BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
โค้ช B-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Apr 2015
ตอบ: 14449
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 02:42
พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 10558
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 03:26
Top Comment [RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
สิ่งที่หงุดหงิดที่สุดคือการถูกถามคำถามที่ไม่รู้คำตอบ พนักงานคนนั้นก็แค่คนส่งของพูดหลายรอบให้คุยส่วนกลาง เจอลูกค้าจิกหัวกดดันอยู่ตลอดเวลา

บริษัทอาจไม่ได้ให้อำนาจพนักงานตัดสินใจ ต้องคุยกับคนต่ำแหน่งสูงกว่านี้ พนักงานโยนให้ส่วนกลางแล้ว แต่ลูกค้าคนนี้จะเอาชนะด้วยการเค้นคำตอบที่เขาให้ไม่ได้เพราะไม่ได้มีหน้าที่ตัดสินใจ

แต่การแสดงออกของพนักงานก็คงไม่ถูกต้อง เวลาเจอคาเรนประเภทนี้ สิ่งที่ต้องทำคือหลีกเลี่ยงแล้วติดต่อหัวหน้าตัวเองซะ ไม่งั้นคาเรนพวกนี้จะเบ่งพลังพร้อมทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองไม่พอใจ

คือตัวลูกค้าแม่งกวนตีนด้วยการบอกอ่านไม่ออก แค่นี้ก็รู้นิสัยแล้วว่าวันนี้กรูจะปะทะ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 18676
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 03:03
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
งานใหม่ใกล้ฉัน…
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 10558
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 03:26
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
สิ่งที่หงุดหงิดที่สุดคือการถูกถามคำถามที่ไม่รู้คำตอบ พนักงานคนนั้นก็แค่คนส่งของพูดหลายรอบให้คุยส่วนกลาง เจอลูกค้าจิกหัวกดดันอยู่ตลอดเวลา

บริษัทอาจไม่ได้ให้อำนาจพนักงานตัดสินใจ ต้องคุยกับคนต่ำแหน่งสูงกว่านี้ พนักงานโยนให้ส่วนกลางแล้ว แต่ลูกค้าคนนี้จะเอาชนะด้วยการเค้นคำตอบที่เขาให้ไม่ได้เพราะไม่ได้มีหน้าที่ตัดสินใจ

แต่การแสดงออกของพนักงานก็คงไม่ถูกต้อง เวลาเจอคาเรนประเภทนี้ สิ่งที่ต้องทำคือหลีกเลี่ยงแล้วติดต่อหัวหน้าตัวเองซะ ไม่งั้นคาเรนพวกนี้จะเบ่งพลังพร้อมทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองไม่พอใจ

คือตัวลูกค้าแม่งกวนตีนด้วยการบอกอ่านไม่ออก แค่นี้ก็รู้นิสัยแล้วว่าวันนี้กรูจะปะทะ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: อยากไปหา ตอนนี้เลย!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 18973
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีเธอ
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 03:49
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
บางครั้งคำว่า ลูกค้าคือพระเจ้า ก็เป็นเรื่องน่าหงุดหงิดนะ เคยไปใช้บริการโรงแรมกับเพื่อนร่วมงานบางคน เวลาพูดกับพนง.โรงแรมนี่ไม่มีหางเสียงเลย น้ำเสียงแบบว่าเบ่งตลอด ผมก็นึกในใจว่านี่ถ้าบริษัทไม่ออกค่าใช้จ่ายให้ พวกไม่ได้มาโชว์พาวแบบนี้หรอก
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Sep 2009
ตอบ: 3073
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 06:16
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
ก็ตามที่พนักงานเขียนอะแหละ ลูกค้างี่เง่าจริง
แต่พนักงานควรเก็บอารมณ์ อย่าแสดงออกแบบนี้ เพราะมันกระทบถึงการงาน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 5321
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 06:34
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
มันน่าจะมีไรมากกว่านี้ คงต้องฟังอีกฝั่งด้วย หุๆๆๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 9962
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 07:05
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
นึกภาพออกเลยนะ เวลาเจอคนทำน้ำเสียงกดดันคนบริการเนี่ย เจอมาหลายคนมาก ไม่รู้จะพูดแบบแบ่งชนชั้นขนาดนั้นทำไม ทำไมไม่พูดเหมือนปกติ

และลูกจ้างงานบริการ ก็ต้องเก็บอารมณ์ แจ้งเรื่องแบบเป็นทางการให้เป็น ลงรายละเอียดให้มีประโยชน์ งานมันก็จะปัญหาเคลียร์ไวจบไว

ประเด็นเคสนี้ คือ คนที่มาส่งของ เขาก็เป็นแค่ช่างประกอบกับส่งของ ไม่มีหน้าที่มาตัดสินใจ ลูกค้าแค่โทรเข้าไปสอบถามคอลเซนเตอร์ก็รู้เรื่องแล้วว่าขั้นตอนทำยังไงเวลาสินค้ามีปัญหา
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 892
ที่อยู่: KํYH
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 07:25
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับแบรนด์ ว่าจ้างแค่มาส่ง หรือ บริการอย่างอื่นด้วยไหม ถ้าแบรนจ้างแค่มาส่ง ก็ออกเถอะครับ แบรนกำลังเอาเปรียบลูกจ้างอยู่ เพราะแบรนไปโฆษณาว่ามีบริการหลังการขายที่ดี แต่ถ้าแบรนจ้างมาส่ง+บริการ ถือว่าทำงานชุ่ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4914
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 07:28
[RE]พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ
เรื่องนี้น่าจะจบง่ายมากถ้าคนใดคนนึงยกโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาส่วนกลาง

ส่วนตัวในฐานะที่เป็นผู้บริโภคคนนึง ผมโอเคกับการโทรหาส่วนกลางเองนะ เพราะผมคิดว่าเวลาเราคุยเองมันง่ายกว่า ถามข้อมูลได้มากกว่า

เค้นถามแบบในนั้นไปมันก็ไม่ได้คำตอบอ่ะ เสียเวลาทั้งคู่

เหมือนอยากเอาชนะ แต่จริงๆไม่ชนะหรอกเพราะมันเสียเวลา

นอกจากจะพวกแบบติดต่อยาก อย่างพวกผู้ให้บริการสัญญาณมือถือหรือธนาคาร ก็อาจจะให้เค้าหาช่องทางติดต่อที่รวดเร็วกว่าให้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 798
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 07:40
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
เคสนี้ บริษัทใหญ่ ผมมองว่าลูกค้าถูกนะ ถ้าตอนแรกสุดลูกค้าคุยดีปกติ บริษัทควรเทรนพนักงานตัวเองด้วยว่า ถ้ามาถึงสินค้ามีปัญหาต้องทำไงบ้าง เช่น โทรหาหัวหน้า หรือรับกลับไปได้เลย หรือทิ้งไว้ แล้วมีอีกทีมมารับกลับ

ถ้าบริษัทไม่ทำ แล่วปล่อยคนส่งมาปะทะลูกค้าแบบนี้ ทุเรศเกิน

3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: We're All Made Here
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 42098
ที่อยู่: อย่ารู้เลย..
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 07:54
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
เขียนมาแบบนี้ยังไง ฝั่ง บ. ก็เสียเปรียบลูกค้า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jul 2009
ตอบ: 9995
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 08:24
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
ไปหาดู สตูลบาร์ รุ่น HABIBI ตัวละ 3,500

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
like JENNIE / FUTW

Spoil

"Beauty"

 
ออนไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 10016
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 08:25
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
ไม่ได้ใช้ขนส่งของ บ.ตัวเอง ไปรับเจ้านอกมารับเหมาในบ.ตัวเอง ผมคิดว่างี้ชัวร์ เพราะพนักงานไม่ได้กลัวการลงโทษจาก บ.เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1265
ที่อยู่: ในใจเสมอ
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 08:45
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
คือบริษัทควรเทรนอ่ะว่าถ้าคุณเจอคำถามแบบนี้จากลูกค้าควรดำเนินการอย่างไร ตอบแบบไหนใช้น้ำเสียงประมาณไหน ไม่ใช่บอกแค่ว่าคุณมีหน้าที่แค่ส่งและประกอบถ้าลูกค้าถามก็บอกให้ติดต่อมาที่ส่วนกลาง แล้วเจอพนักงานที่แบบอารมณ์ในการบริการไม่มีพร้อมปะทะก็จะเสียชื่อบริษัทอีก ไล่ออกอ่ะง่ายแต่ชื่อเสียงที่เสียไปแม่งเอาคืนยากสุด ๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
drogba-football-boots.png
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2021
ตอบ: 1780
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 18, 2025 08:56
[RE: พนักงาน เขียนโน้ตถึงลูกค้าที่ไม่ยอมรับของ]
ในต้นเรื่องก็บอกนะว่า
"บ้านยังอยู่นะหว่างก่อสร้าง ไม่สะดวกให้เอาไปวาง"
แปลง่ายๆก็คือ ยังไม่อยากรับของ เพราะบ้านยัง
ไม่เสร็จ

แถมไม่ใช่เคสแรก เมื่อวานก็มีปัญหาตู้
พนักงานคงเซ็ง เจ้าของบ้านตั้งธงว่าจะไม่รับของ
ให้โทรไปถามก็ไม่โทร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel