ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
06 February 2023 09:14 by Narueta
รวมพลังสีน้ำเงิน! “ฉลามชล” จับมือ “กัมบะ” พัฒนาลูกหนังทุกมิติ




ชลบุรี เอฟซี ประกาศเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรกับ กัมบะ โอซาก้า ทีมชั้นนำแห่งศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป้าหมายในการยกระดับ และพัฒนาสโมสร ไปสู่การเป็นทีมชั้นแนวหน้าของทวีปเอเชีย

วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ในนามสโมสรชลบุรี เอฟซี พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง หลังการเข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมกันของ กัมบะ โอซาก้า หนึ่งในสโมสรชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ที่มีประวัติศาสตร์และเรื่องราวผูกพันธ์กับ ชลบุรี เอฟซี ของเรามาอย่างยาวนาน โดยที่เราทั้ง 2 ทีมเองไม่รู้ตัว”

“นอกจากสีน้ำเงินที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้ง 2 ทีมแล้ว ภูมิประเทศที่เป็นเมืองท่าสำคัญของไทย-ญี่ปุ่น วิถีฟุตบอลทั้ง 2 ทีมเป็นทีมที่มีแกนหลัก-ปรัชญาในการสร้างเยาวชนและบ่มเพาะจนพัฒนาขึ้นสู่ทีมใหญ่ เป็นแกนหลักนักเตะของทั้ง 2 ทีมทั้งคู่ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วแนวทางดังกล่าวแม้จะไม่ได้หวือหวาประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด แต่ก็เป็นทิศทางที่ยั่งยืนและประสบความสำเร็จได้ ผ่านแชมป์ลีกสูงสุดภายในประเทศ และแชมป์อื่นๆ อีกมากมายที่ทั้ง 2 สโมสรคว้ามาได้ (กัมบะ โอซาก้า : แชมป์เจลีก 2005, 2014 , ชลบุรี เอฟซี : แชมป์ไทยลีก 2007)”

“การลงนามเป็นพันธมิตรของ กัมบะ โอซาก้า และ ชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้นอกจากความร่วมมือของทีมชุดใหญ่ การประชาสัมพันธ์ฟุตบอล ไทยลีก-เจลีก ผ่านการท่องเที่ยว, การตลาดที่เสริมสร้างฐานแฟนฟุตบอลที่ผูกพันธ์กันมากขึ้นระหว่างแฟนบอลทั้ง 2 ทีม และส่วนสำคัญที่จะได้รับประโยชน์เต็มๆ ก็คือ โครงสร้างระบบเยาวชน และ บุคลากรฟุตบอล ที่จะมีการสนับสนุนแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในฟุตบอลสมัยใหม่ของ ญี่ปุ่น-ไทย เพื่อรากฐานที่สำคัญในการก้าวไปข้างหน้าร่วมกันอย่างมั่นคงของ กัมบะ โอซาก้า และ ชลบุรี เอฟซี ในการตกลงเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้”

“ในอดีต โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล และ มาซาฮิโระ วาดะ เคยร่วมงานกันสมัยค้าแข้งที่ กัมบะ โอซาก้า ในปี 1896-1987 (สมัยใช้ชื่อทีม มัสสุชิตะ) และร่วมงานคุมทีมด้วยกันอีกครั้งที่ชลบุรี เอฟซี ในปี 2014 ก็เป็น 2 บุคคลที่มีส่วนสำคัญในการเชื่อมความสัมพันธ์ 2 สโมสรจนพัฒนาเป็นพันธมิตรลูกหนังในครั้งนี้ ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้ความสัมพันธ์ผ่านตัวแทนนักเตะที่แลกเปลี่ยนกันทั้ง 2 สโมสร ไม่ว่าจะเป็นทีมชุดใหญ่-ทีมเยาวชน หรือบุคลากรด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นผ่านความร่วมมือครั้งนี้อีกมากมาย”

“จาก อดุล หละโสะ (2008 ตอตโตริ) , สิทธิโชค ภาโส (2017 คาโงชิมะ ,2021/22 ริวกิว) ความหวังที่เราจะได้เห็นเยาวชนจากอคาเดมี่ ชลบุรี เอฟซี ของเราก้าวไปเล่นฟุตบอลในเวทีลีกญี่ปุ่นอีกครั้ง และในครั้งนี้ในสีเสื้อ กัมบะ โอซาก้า ก็มีความเป็นไปได้มากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้”

ด้าน มร.ทาดาชิ โอโนะ ประธานสโมสร กัมบะ โอซาก้า กล่าวว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การลงนามจากทั้ง 2 ฝ่ายในครั้งนี้ จะช่วยกันสนับสนุนในการพัฒนาฟุตบอลของทั้ง 2 สโมสรให้มุ่งไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคง”

“ในฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึงนี้ เรามีการพูดคุยวางแผน ถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดแคมป์ฟุตบอลสำหรับทีมเยาวชน ซึ่งจะเป็นก้าวแรก และก้าวสำคัญของความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้นอีกมากมายระหว่าง 2 สโมสร ทั้ง กัมบะ โอซาก้า และ ชลบุรี เอฟซี นับต่อจากนี้”

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel