ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
30 March 2023 07:06 by MF DECH
'แพะบ้า' โดนแบนเสริมทัพ 2 ตลาด เซ็นดาวรุ่งผิดกฎ


ฟีฟ่า ยืนยันกับ Kicker สื่อเมืองเบียร์ สั่งลงโทษแบน เอฟซี โคโลญจน์ ห้ามเสริมนักเตะใหม่เป็นเวลา 2 ตลาดซื้อขาย ข้อหาสอยดาวรุ่งเข้าทีมแบบผิดกฎ

ปัญหาเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมปีก่อน "แพะบ้า" คว้าตัว ยาก้า คูเบอร์ กองหน้าดาวรุ่งชาวสโลเวเนีย เข้ามาร่วมทีมจาก โอลิมปิย่า ลูบลิยาย่า สโมสรบ้านเกิดนักเตะ

โคโลญจน์ ถูกกล่าวหาว่าโน้มน้าวให้ คูเบอร์ ยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด เพื่อย้ายร่วมกับพวกเขาแบบฟรีๆ ซึ่งทำให้ โอลิมปิย่า ไม่ได้ค่าตัวนักเตะแม้แต่ยูโรเดียว

โอลิมปิย่า ยื่นฟ้อง คูเบอร์ และ โคโลญจน์ ข้อหาละเมิดสัญญา หลังจากนั้น ฟีฟ่า ใช้เวลาพิจารณาคดีเกือบ 14 เดือน และล่าสุดตัดสินว่า โคโลญจน์ มีความผิดพร้อมกำหนดบทลงโทษ

นอกจากจะไม่สามารถลงทะเบียนผู้เล่นใหม่เป็นเวลา 2 ตลาดซื้อขายแล้ว โคโลญจน์ ต้องจ่ายค่าเสียหายให้ โอลิมปิย่า จำนวน 51,750 ยูโร ส่วนทาง คูเบอร์ ห้ามลงสนามเป็นเวลา 4 เดือน

หลังจาก ฟีฟ่า แจ้งบทลงโทษ โคโลญจน์ ใช้สื่อสโมสรชี้แจงว่า ระหว่างการพิจารณาคดี พวกเขายื่นหลักฐานหลายชิ้นที่แสดงให้เห็นว่าไม่มีการละเมิดสัญญา แต่สุดท้ายไม่มีผลต่อคำตัดสินของคณะกรรมการ

โคโลญจน์ เพิ่มเติมด้วยว่าพวกเขาเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งของ ฟีฟ่า ต่อศาลกีฬาโลก และได้ยื่นคำขอพักการลงโทษไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ปัจจุบัน โคโลญจน์ รั้งอันดับ 13 บุนเดสลีก้า ห่างโซนตกชั้น 6 คะแนน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel