ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 January 2023 16:00 by nnan_ps
จับตา 5 ประเด็น บิ๊กแมตช์ลาลีกา เรอัล มาดริด - เรอัล โซเซียดัด




#SSxLaLiga | สถานการณ์การลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุในฤดูกาลนี้ บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายที่ถือความได้เปรียบ ส่วนคู่แข่งอย่างเรอัล มาดริด และเรอัล โซเซียดัด จะได้เผชิญหน้ากัน กับเกมที่ต้องตัดคะแนนกันเอง

ฟุตบอลลาลีกา สเปน สุดสัปดาห์นี้ เข้าสู่ครึ่งทางของฤดูกาล 2022/23 คู่ใหญ่สุดคือ เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับมือเรอัล โซเซียดัด แข่งขันคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้ง 2 ทีม กำลังจะทำศึกบิ๊กแมตช์หัวตาราง เพื่อหวังทำแต้มกดดันบาร์เซโลน่า ที่มีโปรแกรมลงสนามไปก่อนหน้านั้น 1 วัน ในการบุกไปเยือนกิโรน่า และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่น่าจับตามองของคู่นี้

การต่อสู้ของ 2 ทีม ที่จ่ายบอลเก่งสุดในลีก

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์เรอัล มาดริด และอิมานอล อัลกูอาซิล เฮดโค้ชเรอัล โซเซียดัด ต่างมีสไตล์การทำทีมที่คล้ายกัน คือเน้นการครอบครองบอล และการผ่านบอลเท้าต่อเท้าอย่างแม่นยำ

และทั้งคู่ยังเป็นทีมที่มีสถิติการผ่านบอลสูงสุดของลาลีกา ในซีซั่นนี้ “โลส บลังโกส” มาเป็นอันดับที่ 1 ผ่านบอลไปแล้วทั้งหมด 9,854 ครั้ง และ ”ลา เรอัล” ในอันดับที่ 2 ผ่านบอลทั้งหมด 8,352 ครั้ง

กูร์กตัวส์ vs เรมิโร่ เหนียวหนึบพอ ๆ กัน

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ทั้งเรอัล มาดริด และเรอัล โซเซียดัด ต่างเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำในฤดูกาลนี้ นั่นคือการป้องกันที่เหนียวแน่นของ 2 ผู้รักษาประตูประจำทีม อย่างติโบต์ กูร์กตัวส์ และอเล็กซ์ เรมิโร่

กูร์กตัวส์ นายทวารเรอัล มาดริด ลงสนาม 13 เกม เสีย 14 ประตู คลีนชีต 2 เกม เปอร์เซ็นต์การเซฟ 72% ส่วนเรมิโร่ จอมหนึบโซเซียดัด ลงสนาม 18 เกม เสีย 18 ประตู คลีนชีต 7 เกม เปอร์เซ็นต์การเซฟ 71%

“คุโบะ” พร้อมดวลกับทีมเก่า ที่เบอร์นาเบว

ทาเคฟุสะ คุโบะ ย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด เมื่อปี 2019 แต่ไม่เคยลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว และถูกปล่อยให้ 3 สโมสรลาลีกา ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนที่จะมาค้าแช้งกับเรอัล โซเซียดัด ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นวัย 22 ปี กลายเป็นนักเตะคนสำคัญในทีมของกุนซืออิมานอล อัลกูอาซิล หลังทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ และเขาจะบุกไปเยือนทีมเก่า ที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ด้วยความมุ่งมั่นเป็นพิเศษ

“เบนเซม่า” ลุ้นแซง “ราอูล” ดาวยิงสูงสุดลาลีกา

คาริม เบนเซม่า กองหน้าวัย 35 ปี ทำ 1 ประตู ในเกมที่เรอัล มาดริด บุกไปชนะแอธเลติก บิลเบา 2 - 0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว นับเป็นประตูที่ 228 ในลีกสูงสุดของสเปน เทียบเท่ากับราอูล กอนซาเลซ ตำนานดาวเตะราชันชุดขาว

หากเบนเซม่า ทำประตูได้ในเกมสุดสัปดาห์นี้ จะทำให้เขาแซงราอูล ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ดาวซัลโวตลอดกาลของลาลีกา รองจากลิโอเนล เมสซี่ (474), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (311), เทลโม ซาร์ร่า (254) และอูโก้ ซานเชซ (234)

โซเซียดัด หวังเก็บชัยในลีกเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน

5 นัดหลังสุดในลาลีกา เรอัล โซเซียดัดเก็บได้ 15 คะแนนเต็ม ยิ่งไปกว่านั้น อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี ทำประตูได้ทุกนัดอีกด้วย และมีลุ้นเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสร ที่ยิงประตูในลีก 6 นัดติดต่อกัน

หนล่าสุดที่โซเซียดัด บุกไปชนะที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 ด้วยสกอร์ 2 - 0 ส่วนในซีซั่นนี้ พวกเขาเก็บชัยชนะนอกบ้านได้มากกว่าในบ้าน ก็ถือว่ามีโอกาสดีที่จะคว้า 3 แต้ม ต่อเนื่องกันเป็นนัดที่ 6

ผลการแข่งขันของบาร์เซโลน่าในวันเสาร์ ย่อมสะเทือนถึงเรอัล มาดริด และเรอัล โซเซียดัด ที่จะดวลกันในวันรุ่งขึ้น น่าสนใจว่า บิ๊กแมตช์ที่สามารถออกได้ทุกหน้า จะส่งผลอย่างไร กับทิศทางการลุ้นแชมป์ในครึ่งซีซั่นหลัง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Sep 2007
ตอบ: 8224
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 27, 2023 17:51
[RE: จับตา 5 ประเด็น บิ๊กแมตช์ลาลีกา เรอัล มาดริด - เรอัล โซเซียดัด]
ถ้ามีซิลบาลงด้วย ก็ไม่ง่ายสำหรับมาดริดครับ แม่มอายุขนาดนี้แต่วิ่งไม่หมด เล่นโคตรเนียน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2021
ตอบ: 10445
ที่อยู่: ***อยู่ในใจเสมอนะจ้ะ*** เข้าร่วม: 20 Mar 2000
โพสเมื่อ: Fri Jan 27, 2023 18:24
[RE: จับตา 5 ประเด็น บิ๊กแมตช์ลาลีกา เรอัล มาดริด - เรอัล โซเซียดัด]
ก็ต้องยอมรับว่าช่วงนี้งานยากริงๆ ฟอร์มเดิมยังไม่กลับมา

ผู้เล่นก็ไม่พร้อม แถมโปรแกรมก็โหดมากๆ ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปแบบไม่เละเทะ ก็ยังมีลุ้นแชมป์
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel