ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Mar 2019
ตอบ: 48
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 28, 2022 20:43
รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part II) | #SSColumn
[ADVERTORIAL SS]


หลังจากที่เราได้พาทุกท่านไปชมเสื้อบอลประจำชาติ จากกลุ่ม A และกลุ่ม B แล้ว

ตอนนี้นี้เป็นคิวของกลุ่ม C และกลุ่ม D

let's go !!!




1. อาร์เจนตินา (กลุ่ม C)

อาร์เจนตินา ชุดเหย้า (Home Shirt)

ชุดเหย้าของทีมฟ้า-ขาวอาร์เจนตินายังคงความเป็นเอกลักษณ์และหวนกลับมาสู่ความคลาสสิค หลังจากที่ก่อนหน้านี้อาดิดาสได้ออกแบบเสื้อให้แชมป์โคปา อเมริกาสมัยล่าสุดโดยการทำสีฟ้าให้เป็นลายพราง ครั้งนี้พวกเขาตักสินใจปรับสีฟ้าบนเสื้อให้ดูเด่นชัดขึ้น และได้มีการเพิ่มขอบสีดำตามไหล่ ขอบแขนเสื้อและตรงสีข้าง ถึงแม้จะดูเหมือนเดิม ๆ ไม่หนีไปจากภาพจำของแฟนบอล แต่ความคลาสสิคตรงนี้ ยังขายได้ดีเสมอ


อาร์เจนตินา ชุดเยือน (Away Shirt)

ส่วนมากเราจะคุ้นตาเสื้อเยือนของอาร์เจนตินาเป็นสีน้ำเงินเข้ม แต่ครั้งนี้มันดูต่างออกไป พวกเขาเลือกใช้สีม่วงเข้ามาผสมกับสีน้ำเงินแบบเดิม ๆ แถมยังใส่ลวดลายไฟลุกโชนสีม่วงเข้าไปอีก นี่ถือว่าเป็นเสื้อเยือนของอาร์เจนติน่าที่น่าสนใจมาก แปลกตาและสวยงามพิกล




2. ซาอุดิอาระเบีย (กลุ่ม C)

ซาอุดิอาระเบีย ชุดเหย้า (Home Shirt)


เสื้อเหย้าของซาอุดิอาระเบียถูกออกแบบโดยแบรนด์ไนกี้ มีสีขาวเป็นสีพื้น ดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความละเอียดอ่อน พวกเขาใช้ใบปาล์มอยู่ในลวดลายของเสื้อ ซึ่งต้นปาล์มเคยเป็นสัญลักษณ์เก่าของทีมชาติซาอุดิอาระเบียมาก่อน และอีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นในเสื้อเหย้าของซาอุดาระเบียคือขอบคอเสื้อและตราสัญลักษณ์ไนกี้ที่เป็นสีเขียว แต่เป็นเขียวคนละโทนกับตราสัญลักษณ์ทีมชาติ

ซาอุดิอาระเบีย ชุดเยือน (Away Shirt)

สำหรับเสื้อเยือนของซาอุดิอาระเบียนั้น ถือว่าดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นพฤกษศาสตร์ สีเขียวเข้ม (Dark green) นำมาเล่นกับลวดลายกับสีเข้มที่ถูกดร็อปสีลง มองดูเหมือนป่าดี ๆ นี่เอง




3. เม็กซิโก (กลุ่ม C)

เม็กซิโก ชุดเหย้า (Home Shirt)

ชุดการแข่งขันของเม็กซิโกถูกกลับมาใช้สีเขียวอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ใช้สีดำกับสีม่วง? (ล่าสุดที่ใช้ชุดเหย้าสีเขียวคือปี 2018) ครั้งนี้ทางอาดิดาสได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลโก้ใหม่ ที่เป็นรูปนกอินทรีย์สยายปีก ลวดลายที่อยู่บนเสื้อให้ความรู้สึกเหมือนกับนกอินทรีย์กำลังโฉบลงบนพื้นดิน ทั้งนี้ยังใช้สีแดงที่อยู่ในธงชาติ ลงบนเส้น 3 แถบที่เป็นอัตลักษณ์ของอาดิดาส ส่งผลให้เสื้อตัวนี้ชูความเป็นเม็กซิโกออกมาได้ค่อนข้างดี

เม็กซิโก ชุดเยือน (Away Shirt)

ชุดเยือนของเม็กซิโกได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะของชาวแอซแท็ก (กลุ่มชาติพันธุ์ในทางตอนกลางของเม็กซิโก) เห็นได้ชัดจากลวดลายสีแดงสดที่อยู่บนพื้นสีขาวนวล ส่วนโลโก้ของเม็กซิโก้ก็ถูกเคลือบไปด้วยสีแดงทั้งหมดด้วยเช่นกัน ถือว่าชุดเยือนของเม็กซิโกค่อนข้างสวยสะดุดตาและควรค่าต่อการซื้อเก็บไว้อยู่ไม่น้อย




4. โปแลนด์ (กลุ่ม C)


โปแลนด์ ชุดเหย้า (Home Shirt)

ไนกี้ออกแบบเสื้อเหย้าให้กับโปแลนด์ได้อย่างจืดชืด นอกจากตราทีมชาติที่อยู่บนอกเสื้อแล้ว อัตลักษณ์ของความเป็นโปแลนด์ไม่ได้ถูกขับออกมาให้เห็นชัดจากการดีไซน์ ถึงแม้ว่าไนกี้จะบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมากจากขนนกอินทรีย์สีขาวที่เป็นสัตว์ประจำชาติโปแลนด์ และนอกเหนือจากสีแดงที่เห็นอยู่ในตราทีมชาติกับตราสัญลักษณ์ไนกี้แล้ว ยังดีที่ยังมีลวดลายสีเทาอยู่บริเวณช่วงแขนและช่วงขอบบนของเสื้อ แต่หากดูดี ๆ จะพบว่า มันแทบไม่ต่างอะไรกับลวดลายของซาอุดิอาระเบียเลย จะต่างก็เป็นเพียงแค่สีเท่านั้น

โปแลนด์ ชุดเยือน (Away Shirt)

เสื้อเยือนของโปแลนด์ใช้สีแดงโทนเดียวกันกับตราสัญลักษณ์ของทีมชาติ ชุดเยือนดูเรียบง่ายไม่ต่างจากชุดเหย้า แต่ดูมีอะไรที่มากกว่า ขอบสีขาวที่มีสีแดงตรงกลางบริเวณขอบแขนเสื้อและคอเสื้อช่วยให้เสื้อดูดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ใจ



5. ฝรั่งเศส (กลุ่ม D)

ฝรั่งเศส ชุดเหย้า (Home Shirt)

เดินทางมาถึงแชมป์เก่าอย่างฝรั่งเศส สีน้ำเงินกรมท่า หรือ น้ำเงินนาวีคือสีที่เป็นภาพจำของฝรั่งเศสอยู่แล้ว แต่ที่พิเศษขึ้นมา คือสีทองที่บ่งบอกถึงความเป็นแชมป์เก่า มันถูกหยอดลงไปในตัวตราสัญลักษณ์ทีมชาติและโลโก้ของไนกี้ บวกกับกระดุมที่คอเสื้ออีกหนึ่งเม็ด ภาพรวมดูแล้วออกมาหรูหรา ถ้าจะไปใส่ในสถานการณ์อื่นที่ไม่ใช่การเตะบอล ก็ดูไม่ได้แปลกอะไร

ฝรั่งเศส ชุดเยือน (Away Shirt)

ถ้ามีใครสักคนบอกว่านี่คือ 1 ในชุดเยือนที่ดีที่สุดของฝรั่งเศสก็คงไม่แปลก เพราะไนกี้ดีไซน์ลวดลายบนพื้นสีขาวล้วนทำออกมาได้ดีแบบไม่มีที่ติ พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมากจาก French toile de Jouy หรือ ผ้าพิมพ์จิตรกรรมลายเส้น หนึ่งในสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความหรูหราแบบฝรั่งเศส ซึ่งมันเป็นศิลปะที่มักจะไปปรากฏอยู่บนผ้าทอชั้นดี หรือไม่ก็ขวดน้ำหอมแบรนด์ดัง และทางไนกี้เองก็ได้ใส่เรื่องราวและประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสเล่าเรื่องผ่านลวดลายบนเสื้อเยือนตัวนี้




6.ออสเตรเลีย (กลุ่ม D)

ออสเตรเลีย ชุดเหย้า (Home Shirt)

ชุดเหย้าของออสเตรเลียมาในสีพื้นที่เป็นสีเหลืองทอง มีลวดลายคล้ายกระดาษทรายผิวขรุขระ จับคู่กับสีเขียวอ่อนที่ปรากฏอยู่ในตราสัญลักษณ์ทีมชาติและโลโก้ของไนกี้ ซึ่งแรงบันดาลใจของเสื้อเหย้าตัวนี้มาจากเอกลักษณ์ของออสเตรเลีย ประเทศที่เต็มไปด้วยทรายตามชนบท และความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ถือว่าเสื้อเหย้าของออสเตรเลียสามารถชูความโดดเด่นของประเทศออกมาได้เป็นอย่างดี

ออสเตรเลีย ชุดเยือน (Away Shirt)

สีชุดเยือนของออสเตรเลียปีนี้ทำออกมาค่อนข้างสวย ไนกี้เลือกใช้สีที่มีคุณลักษณะคล้ายหินออบซิเดียน (หินที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ) ผสมเข้ากับสีเขียวเรืองแสงที่อยู่ตรงใต้คอเสื้อ ตราสัญลักษณ์ทีมชาติและโลโก้ไนกี้ ทั้งนี้ที่มาที่ไปคือ ไนกี้ต้องการจะแสดงให้เห็นถึงชายฝั่งของออสเตรเลียที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปะการัง



7. เดนมาร์ก (กลุ่ม D)

เดนมาร์ก ชุดเหย้า (Home Shirt)

เสื้อบอลของเดนมาร์กปีนี้มาในคอนเซ็ปการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ที่ได้แชมป์ยูโร (ปี 1992) ซึ่งเดนมาร์กใช้เสื้อกีฬาของแบรนด์ Hummel มานานนับหลายปี และการออกแบบของ Hummel ปีนี้ก็ดูแปลกตาเป็นอย่างมาก เริ่มจากเสื้อเหย้าที่ปกติเราจะเห็นสีแดงที่เป็นพื้นหลักและมีสีขาวแซมอยู่บนเสื้อ แต่ตอนนี้เหลือเพียงแค่สีแดงเท่านั้น หนำซ้ำยังเป็นสีแดงไปทั้งตัวไม่เว้นกระทั่งตราสัญลักษณ์ทีมชาติหรือโลโก้ของแบรนด์เสื้อผ้า ทั้งนี้พวกเขาได้เลือกใช้สีแดงเข้มเข้ามาช่วยเสริมตรงแขนเสื้อและสีข้าง เพื่อเป็นการสร้างมิติมากขึ้น เสื้อของเดนมาร์กดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ให้ความรู้สึกเหมือนมีอะไรเป็นอย่างมาก

เดนมาร์ก ชุดเยือน (Away Shirt)

เสื้อเยือนของเดนมาร์กยังคงคอนเซ็ปเดิมต่อจากเสื้อเหย้า (ซึ่งเสื้อเติร์ดเองก็เช่นกัน) จากเสื้อเยือนของเดนมาร์กที่ใช้สีขาวเป็นพื้นหลักและมีสีแดงแซม ตอนนี้พวกเขาได้เอาสีแดงออกไป จนเสื้อสีขาวล้วนไปทั้งตัว ไม่เว้นแม้แต่ตราสัญลักษณ์ทีมชาติและโลโก้แบรนด์เสื้อผ้า

เดนมาร์ก ชุด 3 (third shirt)

เหมือนชุดเหย้าและชุดเยือน แต่เป็นสีดำล้วน แถมเป็นดำขลับสวยงามและมีเสน่ห์ ดูแล้วสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์




8. ตูนิเซีย (กลุ่ม D)


ตูนิเซีย ชุดเหย้า (Home Shirt)


เสื้อฟุตบอลทีมชาติตูนิเซียอยู่ในการดูแลของแบรนด์ Kappa ซึ่งเสื้อเหย้าตัวนี้ถูกออกแบบและใช้มาตั้งแต่ปี 2021 เสื้อมีพื้นเป็นสีแดง มีสีขาวแซมตามจุดขอบคอเสื้อและขอบแขนเสื้อ สีทั้งหมดนี้ดึงมาจากสีของธงชาติ ส่วนตัวลวดลายที่เป็นสีแดงเข้มบนเสื้อนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการประดิฐตัวอักษรอาหรับ ในรูปแบบที่เชิดชูวัฒนธรรมของประเทศตูนิเซีย

ตูนิเซีย ชุดเยือน (Away Shirt)

เสื้อเยือนของตูนิเซียมีแพทเทิร์นเดียวกับเสื้อเหย้าทุกอย่าง เพียงแต่สลับบทบาทของสีแดงและสีขาว

_______________________
SoccerSuck พร้อมนำเสนอรายการที่ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล!
ผ่านทุกช่องทางของ SoccerSuck TH แล้วที่
Facebook: https://bit.ly/3DeU6BX
Instagram: https://bit.ly/3xzln0z
YouTube: https://bit.ly/3reBi3f
TikTok: https://bit.ly/3Oq18JC
Blockdit: https://bit.ly/3qU7B5G
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: แอร๊แอร๊แอร๊ยยยย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 2499
ที่อยู่: แอร๊กก
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2022 00:05
[RE]รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part II) | #SSColumn
ความหมายของชุดแข่งทีมชาติเดนมาร์กไม่ใช่แค่รำลึกถึงแชมป์ยูโร 92 แต่ยังหมายถึงการส่งเสียงประท้วงถึงเจ้าภาพเกี่ยวกับเรื่องสิทธิมนุษยชนด้วย

เดนมาร์กและแบรนด์ Hummel ไม่อยากให้ทุกคนเห็นโลโก้ของตัวเองในฟุตบอลโลกที่ต้องแลกด้วยชีวิตแรงงานหลักพันคน เลยปรับสีโลโก้ให้กลืนกับเสื้อไปเลยเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
CHELSEA MTUTD WASHINGTON WIZARDS
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 15998
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2022 02:07
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part II) | #SSColumn]
Maxico เยือน สวยแปลกตาดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: ฮันเตอร์ ซง จิน วู
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jun 2008
ตอบ: 9874
ที่อยู่: แสงสีส้มแห่งความเจริญ กำลังถือกำเนิดขึ้นใน วันที่ 14 พค 66
โพสเมื่อ: Thu Sep 29, 2022 14:59
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part II) | #SSColumn]
ขอลิ้ง Part 1 ด้วยคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: RICE BABY RICE!!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8360
ที่อยู่: Highbury
โพสเมื่อ: Fri Sep 30, 2022 11:18
[RE: รวมเสื้อบอล 32 ชาติ ในฟุตบอลโลก 2022 (Part II) | #SSColumn]
แม็กซิโก อาเจน สวยทั้งสองชุด ส่วนเดนมาร์กนี่เท่ห์จัดเลย ความหมายดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel