ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> ความเชื่อผิดๆ ของนักเพาะกายหญิงมือใหม่
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 232
ที่อยู่: บางเขน กทม
โพสเมื่อ: Wed Aug 06, 2014 22:15
ความเชื่อผิดๆ ของนักเพาะกายหญิงมือใหม่
ความเชื่อผิดๆ ของนักเพาะกายหญิงมือใหม่
สำหรับผู้หญิงที่สนใจการเล่นเวทเทรนนิ่งหรือการเพาะกายแบบผู้ชาย อาจจะต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลลัพธ์ของการเล่นเวทเสียใหม่ เพราะจากที่เคยได้ยินได้ฟังความเข้าใจส่วนมากที่เราเชื่อกัน ล้วนเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ที่อาจจะส่งผลให้การเวทไม่ได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น ถ้าเช่นนั้น เรามาดูรายละเอียดกันเพิ่มเติมดีกว่านะคะสำหรับความเชื่อที่แท้จริงดังกล่าว
การเวทเทรนนิ่งในผู้หญิงจะทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น
การเล่นเวทในผู้หญิงไม่ได้ทำให้กล้ามเนื้อขยายและหนาตัวเหมือนเช่นในผู้ชายขึ้นมาได้ง่ายๆ การที่จะเป็นแบบนั้นได้จะต้องใช้เวลาและความพยายามในการเล่นอย่างมีระเบียบวินัยเป็นอย่างมาก ทั้งนี้การเวทอย่างถูกวิธีจะให้ผลลัพธ์โดยตรงกับตัวกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดความแข็งแรง ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพในการเวทให้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นไม่จำเป็นต้องห่วงว่าขนาดกล้ามเนื้อจะใหญ่ขึ้นได้ เพราะการเวทเพียงอย่างเดียวจะช่วยเพียงแค่ทำให้กล้ามเนื้อกระชับและมีความแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้น
เมื่อหยุดเล่นเวทกล้ามเนื้ออาจจะเปลี่ยนเป็นไขมัน
ไขมันและกล้ามเนื้อถือว่าเป็นคนละส่วนของร่างกาย หลายคนที่เลิกเล่นเวทอาจจะหมายถึงคนที่เลิกเล่นไปเลยโดยไม่หันกลับมาแตะอีก จะส่งผลทำให้กล้ามเนื้อไม่ได้รับการใช้งาน จากความสามารถที่รับน้ำหนักได้ดีก็จะผ่อนความสามารถลงให้รับเฉาพะน้ำหนักที่เบาๆ จนทำให้เกิดการลดขนาดของกล้ามเนื้อตามกลไกทางธรรมชาติ เมื่อกล้ามเนื้อลดลง ระบบการเผาผลาญพลังงานก็เฉื่อยตามลงมา เมื่อเรายังคงกินในปริมาณเดียวกันกับขณะเล่นเวท ร่างกายก็จะมีการนำเอาพลังไปใช้ได้ไม่เต็มที่ ไขมันที่หายไปกลับมาสะสมพอกพูนมากขึ้น จนทำให้ใครหลายๆ คนคิดว่ากล้ามเนื้อที่มีนั้นหายไปกลายไปเป็นไขมัน ซึ่งในความจริงแล้วมันไมใช่
การเล่นเวทจะเปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นกล้ามเนื้อ
ข้อนี้ถือว่ามีหลายคนที่ยังเชื่อแบบผิดๆ อย่างที่กล่าวไปแล้วว่ากล้ามเนื้อกับไขมันเป็นคนละส่วนเซลล์กันอย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นการเล่นเวทจะไม่ได้เปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นกล้ามเนื้อได้ แต่ที่ไขมันหายไปมาจากการกล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดีตามมา ไขมันที่เกาะอยู่ใต้ชั้นผิวหนังก็จะสลายตัวไปแล้วถูกแทนที่ด้วยกล้ามเนื้อ
เพราะฉะนั้นแล้ว การเล่นเวท ที่ดีจะต้องรู้จักการควบคุมอาหารและมีการเล่นอย่างพอเหมาะพอดีกับร่างกาย หากหนักไปหรือเบาไปก็อาจจะทำให้การเล่นไม่ได้ผลเท่าที่ควร นอกจากนั้นการเล่นเวทที่ได้ผลเพื่อให้สามารถสลายไขมันได้ดีควรเล่นควบคู่กับคาร์ดิโอ ก็จะช่วยให้มีสัดส่วนที่ผอมเพรียวได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ขายดัมเบล crossfit เก้าอี้ดัมเบล บาร์เบล ขายอุปกรณ์ฟิตเนส เล่นกล้าม ขายม้านอนเล่นบาร์เบล บาร์โหนเพิ่มความสูง ฝึกดึงข้อเพื่อสอบเข้าเรียนต่อและอุปกรณ์เล่นกล้ามที่บ้านราคาถูก
http://www.supersportpro.com
https://www.facebook.com/supersportpro
คุยผ่าน Line ID : sportspreorder
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> ความเชื่อผิดๆ ของนักเพาะกายหญิงมือใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel