาหารของกิน และพุดถึงหลายๆอย่าง และผมก็รู้สึก่วาถ้ามีคนที่สุดใจจะเรียกผมไปทำงาน ผมก็เตรียมพร้อม ตอนนี้ผมรู้สึกผ่อนคลายมากๆ หลังจากทำงานคุมทีมมา 15 ปี นี่เป็นการตัดสินใจที่สำคัญ ผมมีช่วงเวลา 6-7 ปีที่ดีกับดอร์ทมุนถึงแม้จะยากลำบากในปีสุดท้ายก็ตาม และผมก็รู้สึกว่าต้องการความท้าทายใหม่ และนั่นก็เป็นสาเหตุว่าทำไมผมถึงมาที่่่นี่

ผู้สัมภาษณ์: มาพูดถึงแอนฟิลกันดีกว่า คุณมีความรู้สึกมากนน้อยเพียงใดต่่อการที่จะได้เป็นผู้จัดการทีมของเหล่าเดอะค็อปและการที่ที่นี่จะเป็นบ้านหลังใหม่ของคุณ

คล็อป: ภาษาอังกฤษผมไม่ดีพอที่จะอธิบายความรู้สึกของผมออกมาในเรื่องนี้ ยังไม่ใช่ตอนนี้แล้วกัน ค่อยมาถามผมใหม่อีก 2-3 เดือนข้างหน้านะ ฮาา แต่ก็แน่นออนรู้สึกตื่นเต้นทีเดียว ผู้อยากเห็น อยากรู้สึก อยากสัมผัส อยากทำทุกๆ อย่างเลย ตอนที่ผมมาที่นี่่สมัยคุมทีมดอทมุนเมื่อสองปีที่แล้ว ผมรู้สึกตื่นเต้นเอามากๆ ผมเข้ามาในห้องแต่งตัวของทีมเยือนและคิดว่า พวกเขาจะต้องยำเราเละเทะแน่ๆ สำหรับผมแล้วมีหลายที่ในโลกของฟุตตบอลที่ยิ่งใหญ่ แต่ที่นี่เป็นที่ที่มมีคววามพิเศษที่่สุดเท่าที่ผมเคยไปมา สนามของดอร์ทมุน และของไมนซ์ก็เพอเฟคเช่น่กัน แต่ที่แอนฟิลเป็นที่่ที่มมีประวัติศาสตร์ที่่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมกำลังมองไปถึงวันข้างหน้า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัันว่าผมจะรู้สึกยัังไง แต่ผมคคิดว่ามันต้องดีแน่ๆ

ผู้สัมภาษณ์: มันจะเป็นเรื่องวิเศษมั้ยถ้าได้เข้าไปในห้องแต่ตงตัวของนักเตะลิเวอร์พูล

คล็อป: แน่นอนที่สุด! ผมมั่นใจเลย!

ผู้สัมภาษณ์: คุณคิดว่ามีความสำคัญอย่างไรในการเข้าถึงเหล่าแฟนๆ

คล็อป: ผมรู้จักฟุตบอล ถ้าไม่มีใครสนใจเกมส์ฟตุบอล เราจะไปตั้งโกล์ไว้ในสวนสาธารณะแล้วก็เล่นกันเองก็ได้ มันยังคงเป็นเกมที่เพอเฟ็ค มััันก็ยังเป็นเกมฟุตบอลเหมือนกััน แต่.. ในเกมฟุตบอลแบบนี้ ( หมายถึงเกมระดับ Professional ) มันก็เกิดขึ้นได้มีเหล่าแฟนนบอล นั่นคือสิ่งที่่ผมรู้,คิด และรู้สึก เราต้องทำให้พวกเขาสนุกกับเกมฟุตบอล เราต้องทำให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำเพราะฟุตบอลไม่ใช่สิ่งที่สำคัญขนาดนัั้น เราไมม่่ได้ช่่วยชีวิตคน หรือสิ่งของอะไรอย่างงั้น เราไม่ใช่หมอ หน้าที่ของเราคือทำพวกเขา(แฟนบอล)สามารถลืมปันหาชีวิตของเขาไปสัก 90 นาที และจากนั้นเขาก้เอาไปคุยกนได้อีก 3 วันเกี่่ยวกับเกมที่ผ่านมา และคุยกันสองวันก่่อนถึงเกมข้างหน้าที่จะเริ่มขึ้น นั่นคือรูปแบบชีววิตที่่ผมอยากจะมี ถ้าผมไม่่ได้มาเป็น ผู้จัดการทีม ผมคงจะใช้ชีวิตแบบนั้นเพราะผมรักเกมฟุตบอลเอามากๆ และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ผมอยากใกล้ชิตกับเหล่าแฟนบอลมากที่่สุดเท่าาที่ผมจะทำได้ แต่มันคงจะทำอย่างงั้นไม่ได้ไปซะทุกครั้งเพราะผมเป็นผู้จัดการทีม ผมต้องทำงานและผมต้องใช้เวลา มันคงไม่ได้เป็นดั่งใจของแฟนบอลไปซะทุกอย่างแต่ผมก็จะทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ผู้สัมภาษณ์: แต่คุณรู้สึกว่าเข้าเข้าใจว่าไหมว่าอะไรมันคือการเป็นแฟนบอลอย่างแท้จริง

คล็อป: ผมเข้าใจเสมอ ไม่แน่อาจจะวันศุกร์นี้ผมจะได้ไปเข้าชมทุกซอกทุกมุมของสนามและก็จะมีคนบอกผมว่า "นั่น ทีตรงนั้น ตรงนี้ เคยมีอะไรเกิิดขึ้นบ้าง เจอราดเคยยิงจากตรงนี้ ฟาวเลอร์รือคนอืื่นๆ นัั่นมันวิเศษสุดๆ

ผู้สัมภาษณ์: ตอนนี้คุณเป็นผู้จัดการของทีมลิเวอร์พูลแล้ว คุณจะไปได้ที่ของสโมสรก็ได้!!

คล็อป: ใช่เลย นั่่นเป็นสิ่งที่่วิเศษสุดๆ แต่คงไม่ใช่สำรับ 90 นาทีในขอบสนาม มันเป็นสิ่งที่ยากที่สุดของผมเลยล่่่ะ เพราะม้านั่งสำรองมันอยู่ใกล้กันมาก แตกต่า่งจากที่เยอรมัน คุณอาจจะพลาดไปทำร้ายโคชหรือผู้จัดการทีมอีกั่งนึงเป็นได้ เพราะผมค่อนข้างมีอารมณ์ร่วมกับเกมนิดหน่่อยนะ ฮาาาา

ผู้สัมภาษณ์: คุณคิดว่า่คุณจำเป็นต้องปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษมั้ย ? และคุณิดจะปรับอย่างไร ?

คล็อป: แนนอน ผมจะปรับตัว หรืออาจจะต้องปรัเลยก้ได้ ผมก็ไมรู้เหมือนกัันน แต่่ในตอนนี้ผมไม่คิดเรื่องนี้เพราะมัันก็คือฟุตบอล ผมรู้สึกฟุตบอลไตล์อังกฤษ ผมเคยดูหลายเกมมากๆ ที่่เราเคยเล่นกับทีมอังกฤษ มันก็มีบางอยางที่แตกตต่างออกไป แต่มันก็ไมได้สำคัญขนาดนั้นในตอนนนี้ เพราะ มันก็แค่เกมฟุตบอล คุณอย่าลืมวา มันมีกฏกติกาเดียวกัน สนามหน้าตาเหมืออนกันน ขนาดเดียวกัน และมันก็คงไม่ใชเรื่องที่่ยากเกินไป
ประสบการณ์ของผมคือการ ฟัง เห็น และรุ้สึก หลัังจากนั้นก็มาคิดต่อวว่า คุณต้องแก้ไขยังไง และตอนนี้ผมต้องทำสิ่งเหล่านี้ (ฟัง เห็น รู้สึก) และก็มานั่งคิดว่าผมต้องเปลี่ยน่น ต้องปรับอะไรยังไงต่อไป ผมอยู่ในวงการฟุตบอลมานาน ผมเคยเป็นผู้เล่น และตอนนี้เป็ผู้จัดการทีม ผมไม่อยากทำให้อะไรต่่างๆ นาๆ มันนซับซ้อน มันเป็นสิ่่่งสำคัญเอามากๆ ที่่่จะทำให้นักเตะของคุณเข้าใจว่าคุณต้องการอะไรได้ง่า่ยๆ ไม่ซับซ้อน เพราะ มันคือฟุตบอล คุณต้องใช้หัวใจเล่่น ไม่ใช่สมอง มันเป็นเกมที่เจ๋งจริงๆ นันเป็นเหตุผลที่ผมเคยเป็นนักฟุตบอล

ผู้สัมภาษณ์: อะไรคือความท้าทายที่่คุณต้องเจอที่่นีที่ใกล้เคียงกับตอนนทีคุณเจอกับดอร์ทมุนด์

คล็อป: นี่อาจจะเป็นที่สุดแห่งความท้าทายในขณะนี้ของโลกฟุตบอลเลยมั้ง ฮาาาา แต่ ผมก็ไม่่เคยเป็นคนทีชอบอะไรง่ายๆ ผมไม่สนใจงานทำนองนั้น นี่เป็นงานที่ท้าทาทายที่สุดในนโลกของฟุตบอลเพราะ มันก็ไม่ได้เลวร้ายซะขนาดนั้น ตอนนี้ผมใหม่่สำรับที่อังกฤษมากๆ ผมมาจากเยอรมัน ดังนั้นทุกสิงที่นี่คือสิ่งแปลกใหม่ ผมต้องใช้สมาธิกับทุกสงทที่นี ซึงก้เป็นสิ่ง่่ที่ดีและในท้ายทีสุดแล้วเราต้องเริ่มงาานของเราและเดี๋ยวเราจะได้รุ้กันเอง ผมรู้วาผมต้องการอะไร แต่ผมจะไม่บอกคุณ อันดับแรก ผมต้องคุยกัับนักเตตะของผมก่อน แน่นอนล่ะ เราก็จะใช้วิธีธรรมดาๆ เพื่อให้พวกเขาทำในสิ่ง่ทีผมตต้องการในบางครั้งได้ ! พวกเขาอาจจะเป็นเพือนที่ดีของผมก็เป็นได้ ฮาา ไม่่ใช่เรืองแย่หรอกถ้าจะเป็นเพื่อนกับผมเพราะผมเป็นคนซื่อสัตย์และดีต่อเพื่อน

ผู้สัมภาษณ์: คุณมองเหล่านักเตะของคุณในลิเวอร์พููลชุดนี้ยังไง

คล็อป: ผมว่าก็ดีนะ ดีเลยล่่ะ ผมมาที่นี่เพราะผมเชื่อมัั่นในศักยภาพของทีม ถ้าลิเวอร์พูลชวนผมไปทำงาน และผมมองไปที่่นักเตะในทีมแล้ว ผมก็คิดว่า โอ้ พระเจ้าช่่่วย ไม่่นะ ผมก็คงจะไม่มา ตอนนนี้เราอาจจะไม่ใช่ทีมที่่ดีที่สุดในโลก ก็ช่างหัวมัน จะไปสนใจทำไม ใครจะอยากจะเป็นทีมที่่ดีทีสุดในวันนี้ละ เราอยากที่จะเป็นทีมทีดีที่สุดในวันพรุ่งนี้ หรือวันต่อๆ ไปซะมากกว่า ก็นั่นแหล่ะ สิ่งที่ผมเห็นจากมุมมองภายนอกแล้วผมว่ามันโอเคเลย ผมเห็นแมทดีๆ และบางแมทที่เลนไมค่อยดี แต่มมันก้เป็นเรื่องปกติของฟุตบอลคุณจะมีปปันหา และคุณก้ต้องแก้ปันหา สิ่งที่สำคันคือทีมของเรามีความมเร็ว มีทักษะที่ดี และเรามีความรู้ในเชิงแท็กติก เรามีกองหลังที่ดี(หรอวะ) กองกลาง,กองหน้า,ปีก ที่ดี ตอนนี้เราต้องเลือกคนที่เหมาะสมสำหรับเกมไปเยือนสเปอร์และต้องเตรียมพร้อมสำหรับทีมชุดนี้ ผมไม่่ใช่นักฝัน ผมไม่ต้องการนักเตะอย่างโรนัลโด้ หรือ เมซซี่ หรือนักเตะทัั้งหมดพวกนี้ในทีมเดียวกัน ผมต้องการเพียงลูกทีม(ชุดปัจจุบัน)ของผม และผมจะเลือกใช้นักเตะเหล่านี้ เอาล่ะตอนนี้เราเริิ่่มทำงานนกันได้แล้ว!

ผู้สัมภาษณ์: คุณคิดว่าคุณต้องใช้เวลามากมัั้ยสำหรับการเปลี่ย่นสไตล์ของฟุตบอลและปปรัชญาการทำทีม?

คล็อป: แน่นอน มันคงต้องใช้เวลาอย่างมากจนกว่าจะถึงววันนั้นน แต่่ไม่ใช่มาคาดหวังกันตั้งแต่วันนี้ ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อสัญญาว่าคุณจะได้เห็นลิเวอร์พููลโฉมใหม่สุดๆ ในการเจอกัับสเปอร์ แต่คงเป็นลิเวอร์พูลโฉมใหม่ที่เปลี่ยนไปเล็กๆ ซึ่งมันตต้องดีขึ้นแน่่ๆ นั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำกัน ทุกอย่างล่่ะคุณมันต้องใช้เวลา การโตเป็นผู้ใหญ่ยังต้องใช้เวลาเลย การเป็นนักฟุตบอลก็ต้องใช้เวลา ทุกอย่างใช้เวลาไปหมด มีอยู่สิ่งนึงที่ผู้คนมักไมให้เวลากับมัันคือการพัฒนาทีม ถ้าใครบ้างคนรู้สึกว่ารอมานานพอแล้วกับความสำเร็จ คิดซะใหม่แล้วจากนั้น อะไรๆ ก็เป็นไปได้

ผู้สัมภาษณ์: มีข่าวลือมากมายพูดถึงโครงสร้างการซื้อขายนักเตะของลิเวอร์พูล คุณทำอย่างไรกับเรื่่องนี้ และได้คุยอะไรกันมั้ย ถ้าได้คุย คุณได้คุยอะไรกับเจ้าของสโมสรเกียวกับเรื่่องนี้

คล็อป: ผมว่ามันเป็นเรื่องตลกนะ ฮา แน่นนอนว่ามันไม่มีปันระหว่าง FSG กับผมเลย ใช่ เราได้คุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีประเด็อะไร ถ้ามีคนสองคนที่ฉลาดหลักแหลมมาร่วมนั่งคุยกันบนโต๊ะและทุกคนอยากได้ในสิงเดียวกัน แล้วอะไรจะทำให้เป็นปันหาล่ะ เราทุกอย่า่งอยากได้ในสิงเดียวกันคือความสำเร็จ สิ่งเดียวสำหรับผมเลยคือ ผมไมอยากใช้เงินทีสโมสรไม่มี ผมไม่อยากเก็บนักเตะที่ไม่ต้องการอยู่กับทีม ผมต้องทำงานร่วมกับเหล่านักเตะอยู่เสมอ ไม่มีใครอยากขายนักเตะที่คุณทำงานด้วยหรอก แม้แต่มันจะดีลทีดีก็ตาม แต่ไม่มีใครอยากซื้อหรือขายนักเตะถ้าผมไม่ตกลงยินยอมหรอก ดังนั้น ทุกอย่างโอเคนะ ผมไม่ต้องการมากกวานี้

ผู้สัมภาษณ์: อะไรคือสิิ่งทีคุุณหวังจะสร้างไว้ให้กับลิเวอร์พูล ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว?

คล็อป: ความสำเร็จ! ตอนทำงานในเยอรมัน แน่่นนอน ผมได้ดูการแข่งขันของฟุตตบอลอังกฤษ มีหลายทีมร่่วมเข้าร่วมลุ้นแชมป์กันน ทั้งแมนซิตี้ แมนยู เชลซี อาเซนอล สเปอร์ พวกเขาต้องการที่จะประสบความสำเร็จในลีค ทำไมพวกเขาควรไปถึงจุดนั้นและทีมของเราไม่แซงหน้าพวกเขาบ้างล่ะ มันเป็นเรืองสำคัญนะที่เราต้องทำงานร่วมกันเพือเปลี่ยน่สถานการณ์ของเราให้ไปถึงจุดนั้น ตอนนี้ครอบครัวลิเวอร์พููลของเรากำลังวิตมากเกินไป มองโลกแงร้ายไปนิดหน่นอย และมีข้อข้องใจ(ว่าเมื่อไหรจะได้แชมป์)มากเกินไป พวกเขาร่่วมยินดีกับเกม มีบรรยากาศทีดีมากๆ ในสนาม แตต่ตอนนนี้พวกเขาขาดความเชื่อมัน พวกเขาเอาแต่มองไปถึง 5 ปีทีแล้ว 10 ปีที่แล้ววว 20 ปีที่แล้ว ประวัติศาสตตร์เปป็นที่ที่ยิ่ง่ใหญ่ต่อการจดจำ แต่่ไม่ล่ะ ตอนนี้เราต้องสร้างโอกาสในการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเราเอง ถ้าเราตต้องการ แต่่ในการทำสิิ่งนั้นน เรามีบางอย่างที่ต้องจััดการ เราอาจจะเริ่มทำได้ในอีกไม่กี่่สัปดาข้างหน้า เราต้องการปประสบความสำเร็จมากที่สุดที่เราจะทำได้ ผมไม่ได้มาทีนี่เพื่อบอกว่า่ ปีนี้จะเป็นปีที่ยิงใหญ่ที่สุ่ดในประวัติศาสตร์สโมสรลิเวอร์พูล แต่่ถ้ามันเกิดขึ้น เราก็ได้ฉลอง ถ้าไม เราก็ทำงานกันต่่อไปป

ผู้สัมภาษณ์: สุดท้ายนี้ มีข้อความอะไรจะฝากถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลมั้ย?

คล็อป: จงเปลี่ยนจากการเป็นคนขี้สงสัยมาเป็นคนทีเชื่อมั่น เริมตั้งแต่่ตอนนี้
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Mar 2015
ตอบ: 690
ที่อยู่: https://image.goosiam.com/imgupload/upload51/x9fxaIjUTG3N.jpg
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 17:50
[RE: บทสัมภาษณ์แรกฉบับเต็มของเยอร์เก้น คล็อปป์ในฐานะผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล]

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel