ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
20 September 2022 19:00 by nnan_ps
จากอดีต “กิ๊กส์คนใหม่” ผู้ล้มเหลว สู่พ่อค้านาฬิกาหรูที่ร่ำรวย


#SSxKMD | มีใครคุ้นชื่อนักเตะต่อไปนี้บ้าง ... แมทธิว บริกส์, อิซซีย์ บราวน์, ออรอน เลนนอน, โฮเซ แบกซ์เตอร์, รูเชียน เฮพเบิร์น-เมอร์ฟีย์, รีช ออกซ์ฟอร์ด, แจ็ค โรบินสัน, แจ็ค วิลเชียร์ และแองเจล โกเมส

วิลเชียร์ อดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งของอาร์เซนอลและทีมชาติอังกฤษ น่าจะเป็นชื่อที่แฟนบอลไทยคุ้นเคยที่สุดในกลุ่มอดีตเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่เคยถูกบันทึกไว้ก่อนหน้า ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ (16 ปี 30 วัน) และล่าสุด อีธาน เอ็นวาเนรี (15 ปี 5 เดือน 28 วัน)

เอลเลียต์ (ยังพอ) ดูดีมีอนาคตกับลิเวอร์พูล แต่อดีตโกลเดนบอยก่อนหน้าเขามักไม่มีเส้นทางค้าแข้งที่รุ่งโรจน์อย่างที่ถูกวาดฝันไว้ รวมถึงวิลเชียร์ที่แขวนสตั๊ดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่แบกซ์เตอร์โดนแบน 12 เดือนโทษฐานถูกตรวจพบสารต้องห้าม ส่วนเชลซีปล่อยบราวน์ให้สโมสรอื่นยืมถึง 7 ทีมหลังคว้าตัวมาจากเวสต์บรอมวิช



รามอน คอลลิสต์ เป็นหนึ่งในอดีตโกลเดนบอย แม้ไม่เคยสร้างสถิติอะไรแต่อดีตดาวรุ่งแมนฯยูไนเต็ดเคยถูกยกย่องให้เป็นพ่อมดน้อยแห่งเวลส์และ “(ไรอัน) กิ๊กส์คนใหม่” แต่ชีวิตนักฟุตบอลไม่สวยอย่างที่คาดหวังโดยเฉพาะเมื่อบาดเจ็บหนัก เขาเลือกแขวนสตั๊ดและปัจจุบันประสบความสำเร็จกับธุรกิจนาฬิกาแบรนด์หรูระดับไฮเอนด์ในวัย 36 ปี

คอลลิสต์บอกว่าถัดจากฟุตบอล นาฬิกาเป็นสิ่งที่เขารักและหลงใหลมากที่สุด ซึ่งตรงกับตำราฮาว-ทูแนะนำไว้ว่า เราควรทำ(งาน)กับสิ่งที่รัก

ประวัติอย่างสั้น ๆ แมวมองแมนฯยูไนเต็ดเห็นแววคอลลิสต์สมัยเรียนไฮสคูลที่คาร์ดิฟฟ์ เขาติดทีมชาติเวลส์ ยู-19 ทั้งที่เพิ่งอายุ 13 ปีและมีสัญญากับโคเวนทรีแต่ไม่ได้รับโอกาสจากทีมสกายบลูส์ เลยขอเลิกสัญญาและกลับไปเรียนหนังสือก่อนร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ดในปี 2000

ด้วยทักษะที่ล้นเกินวัย คอลลิสต์ถูกนำไปเปรียบเทียบกับกิ๊กส์ เขาไม่ถูกโปรโมทขึ้นทีมชุดใหญ่แต่ได้ร่วมซ้อมกับซูเปอร์สตาร์อย่างเวย์น รูนีย์ และคริสเตียโน โรนัลโด เช่นเล่นฟุตบอลข้างละ 5 คน แต่ท้ายสุด เขาก็ต้องโบกมือลาปีศาจแดงก่อนเฉิดฉายในทีมสำรองของลิเวอร์พูล แต่เมื่อไม่เห็นโอกาสกับหงส์แดงบวกกับคำแนะนำของจอห์น โทแช็ค ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ขณะนั้น เขาจึงย้ายไปหาโอกาสลงสนามระดับซีเนียร์กับสคันธอร์พ

โชคร้าย คอลลิสต์บาดเจ็บร้ายแรงที่ข้อเท้าทั้งในส่วนเอ็นและกระดูก หลังออกจากสคันธอร์พในปี 2007 เขาไปเล่นให้เคมบริดจ์ตามด้วยทีมในลีกกึ่งสมัครเล่นกึ่งอาชีพก่อนตัดสินใจแขวนสตั๊ดในปี 2009 ขณะอายุแค่ 24 ปี

คอลลิสต์เล่าถึงการตัดสินใจครั้งนั้นว่า ถ้าต้องทำอะไรเขาต้องการเป็นให้ได้ดีที่สุด ดังนั้นฟุตบอลจึงไม่ใข่ที่ทางของเขาแล้ว เขาจำเป็นต้องสร้างเส้นทางใหม่ให้กับชีวิต ซึ่งนั่นนำไปสู่การก่อตั้งบริษัท Global Watches เมื่อปี 2013



อดีตพ่อมดน้อยแห่งเวลส์ยอมรับว่าการก้าวเข้ามาทำธุรกิจเป็นเรื่องยากแต่โชคดีที่เขาสามารถทำกำไรเป็นกอบเป็นกำตั้งแต่แรกเริ่ม นาฬิกาบางเรือนขายได้ถึง 250,000 ปอนด์ทั้งนี้ต้องขอบคุณอาชีพนักฟุตบอล แต่ต้องไม่มองข้ามการทุ่มศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกาหรู

ถึงไม่ใช่นักเตะที่โด่งดังแต่คอลลิสต์ก็มีคอนเนคชันกับผู้คนในวงการไม่ใช่น้อย เขาเริ่มดีลและขายนาฬิกาให้นักฟุตบอลเป็นกลุ่มแรก ซึ่งช่วยสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจขึ้นมา แน่นอนลูกค้าอื่นๆรู้สึกสบายใจเมื่อต้องซื้อของราคาแพงกับอดีตศูนย์หน้าทีมแมนฯยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล

คอลลิสต์ไม่ได้วางตัวเองเป็นเพียงพ่อค้าแต่ยังเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าด้วย เขาจะพูดตรง ๆ ถึงข้อดีข้อเสียของนาฬิกายี่ห้อหรือรุ่นนั้น ๆ เขาไม่ใช่แค่อยากให้ลูกค้าได้ของคุ้มค่าเงินที่เสียไป แต่ลูกค้าควรทำเงินได้ดีหากนำนาฬิกาไปขายต่อ

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเวลส์ ยู-21 วางแผนเกษียณตัวเองตอนอายุ 50 ปี และเดือนธันวาคมปีที่แล้ว คอลลิสต์ได้เปิดร้านในใจกลางเมย์แฟร์ กรุงลอนดอน เพื่อโชว์และจำหน่ายคอลเลคชันนาฬิการะดับไฮเอนด์, กระเป๋าแอร์เมส, เพชรพลอยเครื่องประดับคุณภาพสูงทั้งชายหญิง เป็นต้น

มันไม่สำคัญเลยถ้าคนเราล้มเหลวจากสิ่งหนึ่ง ขอเพียงอย่าจมปลักกับสิ่งนั้น แล้วลุกขึ้นยืนเพื่อมองหาสิ่งใหม่และก้าวเดินครั้งใหม่

เรียบเรียง : KMD Content Team
อ้างอิง : The Sun England
.
SoccerSuck x ไข่มุกดำ

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: 손주연: 이젠 날 안 묶어둘래 좀 더 자유롭게 진짜 날 찾을래
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Aug 2008
ตอบ: 16971
ที่อยู่: Tower Records Shibuya
โพสเมื่อ: Tue Sep 20, 2022 20:18
[RE: จากอดีต “กิ๊กส์คนใหม่” ผู้ล้มเหลว สู่พ่อค้านาฬิกาหรูที่ร่ำรวย]
นาฬิกาขายเพื่อน

ถ้าพิมพ์อีกคำนึงโดนแบนแน่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
우주소녀: LAST SEQUENCE
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1889
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 11:28
[RE: จากอดีต “กิ๊กส์คนใหม่” ผู้ล้มเหลว สู่พ่อค้านาฬิกาหรูที่ร่ำรวย]
RedSaber พิมพ์ว่า:
นาฬิกาขายเพื่อน

ถ้าพิมพ์อีกคำนึงโดนแบนแน่
 

พิมพ์ลอย ๆ มาแบบนี้ แล้วผมจะไปรู้ได้ไงเล่าปั่ดโด่วววว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Always RED DEVIL
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2006
ตอบ: 7075
ที่อยู่: https://www.facebook.com/DIYBaanBaa
โพสเมื่อ: Wed Sep 21, 2022 15:22
[RE: จากอดีต “กิ๊กส์คนใหม่” ผู้ล้มเหลว สู่พ่อค้านาฬิกาหรูที่ร่ำรวย]
ดีครับ ดีกว่านักเตะบางคนที่พอไม่โด่งดัง หรือ โด่งดัง แต่ก็หันไปทำอะไรผิดๆ
ไม่จมปลักกับอดีตตามที่เค้าบอกเป็นวิธีคิดที่ดีเลย

"มันไม่สำคัญเลยถ้าคนเราล้มเหลวจากสิ่งหนึ่ง ขอเพียงอย่าจมปลักกับสิ่งนั้น แล้วลุกขึ้นยืนเพื่อมองหาสิ่งใหม่และก้าวเดินครั้งใหม่"
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

https://www.facebook.com/DIYBaanBaan
https://www.facebook.com/wonderfulcans
https://www.facebook.com/samakarncheewit
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel