ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> 20 นักเตะค่าตัวระดับโลกหลังปรับเทียบค่าเงิน [ตอนที่ 2/2]
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: ไม่มีอะไรง่ายในโลกนี้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 3511
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 07, 2015 13:59
20 นักเตะค่าตัวระดับโลกหลังปรับเทียบค่าเงิน [ตอนที่ 2/2]
มาต่อกันที่ 10 อันดับสุดท้ายของการจัดอันดับค่าตัวของนักเตะระดับโลก หลังจากการปรับค่าตัวเปรียบเทียบตามอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน สำหรับผู้ที่พลาดอันดับ 11-20 สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่ 20 นักเตะค่าตัวระดับโลกหลังปรับเทียบค่าเงิน [ตอนที่ 1/2]



กาก้า จาก เอซี มิลาน ไป รีล มาดริด
ค่าตัวปี 2009: 65 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 70.5 ล้านยูโร

การย้ายทีมของ ซุปตาร์ชาวบราซิล ไม่ได้เป็นไปตามแผนที่ทุกคนคาดหวังเอาไว้ จากผลลัพธ์ที่ถือได้ว่าเป็นการย้ายทีมที่ล้มเหลวที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ลูกหนัง จากยอดเพลย์เมคเกอร์หมายเลข 10 ที่เคยประสบความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ยุโรปและเคยได้ครอบครองรางวัล บัลลง ดอร์ กับ ปีศาจแดงดำ แต่กลับโชว์ฟอร์มได้ไม่ใกล้เคียงดังเดิมเลยแม้แต่น้อยในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว



เอร์นัน เครสโป จาก ปาร์ม่า ไป ลาซิโอ
ค่าตัวปี 2000: 56.5 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 70.7 ล้านยูโร

อินทรีฟ้าขาว ทุบสถิติโลกในการคว้าตัวดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ด้วยสัญญาพ่วงกับ มัทเธียส อัลเมย์ด้า และ เซอร์จิโอ คอนไซเซา จากที่เคยฝากผลงานอันลือลั่นในการทำ 62 ประตูจาก 116 เกมส์ในถิ่น จัลโล่บลู ก่อนจะย้ายมาลั่นสกอร์ให้ ทีมแกร่งจากกรุงโรม ไปอีก 39 ประตูจาก 54 เกมส์ จนกระทั่งโดนอาการบาดเจ็บเข้าเล่นงานและทำให้หลุดจากฟอร์มที่ดีที่สุดไปนับจากนั้น



ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จาก อินเตอร์ มิลาน ไป บาร์เซโลน่า
ค่าตัวปี 2009: 69 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 74.9 ล้านยูโร

หนึ่งในช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำของ ยอดศูนย์หน้าชาวสวีดิช เมื่อเซ็นต์สัญญาพ่วงด้วยการสลับตัวกับ ซามูเอล เอโต้ จากที่ เป็ป กวาดิโอล่าร์ ตั้งใจหาผู้เล่นที่สูงใหญ่เพื่อมารองรับ “แผน B” ของเขาในกรณีที่การต่อบอลแบบ ติกิ-ตาก้า ไม่เวิร์ค จะได้มีทางเลือกในการเข้าโจมตีทางอากาศ แต่กลายเป็นทั้งคู่กลับไม่ลงรอยกัน และสุดท้ายก็เกิดการแตกหักจน ซลาตัน ต้องย้ายออกไปในซีซั่นถัดมา



อังเคล ดิ มาเรีย จาก รีล มาดริด ไป แมนฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัวปี 2014: 75 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 75 ล้านยูโร

ปีกเลือดฟ้าขาว ทำลายสถิติค่าตัวการย้ายทีมใน อังกฤษ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จากที่เคยเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ในการขึ้นไปครองจ้าวยุโรปเป็นสมัยที่ 10 พร้อมทำผลงานพา อาร์เจนติน่า ทะลุเข้าไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งที่ผ่านมา แต่จากการที่ ราชันชุดขาว ดึงตัว ฮาเมส โรดริเกซ เข้ามาร่วมทีม ทำให้เขาตัดสินใจออกเดินทางเพื่ออนาคตและศักดิ์ศรีในการค้าแข้งของเขา



หลุยส์ ฟิโก้ จาก บาร์เซโลน่า ไป รีล มาดริด
ค่าตัวปี 2000: 62 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 77.6 ล้านยูโร

การซื้อตัวนักเตะที่เริ่มสร้างชื่อให้กับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ในการสร้างทีมชุด กาลาคติกอส อันเลื่องชื่อ ปีกเทวดาชาวโปรตุเกส สร้างความแค้นเคืองให้กับสาวกทีมจากแคว้นคาตาลันเมื่อตัดสินใจข้ามฟากไปอยู่กับทีมคู่ปรับตลอดกาล แต่การตัดสินใจของเขาก็นำมาซึ่งความสำเร็จมากมายจากการคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย พร้อมกับการก้าวขึ้นรับรางวัล บัลลง ดอร์ อีกหนึ่งครั้ง



ฮาเมส โรดริเกซ จาก โมนาโก ไป รีล มาดริด
ค่าตัวปี 2014: 79.5 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 79.5 ล้านยูโร

หลังจากทำผลงานแจ้งเกิดได้ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ที่บราซิล ทำให้ แข้งจอมเทคนิคชาวโคลัมเบีย ได้ย้ายข้ามฟากจาก ลีกเอิง มาเล่นอยู่ในสเปน จากที่ก่อนหน้านั้นฤดูกาลเดียวก็พึ่งย้ายออกมาจากลีกโปรตุเกสด้วยค่าตัว 38.5 ล้านปอนด์ จากการที่มี แกเร็ธ เบล ประจำอยู่ทางฝั่งขวาในทีม ทำให้ โรดริเกซ มักจะถูกหุบเข้ามาเล่นตรงกลางซะเป็นส่วนใหญ่



หลุยส์ ซัวเรซ จาก ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า
ค่าตัวปี 2014: 81 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 81 ล้านยูโร

การย้ายทีมของ ดาวยิงจอมกัด จาก หงส์แดง มาสู่ถิ่น คัมป์ นู ถือเป็นหนึ่งในสองของการย้ายทีมที่สะเทือนวงการในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา จากโทษแบนหลายเดือนที่ไปงับหัวไหล่ของ จอร์โจ้ คิเอลลินี ใน ฟุตบอลโลก ครั้งที่ผ่านมา ทำให้การเปิดตัวลงสนามให้ทีมต้องล่าช้าออกไปจนถึงช่วงปลายเดือนตุลาคม แต่ด้วยฝีเท้าและความมุ่งมั่นทุ่มเทที่มี ทำให้เวลานี้ สามประสาน MSN กลายเป็นที่ครั่นคร้ามของบรรดากองหลังทุกทีม



ซีเนดีน ซีดาน จาก ยูเวนตุส ไป รีล มาดริด
ค่าตัวปี 2001: 75 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 92.1 ล้านยูโร

กองกลางจอมเทคนิคชาวฝรั่งเศส ติดขึ้นทำเนียบอันดับ 3 จากการย้ายทีมที่เกิดขึ้นเมื่อ 14 ปีก่อน ซิซู สร้างชื่อเสียงโด่งดังจากลูกวอลเลย์สุดงามระยะ 18 หลาที่กลายเป็นประตูชัยให้กับ ราชันชุดขาว ในการปราบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก่อนจะก้าวขึ้นไปชูถ้วย บิ๊กเอียร์ ในปี 2002 ได้สำเร็จ ด้วยพละกำลังผสมผสานกับเทคนิคที่หาตัวจับยาก ทำให้สุดยอดนักเตะเบอร์ 10 กลายเป็น ฮีโร่สุดคัลท์ คนหนึ่งในโลกลูกหนังจากฝีเท้าอันเหนือชั้นและทีเด็ดจาก เฮดบัตต์ในตำนาน



แกเร็ธ เบล จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไป รีล มาดริด
ค่าตัวปี 2013: 91 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 92.4 ล้านยูโร

หลังจากติดใจในการดึงตัว ลูก้า โมดริช มาร่วมทีมก่อนหน้านั้น ทำให้ ลอส บลังกอส ตั้งเป้าหมายตามล่า ปีกจรวดชาวเวลส์ จาก ไก่เดือยทอง มาในช่วงซัมเมอร์ 2013 ให้จงได้ และสุดท้ายก็สามารถปิดดีลก่อนเดดไลน์ตลาดนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ได้ทันท่วงที ภายในฤดูกาลแรก เบล ก็สร้างชื่อให้ตัวเองจากการทำประตูชัยในนัดชิง โกปา เดล เรย์ เหนือ บาร์เซโลน่า คู่ปรับตลอดกาล รวมถึงประตูแซงนำ แอตเลติโก มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนพาทีมครองบัลลังก์ยุโรปได้สำเร็จ



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไป รีล มาดริด
ค่าตัวปี 2009: 94 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 102.4 ล้านยูโร

การย้ายทีมที่สั่นสะเทือนวงการฟุตบอลมากที่สุดรวมถึงพลิกโฉมหน้าการซื้อขายนักเตะของทีมระดับชั้นนำทั่วโลก ถึงหลายฝ่ายอาจจะมองว่าเป็นการทุ่มเงินซื้อตัวผู้เล่นอย่างบ้าคลั่งด้วยจำนวนเงินมหาศาลของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ แต่หากมองไปถึงผลงานที่ผ่านมาและสถิติจำนวนประตูต่อเกมส์แบบยากที่จะหาผู้ใดมาทาบเทียม รวมไปถึงยอดขายเสื้อถล่มทลายที่ทำให้กับสโมสร ก็น่าจะสรุปได้ว่าการลงทุนซื้อตัว ปีกฟ้าประทานชาวโปรตุเกส คนนี้คุ้มค่าทุกยูโรที่จ่ายไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> 20 นักเตะค่าตัวระดับโลกหลังปรับเทียบค่าเงิน [ตอนที่ 2/2]
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel