02 October 2015 02:10 PM by jedi
เชียร์ “ช้างศึก”



ช่วงนี้ฟุตบอลไทยจับกระแสไปที่ “ทีมชาติ” เป็นหลักนะครับ ฟุตบอลลีกในระดับต่างๆอยู่ในช่วงของการหยุดพักไม่มีดวลแข้ง

ลีกสูงสุด “ไทยพรีเมียร์ลีก” หยุดหลีกทางให้ทีมชาติไทยได้เตรียมทีมอย่างเต็มที่ จากนั้นจะกลับมาเตะกันอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.เป็นต้นไป

ส่วนลีกรอง “ดิวิชั่น 1” หยุดหลีกทางให้ทีมชาติไทยแล้วจะกลับมาเตะใหม่วันที่ 17 ต.ค.เหมือนกัน แต่ในช่วงหยุดจะมีนัดตกค้างเตะ 1 คู่วันที่ 4 ต.ค.เป็นเกมแย่งขึ้นชั้น “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล พบ “โลมาสีน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด

ขณะที่ลีกภูมิภาค “ดิวิชั่น 2” มีเกมเพลย์ออฟเตะชิงตั๋ว “รอบแชมเปี้ยนส์ลีก” ใบสุดท้ายระหว่าง “ยักษ์แสด” อุดรธานี กับ “ปืนใหญ่ลังกาสุกะ” ปัตตานี ในวันที่ 3 ต.ค. ก่อน จากนั้นวันที่ 5 ต.ค.จะเป็นการจับสลากแบ่งสายรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

สำหรับคิวเตะรอบแชมเปี้ยนส์ลีกของ 12 ทีมทั่วไทยที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้จะเริ่มเตะตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.เพื่อคัดเอา 4 ทีมขึ้นชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า ใครเป็นแฟนทีมไหนก็ตามเชียร์กันครับ

แต่ที่คนไทยทุกคนต้องตามเชียร์กันเลยในช่วงนี้คือขุนพล “ช้างศึก” ในแต่ละชุดท่ีมีคิวเตะกันแบบลุ้นสนุกทีเดียวครับ

เริ่มจากแข้งวัยโจ๋ที่กำลังลุยใน “ฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016” รอบคัดเลือก กลุ่มเอช อยู่ที่สนามเอสซีจี ทัวนาเมนต์นี้จะคัดเพียงแค่ “แชมป์กลุ่ม” ไปเล่นรอบสุดท้ายที่บาห์เรนแบบแน่ๆ

แต่ถ้าเป็นทีมอันดับ 2 ของกลุ่มต้องลุ้นเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 ทีมจากทั้งหมด 10 กลุ่มเพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายที่จะประกอบด้วยแชมป์กลุ่ม 10 ทีม ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 5 ทีม และ “เจ้าภาพ” บาห์เรน รวมเป็น 16 ทีมที่จะมาแย่งตั๋ว 4 ใบเป็นตัวแทนเอเชียไป “เยาวชนโลก”

สำหรับทีมเยาวชนไทยชุดนี้ต้องบอกว่าเด็ดดวงทีเดียวครับ นักเตะแต่ละรายเป็นดาวรุ่งของวงการฟุตบอลไทยทั้งนั้น ดูจากเส้นทางแล้วเกมนัดสำคัญน่าจะเป็นการเจอ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในวันที่ 6 ต.ค.

ดังนั้นจึงขอเรียนเชิญแฟนบอลไทยเลยว่าหากไม่ติดขัดอะไรและสามารถไปดูที่สนามได้ วันที่ 6 ต.ค.นี้เชิญไปเชียร์ “ช้างศึกวัยโจ๋” ดวลกับ “โสมขาว” ที่สนามเอสซีจี เวลา 19.00 น. หากผ่าน เกาหลีใต้ ได้ก็เท่ากับว่าเราได้ไปเล่นรอบสุดท้ายแบบชัวร์ๆครับ

นอกจากฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปีแล้วแฟนโต๊ะเล็กมีได้ลุ้นเชียร์ “ช้างศึก” กันด้วย “ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2015” จะดวลแข้งกันระหว่างวันที่ 8-16 ต.ค.นี้ที่ “บางกอก อารีนา” หนองจอก

แน่นอนครับว่ารายการนี้นักเตะฟุตซอลไทยค่อนข้างเหนื่อยกว่าชาติอื่นอยู่มาก แต่ก็น่าสนใจที่จะต้องไปตามดูว่าวงการฟุตซอลไทยมีดาวรุ่งเกิดใหม่ใครกันบ้างครับ รวมถึงนี่ยังเป็นการประเดิมใช้งาน “บางกอก อารีนา” อย่างเป็นทางการอีกด้วย

ทุกคนคงจำกันได้ว่า “บางกอก อารีนา” ถูกสร้างขึ้นเพื่อ “เจ้าภาพ” สำหรับ “ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012” แต่ก็สร้างไม่เสร็จและผ่านมาถึง 3 ปีกว่าจะได้ใช้งาน ดังนั้นนอกจากไปเชียร์ฟุตซอลไทยแล้วลองไปดูกันครับว่าสนามแห่งนี้มันสร้างยากเย็นอะไรนักหนา !!!

ส่วนไฮไลท์ที่สำคัญที่สุดของทีมชาติไทยคงหนีไม่พ้นนักเตะ “ช้างศึก” ชุดใหญ่ที่มีคิวเตะ “ฟุตบอลโลก 2018” รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 กับ เวียดนาม ที่สนามมีดิ่ง กรุงฮานอย วันที่ 13 ต.ค.นี้

นี่คือเกมที่แฟนบอลไทยรอคอยจริงๆ นอกจากจะเป็นการลุ้น 3 แต้มเพื่อตีตั๋วสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชียแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากเห็น “ช้างศึก” ดับซ่านักเตะสกุล “เหงียน” ด้วย นี่จึงเป็มเกมระดับ 5 ดาวที่ทุกคนรอคอย

แต่ก่อนจะไปถึงเกมที่เวียดนาม นักเตะทีมชาติไทยมีคิวอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ในวันที่ 9 ต.ค.เวลา 19.00 น.ที่ราชมังคลากีฬาสถาน แฟนบอลไปให้กำลังใจนักเตะไทยก่อนออกเดินทางไปทำศึกนัดสำคัญกันได้

ทั้งหมดนี่คือโปรแรกมการแข่งขันของฟุตบอลไทยที่มีให้ลุ้นให้เชียร์กันอย่างสนุก ช่วงนี้เน้นๆไปที่การเชียร์ทัพ “ช้างศึก” ในทุกระดับกันก่อนครับ

“ไทยไม่เชียร์ไทยแล้วใครจะเชียร์เรา” ไทยแลนด์ สู้โว้ยยยยยยยยยยยย

“บับเบิ้ล”

เครดิตภาพ : Chalinee Thirasupa / NationPhoto
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 19674
ที่อยู่: http://www.ultraimg.com/images/ee.gif
โพสเมื่อ: Fri Oct 02, 2015 9:29 pm
[RE: เชียร์ “ช้างศึก”]
สนามหนองจอกเสร็จแล้ว
0
0

Victoria Concordia Crescit __ Once a Gooner Always a Gooner
เข้าร่วม: 01 May 2009
ตอบ: 361
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Sat Oct 03, 2015 8:55 am
[RE: เชียร์ “ช้างศึก”]
เชียร์สุดติ่งอยู่แล้วครับ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1122
ที่อยู่: Turin ,Italy
โพสเมื่อ: Sat Oct 03, 2015 5:57 pm
[RE: เชียร์ “ช้างศึก”]
ลุ้น U19 ที่ เอสซีจี แล้วก็ ลุ้นที่หน้าจอกับชุเใหญ่
0
0




เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 987
ที่อยู่: ที่สอนคน
โพสเมื่อ: Sat Oct 03, 2015 9:19 pm
[RE: เชียร์ “ช้างศึก”]
อยากรู้จริงว่า สนามบางกอก อารีน่า เนี่ย มันจะดีสมกับที่ "สร้างไม่ทัน" ไหมอ่ะ ใครไปมาบอกด้วยนะครับ
0
0
my name is PG
P=passion
G= gentle