ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
23 December 2022 17:48 by Narueta
แทนบาห์เรน! เอเอฟซี ให้ ไทย จัดศึกเอเชีย U17 รอบสุดท้าย กลางปีหน้า




สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศให้ ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย แทน บาห์เรน ที่ขอถอนตัว

ก่อนหน้านี้ เอเอฟซี ได้เลือก บาห์เรน ให้เป็นเจ้าภาพ (AFC U17 Asian Cup) ก่อนที่ บาห์เรน จะตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ ล่าสุด พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ได้นำเสนอแผนการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปีหน้า ต่อผู้บริหารของเอเอฟซี ก่อนที่การประชุมสภากรรมการครั้งล่าสุด จะมีมติให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ​ คาดว่าจะจัดแข่งขันช่วงกลางเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคม 2566

โดย พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องดีที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ เพราะมันคือข้อได้เปรียบทั้งในฐานะเจ้าภาพ ที่เราจะได้รับเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่เข้ามาในสนาม รวมถึงการที่ไม่ต้องปรับตัว ไม่ต้องเดินทาง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับฟุตบอล ณ ปัจจุบัน"

"แน่นอนครับว่าในช่วงที่ผ่านมา หลังผ่านไปสองทัวร์นาเมนต์ทั้งในศึกชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ทางทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชก็มีการทำการบ้านมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับรายการนี้ และหลังจากที่ทราบว่าเราได้เป็นเจ้าภาพ เราเองก็วางแผนเตรียมการที่จะเตรียมทีมให้ดีที่สุดต่อไป"

"ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย U17 ด้วยนะครับ ผมเชื่อว่าทุกเสียงเชียร์จะเป็นพลังช่วยให้น้องๆ ทุกคนทำเต็มที่ และนำความสำเร็จและรอยยิ้มให้ประเทศไทยครับ"

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะมี 16 ชาติเข้าร่วม ประกอบไปด้วย ไทย (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, กาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย, เยเมน, เวียดนาม, ออสเตรเลีย, ทาจิกิสถาน, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, จีน, อัฟกานิสถาน, อินเดีย และ สปป.ลาว

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม และหาทีมแชมป์, รองแชมป์ และ อันดับ 3 และอันดับ 4 ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ ประเทศเปรู ต่อไป

สำหรับ ทีมชาติไทย เคยเป็นเจ้าภาพรายการนี้ มาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง และเคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลก เมื่อปี 1997 ที่อียิปต์ และ 1999 ที่ นิวซีแลนด์

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Fri Dec 23, 2022 19:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel