ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
03 October 2022 19:00 by nnan_ps
ขุมกำลัง “แมนฯ ซิตี้” ใกล้ความสมบูรณ์แบบแล้วหรือ




#SSxKMD | ในฤดูกาลที่เยอร์เกน คล็อปป์ เจอปัญหามิดฟิลด์ตัวหลักบาดเจ็บและอยู่ในช่วงสร้างทีมลิเวอร์พูลรุ่นสอง, เอริก เทน ฮาก กำลังเริ่มต้นวางฐานรากของแมนฯยูไนเต็ดใหม่ และมิเกล อาร์เตตา ดูเหมือนเพิ่งปรับจูนอาร์เซนอลในอุดมคติของตัวเองได้ ล้ำหน้าอันโตนิโอ คอนเต ที่พยายามทำกับสเปอร์ส ... เป๊ป กวาร์ดิโอลา อาจได้ทีมแมนฯซิตีที่เพียบพร้อมทุกขุมกำลังไปเรียบร้อยแล้ว

ในวันที่ท้องฟ้าเหนือเกรท แมนเชสเตอร์ เป็นสีฟ้าตามธรรมชาติ (ไม่ใช่สีแดง) เยอร์ไมเน เยนาส นักวิเคราะห์ของบีบีซี มองว่าเป๊ปใกล้เคียงที่จะได้ทีมที่เพอร์เฟกต์ที่สุดนับจากคุมทีมเรือใบสีฟ้าในปี 2016 แต่ละประตูได้จากโอเพนเพลย์และเกือบเป็นเหมือนงานศิลปะ จังหวะเข้าทำประตูล้วนงดงามเป็นธรรมชาติโดยเฉพาะลูกที่ 3-4 จากการเข้าชาร์จของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และฟิล โฟเดน

เยนาสชี้ว่า แมนฯซิตีมีจุดแข็งมากมาย หนึ่งในนั้นคือความยืดหยุ่นเพราะไม่ว่าใครจะหายไปจากสนามกลับไม่สร้างความแตกต่าง อย่างเช่นนัดนี้ไม่มีโฮลดิงมิดฟิลด์ โรดรี (และคาลวิน ฟิลลิปส์ ที่บาดเจ็บก่อนหน้า) แต่แบร์นาโด ซิลวา และอิลคาย กุนโดกัน ยังร่วมกันยืนเป็นแกนในแดนกลางได้แม้ลูกโหม่งและแทคเกิลยังแกร่งสู้โรดรีไม่ได้ ทั้งคู่รู้ว่าเมื่อไรควรเพรสส์หรือถอยหลัง เมื่อไรควรเลี้ยงหรือจ่าย แดนกลางซิตีเอาท์เพลย์ยูไนเต็ดทั้งเวลามีหรือไม่มีบอล

ความอุ่นใจจากซิลวาและซิลวาทำให้เควิน เดอ บรอยน์ เฉิดฉายยิ่งขึ้น สองลูกที่จ่ายให้ฮาลันด์จบสกอร์ทำให้แอสซิสต์ของเขาในพรีเมียร์ลีก 218 นัดเพิ่มเป็น 94 ครั้ง สูงเป็นอันดับ 5 ของสถิติตลอดกาลเทียบเท่าเดนนิส เบิร์กแคมป์ ตามหลังแฟรงค์ แลมพาร์ด 8 ครั้ง, เวย์น รูนีย์ 9 ครั้ง และเชสก์ ฟาเบรกาส 17 ครั้ง แต่คงยากจะทำลายสถิติสูงสุดของไรอัน กิ๊กส์ ที่เดอ บรอยน์ในวัย 31 เป็นรองอยู่ถึง 68 ครั้ง

ไม่ต้องแปลกใจเลยที่ฮาลันด์ ซึ่งทำไปแล้ว 17 ประตู เคยพูดกับสกายสปอร์ตส์ ยกให้เดอ บรอยส์ เป็น "ดรีม พาร์ทเนอร์" เพราะสตาร์ทีมชาติเบลเยียมรู้เสมอว่าเขาจะไปอยู่ตำแหน่งไหน และเขาก็รู้ดีว่าเดอ บรอยส์ จะยิงต่อหน้าผู้รักษาประตูหรือไม่ก็ข้างหลังกองหลัง (ซึ่งเขาจะรอซ้ำ)



ขณะที่ฮาลันด์ทำสามแฮททริกจาก 8 นัดบอลลีก โฟเดนทำแฮททริกแรกนับตั้งแต่ประเดิมพรีเมียร์ลีกนัดแรกเมื่อซีซัน 2017-18 หรือห้าปี แต่เขาได้ชื่อว่าเป็นชาวแมนคูเนียนคนแรกที่ทำแฮททริกจากแมนฯยูไนเต็ดได้ โฟเดนเกิดในสต็อกพอร์ตในเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ เป็นแฟนบอลแมนฯซิตีตั้งแต่เด็ก เข้าร่วมสโมสรขณะอายุแค่ 4 ขวบ แถมยังเรียนฟรีที่เซนต์ เบดส์ คอลเลจ เพราะสโมสรรับผิดชอบค่าเล่าเรียนให้

ปีกขวาดาวรุ่งในวัย 22 ปี 127 เดือน เพิ่งทำสกอร์ที่ 49,50,51 (รวมทุกรายการ) เป็นลูกทีมอายุน้อยที่สุดของเป๊ปที่ทำประตูแตกหลัก 50 ลบสถิติเก่าของลิโอเนล เมสซี สมัยที่ร่วมงานกับเป๊ปที่บาร์เซโนา จึงเป็นเรื่องน่าสนใจว่าแกเรธ เซาธ์เก็ต จะเลือกโฟเดนลงตัวจริงในเวิลด์คัพแมตช์แรกกับอิหร่านหรือไม่

อีกฝั่งของสนาม แจ็ค กรีลิช กลับมาน่ากลัวอีกครั้งกับตำแหน่งปีกซ้าย แม้ไม่มีชื่อทำประตูและแอสซิสต์แต่ทั้งโฟเดนและกรีลิชสร้างความหนักใจให้กับแบ็คที่กำลังฟอร์มแรงเป็นที่่กำลังขวัญของแมนฯยูไนเต็ดทั้ง ดีโอโก ดาโลต์ และไทเรลล์ มาลาเซีย แม้ในซีซันที่สอง กรีลิชยังต้องปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลของเป๊ปแต่อย่างน้อยนัดนี้เขาก็ทำให้เป๊ปพึ่งพอใจ รวมถึงเซาธ์เกต

มาถึงฮาลันด์ ซึ่งทำให้เป๊ปได้ศูนย์หน้าตัวเป้าในอุดมคติเสียทีหลังจากพึ่งพาโรเตชันกับ false 9 ตลอดซีซันที่แล้ว ฮาลันด์แสดงให้เห็นถึงวิญญาณเพชฌฆาต เขาสัมผัสบอลแค่ 35 ครั้งที่สนามเอติฮัด มีโอกาสยิง 5 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้งและทุกครั้งเป็นประตู

ไมเคิล โอเวน เคยเป็นผู้เล่นทำแฮททริก 3 ครั้งเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีกคือ 48 นัด แต่ฮาลันด์สร้างสถิติใหม่ (8 นัด) ด้วยจำนวนนัดน้อยกว่าหกเท่า!!! ตามมาห่างๆด้วย รุด ฟาน นิสเตลรอย 59 นัด, แฟร์นานโด ตอร์เรส 64 นัด, แอนดี โคล 65 นัด และหลุยส์ ซัวเรซ 71 นัด

ขณะที่พรีเมียร์ลีกยังเหลืออีก 30 นัด ฮาลันด์ต้องการแค่ 9 ประตูเพื่อทำตัวเลข (23 ประตู) เท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซน ฮึง-มิน เจ้าของรางวัลโกลเดนบู้ทฤดูกาลที่แล้ว ดูเหมือนมีเพียงอาการบาดเจ็บเท่านั้นที่จะหยุดยั้งความร้ายกาจของฮาลันด์

ไม่มีทีมไหนที่แพ้ไม่เป็นในวงการฟุตบอล แมนฯซิตีสามารถพลาดท่าให้กับทีมเล็กในช่วงที่เหลือ แต่จากสภาพทีมที่เป็นอยู่ พวกเขาช่างเป็นทีมที่(เกือบ)สมบูรณ์แบบจริงๆ

เรียบเรียง : KMD Content Team
อ้างอิง : The Sun England


แก้ไขล่าสุดโดย nnan_ps เมื่อ Mon Oct 03, 2022 18:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: City Til I Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jul 2009
ตอบ: 3053
ที่อยู่: หาตัวได้ในกระดานข่าวซิตี้
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 20:04
[RE: ขุมกำลัง “แมนฯ ซิตี้” ใกล้ความสมบูรณ์แบบแล้วหรือ]
ยังหรอก ยังเสียประตูง่ายๆอยู่เลย แต่ดีตรงยิงได้เยอะแถมมีหน้าเป้าที่ใว้ใจได้อย่างฮาแลนด์ โดยรวมเลยยังดูดีอยู่

แต่ถ้าจะให้ทีมเฟอร์เฟคจริงๆคงต้องต้องรอแนวรับตัวจริงกลับมาน่าจะดีขึ้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Manchester City Treble Winners 2023

ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Sep 2009
ตอบ: 20393
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 03, 2022 21:12
[RE: ขุมกำลัง “แมนฯ ซิตี้” ใกล้ความสมบูรณ์แบบแล้วหรือ]
เกมส์รุกดี แต่เกมส์รับยังต้องแก้อยู่

หลายคนก็เจ็บกันบ่อยเหลือเกิน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 8793
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 04, 2022 00:06
[RE: ขุมกำลัง “แมนฯ ซิตี้” ใกล้ความสมบูรณ์แบบแล้วหรือ]
ปัญหาอยู่ที่เกมรับเลย กองหลังนัดกันเจ็บ ยังดีที่เสริมอาคานจีเข้ามา แล้วก็โกลที่ไม่ค่อยอุ่นใจเลยเวลาโดนยิง 2ตำแหน่งนี้แหละจะเป็นคำตอบว่าผลลัพธ์​จะออกมาแบบไหน เกมรุกที่มีปัญหาได้รับการแก้ไขเรียบร้อย​แล้ว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2007
ตอบ: 2942
ที่อยู่: เมืองที่มีคนเหงามากกว่าเสาไฟฟ้า
โพสเมื่อ: Tue Oct 04, 2022 00:20
ขุมกำลัง “แมนฯ ซิตี้” ใกล้ความสมบูรณ์แบบแล้วหรือ
อ่านจนจบนึกถึงที่ว่าอีกแค่ 9 ลูกก็จะเทียบเท่าดาวซัลโวปีก่อน แต่มีเวลาอีก 30 นัดให้ยิง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ลูกรัก FA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2021
ตอบ: 3420
ที่อยู่: The Football Association
โพสเมื่อ: Thu Oct 06, 2022 17:00
[RE: ขุมกำลัง “แมนฯ ซิตี้” ใกล้ความสมบูรณ์แบบแล้วหรือ]
เยอร์ไมเน เยนาส นักวิเคราะห์ของบีบีซี

ไม่ทราบว่าใช่คนเดียวกับ “เจอร์เมน เจนาส” ไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel