ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
30 December 2022 13:00 by nnan_ps
บาร์เซโลน่ากับภารกิจทวงบัลลังก์ลาลีกา รูปแบบการเล่นสามนัดที่จะไร้เลวานดอฟสกี




#SSxKMD | หลีกทางให้เวิลด์คัพ 6 สัปดาห์ ศึกลูกหนังลาลีกาจะกลับมาเตะนัดที่ 15 คืนนี้สามคู่ ส่วนแชมป์เก่า เรอัล มาดริด จะไปเยือนบายาโดลิดในวันศุกร์ และจ่าฝูง บาร์เซโลนา เปิดบ้านต้อนรับเอสปันญอลในวันส่งท้ายปีเก่า เสาร์ที่ 31 ธันวาคม อันเป็นศึกคาตาลัน ดาร์บี้

เกมก่อนเบรกบอลโลก บาร์เซโลนาแซงกลับมาชนะโอซาซูนา 2-1 หลังเสียประตูนาทีที่ 6 และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ถูกไล่ออกนาทีที่ 31 ทำให้ยังนำโลส บลังโกส 2 แต้ม และอยู่ห่างอันดับสาม เรอัล โซเซียดาด 11 คะแนน และแอธเลติก บิลเบา, แอตเลติโก มาดริด กับเรอัล เบติส ทีมละ 13 คะแนน

เรอัล มาดริด แชมป์ลาลีกา และแชมเปียนส์ลีกซีซั่นที่แล้ว ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะรักษาแชมป์ลีกสูงสุดสเปน พวกเขาชนะบาร์ซา 3-1 ที่เบร์นาเบวในเดือนตุลาคม แต่ไปทำแต้มหล่นให้กับโอซาซูนา (เสมอ), คิโรนา (เสมอ) และราโย (แพ้) ขณะที่บาร์เซโลนา หลังจากเสมอราโย 0-0 ที่คัมป์นู ก็ชนะ 12 จาก 13 นัดต่อมา แถมเป็นทีมเดียวที่เสียประตูเลขหลักเดียว 5 ประตูเทียบกับ 14 ประตูของแชมป์เก่า

อาซูลกรานาห่างเหินแชมป์ลาลีกาตั้งแต่ปี 2019 แถม 2 จาก 3 ฤดูกาลล่าสุดยังจบซีซั่นมือเปล่ามีเพียงถ้วยโคปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2020-21 ขณะที่ซีซั่นนี้ ความหวังแชมเปียนส์ลีกก็หลุดลอยไปแล้ว ต้องถอยลงไปเล่นยูโรปาลีก ซึ่งจะพบกับแมนฯยูไนเต็ดในเดือนกุมภาพันธ์ นั่นทำให้บาร์เซโลนามีจุดโฟกัสสำคัญที่สุดอยู่ที่บัลลังก์ลาลีกา

ชาบี เอร์นานเดซ หัวหน้าโค้ช และโจอัว ลาปอร์ตา ประธานสโมสร ให้สัมภาษณ์ตรงกันผ่านบาร์ซา ทีวี ช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมาว่า ลาลีกาคือความสำคัญที่สุดอย่างแน่นอน และการชนะลาลีกาจะนำความมั่นคงกลับมาสู่สโมสร แม้กระทั่งชาบียังยอมรับว่าแชมป์ลีกจะช่วยรักษางานของเขา

ปัจจัยที่ส่งให้บาร์เซโลนายืนแป้นจ่าฝูงนอกเหนือจากทีมราชันชุดขาวเพลี่ยงพล้ำให้คู่แข่งรองบ่อนและความเหนียวในการเสียประตูของอาซูลกรานาก็คือ ผลงานของ เลวานดอฟสกี ซึ่งทำ 13 ประตูบอลลีก หรือ 18 ประตูจาก 19 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นแรกกับยูนิฟอร์มลายสีเลือดหมู-น้ำเงิน แต่ดาวยิงระดับตำนานทีมชาติโปแลนด์ต้องเจอโทษแบน ไม่สามารถเล่นลีก 3 นัด

จาก 14 นัดมีแค่ 5 นัด (รวมแมตช์โดนไล่ออก) ที่เลวานดอฟสกีส่งลูกหนังซุกก้นตาข่ายไม่ได้ ความน่าสนใจคือจะมีผลกับสกอร์ของทีมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งตอนนี้ บาร์เซโลนาและเรอัล มาดริด เป็นทีมที่มีประตูได้สูงสุด 33 ประตูจาก 14 นัดแรก และมีเพียง 5 ทีมที่ทำสกอร์หลักยี่สิบ นำหัวขบวนโดยแอธเลติก บิลเบา 24 ประตู

และเมื่อไม่มีเพชฌฆาตชาวโปลวัย 34 ปี รูปแบบการเล่นของบาร์เซโลนาจะเปลี่ยนเป็นลักษณะไหน

หากเลวานดอฟสกียังฟิตสมบูรณ์ บาร์เซโลนาจะสามารถเก็บเกี่ยวประโยชน์จากการมีเขาในซีซั่นนี้อย่างแน่นอน เลวานดอฟสกียังช่วยเหลือชาบีได้มากนอกสนามแข่งขัน เขาเป็นแบบอย่างที่ดีและให้คำปรึกษาแนะนำแก่เพื่อนร่วมทีมขณะฝึกซ้อม

ช่วงเลวานดอฟสกีชดใช้โทษแบน อาจทำให้แฟนบอลได้เห็นภาพอนาคตอันใกล้ของบาร์เซโลนา บางทีอาจเป็นซีซั่นหน้ากับจังหวะการเล่นของทีมด้วยสปีด เกมเคาน์เตอร์แอ็ทแท็ครวดเร็วขึ้น ได้เห็นการโรเตชันของอันซู ฟาติ, เฟร์ราน ตอร์เรส, ราฟินญา, กาบี และอุสมาน เดมเบเล รวมถึงเปดรี ที่เตรียมขยับมาจากตำแหน่งที่ลึกกว่า

ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลมีตัวอย่างให้เห็นอยู่เสมอที่ซูเปอร์สตาร์ใกล้แขวนสตั๊ดเข้ามาปลุกทีมยักษ์หลับให้ตื่นขึ้นมาก่อนจากทีมไป ปล่อยให้นักเตะรุ่นหลังก้าวขึ้นมาสร้างความสำเร็จให้กับรุ่นของตัวเอง

บาร์เซโลน่า ยุคนี้ก็อาจกำลังเป็นเช่นนั้น...

เรียบเรียง: KMD Content Team
ภาพ:FC Barcelona SPAIN


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
สาวกปืนใหญ่แฟน SS
Status: ลุ้นแชมป์เต็มตัว ทำให้เต็มที่แล้วมาดูกัน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Mar 2006
ตอบ: 4911
ที่อยู่: Knowhere
โพสเมื่อ: Fri Dec 30, 2022 15:50
[RE: บาร์เซโลน่ากับภารกิจทวงบัลลังก์ลาลีกา รูปแบบการเล่นสามนัดที่จะไร้เลวานดอฟสกี]
เอาใจช่วยนะบาซ่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ทุกลมหายใจมีแต่ปืน ปืนเท่านั้น
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jun 2022
ตอบ: 11443
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Fri Dec 30, 2022 19:44
[RE: บาร์เซโลน่ากับภารกิจทวงบัลลังก์ลาลีกา รูปแบบการเล่นสามนัดที่จะไร้เลวานดอฟสกี]
ขอให้พลาด ทั้ง 3 เกม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel