ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: A dream you dream alone is only a dream. A dream y
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Nov 2013
ตอบ: 12
ที่อยู่: Florence, Italy
โพสเมื่อ: Thu Jul 17, 2014 23:13
บทความ: 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2014 [ Part 1]
ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลก็ได้ผ่านพ้นไปเเล้ว พร้อมกับการประกาศความยิ่งใหญ่บนเเผ่นดินอเมริกาใต้ของทีมชาติ เยอรมนี รวมไปถึงรางวัลส่วนตัว ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดาวซัลโว, ผู้เล่นยอดเยี่ยม,ฯลฯ...ที่ได้ประกาศออกมาแล้ว จนมาถึงรายการสุดท้ายที่จะขาดไม่ได้เลยในทุกฟุตบอลทัวร์นาเม้นท์ นั้นก็คือ 11 ผู้เล่นยอดเยิี่ยมของฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยผู้เล่นที่ถูกเลือกติดมาเเต่ละคนนั้น จะได้รับการคัดเลือกมาจาก Castrol index ซึ่งเป็นดัชนีที่ติดตามข้อมูลของผู้เล่นทุกคนที่ลงเเข่งขันในฟุตบอลโลกครั้งนี้ครับ โดยเป็นเรื่องที่น่าเเปลกใจมากเมื่อไม่มีชื่อของ เลโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม เพราะฉะนั้นเเล้วเรามาติดตามกันดีกว่าว่ามีนักเตะคนไหนบ้างที่ติดทีมยอดเยี่ยมในครั้งนี้

ระบบการเล่น: 4-4-2



GK: มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมนี)


ติดทีมชาติ 52 นัด
อายุ 28 ปี
ส่วนสูง 193 เซนติเมตร
สังกัด สโมสร บาเยิร์น มิวนิค

สำหรับตำเเหน่งผู้รักษาประตู ต้องยอมรับเลยว่าไม่มีคนไหนจะเด่นไปกว่านายด่านจากสโมสร บาเยริน มิวนิค คนนี้ เนื่องจากฟอร์มการเล่นอันสุดยอดในทุกเกมที่ลงสนาม เรียกได้เเลยว่าไม่มีพลาดเเถมยังเปิดบอลบุกดีอีก เเละยิ่งไปกว่านั้น นอยเออร์ยังเป็นนายทวารที่อ่านเกมได้ดีมาก จนนึกว่าเค้าเป็นสวีปเปอร์ตัวสุดท้าย ให้เพื่อนๆกองหลังซะอีกนะครับ ในส่วนของเส้นทางอาชีพนั้นนอยเออร์ได้พัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างต่อเนืองตั้งเเต่สมัยอยู่กับชาลเก้04 เเล้วในช่วงนั้นเค้าก็เริ่มติดทีมชาติเเต่ก็ยังไม่ได้ยึดตำเเหน่งมือหนึ่งในทีมชาติ เเต่หลังจากที่ย้ายสังกัดเข้าสู่ ทีมเสือใต้ บาเยริน มิวนิค นอยเออร์ก็พัฒนาตัวเองขึ้นมาอีกหลายเท่าตัว จนฝีมือตอนนี้เรียกได้ว่าเป็น นายทวารมือ 1 ของโลกไปเเล้ว

RB: สเตฟาน เดอ ฟราย (เนเธอร์เเลนด์)


ติดทีมชาติ 19 นัด
ประตูในทีมชาติ 1 ประตู
อายุ 22 ปี
ส่วนสูง 190 เซนติเมตร
สังกัด สโมสร เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดาม

ไอ้หนุ่มกองหลังโนเนมที่ไม่เคยมีชื่ออยู่ในสารระบบดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากสำนักไหนมาก่อน เเต่กับฟุตบอลโลกหนนี้เเล้ว เดอ ฟราย จัดได้ว่าเป็นปราการหลังที่เหนียวเเน่นที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว โดยได้คะเเนนจาก Castrol index เป็นอันดับ 1 ของผู้เล่นในตำเเหน่งกองหลังเลยด้วย ดาวรุ่งจากเมืองร็อตเตอร์ดามคนนี้มีเส้นทางอาชีพ เริ่มต้นมาจากนักเตะเยาวชนฝึกหัด ของทีมเฟเยนูร์ด จนก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมเเละคว้าเเชมป์เอริวิเดซี่ จุดเด่นของเค้าคือ ความนิ่งที่เกินอายุ,การอ่านเกมที่ดี เเละ ความเป็นผู้นำในเเผงกองหลัง เชื่อเหลือเกินว่าตอนนี้ชื่อของ เดอ ฟราย คงไปอยู่ในลิสต์ของสโมสร ยักษ์ใหญ่ ทั้งหลายอย่างเเล้วเเน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีอดีตเจ้านายในทีมชาติ คุมทีมอยู่

CB: มัตส์ ฮุมเมิลส์ (เยอรมนี)


ติดทีมชาติ 36 นัด
ประตูในทีมชาติ 4 ประตู
อายุ 25 ปี
ส่วนสูง 192 เซนติเมตร
สังกัด สโมสร โบรุสเซียร์ ดอร์ตมุน

นักเตะเเชมป์โลกคนนี้ เป็นหัวใจสำคัญเป็นอย่างยิ่งของทีมทั้งในการบัญชาการเกมรับ รวมไปถึงทีเด็ดในการขึ้นไปพังประตูจากลูกเซ็ตพีซ จนตอนนี้ก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในสุดยอดปราการหลังของยุโรปเเล้วเรียบร้อย เส้นทางอาชีพนักเตะของ ฮุมเมิลส์ นั้นเริ่มต้นอย่างไม่ราบรื่นนักโดยเข้าไปเป็นนักเตะฝึกหัดกับสโมสรใหญ่ที่สุดในประเทศ อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ตั้งเเต่ 7 ขวบเเต่
ก็ไม่สามารถสอดเเทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ จนเมื่อ โบรุสเซียร์ ดอร์ตมุน มาติดต่อขอยืมตัว ฮุมเมิลส์ ในวัย 19 ปี เเละซื้อขาดในเวลาต่อมา จากนั้นทีมก็คว้าเเชมป์ บุนเดสลีก้าได้ถึง สองสมัยซ้อน ตัวฮุมเมิลส์เองก็พัฒ้นาฝีเท้าขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด ไปพร้อมกับทีม โดยจุดเด่นเฉพาะตัวอีกอย่างของเค้าก็คือ ทักษะการเล่นบอลด้วยเท้าเเละการอ่านเกมตัดบอล ที่ดีเยี่ยม ปัจจุบันนี้ ฮุมเมิลส์ ยกระดับขึ้นไปเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของทีม อินทรีเหล็กเยอรมันไปเเล้ว ณ ตอนนี้

CB: ธิอาโก้ ซิลวา (บราซิล)


ติดทีมชาติ 52 นัด
ประตูในทีมชาติ 3 ประตู
อายุ 29 ปี
ส่วนสูง 182 เซนติเมตร
สังกัด สโมสร ปารีส เเซงเเชร์เเมงต์

ตัวเเทนจากทีมเจ้าภาพ ธิอาโก้ ซิลวา เป็นทั้งกัปตันทีมเเละหัวใจในเเนวรับของทีมเซเลเซา อย่างเเท้จริง โดยเฉพาะเเมตช์ที่พบกับทีมอินทรีเหล็ก เยอรมัน ที่ขาดเค้าไปจนเเนวรับของบราซิล โดนฉีกกระชากเป็นชิ้นๆ เเม้ผลงานของทีมชาติบราซิลจะถือว่าน่าผิดหวังเเต่ถ้าดูเฉพาะ ผลงานส่วนตัวของซิลวาเเล้วต้องนับว่าสอบผ่าน สบายๆ ซิลวานั้นเเสดงฝีเท้าว่าเป็นปราการหลังระดับโลกมานาน หลายปีเเล้ว นับตั้งเเต่ตอนอยู่กับ เอซี มิลาน จนกระทั่งปัจจุบันที่อยู่กับทีม ปารีส เเซงเเชร์เเมงต์ ก็ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นไว้ได้เป็นอย่างดี จุดเด่นที่ทำให้เเตกต่างจากปราการหลังคนอื่นก็คือ การอ่านเกมเเละเข้าสกัดบอลในจังหวะ สำคัญๆ เรียกได้ว่าทุกครั้งที่เห็นบอลเข้าสู่จังหวะอันตรายเมื่อไหร่รับรองว่า ซิลวาโผล่มาให้ท่านเห็นเเน่นอน

LB: มาร์กอส โรโฮ (อาร์เจนติน่า)



ติดทีมชาติ 28 นัด
ประตูในทีมชาติ 1 ประตู
อายุ 24 ปี
ส่วนสูง 189 เซนติเมตร
สังกัด สโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน

เเบ๊คซ้ายจากอาร์เจนติน่า คนนี้เป็นตัวเเทนเพียงหนึ่งเดียวของทีมรองเเชมป์ โรโฮเป็นนักเตะที่มีลีลา การเล่น เเบบฟูลเเบ๊คสมัยใหม่โดยใช้ความเเข็งเเกร่งของร่างกายในการเติม เกมเเละ บุกทะลวง เเต่จุดอ่อนที่เห็นได้ชัดของโรโฮเลยนั้นก็คือ การเปิดบอลจากด้านข้าง ที่หวังผลได้น้อยอยู่ครับ เเต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมทั้งทัวร์นาเม้นท์ก็ถือว่าเล่นได้ดีนะครับ ถ้าหากเทียบกับฟอร์มมาร์เซโลของทีมเเซมบ้าที่เล่นเเล้วเเฟนบอลส่ายหัวทุกแมตช์ โรโฮนั้นเเม้จะเป็นปราการหลังดาวรุ่งเเต่ก็ผ่านประสบการณ์ที่ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเคยผ่านการคว้าเเชมป์โคปา ลิเบอตาดอเรสคัพกับ เอสตูเดียนเตส ลงเล่นในลีกรัสเซียกับ สปาร์ตัก มอสโคว์ เเละล่าสุดกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอนในโปรตุกีสซุปเปอร์ลีก หลังจากนี้เเล้วดาวเตะจากสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน คนนี้ คงเนื้อหอมไปทั่วยุโรปเป็นเเน่เเท้เชียวครับ

ไว้เรามาต่อ Part 2... กันในวันพรุ่งนี้นะครับ
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
When you believe it, You can archieve it!!!
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: king london#26
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2013
ตอบ: 3215
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 17, 2014 23:18
[RE: บทความ: 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2014 [ Part 1]]
มาร์กอส โรโฮ ชอบตัวนี้อาจไม่เด่นสุดเเต่ชอบนักเตะขยัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 6147
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 17, 2014 23:20
ถูกแบนแล้ว
[RE: บทความ: 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2014 [ Part 1]]
ไม่นับ ซิลวา ที่เหลือตัวสูงกันทุกคนเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: I'm Gunner
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2013
ตอบ: 29984
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 17, 2014 23:27
[RE: บทความ: 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2014 [ Part 1]]
ขอบคุณเด้อ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
*0**0*
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 930
ที่อยู่: Somewhere I belong
โพสเมื่อ: Thu Jul 17, 2014 23:35
[RE: บทความ: 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2014 [ Part 1]]
โรโฮสูงขนาดนั้นเลยหรอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Oct 2005
ตอบ: 3460
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2014 00:30
ถูกแบนแล้ว
[RE: บทความ: 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2014 [ Part 1]]
RahXephon พิมพ์ว่า:
โรโฮสูงขนาดนั้นเลยหรอ  


191cm.
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel