ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1135
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Sat Feb 28, 2015 01:25
[RE: เงิน การตลาด ฟุตบอลอังกฤษ]
hachi พิมพ์ว่า:
seed_denis พิมพ์ว่า:
zcopionkung พิมพ์ว่า:
หลายๆอย่าง ผมเห็นด้วยนะ เรื่องระบบเยาวชนพวกนี้

แต่ผมไม่เห็นด้วยเรื่องยุคมืดของลีคอังกฤษนะ มันยากมากเลยที่จะเกิด เพราะกระแสเงินมันไหลเวียนเข้าไปอยู่ในระบบเยอะมาก โอกาสที่จะล้มก็คงเป็นเพราะการบริหารเงินจัดการทีมตัวเองมากกว่า ทุนนิยมมันค่อนข้างฝังตัวลึกลงไปแล้ว ยังไงก็เอาตัวรอดได้ ผมเชื่ออย่างนั้นนะ

และอีกอย่าง

อ้างอิงจาก:
แต่คนอังกฤษกำลังจ่ายเงินบริโภคแบรนด์ต่างชาติที่ใช้ชื่ออังกฤษอยู่รึเปล่า  


ถ้าเทียบกับทั่วโลกแล้ว ผมว่าคนต่างชาติบริโภคแบรนด์อังกฤษ (ซึ่งในที่นี้ก็คือสโมสร) มากกว่าคนอังกฤษเองอีกนะ

มันอยู่ที่มุมมองมากว่า ถ้ามองว่าอังกฤษล้มเหลวในผลงานระดับชาติหรือไม่ ก็ต้องตอบว่าใช่ เพราะมันเป็นผลมาจากระบบเยาวชนที่ไม่แข็งแกร่งเท่าประเทศอื่นๆ

แต่ถ้ามองว่าการประสบความสำเร็จคือ การได้กำไร จากเงินทุนที่เข้ามา ยังไงอังกฤษก็ชนะขาด ซึ่งในแง่ของการลงทุนทุกอย่าง ทุกๆองค์กรก็ต้องการกำไรอยู่แล้ว ไม่มีที่ไหนหรอกครับ ที่ยอมขาดทุน หรือแทบไม่มีกำไร แต่ได้รางวัลมากมาย ไม่งั้นก็คงเป็นองค์กรช่วยเหลือสังคม ไม่หวังผลตอบแทนนะสิครับ

ปล. คหสต.

 



มันมีทั้งขั้วบวกและขั้วลบแบบที่ท่านว่าแหล่ะครับ แต่บทความที่ผมเขียนเป็นทัศนะที่มองเห็นผลที่จะเกิดในแง่ลบมากกว่า

หากมองในแง่กำไร มันมีมูลค่ามหาศาลครับ แต่ความหมายโดยนัยของผม อีกอย่างนึง มันก็คือ ทีมจากอังกฤษ หลายๆทีม ไม่ได้ถือหุ้นใหญ่โดยคนอังกฤษแล้วนี่สิครับ บิ๊กทีมเป็นของต่างชาติซะเกือบหมด แมนยู และลิเวอร์พูล ก็มีหัวเรือใหญ่เป็น อเมริกัน อาเซน่อลมีหุ้นใหญ่เป็นชาวรัสเซีย และเชลซี ก็เป็นของเสี่ยหมี แมนซิตี้ก็เป็นของกลุ่มทุนที่เราทราบกันดีว่ามีชีคจากตะวันออกกลางเป็นหัวเรือใหญ่ จริงอยู่ที่แบรนด์เป็นของอังกฤษ แต่แหล่งรายได้ทั้งหมด มันไม่ใช่ของเจ้าของชาวอังกฤษแล้ว ทุกวันนี้ Qatar และ Etihad airways กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง SAMSUNG เองก็เหมือนกัน อันนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากการตลาดธุรกิจที่ยอมโปรยเม็ดเงินมหาศาลเพื่อแลกกับความคุ้มค่า

ซึ่งบางคนอาจจะมองว่านักธุรกิจหลายคนเข้ามาซื้อเพื่อเป็นของเล่น แต่ถ้ามองเป็นแหล่งซักฟอกเงินหล่ะ มันก็จะวกกลับมาที่เรื่องผลประโยชน์ของธุรกิจอีกอยู่ดี ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นคนอังกฤษเอง ก็ไม่มีอำนาจที่จะนำไปต่อรองกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ได้เลย หรือถ้า FA จะบีบออกไป FA ก็คงไม่กล้าเพราะจะสูญเสียรายได้มหาศาลไป มันก็คงเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้น แล้วอย่างนี้ ทีมฟุตบอลอังกฤษเป็นของคนอังกฤษอยู่จริงๆรึเปล่า

ประมาณนี้หล่ะครับที่ผมพอจะอธิบายได้ท่านได้ ไม่ใช่ว่าไม่เห็นด้วยกับท่านนะครับ มันมีรายละเอียดอีกเยอะครับ อันนี้ผมเขียนแบบพยายามรวบๆ ถ้าเจาะลึกแบบละเอียดคงจะยาวจนไม่มีคนอ่านครับผม

ปล. เดี๋ยวผมต้องออกไปธุระข้างนอก ถ้ายังไงจะพยายามกลับมาตอบทุกคำถามนะครับ  


น่อลผมเปลี่ยนเจ้าของเป็นรัสเซียแล้วหลอ  


ขออภัยครับ ตามคอมเม้นหนึ่งในกระทู้นี้เลย แก้เป็น อเมริกันแล้วกันครับ

http://pantip.com/topic/30575307
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel