ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 144
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 17:48
[อิตาลีวันอังคาร์] ความหวังสุดท้ายของ อิล โตโร่ by.Mr.ห่าน
เกือบแล้ว เกือบแล้ว จริงจริง สำหรับทีมขวัญใจชาวตูรินอย่าง โตรินโน่ ที่มาได้จุดโทษช่วงทดเจ็บนาทีสุด แต่ดันยิงติดเซฟ อันโตนิโอ โรซาติ เข้าอย่างจังพลาดโอกาสไปเตะฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าแบบละครชีวิต ส่งผลให้ทีม ปาร์ม่า สวมบทตาอยู่คว้าพุงปลาตัวสุดท้ายไปกินแทน

อเลสซิโอ แชร์ชี่ หนึ่งในนักเตะดาวดังของทีมชุดนี้ ถึงกับล้มตัวลงร่ำไห้แบบอดไม่ไหว เพราะในช่วงเวลานั้นเขาคงได้แต่โทษตัวเอง ถึงเหตุการณ์จุดโทษในวันนั้น และหากย้อนกลับไปได้ผมเชื่อได้เลยว่าเขาคงจะไม่ขออาสายิงจุดโทษลูกนั้นอีกเป็นแน่

สำหรับผลงานของทีม อิล โตโร่ ในปีนี้นั้นต้องยกนิ้วโป้งให้เลย ในปีนี้พวกเขามาแรงใช้ได้เลยทีเดียว ฤดูกาลนี้พวกเขาการเก็บชัยชนะได้ถึง 15 นัดซึ่งชัยชนะ 9 นัดเสมอ 6 นัด แพ้อีก 4 นัดกับการเล่นเป็นทีมเหย้าและในเกมเยือนพวกเขาชนะ 6 นัดเสมอ 6 นัดแพ้ 7 นัด จัดได้ว่าใช้ได้สำหรับทีมที่เพิ่งผ่านช่วงของการหนีตกชั้นใน 2-3 ปีให้หลังมานี้

ถึงแม้เจ้ากระทิงหินเองจะไม่มีผลงานสุด เซอร์ไพรส์ ในการล้มทีมใหญ่ให้ได้เห็นเห็นกันแต่การเล่นในเกมเหย้า เกมที่ต้องการแต้มสำคัญสำคัญพวกเขาแทบไม่พลาดเลยทีเดียว การเล่นแบบตั้งรับเพื่อรอสวนกลับ การใช้ความเร็วของ แชร์ชี่ ในการสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีม ความแข็งแกร่งและหาช่องหลุดกับดักล้ำหน้าของ อิมโมบิเล่ คือ 2 ตัวแปรสำคัญ โตริโน่ และที่ขาดไม่ได้คงเป็น จานปิเอโร่ เวนตูร่า ที่วางหมากการเล่นทำให้มาได้ไกลถึงเพียงนี้

แต่ที่น่าเสียดายคงเป็นในเกมก่อนหน้านี้ที่พวกเปิดบ้านพบกับทาง ปาร์ม่า คู่แข่งโดยตรงในอันดับคะแนนที่พวกเขาทำได้เพียงแค่เสมอ ทั้งทั้งที่ออกนำไปก่อน ก่อนที่จะมาเสียจุดโทษ และมีโอกาสเซฟลูกจุดโทษจาก อันโตนิโอ คาสซาโน่ ได้แล้วแท้แท้ แต่ดันมาโดนทาง โจนาธาน เบียอันนีนี่ ซ้ำลูกยิงเข้าไปเป็นประตูซะอีก มันช่างน่าเจ็บใจซะเหลือเกิน

การที่พวกเขาพลาดโอกาสไปเตะฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้านั้นส่งผลกระทบกับทีมอยู่ไม่น้อย เพราะนักเตะที่ช่วยพวกเขาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้นั้น ถูกบรรดาทีมยักษ์ใหญ่จากทั้งในลีกและนอกลีกหลายทีมให้ความสนใจ พร้อมกับข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ทั้งเกียรติศักดิ์ศรี การเล่นฟุตบอลและค่าเหนื่อยในระดับที่สูงกว่า ที่สำคัญคือการไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปที่พวกเขาพึ่งพลาดโอกาสมานั่นเอง

ชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าหมายเลขเก้าของทีม ที่ปีนี้สร้างชื่อและผลงานได้อย่างเหนือความคาดหมาย ด้วยลงเล่น 33 นัดทำประตูไป 22 ลูก คว้าตำแหน่งดาวซัลโวของ เซเรีย อา ไปครอง และถูกทาง เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติลุ้นผ่านการตัดตัวไปเล่นในฟุตบอลโลกอีกด้วย

แต่สิ่งที่ทำให้ยักษ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็น ดอร์ทมุนด์ , แอตเลติโก มาดริด ให้ความสนใจนั้นไม่ใช่เพียงแค่เขาคว้าดาวซัลโว หรือ ติดทีมชาติอิตาลี แต่เป็นผลงานจากทั้ง 22 ลูกที่เขาทำได้นั้นไม่ได้มาจากจุดโทษเลยว่ากันง่าย จุดโทษไม่ยุ่งมุ่งทำประตูลูกเดียว และนอกจากนี้ยังเป็นนักเตะรายที่ 7 ของทีมที่คว้ารางวัล คาโปคันโนนิเอรี่ ไปครอง

ยูเวนตุส คู่ปรับร่วมเมืองและต้นสังกัดเก่าที่มีสัญญาครึ่งหนึ่งของ อิมโมบิเล่ ก็ให้ความสนใจที่จะดึงกลับไปเสริมความแข็งแกร่งในแดนหน้าอยู่เช่นเดียวกันเรียกได้ว่าเจอทั้งศึกนอกบ้านและในบ้านแถมยังเสียเปรียบในเรื่องสัญญาอีกดูแล้ว หากไม่มีใจ จริง จริง คงยากที่จะรั้งกองหน้าผมทองรายนี้ไว้ได้

นอกจาก ชิโร่ อิมโมบิเล่ แล้วในเวลานี้ก็คงต้องนึกถึงคู่หูจอมแสบอีกคนอย่าง อเลสซิโอ แชร์ชี่ แม้เขาจะเปรียบเสมือนผู้ร้ายยิงจุดโทษพลาดในเกมสุดท้ายแต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับถึงความกล้าที่จะอาสาแบกรับความกดดันในการยิงจุดโทษในวันนั้น และที่สำคัญเขาคือผู้สร้างสรรค์เกมรุกให้กับทาง อิล โตโร่ จนทีมทำผลงานถูกใจกองเชียร์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , แมนเชสเตอร์ซิตี้ , อาร์เซนอล , สเปอร์ส และ โรม่า อดีตต้นสังกัดเก่าและบิ๊กเนมต่างต่างที่ให้ความสนใจในตัวรุกรายนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าเองตัวก็เคยประกาศตัวเองก่อนหน้านี้แล้วด้วยว่าเขาพร้อมที่จะออกไปหาความท้าทายกับทีมที่ได้ลงเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก แม้เราจะได้เห็นว่าเขาเสียใจแค่ไหนที่เขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมไม่ได้เตะฟุตบอลรายการยุโรป แต่สุดท้ายแล้วหากมีข้อเสนอที่ยื่นมาอย่างจริงจังจากบรรดา บิ๊กเนม ทั้งหลายท่าจะรั้งไว้ไม่อยู่เป็นแน่

นอกจากนี้ตัวแปรรองคนอื่น อื่นทั้ง ดานิเอลเล่ ปรันเดลลี่ , คามิล กลิค , เอมิเลียโน่ โมเร็ตติ พวกเขาจะชักชวนและดึงความสนใจให้ทั้งคู่อยู่ในถิ่น สตาดีโอโอลิมปีโก ต่อไปได้หรือไม่ แต่ความไปได้ที่ไม่คนใดก็คนหนึ่งจะออกจากฝูงกระทิงในเวลานี้เป็นไปได้มากเลยที่เดียวและไม่ว่ามองมุมไหนแล้วทีมกระทิงหินนั้นคงไม่อาจต้านทานอำนาจและข้อเสนอจากทาง บิ๊กเนม ของทางยุโรปนั้นแทบไม่มีหวังเลย

สิ่งเดียวที่พอเป็นความหวังของทาง อิล กรานาต้า ในตอนนี้คือหวังให้เกิดเหตุการณ์กับทาง จัลโล่บลู จากกรณีที่พวกเขานั้นกำลังประสบปัญหา คลับไลเซนซิ่ง ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ โดยหากทาง จัลโล่บลู ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ทาง อิล โตโร่ จะได้รับสิทธิ์ไปเล่นในรายการนี้แทน แม้ว่าความเป็นไปได้จะดูแล้วน้อยไม่แพ้กันแต่คงเป็นความหวังเดียวที่ชาวเมือง ตูริน พอจะหวังกันได้ในขณะนี้และหากเกิดเหตุเช่นนี้จริง จริง มันคงกลายเป็น ดราม่าที่ยิ่งกว่าดราม่า อีกครั้งแน่แน่ .....

----------------------------------------

ปล.ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย PungkloM เมื่อ Wed May 28, 2014 17:54, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2009
ตอบ: 2429
ที่อยู่: ณ San Siro
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 18:58
ถูกแบนแล้ว
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ความหวังสุดท้ายของ อิล โตโร่ by.Mr.ห่าน]
แชร์ชี่ มามิลานได้ไหม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: เชียร์ทุกทีมที่มีนักเตะอิตาลีอยู่ในสนาม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Nov 2007
ตอบ: 3635
ที่อยู่: เกาะ ซิซิเลีย อิตาลี
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 22:35
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ความหวังสุดท้ายของ อิล โตโร่ by.Mr.ห่าน]
จู๊ฟ จัดยกเซ็ตเลย แซชีร์ อิโม อิอิ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2007
ตอบ: 13534
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 23:18
ถูกแบนแล้ว
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ความหวังสุดท้ายของ อิล โตโร่ by.Mr.ห่าน]
ปาร์ม่าผมได้ไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Rossoneri
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2010
ตอบ: 12071
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2014 00:08
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ความหวังสุดท้ายของ อิล โตโร่ by.Mr.ห่าน]
แหม่..นานๆทีจะเห็นคอลัมน์กัลโช่บน SS

แล้วเป็นโตริโน่ซะด้วย ฮ่าๆ

ขอบคุณจขกท.มากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 1321
ที่อยู่: 2-1-1 Kita-ichijō-nishi, Chūō-ku, Sapporo-shi, Hokkaido
โพสเมื่อ: Thu May 29, 2014 08:31
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ความหวังสุดท้ายของ อิล โตโร่ by.Mr.ห่าน]
ขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel