ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
02 October 2022 17:08 by Narueta
ตามเป้า! “บิ๊กป๋อม” ยกนิ้วฟุตซอลไทยรักษามาตรฐานลิ่วน็อคเอาท์เอเชีย




“บิ๊กป๋อม” ยกนิ้วทัพฟุตซอลไทยลิ่วน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งที่ 13 จาก 16 ครั้ง ยังรักษามาตรฐานได้ดีแม้มีการปรับทีมเยอะ ด้าน “โค้ชเซซาร์” กำชับประมาทไม่ได้ ทาจิกิสถาน เกมรับเหนียวแน่นและมีทีเด็ดที่เกมโต้กลับ

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ วันที่ 4 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ Eleven Sports

ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ผลงาน 3 นัด ชนะ อิรัก 3-2, เสมอ คูเวต 2-2 และชนะ โอมาน 6-1 เก็บ 7 แต้ม จาก 3 เกม ส่วน ทาจิกิสถาน ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี ผลงาน 3 นัด ชนะ บาห์เรน 4-3, แพ้ อุซเบกิสถาน 2-3 และชนะ เติร์กเมนิสถาน 8-5 เก็บ 6 แต้ม จาก 3 เกม

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคม 2565 เฮดโค้ช คาร์ลอส เซซาร์ สั่งงดการฝึกซ้อมปล่อยให้นักเตะพักผ่อนตามอัธยาศัยเพื่อสร้างความกระหายที่จะลงเตะในนัดต่อไป

ทางด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้พูดถึงผลงานในรอบแบ่งกลุ่มว่า "ถือเป็นมาตรฐานที่ดีของทีมฟุตซอลไทย เราผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งที่ 13 จากการแข่งขันรอบชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย 16 ครั้ง ก่อนเริ่มทัวร์นาเม้นท์นี้เรารู้อยู่แล้วว่าอยู่ในสายที่หนัก แต่ก็สามารถทำตามเป้าหมายคือการเข้าเป็นแชมป์กลุ่มได้ โดยรวมนักเตะมีพัฒนาการที่ดีในเกมต่อเกม แม้ทีมชาติชุดใหญ่จะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมีบรรดาดาวรุ่งและผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาหลายคนแต่ก็ยังรักษามาตรฐานไว้ได้ ต้องขอชื่นชมความมุ่งมั่นของนักเตะทุกคนและการทำงานหนักหลังบ้านของทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชชุดนี้"

ขณะที่ "โค้ชเซซาร์" ได้พูดถึงเกมนัดต่อไปกับ ทาจิกิสถาน ว่า "อย่างที่เคยบอกเราเจอ ทาจิกิสถาน หรือ อุซเบกิสถาน สำหรับผมก็เหมือนกันพวกเขามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งคู่ ส่วนจุดแข็งของทาจิกิสถานชุดนี้พวกเขามีเกมรับที่ดีเล่นในสไตล์รับแล้วโต้ได้อย่างยอดเยี่ยมจากผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม แต่เป้าหมายของเราก็มีอย่างเดียวคือชัยชนะ"

สำหรับผลงานการพบกันของ ไทย กับ ทาจิกิสถาน ล่าสุดในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่อุซเบกิสถาน ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 5-4 โดยเกมนั้น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงแฮตทริกได้ด้วย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel