ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2008
ตอบ: 1765
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 21, 2015 17:20
[บทความ] เมื่อยามซุป'ตาร์ลำบาก



ศึกลา ลีก้า สเปนในปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจและควรค่าแก่การติดตามสำหรับแฟนบอลไทยมากมายจริงๆ ทั้งการที่แอต.มาดริด กล้าๆยุติการผูกขาดถ้วยแชมป์ของ 2 ทีมใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว การย้ายเข้ามาของซุป'ตาร์หลายราย อาทิเช่น เนย์มาร์ , หลุยส์ ซัวเรส , ฮาเมส โรดิเกวซ และรวมถึงซุปตาร์จากประเทศไทยอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา

แต่ปัจจุบันก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า แฟนบอลไทยหลายต่อหลายรายคงยกเลิกภารกิจ ตั้งนาฬิกาปลุกตีสี่ ยกเลิกภารกิจตามล่าหาข่าวการลงสนามของศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของทีมชาติไทยกับอัลเมเรียกันเสียที หลังจากที่ "ฟิลิปเป้ มุ้ย" ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดสัญชาติสเปนเเป็นที่เรียบร้อย

ด้วยเหตุผลสำคัญเรื่องภาษาและการไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่นเท่าที่ควร!!

------------------------------------------------------------------------------------------------




วันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้ดูบาร์เซโลน่า ของหลุยส์ เอ็นริเก้ บรรเลงเพลงแข้งอันยอดเยี่ยม ไล่ถล่ม เดปอติโว่ ลา คอรุณญ่า ถึง ริอาซอ สเตเดี้ยม รังเหย้าของฝ่ายหลังไป 4-0 แบบเต็มๆเกมส์ ความรู้สึกแว้บแรก แม้ไม่สวยงาม โหดร้าย เทียบเท่าบาร์เซโลน่ายุคก่อนๆ แต่ยังคงทรงประสิทธิภาพ ไม่เสียยี่ห้อบาร์เซโลน่า

การตะบันแฮตทริคเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลของ ลิโอเนล เมซซี่ ทำให้ต้องยกตำแหน่งพระเอกของค่ำคืนให้กับแข้งอาร์เจนไตน์รายนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่การเคลื่อนที่ การชิ่งบอลอันสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ ต้องบอกว่าผู้เล่นทุกคนของเจ้าบุญทุ่ม มีส่วนกับความสำเร็จนี้ พวกเขาเล่นกันได้ดีจริงๆครับ

ท่ามกลางรอยยิ้มของบรรดาแข้งต่างดาวทั้งหลายหลังจากการทำผลงานอันยอดเยี่ยมบนสนาม ยังปรากฎหน้าตาอันเคร่งเครียดอันเกิดจากความไม่พอใจในผลงานของตนเองจากกระทาชายนายหนึ่ง ชายผู้คว้าดีกรี ซุปตาร์ มาจากพรีเมียร์ลีคอังกฤษ "หลุยส์ ซัวเรส"

2 ประตู จาก 11 เกมส์ใน ลา ลีก้า ย่อมไม่สามารถสร้างความพอใจให้กับดาวยิงฟันหน้าใหญ่เจ้าของค่าตัว 65 ล้านปอนด์ได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะได้รับลงโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง แต่การประสานงานกับเพื่อร่วมทีมยังเป็นสิ่งที่ ซัวเรส ต้องพยายามปรับตัวให้รวดเร็วที่สุด หลายครั้งที่หัวหอกอุรุกวัยยังเหมือนไล่ตามระบบของบาร์เซโลน่าไม่ทัน ถึงแม้ว่าจะพอมีโอกาสยิงประปรายจากการป้อนให้ของเพื่อนร่วมทีม แต่ในยามที่ หลุยส์ ซัวเรส สูญเสียความมั่นใจเช่นตอนนี้ สัญชาตญาณกองหน้าเบอร์ต้นๆของโลกยามอยู่หน้าประตูก็เหมือนจะอันตรธานหายไปเสียหมด

ตำแหน่งหน้าเป้าที่ซัวเรสรับบทในบาร์เซโลน่า อาจไม่ได้ให้อิสระเท่าที่ลิเวอร์พูล เนื่องจากต้องไปยืนค้ำอยู่กับกองหลัง แต่สิ่งหนึ่งที่ เขาแสดงให้ทุกคนในสนามรวมถึงผู้ชมทางบ้านเห็นก็คือ การวิ่ง วิ่งหาช่อง วิ่งไล่บอล อย่างไม่หยุดหย่อน และเหมือนไม่เหน็ดเหนื่อย

ใบหน้าซึ่งแสดงความวิตกกังวล รอยขมวดคิ้วที่ไม่อาจซ่อนไม่ให้ใครเห็นได้ หากแต่ช่วงท้ายเกมส์ซึ่งถึงแม้ บาร์เซโลน่า จะนำ ลา คอรุณญ่า ไปถึง 4-0 แล้วก็ตาม ภาพบนหน้าจอโทรทัศน์ที่ผมเห็น ยังคงเห็น อดีตฮีโร่จากลิเวอร์พูล วิ่งไล่บอลอย่างไม่ลดละ

บางทีเขาอาจจะวิ่งหาความมั่นใจ วิ่งเพื่อสลายความวิตกกังวลในหัวออกไปก็เป็นได้

------------------------------------------------------------------------------------------------



ตัดกลับยังอีกหนึ่งซุปตาร์จากประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ก็แน่นอนว่าจะกลับมาเริ่มนับหนึ่งใหม่กับเมืองทอง ยูไนเต็ด อีกครั้ง ผมเองทำได้แค่เสียใจกับการตัดสินใจแบบนี้ ซึ่งคงไม่ต่างจากแฟนบอลหลายๆคนที่ยังอยากเห็นเทพมุ้ย โลดแล่นต่อในลา ลีก้าอีกหน่อย แต่เมื่อขั้นตอนหลายอย่างที่จะนำธีรศิลป์ แดงดา กลับประเทศไทยค่อนข้างพร้อมแล้ว ผมก็ได้แต่หวังว่า โอกาสแบบนี้จะกลับมาหา เอล แดงดา หรือนักฟุตบอลไทยคนอื่นๆอีกครั้ง

มีนักฟุตบอลหลายคนที่ประสบปัญหาการย้ายทีมแล้วฟอร์มไม่ดีดังที่หวังแต่พวกเขาเหล่านั้นก็ยังกลับมาโลดแล่นในฟุตบอลระดับสูงได้อีกครั้ง อาจจะต่างทีมหรือทีมเดิม แต่คนเก่ง คนที่เป็นซุปตาร์ ยังไงแสงความเป็นซุปตาร์มันก็ต้องฉายออกมาได้วันยังค่ำนั่นแหละ



หากแต่ซุปตาร์ทุกคนย่อมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ไม่ต่างกัน.....



รูปภาพจาก goal.com , kapook.com
แก้ไขล่าสุดโดย pinggnip_79 เมื่อ Wed Jan 21, 2015 17:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 10363
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Jan 21, 2015 23:06
[RE: [บทความ] เมื่อยามซุป'ตาร์ลำบาก]
อย่างน้อยก็คิดซะว่าไปเก็บประสบการณ์ และไปฟิตหุ่น........กลับมานี่บึกเลยกองหลังคงเบียดแย่งบอลยากกว่าเดิมเยอะ

คิดซะว่าอาจได้เห็นดาวซัลโวของ TPL มีคนไทยไปขับเคี่ยวกับชาวต่างชาติบ้าง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel