ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2008
ตอบ: 1762
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 08, 2015 16:31
[บทความ] ก้าวที่ 3 บนขวากหนามของ เอล แดงดา



การประเดิมการลงเล่นเต็ม 90 นาทีเต็มเป็นนัดแรก นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งบนแผ่นดินกระทิงดุของธีรศิลป์ แดงดา นับว่าไม่ขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใด หลังจากเจ้าตัวมีบทบาทในสนามมากขึ้นในนัดล่าสุดที่อัลเมเรีย ต้นสังกัดเปิดบ้านเสมอกับเคตาเฟ่ไป 1-1

ผมนับการลงเล่นเต็ม 90 นาทีเป็นครั้งแรกของ เอล แดงดา เป็นก้าวที่ 3 ในการค้าแข้งในสเปนแล้ว ถัดจากก้าวแรกที่ได้ลงเล่นใน ลา ลีก้า และก้าวที่ 2 คือการยิงประตูได้ในฟุตบอลโคปา เดอ เรย์รอบแรก ที่พบกับเรอัล เบติส

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในก้าวที่ 3 นี้ ศูนย์หน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย จะทำให้บรรดาแฟนบอลชาวไทยยิ้มออกบ้างกับฟอร์มการเล่นที่เริ่มกล้าเลี้ยง กล้าลุย และมีจังหวะล็อคหลบสวยๆ อันเป็นภาพคุ้นตายามสวมยูนิฟอร์มเมืองทองบ้างแล้ว แต่กับจังหวะยิงประตูที่มีเพียงครั้งเดียวตลอดทั้งเกมส์ ต้องถือว่ายังสอบตก กับตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า




อาจเป็นเพราะแทคติคของโค้ชคนใหม่ที่อาจจะเล็งเห็นจุดเด่นของ เจ้ามุ้ย ที่ทำได้ดีในการเลี้ยงบอล ครองบอล เชื่อมเกมส์ ยังผลให้เราเห็นธีรศิลป์ลงมาล้วงบอลเองบ่อยครั้ง ทำให้ภาระในการจบสกอร์ตกเป็นของบรรดาผู้เล่นในแถวสองที่เติมขึ้นไปมากกว่า โอกาสในการจบสกอร์ของธีรศิลป์จึงมีไม่มากเท่าที่ควร รวมถึงเหตุผลหลักๆเดิมๆของอัลเมเรีย ที่บรรดาปีกบ้าพลังทั้งหลาย ยังเลี้ยงบอลทิ้งขว้าง สร้างโอกาสทำประตูให้กองหน้าน้อยจนแทบนับครั้งได้ เป็นหลายเหตุผลรวมกันที่ทำให้เจ้ามุ้ย ยังไม่มีโอกาสยิงประตูมากนัก

โอกาสทำประตู 33 ครั้ง เข้ากรอบ 15 ครั้ง และเป็น 4 ประตู จาก 13 นัด ของโทเมอร์ เฮเหม็ด ถึงแม้ว่าจะแสดงถึงความปืนฝืดพอตัว แต่มันก็ยังสื่อได้ว่าสัญชาตญาณการจบสกอร์ของเขายังคงหาจังหวะเข้าทำได้ดีกว่า ธีรศิลป์ แดงดา ที่ลงเล่น 1 นัด เป็นสำรองอีก 7 นัด สบโอกาสยิงแค่ 3 ครั้ง ทำได้ 1 ประตู

หากจะบอกว่าเปอร์เซนต์การยิงแล้วได้ประตูของเจ้ามุ้ยสูงกว่าเฮเหม็ด ก็คงพูดไม่ได้ทีเดียว เนื่องจากโอกาสการยิงประตู รวมถึงโอกาสลงสนาม ยังต่างกันมาก

แต่ลึกๆผมมโนเอาเองว่า ความเฉียบขาดในการทำประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา ไม่น่าจะเป็นรองศูนย์หน้าทีมชาติอิสราเอลแต่อย่างใด ขาดเพียงโอกาสในการลงสนามที่ต่อเนื่อง และความไว้เนื้อเชื่อใจจากเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น




ในขณะที่การต่อสู้ของ ฟิลิปเป้ มุ้ยกำลังมองเห็นแสงสว่างที่เปล่งปลั่งขึ้นหลายลักซ์ การต่อสู้เพื่อขายข่าวของประเทศบ้านเกิดกลับยิ่งทวีแสงสว่างขึ้นหลายลักซ์กว่า เมื่อมีข่าวอันเป็นที่ครึกโครมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ธีรศิลป์ แดงดา มีปัญหาเรื่องทหารและเตรียมตัวบินกลับไทยในวันที่ 7 มกราคมเพื่อค้าแข้งกับเมืองทองอีกครั้ง แถมคุณพ่อของเจ้าตัวยังออกมายืนยันด้วยตนเองอีกต่างหาก

ผมไม่ทราบว่าข่าวนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ประการใด หากแต่มันไม่น่าจะเป็นผลดีต่อผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งแบกความหวังของคนทั้งชาติไปยังแดนไกล และกำลังพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อที่จะพิสูจน์ให้ทั้งโลกได้เห็นถึงความสามารถของนักเตะจากสยามประเทศ

ฝีเท้าดี ความวิริยะอุตสาหะดี บวกกับสภาพแวดล้อมและสภาพจิตใจอันมั่นคง สมาธิอันแน่วแน่ ไม่ต้องกังวลกับเรื่องใดๆ ผมยังเชื่อว่า ก้าวที่ 4 หรือก้าวต่อๆไปของธีรศิลป์ แดงดา บนแผ่นดินสเปน จักต้องสว่างไสวกว่าที่เป็นอย่างแน่นอน






รูปภาพ : http://static.goal.com, www.gangzababall.com, sport.truelife.com
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 22453
ที่อยู่: BETA HOUSE
โพสเมื่อ: Thu Jan 08, 2015 17:20
[RE: [บทความ] ก้าวที่ 3 บนขวากหนามของ เอล แดงดา]
อยากให้อยู่สเปนต่อ
มันต้องใช้เวลานะในการปรับตัวเล่นต่างแดน
ไหนจะปัญหาด้านฟุตบอล
ภาษา วัฒนธรรมต่างๆอีก

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5733
ที่อยู่: Grenoble France
โพสเมื่อ: Thu Jan 08, 2015 18:36
[RE: [บทความ] ก้าวที่ 3 บนขวากหนามของ เอล แดงดา]
โอกาสทำประตู 33 ครั้ง เข้ากรอบ 15 ครั้ง และเป็น 4 ประตู จาก 13 นัด ของโทเมอร์ เฮเหม็ด เฮเหม็ดเล่นเป็นตัวจริงเกือบทุกนัด เท่ากับว่านัดหนึ่งได้ง้างแค่สองสามครั้ง ถือว่าน้อยนะ อาจจะมีส่วนร่วมกับเกมส์มากกว่ามุ้ย ด้วยเวลาลงสนามที่เยอะกว่า แต่อัลเมเรียเกมส์บุกไม่ไปตายที่ริมเส้น ก็ขึ้นเกมส์แล้วไม่ได้ยิง ช่วงหลังเฮเหม็ดเริ่มยิงได้ แสดงว่าโค้ชคนใหม่ทำทีมได้ดีขึ้น ทีมมีสมดุลขึ้น หวังว่าจะให้โอกาสมุ้ยได้พิสูจน์ตัวเองเยอะหน่อย ตลอดเดือนมกรา
แก้ไขล่าสุดโดย giggbody เมื่อ Thu Jan 08, 2015 18:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2010
ตอบ: 1136
ที่อยู่: มิสซูรี
โพสเมื่อ: Thu Jan 08, 2015 23:14
[RE: [บทความ] ก้าวที่ 3 บนขวากหนามของ เอล แดงดา]
ว่ากันตามตรง เฮเมดก็ยังดูดีกว่ามุ้ยอยู่นะ แขงแกร่งกว่า พักบอลใช้ได้ ลูกกลางอากาศชัวกว่า แต่มันก็คนละสไตล์แหละ สู้ๆ เรารู้แหละนายไม่ท้อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel