BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Nov 2008
ตอบ: 4100
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:02
[RE]การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา
ขาขึ้นง่ายๆซีวิคกำลังเหลือๆ ผิดจังหวะยังไงเหยียบส่งก็ไปได้หมด
แต่ตอนลงถ้าชันมากก็เพิ่มความระวังหน่อย ใช้เอนจิ้นเบรคช่วยตอนลง เบรคแค่ตอนจะเข้าโค้งถ้าความเร็วเกิน โค้งไม่ชินโดนบังมุมก็เข้าช้าหน่อย ถ้าเปิดแผนที่ก็ใช้ช่วยดูได้โค้งแคบ โค้งหักศอก ถ้ารถเยอะเว้นระยะกับคันหน้าหน่อยอย่าไปจี้จะได้ไม่ต้องเบรค รอบเครื่องสูงไม่ต้องไปกังวลรถไม่พังหรอกอย่าถึงเรดไลน์ก็พอ ขับรถเลนสวนขึ้นเขาถ้าคิดว่ายังไม่ชำนาญก็ค่อยๆไปเท่าที่ไหว ถ้ามีคนมาจี้ตูดก็เปิดไฟเลี้ยวซ้ายแล้วชะลอให้เขาแซงไป (ที่ไม่ใช่เส้นทึบ เนิน โค้ง) อย่าไปเร่งเครื่องตอนเขาแซงเด็ดขาด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2009
ตอบ: 746
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:07
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
เขาใหญ่ ถ้าไปวันหยุดโดยเฉพาะหยุดยาวๆท่านจะไม่ต้องกลัวเบรกไหม้ เพราะรถเยอะอยู่แล้ว
แต่ถ้าอนาคตมีเพลนไปทับเบิกหรืออะไรก็ตามที่ทางลงชันๆ เริ่มทดลองPDSให้เป็น
ก่อนอื่นเลื่อนเกียร์มาSก่อน ถ้าเลื่อนมาSจังหว่ะแรกยังจะเป็นSแบบautoอยู่(เกียร์ยังเปลี่ยนของมันเอง)
ท่านลองตบ-ลงมา1ทีจะแสดงสถานะเกียร์ว่าอยู่เกียร์อะไร ท่านลองตบลงมาอีกทีรอบเครื่องขึ้นไปเท่าไรทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้ารู้สึกว่าเครื่องมันเสียงดัง(รอบสูงไป)ท่านก็ตบ+ขึ้นไปรอบก็จะลง
ลองหัดไปเรื่อยๆครับ แง้มกระจกรถสักนิดนึงก็ดีไว้สังเกตุกลิ่นเบรก
ถ้าเบรกไหม้ปกติเปลี่ยนแต่ผ้าเบรกก็จบ(ถ้าจานไม่ไหม้ไม่คดน้ำมันเบรกไม่เดือดจนหมดสภาพ)
สรุปถ้าใช้ไม่เป็นจริงๆอย่ากลัวเบรกไหม้เพราะผ้าเบรกไม่ได้แพง เอาชีวิตเราสำคัญกว่าครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 786
ที่อยู่: Midlane
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:07
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
Spoil
Kardel พิมพ์ว่า:
ไต๋ลึ้ง พิมพ์ว่า:
Myth พิมพ์ว่า:
sitea พิมพ์ว่า:
สบายๆครับ เอาเกียร์ 3 เป็นหลักทั้งขึ้นทั้งลง อย่าลากเกิน 2500 รอบ

ขาขึ้นถ้าพุ่งได้ค่อยไล่ขึ้น ขาลงถ้ารถพุ่งต้องดึงไปเกียร์ 2 แค่นี้ก็ใช้เบรคน้อยแล้วครับ

ส่วนเทคนิคการใช้เบรค ผมไม่เลีย อาศัยกดลึกจนมั่นใจว่าเอารถอยู่แล้วปล่อยยาวหน่อยให้เบรคระบายอากาศ  


ถ้ารอบเกินจะเกิดไรขึ้นคับ ผมใช้แพทเดิบชิฟไม่ค่อยเป็นด้วย

เมื่อวานลองใช้ครั้ง วิ่ง 120 กด pds มันขึ้น D6 ผมลองตบลงมา D2,d3 รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ  


มันคือการเอาเครื่องไปรอที่รอบ 3-4พัน พอกดมันก็จะมาเลย ถ้าคนใช้เกียร์ธรรมดาบ่อยๆจะชอบ

แต่ถ้าคนใช้รถออโต้ แล้วทำแบบนี้ พ่อแม่ แฟน แทบจะตบกบาล หาว่าเครื่องมันจะพัง

เพราะเสียงมันจะดังมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องให้สัมพันธ์กับความเร็วรถด้วย กับการเล่นเกียร์
 


มันจะพังจริงๆไหมครับ ผมชอบเลี้ยงรอบสูงเป็นประจำเวลารอจังหวะจะแซง ไม่ค่อยชอบคิกดาวน์เลยย่ำเอารอบรอแซงเอา  
 


ถ้าท่านทำบ่อยๆ มันจะเหมือนกับการที่เราวิ่งเร็วๆอยู่ อยู่ดีๆเราหยุดเสี้ยววิ แล้ววิ่งที่ความเร็วช้ากว่าเดิม
ร่างกายเราก็มีโอกาสจะได้รับบาดเจ็บมากกว่าคนที่วิ่งมาแล้ว ค่อยๆชะลอก่อนกลับไปวิ่งใหม่

เครื่องยนต์ก็แบบนั้นครับ ตอนจะแซงปกติผมก็ไม่ได้เลี้ยงรอบสูงนะ แต่กะระยะแซงดีๆ แบบที่ไม่ต้องกดคันเร่งมิด อันนี้จะทำให้เราใช้รถได้นานขึ้นแน่นอน สำหรับเกียร์ออโต้นะครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็แค่เชนเกียร์ลงมาไม่เกิน1ขั้นแล้วแซงได้ อันนี้ผมว่าก็โอเคครับ

แก้ไขล่าสุดโดย Neovile เมื่อ Fri Dec 09, 2022 11:08, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Feb 2022
ตอบ: 4542
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:11
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
นอกจากเรื่องปรับเกียร์ต่ำกับการใช้เบรค ผมใช้วิธีศึกษาเส้นทางที่เราจะไปด้วยครับ ไม่ว่าจะดูผ่านแผนที่ ดูstreet view

หรือบางเส้นก็มีคนอัดคลิปไว้ในยูทูป ก็ลองไปศึกษาดูก่อน ถ้าจำแต่ละโค้งได้เลยยิ่งดี

มีประโยชน์คือเราพอจะรู้ว่าโค้งนี้ควรเข้าแบบไหน โค้งยากขนาดไหน ความกว้างถนนเป็นยังไง ต่อไปจะเจออะไร

จะได้ปรับความเร็วไว้รอเลย รวมถึงเตรียมตัวเตรียมใจไว้ ไม่ให้แหกโค้งง่ายๆ บางทีก็รู้ด้วยว่าใกล้ถึงจุดที่แซงคันหน้าได้ยัง

ก็ปลอดภัยยิ่งขึ้นครับ อย่างเส้นอีสานกับเหนือ ถ้าข้ามเขาภูพานโค้งจะหักศอกมากถึงแม้จะระยะทางไม่ยาว

ถ้าข้ามน้ำหนาว จากฝั่งอีสานไปเหนือช่วงลงเขาจะชันกว่าหน่อย ต้องระวังตอนขาลง เขาค้อขาลงยากกว่าขาขึ้นไม่ควรขับเร็ว เป็นต้น
แก้ไขล่าสุดโดย Mero740 เมื่อ Fri Dec 09, 2022 11:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 3052
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:17
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
เดาว่า civic turbo 1.5 ใช้ S กด paddle shift ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2374
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:18
ถูกแบนแล้ว
การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา
เวลามีคนถามแบบนี้ มักจะกลัวขาขึ้นมากกว่าขาลง จะถามว่าขึ้นไหวมั้ย ตลอด

ผมบอกทุกคนว่า ขาขึ้นหนะไม่ยาก รถมีกำลังพอ ยกเว้นชันและเจอโค้งหักศอก หรือโค้งแคบ แล้วคนไม่มีประสบการณ์ มักจะช้าชิดขอบในเลยทำให้แรงขาดช่วงส่งขึ้นไป ถ้าทางขึ้นเจอแบบนี้ เกาะเส้นกลางไว้ ใช้คันเร่ง เร่งส่งให้ ต่อเนื่องเลี้ยงกำลังเครื่องไว้ให้เหมาะสม อาศัยแรงเหวี่ยงนิดหน่อย ขึ้นสบายครับ

ขาลงเนี่ยแหละ ตัวปราบเซียน ถ้าทางลงชัน อย่างแรก ทื้งช่วงคันหน้าให้ห่าง ซักหน่อย ซัก 2ช่วงคัน ถ้าเกียร์ CVT ดึงลงมา B หรือต่ำกว่า D บางช่วง ให้เครื่องใช้รอบสูง เพื่อใช้ Engine Break ช่วยลดความเร็ว โดยไม่ต้องเหยียบ เบรค หรือใช้ Paddle Shift ถ้ามีในบางคัน ถ้ารู้สึกลงเร็วไปแล้ว หรือใกล้ถึงโค้ง

เหยียบเบรคให้หนักกว่าปกติ ให้รู้สึกว่า หน่วงความเร็วมาถึงจุดที่เราต้องการ หรือให้ก่อนถึงโค้ง แล้วค่อยปล่อยไหล เข้าไป "อย่ากดเบรคแช่ ระยะทางยาว เด็ดขาด!!! อาศัยเหยียบให้หนักช่วงนึง แล้วปล่อยไหล หรือ กด แล้ว ปล่อยแล้วค่อยเหยียบใหม่ จะช่วยลด อุณหภูมิ​ผ้าเบรคได้ เลี่ยงการทำให้เบรคไหม้ได้

การขับทางเขาผมแนะนำแบบนี้

เปิดไฟหน้า ตลอดเวลา

ตามองให้ไกลและกว้าง กว่า ท้ายรถคันหน้า คิดล่วงหน้าในหัวเสมอว่า สภาพทางข้างหน้าเป็นแบบไหน มีโค้งอยู่ข้างหน้ามั้ย จะได้เตรียมตัวถูกเวลาขับ ถ้าเป็นทาง ลงเขาแล้วมองต่อไปเปลี่ยนเป็นทางขึ้น เราต้องเร่งส่ง เพื่อให้ขึ้นไหว

ตัดสินใจให้ขาด ถ้าข้างหน้าช้าเกิน มีจังหวะเห็นฝั่งตรงข้ามชัดเจนยาวๆ ต้องแซง การวิ่งคันเดียว ไม่มีข้างหน้า ปลอดภัยกว่า การตามรถข้างหน้าที่ช้า เพราะเราต้องใช้เบรคเยอะขึ้น หรือลดความเร็วตาม จนรถเราเสียกำลัง และเสี่ยงเบรคไหม้
และโดนบังไม่ว่าจะทางขึ้นหรือลงเขา

ถ้าข้างหน้าเป็นโค้งจุดที่บังสายตา ไม่เห็นฝั่งตรงข้าม บีบแตรให้สัญญานไว้ก่อน เสมอ ไม่ว่าจะมีรถสวนหรือไม่มีก็ตาม

ต้องมั่นใจ อย่าลน เก็บประสบการณ์ บ่อยๆเดี๋ยวเก่งเอง

เตรียมรถให้พร้อม ผ้าเบรคเช็คให้ดี จขกท บอกว่า 1.5 Turbo ไม่แน่ใจว่าเป็น Honda รึเปล่า ถ้าใช่ แนะนำเปลี่ยนผ้าเบรค เป็น ญี่ห้ออื่นที่ทนความร้อนได้สูงกว่า เพราะผ้าเบรคโรงงาน ติดรถ Honda มักจะทนความร้อนสูงได้ไม่มาก เฟดเร็ว กว่าญี่ห้ออื่น

อ่ออีกอย่าง หลีกเลี่ยงการตามรถใหญ่ รถบรรทุก ในทางเขา ถ้ามีจังหวะแซง ต้องแซง หรือ ดูแล้วแซงไม่ได้อีกนาน แวะพัก ปล่อยให้ขบวนนำหน้า ให้ไกลๆก่อน
ประมาณนี้ครับเบื้องต้น
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย FreezE[v] เมื่อ Fri Dec 09, 2022 11:26, ทั้งหมด 5 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: No.23
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Apr 2008
ตอบ: 15759
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:35
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ขึ้นลงเขา เกียร์ออโต้กับกระปุกแบบไหนขับง่ายกว่ากันอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Object Reference not Set ....
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 6192
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:38
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
คนอื่นแนะนำภาพรวมไปหมดแล้ว ผมแนะนำว่า

อย่าจี้ท้ายคันหน้ามากเกินไป
เผื่อไหล เผื่อตบออกได้จะดีมาก

บางจังหวะคันหน้าดูท่าวางใจยาก ถ้ามีโอกาสแซงได้แบบไม่อันตราย ไม่กระชั้นชิดก็รีบแซงไป
แต่ถ้าต้องตามตลอด ก็ทิ้งช่วงให้เค้ายันขึ้นไปให้ได้ในระดับที่ขึ้นไปได้โดยไม่ดับ หรือต้องหยุดกลางทาง

นอกจากเราจะอันตราย จากการที่เค้าอาจจะขึ้นไม่ไหว แล้วต้องปล่อยไหลลงมาตั้งหลักแล้ว
ยังเป็นการไม่กดดันเค้ามากเกินไปด้วย

เวลาผมสอนคนอื่นขับรถ ผมจะเน้นข้อนี้มาก
มึงยิ่งกดดันเค้ามากเท่าไหร่ มันไม่ได้หมายความว่ามึงจะได้ไปเร็วขึ้นหรอก
แต่มึงจะอันตรายจากการตัดสินใจที่เร่งด่วนของเขา
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: แทงจิ๊กโก๋
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 20401
ที่อยู่: Dust2
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:41
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
pungpoo พิมพ์ว่า:
ขึ้นลงเขา เกียร์ออโต้กับกระปุกแบบไหนขับง่ายกว่ากันอะ  


คหสต.เกียร์กระปุกขับง่ายกว่าครับ ใช้คลัชแทนเบรคในบางจังหวะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Fredmonger
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 3327
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:41
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
รู้จักรถตัวเองดูรอบเครื่องให้เป็นก็พอครับ ยิ่งช่วงนี้หน้าหนาวรถเยอะ ท่านต้องรู้ว่ารถท่านไหวเเค่ไหน บางจังหวะตอนขึ้นเขาห้ามเหยียบเบรคเด็ดขาดต้องเหยียบคันเร่งให้สุดไม่งั้นเเรงส่งไม่พอ ถึงเเม้ว่าเสียงเครื่องรถท่านจะร่ำร้องเเค่ไหนเเต่ต้องอดทนไว้ ส่วนขาลงอย่าเบรคบ่อยเบรคเฉพาะช่วงที่จำเป็น เทคนิคคืออย่าเลียเบรคให้เบรคจึ๊กไปเลย
เลยเบรคบ่อยๆ เบรคไหม้เร็วกว่า สู้ๆครับขับรถปลอดภัยครับท่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3132
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 11:42
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ขาขึ้น ขับขี่ธรรมดานี่ล่ะครับ เหมือนถนนทั่วไป

ขาลงครับที่ต้องระวัง เขาใหญ่คงไม่ได้น่ากลัวอะไรครับ หากเป็นอย่างภูทับเบิก หรือที่อื่นๆ

ที่ลงต่อเนื่อง สุดทางลงเป็นโค้ง ให้ระวังเรื่องความร้อนของเบรคครับ การลากเบรคยาวๆ เลียเบรคยาวๆ

ทำให้เกิดความร้อนสะสมครับ วิธีการที่ดีคือ ใช้เอ็นจิ้นเบรคครับ

เอ็นจิ้นเบรคคือ ใช้รอบเครื่องยนต์ช่วยให้การเบรคครับ วิธีคือการใช้เกียร์ต่ำ เครื่องยนต์จะรอบช้ากว่าล้อรถยนต์

ทำให้เกิดแรงฉุดให้รอบของล้อ มาเท่ารอบเครื่องยนต์ ล้อถูกฉุดมาให้รอบเท่าเครื่องยนต์ ความเร็วก็จะลดครับ

อะไรก็ตามที่เป็นการลดความเร็วโดยไม่ต้องใช้เบรค ล้วนช่วยได้ครับ เช่น การไม่ขับชิดคันหน้ามากเกินไปครับ

ถ้าเราชิดมาก คันหน้าเบรค เราก็ต้องเบรค ฉะนั้นเว้นระยะห่างให้มากหน่อย หากมีรถจี้ก้นเราเกินไป

ก็ชิดซ้ายให้เค้าแซงเลยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 May 2020
ตอบ: 4052
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 12:13
[RE]การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา
ตาม คห ด้านบนครับ
ขาขึ้น D สบาย ๆ

ขาลง ถ้ารู้สึกว่ารถไหลลงไว ต้องแตะเบรคบ่อย ก็กด Paddle shift ครับ มันสามารถกดได้ ตอนอยู่เกียร์ D เลยครับ
จะมา S ก็ได้ แต่ถ้าคุณเพิ่งใช้ ไม่ชำนาญ จะเสียสมาธิครับ มัวพะวงว่าจะS หรือ D

สังเกตุรอบเครื่อง ฟังเสียงเครื่องยนต์ด้วยครับ


จขกท ใช้ 1.5 turbo ไม่รู้รถไร mg civic หรือ ford
ถ้าเป็น civic โฉมก่อนหน้าและปัจจุบัน engine brake ไม่ค่อยดึงเท่าไหร่เลยครับ
เทียบกับรถรุ่นอื่น ๆ ที่ผมเคยใช้ทางเขามา

ยังไงก็อย่าขับไว มีสติ และอย่าลืมทำความคุ้นเคยกับรถ กับระบบก่อนครับ หาทางโล่ง ฝึกใช้ให้ชำนาญ

เดินทางให้สนุกปลอดภัยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย improvise เมื่อ Fri Dec 09, 2022 12:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: เราต้องผ่านมันไปให้ได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6290
ที่อยู่: กลุ่มสมาชิก 14 สิงหา
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 12:20
การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา
city 2012 เพิ่งไปเขาใหญ่มาครับ สบายๆ

ขาขึ้นถ้าไม่ชันมากก้ขับ D ปกติ ถ้าชันก้ตบลงมา d3 d2

ส่วนขาลง ถ้าชันหน่อยผมก้ตบลงมา d2 หรือ d3 แล้วแต่ความชัน แทบไม่ได้เหยียบเบรกแบบหนักๆเลยครับ เบรกตอนก่อนโค้งหรือก่อนลงเนินเขานิดหน่อย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย CzaArmCircle เมื่อ Fri Dec 09, 2022 12:21, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2022
ตอบ: 20408
ที่อยู่: หดหู่เอฟซี ริบหรี่ยูไนเต็ด
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 12:40
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
ขาขึ้นเหยียบไปเลยฮะ ไม่ต้องสนใจเกียร์ ถ้ามันตื้อๆก็ปรับลดเอา
ขาลงอย่าเหยียบเบรคค้าง กดที่เดียวให้ความเร็วตกแล้วใช้เกียร์ต่ำดึง ถ้ารู้สึกว่าเร็วไปก็เหยียบเบรคอีกอีก ใส่เกียร์ S แล้ว Shift ช่วยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
วอนให้ท้องทะเล วอนให้ลมและดาว เป็นพลังให้ฉันก้าวผ่านไป
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: งามไส้ตุดยอดดด!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2010
ตอบ: 13520
ที่อยู่: บอกก็รู้ดิ!
โพสเมื่อ: Fri Dec 09, 2022 14:57
[RE: การขับรถขึ้นเขา-ลงเขา]
เวลาขึ้นก็กดเกียร์ D ธรรมดาครับ

พอลงผมใช้วิธีเกียร์ 1-2 แล้วเน้นปล่อยไหล แตะเบรคไม่แช่พอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Arsenal || Gunner || Forever



ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel