ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 144
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 21, 2014 16:32
[อิตาลีวันอังคาร์] ยูเวนตุส !!! แชมป์ที่ต้องการมากกว่าแชมป์ by.Mr.ห่าน


จบลงไปแล้วสำหรับ กัลโช่ เซเรีย อา ปีล่าสุดเป็นการป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยของทีม ยูเวนตุส และยังเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัยติดอีกด้วยและยังเป็นการคว้าแชมป์ครั้งที 30 อย่างเป็นทางการของสโมสรหลังจากที่ก่อนถูกริบแชมป์หนึ่งสมัยก่อนหน้านี้ในคดี กัลโช่โปลี นอกจากนี้ทีมเจ้าของฉายา หญิงชราแห่งตูริน ยังเก็บแต้มได้เกิน 100 คะแนนอีกด้วยแถมยังพ่วงสถิติเอาชนะคู่แข่งในบ้านได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมและสมราคาแชมป์ในปีนี้จริงจริง

แต่กระนั้นอนาคตการทำทีมของกุนซือ คนปัจจุบันที่พาทีมก็ยังเป็นที่คลุมเครือแม้จะมีการออกมายืนยันจากตัวสโมสรเองแล้วก็ตามว่าในฤดูกาลหน้ายังคงเป็น อันโตนิโอ คอนเต้ คุมบังเหียนควบม้าลายตัวนี้ต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่ก็มียังมีแฟนบอลบางรายเริ่มอยากเห็นการเปลี่ยนในตำแหน่งของกุนซือ

ทำไมต้องไล่ คอนเต้ ?? นั้นคือหนึ่งคำถามที่ตัวกระผมเองก็สนใจเช่นเดียวกัน แม้ผลงานในลีกจะยอดเยี่ยมเพียงใดก็ตาม แต่กลับเกมนอกประเทศหรือระดับบอลถ้วย ยุโรป นั้นกลับไม่เข้าท่าเอาซะเลย ในบางนัดบางรายการเล่นเอาเสียศรัทธาแฟนบอลกันเลยทีเดียว

เริ่มตั้งแต่รายการ แชมป์เปี้ยนส์ลีก ยูเวนตุส ถูกจับให้มาอยู่ร่วมสายกับ เรอัล มาดริด กาลาตาซาราย และ โคเปนเฮเก้น ที่ดูแล้วถึงกับไม่ยากไม่ง่ายเท่าไหร่ แต่การเริ่มต้มแบบสะดุดหัวคว่ำตั้งแต่นัดแรก ด้วยการไล่ตามตีเสมอ ทีม โคเปนเฮเก้น จนนำไปสู่การแพ้ กาลาตาซาลาย ในนัดสุดท้ายตกรอบแบ่งกลุ่มของถ้วย บิ๊กเอียร์ และ การเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวในถ้วยใบนี้บอกได้ถึงความไม่พร้อมในการทำบ้านกับเกมยูโรปของอดีตกองกลางลูกหม้อของทีม

แม้เราจะได้การเรียกสมาธิให้ลืมความน่าอับอายจากถ้วยใบใหญ่ของสโมสรยุโรปให้กลับมาตั้งหน้าตั้งตาสู้กับถ้วยใบเล็กของยุโรปเพื่อเอาใจแฟนบอลแต่เมื่อต้องเจอกับทีมที่มีคุณสมบัติระดับเดียวกันในระดับแชมป์เปี้ยนลีก ทีมของคอนเต้ชุดนี้ก็ยังเผยให้เห็นว่า ทีมของพวกเขานั้นไม่พร้อมกับแชมป์เปี้ยนส์ลีกจริงจริง

แต่ยังไงสำหรับผลงานในลีกนั้นต้องยอมรับว่าความสม่ำเสมอความมุ่งมั่นที่มีต่อแชมป์สมัยที่ 30 ของสโมสร จึงไม่น่าแปลกที่พวกเขาจะเก็บชัยได้ถึง 33 นัด เสมอ 3 และแพ้เพียงแค่ 2 เกมเพียงเท่านั้น

อาจมีข้อโต้แย้ง เล็ก เล็กว่าหลายทีมใน เซเรีย อา ศักยภาพยังของพวกเขายังดูห่างจาก หญิงชราแห่งตูริน อยู่พอสมควรแม้กระทั่ง 2 ทีมที่สอนให้ ยูเวนตุส ต้องรู้จักกับความพ่ายแพ้ในฤดูกาลนี้อย่าง นาโปลี หรือ ฟิออเรนติน่า แต่ก็ดูเหมือนเป้าหมายของทั้ง 2 ทีมไม่ได้อยู่ที่ สคูเด็ตโต้ ซะทั้งหมด กุนซืออย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ เองแลดูจะให้ความสนใจและใส่ใจเป็นพิเศษในเรื่องของการเข้าชิงในฟุตบอลถ้วยเพื่อเพิ่มโปรไฟล์ให้ตัวเองซะมากกว่า ในขณะเดียวกันทีมของ วินเซนโซ่ มอนเตลล่า ก็กำลังอยู่ช่วงพัฒนาให้สมบรูณ์เต็มวัย ประกอบกับการสลับหน้ากันเจ็บของนักเตะในทีม เลยทำให้พวกเขานั้นหวังไปแบบทีละขั้นแบบมั่นคงจะดีกว่า

มันเลยมีผลทำให้มีเสียงเฮของแฟนบอล หญิงชรา ออกมาแบบไม่สุดกับผลงานในปีนี้ที่ ทำดีแล้ว(ในลีก)แต่ไม่ได้ดี(ในยุโรป) นั่นเอง แต่ยังไงซะพวกเราก็ต้องยอมรับอยู่ดีว่าปีนี้ แชมป์ลีก ต้องยกให้พวกเขา

เพราะตอนนี้นอกจาก นาโปลี , ฟิออเรนติน่า , อินเตอร์มิลาน แล้ว โรม่า เองก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขามุ่งมั่นเพียงใดกับ สคูเด็ตโต้ ในปีนี้แต่ปีหน้าเมื่อมีเกมยุโรปเข้ามาร่วมอยู่ในโปรแกรมของพวกเขาแล้วยังมีดีพอจะทำแบบนี้ได้อีกหรือเปล่า ??

นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งนอกสายตาหรือม้ามืดที่กำลังพัฒนาตัวเองเพื่อมาขัดแข้งขัดขาทั้ง ปาร์ม่า , ลาซิโอ , เอซี มิลาน โดยเฉพาะรายหลังหากเคลียร์ปัญหาภายในกันได้เมื่อไหร่คงกลับมาเป็นก้างชิ้นใหญ่ขวางคออีกหลาย หลาย ทีมแน่นอน

สุดท้ายไม่ว่าอย่างไรทางสโมสรได้ออกมายืนกรานอย่างชัดเจนแล้วว่า อันโตนิโอ คอนเต้ จะได้ทำทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า ซึ่งในส่วนของแฟนบอลที่ไม่เห็นด้วยคงทำได้แค่เชียร์และสนับสนุนเอาใจช่วยกันทีมกันต่อไปเช่นกันส่วนแฟนที่เห็นด้วยก็คงสมใจอยากและคงดีใจกันอยู่ไม่น้อย

ส่วนของ คอนเต้ การที่ได้อยู่ทำทีมต่อในฤดูกาลหน้าก็คงจะต้องคำนึงถึงความคาดหวังของแฟนบอลกับผลงานของทีมในเกมยุโรปและถ้วยอื่นอื่นเป็นหลัก แล้วจะต้องไม่ลืมอีกว่าฟุตบอลสมัยใหม่นั้นการที่จะให้โอกาสใครสักคนหนึ่งจนประสบความสำเร็จได้นั้น เปรียบเสมือนดาบสองคม ที่อาจเป็นการเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ไล่ตามขึ้นมาในระหว่างเรากำลังย่ำอยู่กับที่

และการจะมาอ้างถึงผลงานการทำทีมที่ดีในลีก แล้วผลงานอย่างอื่นไม่เอาอ่าวแบบนี้อีกเห็นทีคงจะอยู่ได้ไม่ยืดในสายตาแฟนบอลและบอร์ดบริหารในอนาคต เพราะฐานะในตอนนี้ของยูเวนตุสสำหรับแฟนบอลนั้น

“ คือแชมป์ที่ต้องการมากกว่าแชมป์ ”


----------------------------------------
ปล. ขอโทษที่ล้าช้าไปหนึ่งวันครับ ติดธุระสำคัญครับ

ปล.2 ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 37037
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 21, 2014 16:37
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ยูเวนตุส !!! แชมป์ที่ต้องการมากกว่าแชมป์ by.Mr.ห่าน]
เรื่องบอลยุโรปถือว่าเป้นบทเรียนของคอนเต้ไป
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2010
ตอบ: 2385
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 21, 2014 18:13
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ยูเวนตุส !!! แชมป์ที่ต้องการมากกว่าแชมป์ by.Mr.ห่าน]
มันก็คล้ายทีมอื่นๆน่ะ เปิดฤดูกาลมา คอนเต้ แกก็เน้นหนักว่า ยังไงปีนี้ก็ต้องเอากัลโช่ก่อน กัลโช่จัดเต็มทุกนัดไม่ว่า ทีมเล็กใหญ่ แต่บอลยุโรปเหมือนเฮียแกไม่ค่อยเน้น บวกกับประสบการณ์ในบอลยุโรปแกมีน้อย ผลงานเลย ออกมาแบบนี้ แต่ปีหน้าดูแกจะใส่ใจกับบอลยุโรปมากขึ้น ดูจากการเข้าไปต่อรองกับบอร์ด ผมว่าหน้าลุ้นได้อยู่สำหรับปีหน้า ยังไงผมก็เชือในตัวคอนเต้ เข้ามาทำทีมสามปีสร้างสถิติใหม่ๆมากมาย มันไม่ใช่ฟรุ๊คแน่นอน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Apr 2010
ตอบ: 2096
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 21, 2014 21:47
[RE: [อิตาลีวันอังคาร์] ยูเวนตุส !!! แชมป์ที่ต้องการมากกว่าแชมป์ by.Mr.ห่าน]
ผมเชื่อว่ายูเว่ปีหน้าในเวที ucl จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเพราะประสบการณ์มากขึ้น บวกกับ ซัมเมอร์นี้โละนักเตะส่วนเกิน ฝีเท้ายังไม่ดีพอ ออกไปแล้วเสริมนักเตะโหดๆเข้ามา เพราะยูเว่ชุดนี้ผมว่าโหดมากเลยนะ ไล่ไปตั้งแต่กองหน้า ยัน นายประตู ไม่แพ้ทีมไหนในโลกแน่นอน อาจเสริมพวกบิ๊กเนมเข้ามาเพิ่ม เช่น อเล็กซิส ซานเชส อีกจุดที่คอนเต้ต้องปรับปรุงตัวคือ เวลาไปเล่นใน ucl อยากให้เป็นแผนอื่นดูบ้าง 3-5-2 อาจจะเวิร์คในกัลโช่เพราะทีมอื่นๆก็เล่นแผนนี้ แต่ในเวที ucl จะเจอแทคติกที่หลากหลาย ถ้าคอนเต้มีความหลากหลายในเรื่องแทคติกมากกว่านี้ ไม่แน่ปีหน้ายูเว่อาจะมีลุ้นเข้าชิงได้เหมือนกันนะครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel