ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1075
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:34 am
"จุดอ่อน" DOTA2
ผมเริ่มเล่น โดวต้า 2 ตั้งแต่ช่วงจบ TI3 ใหม่ ๆ ครับ รวม ๆ ชั่วโมงที่เล่นมาก็เกือบ 3000 ชั่วโมงแล้ว เริ่มเล่นแรกๆ ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ ออฟชั่นอะไรในเกมส์มากหรอกครับ ไม่เคยรู้ว่า มันมีทัวร์ฟรีให้เราเข้าไปดูในเกมส์ได้เลย หรือจะเป็นบางทัวร์ก็ต้องซื้อบัตรก่อนถึงจะดูได้ หรือแม้แต่ ไอเท่มเครื่องแต่งตัว ฮีโร่ต่าง ๆ ก็ไม่เคยรู้ว่ามี ตามประสา Noob เริ่มเล่นนั่นแหละครับ จนเริ่มมีคนในนี้นี่แหละ เอาลิงค์มาแชร์ว่ามี ถ่าย โดวต้าสองผ่านช่อง TGPL หรือแม้แต่ช่อง Live heer heer ที่เน้นการบรรยายแบบเกรียน ๆ ไม่เป็นทางการเท่าไหร่ ก็เริ่มรู้จักช่องถ่ายทอดสดมากขึ้น ได้รู้จัก ผู้เล่น ทีม วิธีการเล่นของโปรเพลเย่อร์ รู้จักโหมดต่าง ๆ ในเกมส์มากขึ้น ผมฝอยน้ำเยอะละ ขอเอาเนื้อ ๆ แบบภาษาบ้าน ๆ นะครับ ผมเริ่มดู โปรเพลเย่อร์เล่น ตั้งแต่ทัวร์ MLG Championship Columbus เป็นทัวร์ฟรีแรกเลย ที่ผมเพิ่งรู้ตอนนั้นว่าเข้าไปดูในเกมส์ได้เลย ผมดูการการเปลี่ยนแปลง แพท หรือโมเดลแผนที่ใหม่ ความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ของตัวเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นการเนิฟ การบัพ ทั้งฮีโร่ และ ไอเท่ม ต่าง ๆ มาจนมาถึงทัวร์ TI4 จนถึง TI5 ผมเห็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งของ โดวต้าสองก็คือ การเล่น กัปตันโหมด ของโปรเพลเยอร์ มันมีความ น่าเบื่อเกิดขึ้นกับตัวผมนะครับ นั่นก็คือ การแบน การเลือก ฮีโร่ ที่ซ้ำซาก ซึ่งผมไม่ได็โทษเหล่าโปรเพลเยอร์หรอกครับ เค้าก็ต้องเล่นไปตามโหมด ตามเมต้าของแพท ผมว่าผู้สร้าง เกมส์โดวต้าสอง น่าจะคิดโหมดใหม่ขึ้นมาได้แล้วนะครับ หรืออาจจะเป็นระบบการแบนฮีโร่ ที่มันทำให้ไม่ต้องฮีโร่อีกหลายสิบตัวต้องหายไป อันนี้ความเห็นของผมนะครับ อาจจะมีโหมดที่ Random ฮีโร่มาให้แบน ให้เลือกกันเช่น โหมดxxx Random ฮีโร่มา 40 ตัว ให้แบนให้เลือกกัน หรืออาจะมีโหมดที่ เวลาแข่ง BO2 หรือ BO3 จะแบนฮีโร่ที่เคยแบนเคยเลือกในเกมส์ที่แล้วไปเลย พอเริ่มเกมส์ใหม่ก็ให้หา ไลน์อัพฮีโร่ใหม่มาเล่นกัน แบบนี้เป็นต้นนะครับ ผมตั้งกระทู้นี้จะมีความเห็นอะไรก้แล้วแต่นะครับ คือสาเหตุหลัก ๆ ไม่อยากเห็น โปรเพลย์เย่อเล่น แต่ฮีโร่ซ้ำ ๆ แบนแต่ ฮีโร่ซ้ำ จนฮีโร่ตัวอื่นอีกหลายสิบหายไปอ่ะครับ คือมัน น่าเบื่อ จริง ๆ ครับ ขอบคุณครับ

つづく

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1075
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:42 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
กกกก
0
0

つづく

เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 4681
ที่อยู่: Luzern Switzerland
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:47 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
ความเห็นผมนะ
เป็นทุกเกมแหละครับ เพราะ pro player เค้าเล่นแบบต้องการชัยชนะ เลยต้องเล่นไปตาม meta

ไปดูอย่าง LOL ปีที่แล้วก็ hecarim ทุกเกม ปีนี้ก็ hector

ส่วนในโหมดนั้น มันก็มีโหมด captain draft ครับ ที่มีฮีโร่ให้จำกัด สุดท้าย เค้าก็เลือกฮีโร่ใน meta อยู่ดี

อย่าพึ่งเบื่อเลยครับ อิกไม่เกินเดือนแพทใหม่ก็น่าจะมา ฮีโร่ที่เห็นก็แปลกไปแน่ๆ
artour มันก็เริ่มบ่นขอแพทใหม่แล้วด้วย


0
0
สนใจเกมราคาถูก เชิญที่ http://gr8key.com/


เข้าร่วม: 15 Sep 2009
ตอบ: 3067
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:48 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
ผมว่าท่านน่าจะชอบรายการ xmg captains draft แน่ๆเบยหลากหลายมาก แล้วแต่ฮีโร่จะเล่นเลย
0
0


เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 927
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:49 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
มีเห็นด้วยหน่อยนึงนะคือ

คือฮีโร่ใหน ถ้าฝั่งเราเล่นไปแล้ว เลือกไม่ได้อีก แค่นี้น่าจะพอ 55+
1
0
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 1198
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:49 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
คือถ้าทำแบบที่คุณกล่าวมาในข้างต้น มันจะเสียเปรียบน่ะสิครับเพราะ ทีมแต่ละทีมใช้แผนแตกต่างกัน เช่น Ti3 A เก่ง rat มาก ถ้าตามคุณบอกจะเกิดการเสียเปรียบครับ ที่ผู้สร้างเกมทุกเกมพยายามทำคือ ปรับสมดุล ทุกตัวให้ลงมาพอๆกันทำให้เกิดความหลากกลายมากขึ้น แต่ผู้เล่นระดับโปร เขาก็มองออกว่าตัวไหนยังดูดีกว่าเพื่อน และเรื่องอะไรที่เขาจะมาเสี่ยงกับตัวที่ไม่ได้โดดเด่น สู้เอาตัวที่โดดเด่นมาเล่นดีกว่า อย่าลืมว่าการแข่งขันนั้นมีเงินรางวัล และเขาเล่นเป็นอาชีพ ทำมาหากินไม่มีใครยอมเสี่ยงกับตัวแปลกๆหรอกครับ ถ้าไม่ได้แบไม่มีผลต่อการเข้ารอบ ยากครับที่จะเห้นทีมอื่นเล่นแผนนอกเมต้า
0
0

เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 1586
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:50 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
โหมดแบบนั้นผมว่าคนไม่ค่อยนิยม ดูอย่าง random draft ได้เลย
0
0
ดีอย่างไร
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1075
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:51 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
springfield9 พิมพ์ว่า:
ผมว่าท่านน่าจะชอบรายการ xmg captains draft แน่ๆเบยหลากหลายมาก แล้วแต่ฮีโร่จะเล่นเลย  
เคยดูเหมือนกัน ยอมรับว่าชอบมากเหมือนกันครับ แต่พอมีฮีโร่ตามเมต้าแรนด้อมให้เลือกได้ เข้ามา ก็ไม่แคล้วอย่างท่านแรกบอกอีกจริง ๆ อีก
0
0

つづく

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1075
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:55 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
Ezart พิมพ์ว่า:
คือถ้าทำแบบที่คุณกล่าวมาในข้างต้น มันจะเสียเปรียบน่ะสิครับเพราะ ทีมแต่ละทีมใช้แผนแตกต่างกัน เช่น Ti3 A เก่ง rat มาก ถ้าตามคุณบอกจะเกิดการเสียเปรียบครับ ที่ผู้สร้างเกมทุกเกมพยายามทำคือ ปรับสมดุล ทุกตัวให้ลงมาพอๆกันทำให้เกิดความหลากกลายมากขึ้น แต่ผู้เล่นระดับโปร เขาก็มองออกว่าตัวไหนยังดูดีกว่าเพื่อน และเรื่องอะไรที่เขาจะมาเสี่ยงกับตัวที่ไม่ได้โดดเด่น สู้เอาตัวที่โดดเด่นมาเล่นดีกว่า อย่าลืมว่าการแข่งขันนั้นมีเงินรางวัล และเขาเล่นเป็นอาชีพ ทำมาหากินไม่มีใครยอมเสี่ยงกับตัวแปลกๆหรอกครับ ถ้าไม่ได้แบไม่มีผลต่อการเข้ารอบ ยากครับที่จะเห้นทีมอื่นเล่นแผนนอกเมต้า  
นั่นแหละครับ ที่ผมอยากเห็น อยากเห็นกติใหม่ อยากเห็นโหมดใหม่ ที่ทำให้มีการเลือก ฮีโร่ นอกเมต้ามากขึ้นครับ
0
0

つづく

เข้าร่วม: 22 Sep 2010
ตอบ: 9808
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 11:57 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
โปรเพลย์เยอร์ เค้าต้องการชนะ แล้วก็ชนะ การแข่งมันมีเงินรางวัลที่สูงมากๆ

คงต้องหยิบตัวที่เค้าคิดว่าต้องได้เปรียบเล่นแล้วโดดเด่นในเกมนั้นๆ
0
0

Spoil
 
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 18697
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 12:05 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
มันมีเงินรางวัลที่ต้องเอาไงฮะ มันก็ต้องเล่นตัวที่มันมีคุณภาพที่สุดใน meta นั้น ๆ

ส่วนที่แบน มันก็คงแบนตาม player แล้วก็ meta แหละครับ คงไม่อยากให้มาจับตัวที่เล่นเก่ง ๆหรอก
0
0



เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1517
ที่อยู่: บ้านฮิราเตะ
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 12:08 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
มันเป็นไปตามเมต้าครับ เดะแพทใหม่ก็ได้เห็นตัวแปลกๆมาอีกละ
0
0


เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1075
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 12:09 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
๐mC๐ พิมพ์ว่า:
มันมีเงินรางวัลที่ต้องเอาไงฮะ มันก็ต้องเล่นตัวที่มันมีคุณภาพที่สุดใน meta นั้น ๆ

ส่วนที่แบน มันก็คงแบนตาม player แล้วก็ meta แหละครับ คงไม่อยากให้มาจับตัวที่เล่นเก่ง ๆหรอก
 
อันนี้รู้ครับ ช่วยสร้างโหมดที่มาแข่งกัน ไม่ต้อง แบน ไม่ต้องเลือก ฮีโร่ที่วนใน แพทในเมต้านั้นอยู่ แค่ 30-40 ตัวมาแข่งได้มั๊ยครับ มันน่าเบื่อครับ ดูแต่ฮีโร่ซ้ำๆ
0
0

つづく

เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 18697
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 12:14 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
Canarinho พิมพ์ว่า:
๐mC๐ พิมพ์ว่า:
มันมีเงินรางวัลที่ต้องเอาไงฮะ มันก็ต้องเล่นตัวที่มันมีคุณภาพที่สุดใน meta นั้น ๆ

ส่วนที่แบน มันก็คงแบนตาม player แล้วก็ meta แหละครับ คงไม่อยากให้มาจับตัวที่เล่นเก่ง ๆหรอก
 
อันนี้รู้ครับ ช่วยสร้างโหมดที่มาแข่งกัน ไม่ต้อง แบน ไม่ต้องเลือก ฮีโร่ที่วนใน แพทในเมต้านั้นอยู่ แค่ 30-40 ตัวมาแข่งได้มั๊ยครับ มันน่าเบื่อครับ ดูแต่ฮีโร่ซ้ำๆ  


คงยากฮะ มันก็เป็นแบบนี้ทุกเกมส์แหละ
0
0



เข้าร่วม: 12 Jan 2011
ตอบ: 26782
ที่อยู่: Ark Cradle - Digital World
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 12:21 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
Pick Ban ตาม Patch

Pro Player เลือกทำสิ่งที่ตัดสินใจได้ว่าดีที่สุด แข่งเพื่อเงินรางวัลวงการนี้ใครไม่เก่งจริง หาจุดเด่นด้อยของ Patch ไม่ได้อยู่ไม่รอดครับ

ให้ Pick Ban ตามความชอบคงไม่ได้ นอกจากอินดี้หรือมั่นใจว่าเล่นได้ดี

เปลี่ยนไปตลอดตาม Patch ครับ ไม่มีตัวใดอยู่ได้ตลอด ตายเป็นหมด

คนจัด Tounament คงคิดดีแล้วว่าใช้ Mode ใดในการแข่ง

คนทั่วไปเล่น Allpick มีตัวแปลกใหม่ CM พอมีบ้าง จึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจว่า Pro Player เล่นตัวใด แผนอะไร

เจอตัวซ้ำซากบ่อย Valve เปลี่ยน Patch เสมอ
0
0
เข้าร่วม: 15 Jan 2009
ตอบ: 107
ที่อยู่: ปากซอยมี7-11
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 12:40 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
Valve ปรับหรือแก้ยังไง อัตราการKill ต่อนาที ก็ไม่เกิน 1 อยู่ดี

ปรับยังไง เกมส์ฟาร์มหนักๆ ก็ยัง เป็นที่นิยมกว่า เกมส์ fightหรือ gank หนักๆ

ฟาร์มได้เงินก็ยังสู้หรือแบกทีมได้อยู่ดี


คือถ้าปรับแล้วให้การfightชนะได้เปรียบมากกว่าเกมส์ฟาร์ม ผมว่าเกมส์จะสนุกกว่านี้ขึ้นเป็นกองเลย


1
0
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 4582
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 12:53 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
แหม่ อ่านตั้งนานกว่าจะเข้าเรื่อง
0
0
เข้าร่วม: 02 Nov 2008
ตอบ: 3472
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 2:06 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
gabbiezz พิมพ์ว่า:
Valve ปรับหรือแก้ยังไง อัตราการKill ต่อนาที ก็ไม่เกิน 1 อยู่ดี

ปรับยังไง เกมส์ฟาร์มหนักๆ ก็ยัง เป็นที่นิยมกว่า เกมส์ fightหรือ gank หนักๆ

ฟาร์มได้เงินก็ยังสู้หรือแบกทีมได้อยู่ดี


คือถ้าปรับแล้วให้การfightชนะได้เปรียบมากกว่าเกมส์ฟาร์ม ผมว่าเกมส์จะสนุกกว่านี้ขึ้นเป็นกองเลย


 

คนเล่นซับอย่างผมในsolo mmrคงร้องไห้อะ
0
0
เข้าร่วม: 18 Nov 2009
ตอบ: 2820
ที่อยู่: Anfield Road L4
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 2:48 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
jamemy พิมพ์ว่า:
gabbiezz พิมพ์ว่า:
Valve ปรับหรือแก้ยังไง อัตราการKill ต่อนาที ก็ไม่เกิน 1 อยู่ดี

ปรับยังไง เกมส์ฟาร์มหนักๆ ก็ยัง เป็นที่นิยมกว่า เกมส์ fightหรือ gank หนักๆ

ฟาร์มได้เงินก็ยังสู้หรือแบกทีมได้อยู่ดี


คือถ้าปรับแล้วให้การfightชนะได้เปรียบมากกว่าเกมส์ฟาร์ม ผมว่าเกมส์จะสนุกกว่านี้ขึ้นเป็นกองเลย


 

คนเล่นซับอย่างผมในsolo mmrคงร้องไห้อะ  


จริงทั้งคู่ แต่ชอบ Ideal จขม. ว่าเลือกตัวที่เล่นเกมที่แล้วไม่ได้นะ

คือคนอย่างเราๆก็อยากเห็นโปรเพลเยอร์เล่นตัวแปลกว่าจะเป็นไงเนอะๆๆๆ
0
0



เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 7478
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 2:51 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
asklepios พิมพ์ว่า:
ความเห็นผมนะ
เป็นทุกเกมแหละครับ เพราะ pro player เค้าเล่นแบบต้องการชัยชนะ เลยต้องเล่นไปตาม meta

ไปดูอย่าง LOL ปีที่แล้วก็ hecarim ทุกเกม ปีนี้ก็ hector

ส่วนในโหมดนั้น มันก็มีโหมด captain draft ครับ ที่มีฮีโร่ให้จำกัด สุดท้าย เค้าก็เลือกฮีโร่ใน meta อยู่ดี

อย่าพึ่งเบื่อเลยครับ อิกไม่เกินเดือนแพทใหม่ก็น่าจะมา ฮีโร่ที่เห็นก็แปลกไปแน่ๆ
artour มันก็เริ่มบ่นขอแพทใหม่แล้วด้วย


 


วิคตอ ตัวV ครับ จะว่าแบนบ่อยก็แล้วแต่ประเทศครับของlol
ถ้าดูเกาหลี หลักๆเป็นคาลิสต้า

ส่วนhecarim เป็นช่วงmid ss นี้เองครับ

ผมว่าการแบนมันหลากหลายอยู่นะ แต่ตัวtop and jg นะเล่นกันซ้ำๆ

Maokai Rumble Gnar Gragas Reksai

แต่ล่าสุดGP เริ่มมา ป่าเริ่มกลับมาเป็นแมงมุมอีกละ

แต่mid lane ไม่ค่อยซ้ำเท่าไหร่ เป็นเลนที่หลากหลายมาก

ป.ล.ss นี้เป็นssของtanky

ป.ล.ช่วงss ก่อนสิ เจอแต่shyvana vs trudle ตลอด
0
0
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 16692
ที่อยู่: Bangkok,San Francisco
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 4:16 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
อันนึงที่เคยดังมาในดอท1แปปนึง แล้วผมโคตรชอบเลยคือ ให้คะแนนฮีโร่ไว้ แล้วทีมนึงมีกี่พ้อยก้ว่าไป เช่น มี50แต้มต่อทีม

Lesh ที่ฮิตๆ ตอนนี้ก้อาจจะ15แต้ม ฉะนั้นเราต้องเลือกตัวที่แต้มน้อยๆเช่น5-6แต้มมาไว้ในทีมด้วย คนกำหนดค่าคะแนนคือเจ้าของทัวนั้นๆ แต่ต้องประกาศออกมาก่อนซักพักนึง


เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 5232
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 10:02 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
ผมเล่นทั้ง dota2 และ LOL อยากบอกว่า dota2 เลือกหลากหลายว่า LOL เยอะครับ
0
0
เข้าร่วม: 01 Apr 2008
ตอบ: 9162
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 01, 2015 10:30 pm
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
เดี๋ยยวมันก็เปลี่ยนครับ

ยังจำ death prophet ได้มั้ย มาทุกเกม เมื่อก่อน bat rider ที่โดนเนิฟแล้วเนิฟอีก ก็ยังเล่นกันจนต้องเนิฟซะไม่กล้าเล่นแบบแพชนี้ ผมว่าคนทำคนเล่นก็เบื่อแหละ เขาก็เลยต้องปรับไปปรับมา ดึงให้เล่นฮีโร่ตัวนู้นตัวนี้ เพราะเกมมันไม่สมดุล และไม่มีทางจะสมดุล ต้องปรับตลอดเวลา
1
0
เข้าร่วม: 14 Jul 2008
ตอบ: 319
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 02, 2015 9:44 am
[RE: "จุดอ่อน" DOTA2]
ช่วงนี้เจอ Storm กับ BS เกือบทุกตา เบื่อมันมากๆ เวลาทีมเราเล่นทำไมมันกากจัง แต่เวลาทีมตรงข้ามเล่น กดดันต้นเกมส์อย่างยับ แต่สุดท้ายมันก็กลับมาผงาดอยู่ดี
0
0