ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: แผลที่มีอยู่ ไม่เจ็บแล้ว แต่มันยัง จำได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Aug 2007
ตอบ: 4896
ที่อยู่: ใต้หลังคาแอนฟิว
โพสเมื่อ: Sun Mar 02, 2014 01:43
เรื่องราวต่างๆของเด็กที่อายุน้อยที่สุด
ฆาตกรต่อเนื่องที่เด็กที่สุด



ใครก็ตามที่ได้ไปเห็นเด็กๆ เล่นกันที่สนามเด็กเล่นแล้วจะรู้ได้เลยว่า เด็กเองก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่โหดร้ายเหมือนกัน แม้แต่เด็กที่อายุน้อยมากๆ ก็ยังมีการพบว่า มีหลายคนที่มีอาการเข้าข่ายต่อต้านสังคมซึ่งนำไปสู่การก่ออาชญกรรมที่รุนแรงขึ้น เช่น การทรมานสัตว์ และในบางครั้งก็ถึงขั้นลงมือสังหารคน

จริงๆ แล้วฆาตกรต่อเนื่องที่ยังอยู่ในวัยเด็กเป็นกรณีที่หาได้ยากมาก ฆาตกรต่อเนื่องที่อายุน้อยที่สุดที่มีการบันทึกไว้คือ Amardeep Sada จากรัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ซึ่งก่อเหตุฆาตกรไปถึง 3 รายขณะมีอายุได้เพียง 8 ปีเท่านั้น เหยื่อของเขาได้แก่ ลูกพี่ลูกน้อง และน้องสาวที่ยังอยู่ในวัยทารกทั้งคู่ และอีกรายคือลูกของคนข้างบ้านซึ่งเขาถูกจับได้ตอนก่อเหตุนี้นี่เอง ทั้งหมดถูกตีจนเสียชีวิตด้วยก้อนหิน จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครทราบแรงจูงใจของเขา และเมื่อนักข่าวถามตำรวจถึงสภาพจิตใจของเขา ตำรวจก็ตอบเพียงว่า เขาไม่ค่อยพูดแต่ยิ้มเยอะมาก และชอบขอขนมปังกรอบกิน



นักวิ่งมาราธอนที่เด็กที่สุด



พ่อแม่คนไหนที่มีลูกเล็กๆ คงรู้ดีว่าเด็กมีความอดทนต่ำแค่ไหน แต่ไม่ใช่สำหรับเด็กชายตัวน้อยที่มีชื่อว่า Budhia Singh จากรัฐโอริสสา ประเทศอินเดียแน่ๆ เพราะเมื่อมีอายุได้ 3 ปี Budhia ก็เริ่มเข้าแข่งขันวิ่งมาราธอน
แม่ของเด็กชายมีฐานะยากจนจึงจำเป็นต้องขายลูก โชคยังดีที่เด็กชายได้มาลงเอยอยู่ในการดูแลของ Biranchi Das เข้าของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและครูสอนยูโด วันหนึ่ง Das จับได้ว่า Budhia ทำตัวเกเร เขาจึงสั่งให้เด็กชายวิ่งเพื่อเป็นการลงโทษ ผลก็คือ Budhia วิ่งได้เป็นชั่วโมงๆ อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เมื่อ Budhia อายุได้ 4 ปี เขาก็ได้วิ่งมาราธอนมากแล้วทั้งหมด 48 รายการ ถึงแม้ทุกคนจะทึ่งในความสามารถของเขา ก็มีบางคนกังวลว่า Budhia ถูกเอาเปรียบโดย Biranchi Das ผู้ดูแลของเขาเอง ดังนั้น ในปี ค.ศ.2007 เด็กชายจึงถูกนำออกจากการดูแลของเขา

ปัจจุบัน Budhia เรียนอยู่ในโรงเรียนของรัฐ ส่วน Das ถูกสังหารไปแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ.2008 ในเหตุการณ์อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ที่น่าสนใจอีกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ รัฐโอริสสานี้ก็เป็นบ้านของนักวิ่งมาราธอนที่แก่ที่สุดในโลกเช่นเดียวกัน นั่นคือ Fauja Singh ซึ่งลงแข่งขันวิ่งมาราธอนขณะมีอายุได้ 100 ปี

เด็กที่จบมหาวิทยาลัยด้วยอายุน้อยที่สุด



เป็นที่น่าเสียดายว่าเด็กที่แสดงความเป็นอัจฉริยะเมื่อโตขึ้น ความอัจฉริยะนั้นมักจะหายไปจนกลายเป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง อย่างเช่นในกรณีของ Adragon De Mello ซึ่งเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย University of California สาขา Computational mathematics ในปี ค.ศ.1988 ขณะมีอายุได้ 11 ปี ในตอนนั้น เขาได้รับตำแหน่งให้เป็นผู้ที่เรียนจบมหาวิทยาลัยโดยมีอายุน้อยที่สุดของสหรัฐอเมริกา



หลังจากนั้น 15 ปี De Mello กลับได้ไปทำงานเป็นพนักงานที่ห้างขายของใช้ภายในบ้านแทน ต่อมา สถิติผู้ที่เรียนจบมหาวิทยาลัยโดยมีอายุน้อยของเขาก็ถูกล้มโดย Michael Kearny ซึ่งเรียนจบขณะอายุได้เพียง 10 ปีและยังถือเป็นสถิติในปัจจุบัน



เด็กอายุน้อยที่สุดที่ปีนเทือกเขาเอเวอเรสต์



ในปีหลังๆ มานี้เทือกเขาเอเวอเรสต์เป็นจุดหมายของนักปีนจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ Edmund Hilary และ Tenzig Norgay ปีนขึ้นไปถึงยอดเขาได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ.1953 ผู้คนหลายพันคนก็เดินตามรอยเท้าของพวกเขาและปืนยอดเขาได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีคนทำได้มากมายการปีนเทือกเขาเอเวอเรสต์ก็เป็นงานที่ยากและอันตรายอยู่ดี ประมาณ 10 เปอร์เซนต์ของผู้ปีนจะเสียชีวิตระหว่างทาง ทำให้ผู้ที่ต้องการปีนเทือกเขานี้ต้องมีทักษะการปีนเขาที่เป็นเลิศ อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม Jordan Romero จาก Big Bear รัฐแคลิฟอเนีย สามารถพิชิตจุดสูงสุดของเอเวอเรสต์ ขณะมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น แต่ความสำเร็จของเขายังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เมื่ออายุได้ 15 ปี เขาก็ปีนยอดเขาคิลิมันจาโร ยอดเขาเอลบรุส ยอดเขาอากอนกากวา ยอดเขาแมกคินลีย์ และยอดเขาปุนจักจายาได้สำเร็จ เขาเขียนหนังสือที่เล่าถึงการผจญภัยของเขาในชื่อว่า “The Boy Who Conquered Everest: The Jordan Romero Story”



เด็กอายุน้อยที่สุดที่ปรากฏตัวอยู่ในชาร์ตเพลง Billboard



จริงๆ แล้วศิลปิน นักร้อง นักดนตรีที่เป็นเด็กก็มีอยู่มากมายเต็มไปหมด แต่พวกเขาเหล่านี้ส่วนใหญ่กว่าจะมีผลงานติดอยู่ในชาร์ตเพลง Billboard ของประเทศอเมริกาที่เรารู้จักกันดีก็ต้องโตในระดับหนึ่งแล้ว จนกระทั่งเมื่อต้นปี ค.ศ.2012 นี้เอง ที่ Blue Ivy Carter ลูกสาวของศิลปินชื่อดัง Jay-Z และ Beyonce ได้มีส่วนร่วมกับเพลงของพ่อเธอที่มีชื่อว่า “Glory” หลังจากเกิดได้เพียง 1 วัน



เพลงนี้มีเนื้อหาเป็นเหมือนจดหมายรักจากพ่อถึงลูก และอย่างที่คุณคิด Blue Ivy มีส่วนร่วมในเพลงนี้เพียงนิดเดียวเท่านั้น คือ มีการนำเสียงร้องไห้ที่ Jay-Z อัดไว้ตอนเธอเกิดมาใส่ไว้ด้วยในเพลงนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ถือว่าเธอได้มีส่วนร่วมแล้วและได้รับตำแหน่งเด็กอายุน้อยที่สุดที่ปรากฏตังในชาร์ตเพลง Billboard ไป โดยเพลงของเธอเข้าชาร์ตครั้งแรกในลำดับที่ 74 ของชาร์ตเพลง Hot R&B/Hip-Hong

เด็กอายุน้อยที่สุดที่ฆ่าตัวตาย



สำหรับสถิตินี้จะดูจากการฆ่าตัวตายที่เกิดจากความตั้งใจ ไม่ใช่เรื่องของอุบัติเหตุหรือความผิดพลาดของเด็กเอง ซึ่งเป็นสถิติที่น่าเศร้าทีเดียว อีกทั้งยังไม่สามารถพิสูจน์ได้แน่ชัดจริงๆ ว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตายโดยความตั้งใจจริงๆ หรือไม่ สำหรับผู้ที่มีการบันทึกว่าเข้าข่ายจะอยู่ในสถิตินี้คือ Samantha Kuberski วัย 6 ปี จากรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเสียชีวิตจากการแขวนคอในห้องของตัวเองเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ปี ค.ศ.2009



Samantha ถูกสั่งให้กลับเข้าห้องนอนของเธอไปหลังจากการทะเลาะกับแม่ ที่นั่นเองที่เธอนำเข็มขัดมาคล้องรอบคอแล้วมัดมันเข้ากับหัวเตียง หลังจากนั้นเธอก็ถูกพบเข้าและถูกส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันเพราะเธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา ถึงแม้ตำรวจจะเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุแต่ทีมแพทย์ก็สรุปว่านี่เป็นการฆ่าตัวตาย นำไปสู่การโต้แย้งกันว่า เด็กในวัยขนาดนี้เข้าใจถึงผลที่ตามมาของการตัดสินใจแบบนี้หรือไม่

คุณยายที่อายุน้อยที่สุด

[/b][/img]

ถ้าพูดถึง “คุณยาย” คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงหญิงชรา ผมขาว ที่ชอบอบคุกกี้และให้เงินเป็นของขวัญเราทุกๆ ปีในวันเกิด อย่างไรก็ตาม มีหลายกรณีที่คนที่กลายเป็นคุณยายมีอายุอยู่ในช่วง 20 ต้นๆ หรือเด็กกว่านั้น

เป็นที่เชื่อกันว่าคุณยายที่อายุน้อยที่สุดคือเด็กหญิงที่มีชื่อว่า Mum-Zi ซึ่งอาศัยอยู่ในฮาเร็มที่ Calabar ประเทศไนจีเรีย ซึ่งเธอมีลูกสาวคนแรกเมื่ออายุได้เพียง 8 ปี หลังจากนั้น ลูกสาวของเธอก็มีลูกเมื่ออายุได้ 8 ปีครึ่ง นั่นหมายความว่า Mum-Zi กลายเป็นคุณยายเมื่ออายุได้เพียง 17 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 19 อีกทั้งยังไม่มีการพิสูจน์ว่าจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ ทำให้สถิตินี้ตกเป็นของ Rifca Stanescu ชาวโรมาเนีย ซึ่งเป็นคุณยายตอนอายุ 23 ปี



ที่มา Listverse everyday-reader
แก้ไขล่าสุดโดย moowarn เมื่อ Sun Mar 02, 2014 01:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2010
ตอบ: 5083
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Mar 02, 2014 01:47
[RE: เรื่องราวต่างๆของเด็กที่อายุน้อยที่สุด]
ข้อท้ายรอไทยอีกหน่อยนะ ตอนนี้เห็นยาย 30ต้นๆแล้ว รออีกนิด กำลังไล่ให้ทันอยู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2014
ตอบ: 3360
ที่อยู่: พระตำหนักชายโสด
โพสเมื่อ: Sun Mar 02, 2014 01:57
ถูกแบนแล้ว
[RE: เรื่องราวต่างๆของเด็กที่อายุน้อยที่สุด]
มีบุตรตอน แปดขวบ


ฮือหือ...
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: รักของเราไม่เก่าเลย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Feb 2010
ตอบ: 1566
ที่อยู่: บ้านสายลม
โพสเมื่อ: Sun Mar 02, 2014 02:33
[RE: เรื่องราวต่างๆของเด็กที่อายุน้อยที่สุด]
อายุสามสิบกว่า แต่ตอนนี้มีหลานเรียกย่าแล้วเหมือนกัน 2 คน

รู้สึกสะเทือนใจมาก ที่หลานสะใภ้บอกลูกตัวเองให้ยกไหว้เรา "หวัดดีย่าหงส์สิลูก"




0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เวลา จะคัดคนออกและเข้ามาในชีวิตของเราเอง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 137
ที่อยู่: Phayao
โพสเมื่อ: Sun Mar 02, 2014 06:22
[RE: เรื่องราวต่างๆของเด็กที่อายุน้อยที่สุด]
เด็กทำไมเก่งจัง อายุแค่ 6 ปี แขวนขอตัวเองตายเป็นด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2013
ตอบ: 2318
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Mar 02, 2014 11:15
[RE: เรื่องราวต่างๆของเด็กที่อายุน้อยที่สุด]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel