ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โฆษกสโมสร
Status: #MINJI #민지 #HAERIN #해린 #NewJeans #뉴진스
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 17897
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 15, 2013 22:23
10 มารผจญ ที่คนไปสนามบินสุดรำคาญ!!
ถ้าไม่นับการตรวจกระเป๋าเพื่อแยกบรรดาของเหลวสุดเลิฟไปทิ้งแล้ว นี่คงเป็นสิ่งน่ารำคาญที่ทางเว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลก อย่าง Skyscanner ได้รวบรวมสิ่งที่น่ารำคาญใจของบรรดาคนขึ้นเครื่องบินมาให้รับทราบกัน

ถูกตรวจในด่านรักษาความปลอดภัย
ก็อย่างที่ทราบกันดีนั่นแหละครับ ว่าสนามบินทุกแห่งล้วนแต่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมาก และเป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องทำตามเพราะยังไงก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง แต่นั่นไม่ได้ทำให้ผู้โดยสารหงุดหงิดน้อยลง และต่อให้เราเตรียมมาดีแค่ไหน ก็ยังเสี่ยงที่จะโดนรุกล้ำความเป็นส่วนตัวอยู่ดี



ต้องแสดงบัตรโดยสารทุกครั้งก่อนซื้อของในสนามบิน
เมื่อก่อนคงมีเพียงร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ ฟรี) เท่านั้น ที่ผู้โดยสารจะต้องโชว์บัตรโดยสารก่อนจับจ่ายใช้สอย แต่ทุกวันนี้ เราต้องโชว์บัตรในทุกร้านค้าในสนามบินเลยก็ว่าได้ ผู้ค้าอาจจะชื่นชอบกับข้อมูลการตลาดที่พวกเขาเก็บไว้ได้ แต่พวกเขาไม่รู้ตัวเลยว่า การที่ลูกค้าต้องควักบัตรโดยสารออกมาโชว์นั้น อาจจะเพียงแค่ต้องการซื้อหมากฝรั่งเพียงห่อเดียวเท่านั้นแหละ



ปลั๊กไฟมีไม่เพียงพอกับความต้องการ
ในยุคที่เครื่องมือสื่อสารสุดไฮเทคต่างๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ แท็บแล็ต และแล็ปท็อปเป็นที่นิยมอย่างมาก นักท่องเที่ยวแทบทุกคนจะพกอุปกรณ์เหล่านั้นเวลาเดินทางเสมอ แต่มีเพียงไม่กี่สนามบินที่มีจำนวนปลั๊กไฟเพียงพอกับจำนวนอุปกรณ์พกพาที่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ นักท่องเที่ยวได้แต่หวังว่าจะมีปลั๊กไฟให้ใช้ในทุกบริเวณของสนามบินเลย



มีที่นั่งไม่เพียงพอให้บริการ
ทั้งๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามบิน แต่กลับมีที่นั่งไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้โดยสารได้หมด โดยเฉพาะเวลาที่เที่ยวบินเกิดความล่าช้า ผู้โดยสารก็ไม่มีที่นั่งรอ หรือผู้โดยสารสามารถเลือกนั่งรอที่ร้านอาหารได้ แต่ก็ต้องยอมควักเงินซื้ออาหารทานทั้งที่ไม่ได้ต้องการ เพราะที่นั่งพวกนี้มีไว้สำหรับลูกค้าของร้านเท่านั้น



ประกาศจากสนามบินว่า เที่ยวบินจะล่าช้ากว่ากำหนด ด้วยเหตุผลที่ว่าเครื่องบินมาถึงช้า!
นั่นมันไม่ใช่คำอธิบายที่ดีเลย สำหรับเหตุผลที่เครื่องบินล่าช้า มันก็ไม่ต่างอะไรกับการบอกว่า ที่นั่งในสนามบินขาดแคลนเพราะสนามบินมีที่นั่งไม่พอ คงจะดีกว่าหากทางสนามบินบอกความจริงกับผู้โดยสาร หรือไม่อย่างน้อยก็ควรสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้โดยสารที่ต้องนั่งรอเครื่องบินที่ล่าช้าบ้าง เช่น เพราะนักบินลืมปลาเก๋า เอ๊ย! กระเป๋าไว้ที่บ้าน เป็นต้น



เสียเงินเพิ่มหากต้องการใช้ Wi-Fi
ผลจากการสำรวจพบว่าในบรรดาบริการต่างๆ Wi-Fi เป็นบริการที่นักท่องเที่ยวต้องการมากที่สุด มันคงเป็นเรื่องตลกหากนักท่องเที่ยวต้องหยอดเหรียญในมิเตอร์ไฟฟ้า เพื่อให้แน่ใจว่าไฟในสนามบินจะไม่ดับ แน่นอนว่าการบริการ Wi-Fi ในสนามบินก็เช่นเดียวกัน นักท่องเที่ยวควรได้ใช้บริการฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

สายการบินที่มีพนักงานไม่เพียงพอบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน
การจำกัดจำนวนพนักงานถือเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดสำหรับผู้โดยสาร โดยเฉพาะในสายการบินราคาประหยัด ซึ่งมีเพียงไม่กี่สายการบินเท่านั้นที่ไม่จำกัดงบประมาณด้านนี้ โดยการจัดให้มีพนักงานเพียงสองคนที่โต๊ะเช็คอิน 10 โต๊ะ อาจทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจได้ เมื่อพวกเขาต้องรอนานมากกว่า 30 นาทีเพื่อเช็คอิน เคยมีนักท่องเที่ยวต้องต่อแถวรอเช็คอินนานกว่าหนึ่งชั่วโมงของสายการบินชั้นประหยัด ที่สนามบินสแตนสเต็ด ประเทศอังกฤษ ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงควรเตรียมตัวไปตั้งแต่เนิ่นๆ และถ้าไม่อยากรอนาน ควรจัดของใส่กระเป๋าที่สามารถหิ้วขึ้นเครื่องได้ พร้อมทั้งเช็คอินออนไลน์ไว้เลย



เช็คอินออนไลน์ไม่ได้
การพกสัมภาระไปเที่ยวน้อยๆ และการเช็คอินทางออนไลน์เป็นหนึ่งในวิวัฒนาการที่ดีที่สุดของการเดินทางทางอากาศ เพราะช่วยให้การจัดการเรื่องต่างๆ ในสนามบินเร็วขึ้น และง่ายขึ้น แต่คงเป็นไปได้ยากหากจะใช้บริการนี้ในทุกสายการบินและทุกสนามบิน เช่น หากบินไปกับสายการบินไทเกอร์แอร์เวย์ที่สนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ ผู้โดยสารยังคงต้องต่อแถวเป็นเวลานานอยู่บ่อยครั้ง แม้ว่าจะไม่มีกระเป๋าให้เช็คอินก็ตาม ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวหมดศรัทธาในแนวคิดการท่องเที่ยวแบบรวดเร็วและเบาสบาย ที่สายการบินราคาประหยัดเป็นผู้ริเริ่มและส่งเสริมเอง



ร้านค้าส่วนใหญ่ในสนามบินมักไม่เหมาะกับนักเดินทางทั่วไป
ผู้โดยสารหลายคนคงเคยรอในสนามบินอย่างน้อยซักหนึ่งชั่วโมงก่อนขึ้นเครื่อง ทำไมไม่ลองไปเดินช้อปปิ้งซื้อแหวนเพชรซัก 2-3 วง จาก Tiffany เสื้อสูทราคาเหยียบแสน หรือซื้อไข่ปลาคาเวียร์ซักกระป๋องในสนนราคา 5 หมื่นต้นๆ ไปฝากคนที่บ้านล่ะ นักท่องเที่ยวทุกคนรู้ดีว่าร้านค้าในสนามบินไม่ได้ขายสินค้าราคาถูกเลย แต่ยุคสมัยที่มีแต่คนร่ำรวย คนชั้นสูงเดินทางด้วยอากาศยานนั้นมันหมดไปแล้ว และดูเหมือนว่าร้านค้าเหล่านั้นก็ไม่ได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงนี้เลย ร้านค้าเหล่านั้นยังคงลดราคากันกระหน่ำในช่วงเทศกาลสำหรับนักธุรกิจชั้นสูงหรือเหล่าคุณหญิงคุณนาย แต่ช่วงปกติร้านค้าส่วนใหญ่ก็ยังคงเงียบสงัดและไม่มีลูกค้าย่างกรายอยู่ดี ดังนั้นนี่อาจเป็นช่วงเวลาที่สนามบินควรจะสรรหาในสิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากได้และสามารถซื้อได้จริงๆ เช่น ร้านเบเกอรี่ ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านเสื้อผ้าคุณภาพดี ราคาไม่แพง เป็นต้น



มีค่าใช้จ่ายเพิ่มโดยไม่รู้ตัว
ทั้งค่าเช่ารถเข็นกระเป๋า ค่าจอดรถสำหรับจุดจอดรับส่งผู้โดยสาร และค่าถุงพลาสติกแบบมีซิป ซึ่งแน่นอนว่ามันทำรายได้ให้กับสนามบินเป็นจำนวนหนึ่ง แต่นั่นทำให้ลูกค้าเกลียดและอาจไม่มาใช้บริการอีกเลย



ขอบคุณข้อมูลจาก : skyscanner.net
เรียบเรียงโดยทีมงาน : SpokeDark.TV
Cr.http://vehicle.spokedark.tv/2013/10/14/10-most-annoying-at-airport/#.Ul1YmBBmOsM
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 18390
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 15, 2013 22:25
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 มารผจญ ที่คนไปสนามบินสุดรำคาญ!!]
มีค่าใช้จ่ายเพิ่มโดยไม่รู้ตัว แย่สุด

บางทีซื้อของมาแพง น้ำหนักเกินจ่ายเพิ่ม

ครั้นสิ่งของต้องห้าม แม่งต้องทิ้ง ...

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Feb 2010
ตอบ: 14855
ที่อยู่: Weserstadion
โพสเมื่อ: Tue Oct 15, 2013 22:25
[RE: 10 มารผจญ ที่คนไปสนามบินสุดรำคาญ!!]
อ่านจนจบ เชื่อไหมว่าผมโดนอยู่ข้อเดียว

"ร้านค้าส่วนใหญ่ในสนามบินมักไม่เหมาะกับนักเดินทางทั่วไป"


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2010
ตอบ: 9634
ที่อยู่: Rayong
โพสเมื่อ: Tue Oct 15, 2013 22:26
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 มารผจญ ที่คนไปสนามบินสุดรำคาญ!!]
ไปไหนพี่.. ว่างครับๆ จะออกแล้ว









อ้าว.. นั้นมันหมอชิด icon8
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: สถานะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 7746
ที่อยู่: บัวโนสไอเรส อาร์เจนติน่า
โพสเมื่อ: Tue Oct 15, 2013 23:15
[RE: 10 มารผจญ ที่คนไปสนามบินสุดรำคาญ!!]
ไม่มารผจญหรอกครับ ผมบินในประเทศไม่เคยเจอนะ แต่บินไปต่างประเทศโดน ตม.ดักเข้าห้องไปสอบถามพิเศษ(หน้ากุเหมือนโจรก่อการร้ายรึไงฟะ แสส )
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Oct 2009
ตอบ: 9290
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2013 00:20
[RE: 10 มารผจญ ที่คนไปสนามบินสุดรำคาญ!!]
เซ็งที่ห้ามเอาน้ำหรือแชมพู ยาสระผมขึ้นด้วยนี่แหละ
ทั้งๆไอข้างในมันก็ขายให้คนซื้อ แพงด้วย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2011
ตอบ: 1246
ที่อยู่: ฺGroningen,NL
โพสเมื่อ: Wed Oct 16, 2013 00:53
[RE: 10 มารผจญ ที่คนไปสนามบินสุดรำคาญ!!]
การบินเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน น้อยคนจะเข้าใจ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I Love Holland :) F.C Groningen :)
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel