ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2009
ตอบ: 179
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 02, 2015 15:28
Kop คิด Kop ทอล์ค : ครึ่งฤดูกาลที่จบลงด้วยความเศร้า


สวัสดีครับเพื่อนๆ เดอะค็อป ทุกคน ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขกับอีก 1 ปีต่อจากนี้ที่ก้าวข้าวมาถึง สบานได้เลยว่าในขณะที่พลุดังขึ้นลอยอยู่บนฟ้าทุกๆวินาที สายตาของผมก็เริ่มจะปิดลง เป็นการก้าวเข้าปีใหม่ที่ไม่ได้ออกไปไหน ไม่ได้ไปสุงสิงกับใคร แล้วก็ไม่คิดที่จะทำอะไรด้วย....ฮ่าาาาา เลยได้แต่นอนแง่วอยู่ที่บ้านรออวยพรเล็กๆน้อยอยู่ที่บ้านก่อนที่คู่สายตาจะหลับลง แล้วก็ตื่นขึ้นมารุ่งเช้าของอีกวัน มีลมหนาวพัดโบกมากระทบกายที่นานๆครั้งจะเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ แบบนี้

รถรายังคงวิ่งอยู่ตามท้องถนนอย่างไม่ขาดสาย แต่ทว่ามันแตกต่างกับช่วงเวลาอื่นเนื่องจากเป็นวันหยุดที่ยาวนานหลายคนต่างเดินทางไปเที่ยว...ทำให้ถนนหลายสายในกรุงเทพฯนั้นรถบางไปถนัดตา เห็นบรรยากาศแบบนี้น่าออกไปนั่งรถเมล์ทัวร์กรุงเสียเหลือเกิน.....

เกือบลืมวกมาเข้าเรื่อง ตลอดระยะเวลา 4 เดือนครึ่งที่ผ่านมา ผลงานที่ทุกคนได้เห็นกันนั้นต่างร้องยี้ออกมาจากปากว่า ทำไม๊ ทำไม มันถึงได้แตกต่างกันอย่างสิ่้นเชิงได้ถึงเพียงนี้ เพียงแค่การจากไปของคนเพียงแค่คนเดียว

1ปี ก่อนหน้านั้น "SAS" ฉายานี้คงคุ้นหูกันดีเป็นชื่อเรียกของสองคู่หูอย่าง หลุยส์ ซัวเรส และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ มีประตูขึ้นไปแตะหลักร้อย "101 ประตู" คือประตูรวมที่ยิงได้ในฤดูกาล 2013-2014 โดยมีคู่หู SAS เป็นตัวชูโรงโชว์ฟอร์มช่วยก้ันยิงให้ลิเวอร์พูลรั้งจบอันดับที่ 2 หลังจากต้องตกม้าตาย 3 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ไม่สามารถยืนระยะได้ในท้ายที่สุด เป็นฤดูกาลหนึ่งที่มีความหวังแต่กลับจบลงด้วยความเศร้า แม้จะมีหลายคนบอกว่ามาไกลแล้วก็ตาม หวังเพียงแค่จบท็อป 4 แต่กลับจบลงด้วยความผิดหวังที่ไม่สามารถก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ได้ในรอบ 24 ปี

และในช่วงที่ผ่านมาก่อนก้าวเข้าสู่ฤดูกาล 2014-2015 เริ่มมีข่าวการจากไปของ "ซัวเรส" หลังจากที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวในการแข่งขันฟุตบอลโลก นัด"อุรุกวัย พบ อิตาลี" ที่กัดไปที่หัวไหล่ของ "คิเอลลินี่" และนี่เองคงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่สโมสรไม่อาจที่จะหลีกเลี่ยงในการจากไปของ ซัวเรส ในครั้งนี้ได้ จำเป็นที่จะต้องรักษาภาพลักษณ์ของสโมสร หรือ ไม่ก็อาจจะเป็นความต้องการของเจ้าตัวเอง เพราะก่อนหน้านั้นเกือบมีเหตุการณ์ย้ายทีมเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาในการที่จะย้ายไปร่วมทีมกับอาร์เซน่อล แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

ตลาดนักเตะเปิดลิเวอร์พูลเดินหน้าเต็มสูบหลังจากเมื่อซีซั่นก่อนเดินหน้าล่าผู้เล่นได้อย่างเชื่องช้า มาฤดูกาลนี้เดินหน้าติดเครื่องเสริมทัพผู้เล่นเข้ามาร่วมทีมเพื่อสู้ศึกที่ต้องร้างรามานาน ในการกลับมาเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนลีคในครั้งนี้

ริคกี้ แลมเบิร์ต, อดัม ลัลลาน่า, เอ็มเร่ ชาน, เดยัน ลอฟเรน ,ดิว็อค โอริกิ, อัลแบร์โต้ โมเรโน่,ฮาเวียร์ มากีโญ่,ลาซาร์ มาร์โควิค,มาริโอ บาโลเตลี่ 9 ผู้เล่นที่พร้อมจะทำศึกในฤดูกาลนี้นับว่าเป็นการเสริมทัพได้อย่างรวดเร็วก่อนที่ตลาดนักขายนั้นปิดตัวลง ..... แต่เม็ดเงินกว่าร้อยล้านปอนด์นั้นเหมือนถูกละลายในแม่น้ำ ผู้เล่นที่ถูกคาดหวังกลับทำผลงานแตกต่างอย่างที่เห็นได้อย่างเด่นชัด ใครจะไปคิดกันเล่าว่าทีมที่ไล่ล่าแย่งแชมป์็เมื่อฤดูกาลก่อน ต้องมาดิ้นรนหาจุดยืนของทีมในเวลาต่อมา

ความฝันหรือภาพลวงตา การเล่นที่สวยงามของฤดูกาลก่อนที่ยิงถล่มทลายกลับมลายหายไปในพริบตาที่มีการยิงเฉลี่ยได้เพียงนัดละลูก "Liverpool System Or Suarez System" นั่นเป็นเพราะ ร็อดเจอร์ส สร้างระบบการเล่นให้กับลิเวอร์พูล หรือว่าเป็น เพราะอิทธิพลของ ซัวเรส และหากจะมองย้อนกลับไป คงเหมือนทีมสเปอร์สที่ต้องสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่าง "แกเร็ธ เบล" ให้กับรีลมาดริด 80 กว่าล้านปอนด์ "คริสเตียน อีริคเซ่น, เอริค ลาเมล่า และ โรเบร์โต้ โซลดาโด้" แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หากจะโทษแต่ตัวผู้เล่นก็คงจะกล่าวเกินไป

แต่เป็นผู้จัดการทีมที่ซื้อผู้เล่นเข้ามาแล้วไม่สามารถใช้งานได้อย่างทันท่วงทีหวังสร้างขนาดทีมแต่ลืมคิดถึงความสมดุลย์ของทีมที่ต้องเสียไป...ผ่านไปครึ่งฤดูกาลแต่ความเสียใจของผมหาใช่กับอันดับตารางคะแนนที่เป็นอยู่ ผู้เล่นที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มอย่างที่คิด ร็อดเจอร์สผู้จัดการทีมที่เกือบสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลก่อน หรือว่า อาจจะไม่มีเงินเสริมทีมในตลาดเปิดรอบสองนี้ แต่ทว่า........กว่าที่จะรู้สึกตัว

ความรู้สึกเกิดขึ้นในเพียงแค่เวลาผ่านไปไม่ถึงข้ามคืน เกลียดคนที่ด่า เจอร์ราร์ด ฟอร์มมันกากทั้งทีมยังไม่รู้อีก ปีที่แล้วจะเข้าใกล้แชมป์ยกย่องเชิดชูประดุจดั่งเทพเจ้ามาจุติสามารถเนรมิตรสิ่งต่างให้เกิดขึ้น เท่านั้นไม่พอเปรียบเสมือนราชสีห์คำรามท่ามกลางภูเขาที่สูงชัน แต่พอมาปีนี้ฟอร์มฉิบหายทำหน้าเหมือนหมาง๋อย

ราชสีห์ตัวนั้นที่เคยคำรามตอนนี้กลับกลายเป็นแพะไปแล้ว กลัวตกเทรนด์ให้เข้ากับปีแพะซะหน่อย มันต้องมีล่ะน่าสักคนที่จะต้องถูกบูชายัณต์เปรียบเสมือนแพะรับบาป เมื่อครั้งอดีตกาลนานมา ฟอร์มเก่งหาย ฟอร์มควายก็เข้ามาเอ๊ยไม่ใช่ดิ ความวัวไม่ทันหายควายควายก็เข้ามา เกมรุกเฉลี่ยยิงนัดละลูก เกมรับพร้อมจะเสียทุกนาที แต่กลับถูกมองเพียงแค่คนใดคนหนึ่ง

จากเด็กน้อยฝึกหัดที่เริ่มขัดรองเท้าก้าวขึ้นมาเป็นบุรุษตำนานที่ยิ่งใหญ่แม้เกียรติยศอาจจะไม่ได้มากมายเหมือนใคร่เขาแต่ความจงรักภักดีก็หาผู้ใดเทียบเท่าได้เช่นกัน จงหันหลังเดินออกจากแฟนบอลเหล่านั้น แต่อย่าหันหลังให้กับความซื่อสัตย์กับสโมสรอันเป็นที่รัก ไม่จำเป็นแล้วที่นายจะรู้จักใครแต่คนเหล่านั้นจะรู้จักนายเอง You will never walk alone. เสียงและ คำพูดนี้จะคอยอยู่เคียงข้าง สตีวี่ จี

ผมลืมไปเลยว่าวันปีใหม่สนุกสนานเฮฮามากเพียงใด แต่เมื่อวันรุ่งขึ้นตื่นมาเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ความรู้สึกเหมือนถูกกระชากออกจากห้วงแห่งความสุข แล้วยืนนหันหลังให้กับหุบเหวเท่านั้นยังไม่พอโดนคนที่รักแล้วเชื่อใจมาตลอดเกือบ 20 ปี กระโดดถีบขาคู่ ล่องลอยอยู่ท่ามกลางอากาศบนเหวที่มีความสูง 3000 ฟุต มีเวลาคิดให้ไม่นานนักก่อนจะโดนเหล็กแหลมที่พร้อมทิ่มแทงอยู่ข้างล่างนับพัน เฮ้อเรื่องแม่งโคตรเศร้าถ้าให้เล่าก็อีกยาว

เจอร์ราร์ด เป็นผู้เล่นทีแบกทีมไว้ตลอดด้วยคำว่า กัปตันทีม บุรุษสเก๊าเซอร์ลูกหม้อที่เหลือเพียงคนเดียว ณ ตอนนี้ มันยากนะที่จะก้าวขึ้นมาได้ขนาดนี้ในขณะที่นักฟุตบอลผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ด ใช้เวลาเนิ่นนานในการเติบโต .......

แต่กลับจะโดนเด็ดทิ้งเหมือนเป็นเห็ดโคลนที่เน่าเสียเพราะหากขืนเก็บไว้ส่วนที่นั้นก็จะเน่าตาม ผมไม่เคยคิดเวลาที่เขียนหรือให้คนที่อ่านคล้อยตามเพียงเพราะความชอบหรือไม่ชอบในส่วนตัว แต่อยากให้มองย้อนกลับไปไกลกว่านั้น ไม่ใช่มองเป็นเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน หรือปีที่ผ่านมา สิ่งต่างที่เกิดขึ้นมันไม่อาจสร้างขึ้นในชั่วพริบตา

สตีวี่ จีไม่ควรถูกมองแบบนั้น หลายๆคนชื่นชอบและรักสโมสรแห่งนี้ไม่ได้แตกต่างกัน โชคดีขนาดไหนที่ตัวเค้าไม่ได้ก้าวเท้าออกจากสโมสรแห่งนี้เพื่อออกไปกอบโกยความสำเร็จ เงินทองที่มากมาย เกียรติยศต่างๆ ที่พร้อมจะมีให้เค้าเสมอ แฟนบอลที่รักและเพิ่มขึ้นอีกมากมาย

ไม่ใช่แต่เพียงที่นี่เท่านั้น เชลซี อินเตอร์มิลาน รีลมาดริด 3 ทีมยักษ์ใหญ่ที่ไม่สามารถปฎิเสธฝีเท้าของเค้าคนนี้ มีแต่ชายคนนี้ที่พร้อมจะปฏิเสธ อยากใช้เวลาอยู่กับสโมสรแห่งนี้ แฟนบอล ทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัวเค้า ลิเวอร์พูล สำหรับเค้าคงมีค่ามากกว่าอื่นใด วันที่เค้าเลิกนั้นแฟนบอลก็อยากให้เค้าหยุด ให้เค้าเลิก ให้ตัวเค้านั้นแขวนสตั๊ดอยู่กับที่แห่งนี้ หารู้ไม่ว่าจิตใจเค้านั้นจะเป็นอย่างไร ถ้าไม่ได้ลงเล่น หรือ ถ้าต้องเล่นให้สโมสรอื่น ผมเล่นบอลผมก็รู้นะ เมื่อถึงเวลาไหนที่เราต้องตัดสินใจเลิกเล่นขึ้นมา

คงไม่ใช่เพราะแฟนบอลหรือสิ่งรอบข้างทำให้เค้าเลิกเล่น แต่เพราะว่าร่างกายเค้าพร้อมที่จะหยุดแล้วใช้เวลาที่จะอยู่กับมันมากกว่าลงไปโลดแล่นเมื่อครั้งยังเยวว์วัย ไม่ว่าจะเดินออกไปด้วยท่าทีแบบไหนทุกท่วงท่ายังสง่างามเสมอในวันที่หันหน้าก้าวท้าวลงสนามและอีกไม่นานที่กำลังเดินหันหลังจากไป

ในวันที่โรยราคงมีน้ำตาที่จากไป แต่ในวันที่ห่างไกลคงเสียใจที่ไม่อาจย้อนคืนกลับมา I feel for you .. it's more than just a memory.ที่ผมรู้สึกกับคุณ..มันยิ่งกว่าแค่ความจำ





โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 May 2010
ตอบ: 1003
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 02, 2015 15:40
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค : ครึ่งฤดูกาลที่จบลงด้วยความเศร้า]
ผมว่าแกคงน้อยใจ บวกกับ ย้ายเพื่อให้ทีมดีขึ้น(ตามที่หลายๆคนไม่อยากให้แกลง) แต่ผมว่าหลักๆคงเป็นเพราะน้อยใจมากกว่า น่าเศร้าครับที่ต้องมาย้ายแบบนี้ ผมไม่มีรุ้จะพูดอะไรจริงๆ เริ่มดูบอลจริงๆจังๆก้อตอนปี 1999 ตอนแกเป็นดาวรุ่ง แปปเดียวก้อได้เป็นกัปตันทีม เพื่อนๆที่ดูบอลกับผมจะรุ้เลยว่าเวลาผมเชียร์บอล ผมไม่เรียกแกว่าเจอราด ผมเรียกว่า "ลูกพี่" ตลอด จนเพื่อนเด็กหงส์คนอื่นๆเรียกกันตาม บอกตามตรงว่าใจหายครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Forza MilanoLFC Support YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 20231
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 02, 2015 15:53
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค : ครึ่งฤดูกาลที่จบลงด้วยความเศร้า]
อยากให้เจิดแขวนแบบเท่ๆอย่าง กิ๊ก ต๊อตติ(อนาคต) หรือคาราเกอร์มากกว่า หวังลึกๆว่ากัปตันจะเปลี่ยนใจอยู่ต่อจนแขวน หรือถ้าไปจริงอยากให้มีทีมยักษ์ใหญ่ยุโรป เช่น มาดริด บาเยินทร์ ยูเว่ พาชูถ้วยลีกให้ได้ก่อนทิ้งทวน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel