ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
11 September 2022 15:25 by ZONG'TEEN
ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์


ข่าวใหญ่ของวงการฟุตบอลอังกฤษห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แล้ว ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญภายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ คืออีกหนึ่งไฮท์ไลท์ ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

พลันที่เชลซี ออกแถลงการณ์แยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา ชื่อของแกรม พอตเตอร์ นายใหญ่ของไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน กลายเป็นเต็งหามที่จะเข้ามาเสียบเก้าอี้ตัวร้อนในทันที

คล้อยหลังเพียงวันเดียว ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าสัวมะกัน ตัดสินใจทุ่มเงิน 16 ล้านปอนด์ จ่ายเป็นค่าชดเชยให้กับไบรจ์ตัน พร้อมนำพาโค้ชวัย 47 ปี ย้ายมาโชว์ฝีไม้ลายมือกับสโมสรระดับท็อปซิกซ์ ในศึกพรีเมียร์ลีกทันที

แฟนบอลของ "สิงห์บลูส์" ส่วนใหญ่ ค่อนข้างมองบวกกับการแต่งตั้งนายใหญ่ชาวอังกฤษ มาคุมทัพในครั้งนี้ เพราะเขาโชว์ฝีไม้ลายมือการวางหมากลูกหนังได้อย่างโดดเด่นกับไบรจ์ตัน ตลอดเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา

"นกนางนวล" ภายใต้การคุมทีมของพอตเตอร์ เป็นทีมกลางๆ ตารางก็จริง แต่รูปแบบการเล่นของพวกเขาชวนเตะตา เพราะเน้นการขึ้นเกมที่มีแบบแผน การต่อบอลอันสวยงาม ขาดเพียงการมองหากองหน้าตัวเป้าที่ง้างเป็นตุงได้เพียงเท่านั้น ไม่งั้นอันดับของพวกเขาคงจะดีกว่าที่ผ่านมาอีกมาก

นอกจากความสามารถในการวางหมาก และสร้างทีมแล้ว อีกหนึ่งจุดเด่นที่พอตเตอร์ และทีมงานของพวกเขาได้รับความชื่นชมอย่างสูง คือการปั้นนักเตะขึ้นมาประดับเวทีพรีเมียร์ลีกอย่างต่อเนื่อง

นักเตะหลายต่อหลายคนที่ถูกนำมาปลุกปั้นภายในถิ่นเอแม็กซ์ สเตเดี้ยม และมีผลงานโดดเด่นที่ผ่านมา ไล่มาตั้งแต่ อดัม เว็บสเตอร์ กองหลังร่างโย่งที่ดึงตัวมาจากบริสตอล ซิตี้ ในแชมเปี้ยนชิพ และทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง, เนอัล โมเปย์ และเลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกที่ขึ้นชื่อเรื่องความจี๊ดจ๊าด รวมถึงทาริก แลมป์ตี้ย์ แบ็คร่างเล็กที่ถูกหลายสโมสรชั้นนำจับตามอง ไม่เท่านั้น ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ถูกขายพร้อมสร้างกำไรงามให้กับสโมสร อาทิ เบน ไวท์, แดน เบิร์น, มาร์ค คูคูเรญ่า และอีฟ บิสซูม่า ที่ล้วนกลายเป็นดาวประดับวงการลูกหนังเมืองผู้ดีในเวลานี้

ความสำเร็จของพอตเตอร์ ในช่วงที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมงานที่เขาไว้เนื้อเชื่อใจคือส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จ และทีมงานเหล่านี้เอง ที่เขาตัดสินใจดึงมาร่วมค้นหาความท้าทายใหม่ในลอนดอน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นงานที่หนักอึ้งมากกว่าที่เขาเคยประสบพบเจอมาในอาชีพการคุมทีมช่วงที่ผ่านมา

ทีมงานเหล่านี้ ส่วนใหญ่ พอตเตอร์ สร้างขึ้นมาเป็นสมาชิกที่ใกล้ชิดส่วนตัวนับตั้งแต่สมัยคุมทีม ออสเตอร์ซุนด์ สโมสรเล็กๆ ในลีกสวีเดน ที่เลื่อนชั้นจากลีกดิวิชั่น 4 ภายในประเทศขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดด้วยเวลาเพียง 6 ปี ก่อนหอบหิ้วกันมาที่สวอนซี ซิตี้ จนถึงไบรจ์ตัน เมื่อปี 2019 ซึ่งวันนี้ลองมาย้อนดูกันว่า มีใครกันบ้าง และพวกเขาเหล่านั้น รับหน้าที่อะไรในการเป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์ ที่ทำให้งานของพอตเตอร์ ดีวันดีคืน



บิลลี่ รีด (ผู้ช่วยผู้จัดการทีม)

รีด ย้ายมาสแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมกับพอตเตอร์ เหมือนที่เขาเคยเป็นตอนสมัยอยู่ที่ออสเตอร์ซุนด์, สวอนซี และไบรจ์ตัน เขาคืออดีตผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลฮามิลตัน อคาเดมิคัล ที่ลงเล่นอยู่ในลีกสกอตแลนด์

รีด คือมือขวาที่พอตเตอร์ ไว้วางใจเป็นอย่างยิ่ง เป็นคนที่เขารับฟังคำแนะนำระหว่างการฝึกซ้อม รวมถึงระหว่างที่ลูกทีมลงสนามทำการแข่งขัน

โค้ชร่างป้อมเป็นบอสใหญ่ในแดนวิสกี้นานกว่า 8 ปี ก่อนตัดสินใจเลือกที่จะย้ายมาเป็นเบอร์ 2 ของพอตเตอร์ ซึ่งเคยกล่าวถึงเพื่อนร่วมงานรายนี้ว่า "เขาทำให้ผมก้าวหน้าในอาชีพ เขาเป็นคนง่ายๆ สบายๆ"

"แต่เมื่อไหร่ที่เขาระเบิดอารมณ์ เขาก็จะทำ และพวกนักฟุตบอลจะรับทราบเรื่องเหล่านี้เป็นอย่างดี"

"เขามีแนวความคิดที่ชัดเจนที่นำมาผ่องถ่ายให้กับนักเตะทุกคน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จ เขารู้ดีว่าการเป็นตัวแทนนั้นทำอย่างไร"



บียอร์น ฮัมเบิร์ก (นักวิเคราะห์เกมการแข่งขัน)

ตอนที่เขาอายุเพียง 20 ปี ฮัมเบิร์ก แสดงความรักในวงการลูกหนังด้วยการตั้งทีมของตัวเองขึ้นมาชื่อว่า บีเค บียอร์นเนอร์ โดยร่วมกับเพื่อนๆ บริหารงาน

ก่อนที่เขาจะจริงจังกับอาชีพที่ออสเตอร์ซุนด์ โค้ชชาวสวีดิชรายนี้ เคยเป็นผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตมาก่อน

แต่เมื่อเขามาอยู่กับพอตเตอร์ ตอนอายุเพียง 26 ปี เขาก็หันไปทุ่มเททุกอย่างให้กับการวิเคราะห์เกมการแข่งขัน ซึ่งนี่คืองานชิ้นเอกของเขา แน่นอนว่าเขาย้ายมาอยู่กับ "สิงห์บลูส์" ในคราวนี้ด้วย



ไคล์ มาเคาเลย์ (นักวิเคราะห์การเสริมทีม : คนขวา)

มาเคาเลย์ นักวิเคราะห์การเสริมทีม ก็ย้ายมาช่วยพอตเตอร์ จูนเครื่องเชลซี เช่นเดียวกัน

เขาได้รับคำยกย่องอย่างสูงจากการค้นพบเพชรเม็ดงามหลายรายที่ไบรจ์ตัน ไล่มาตั้งแต่ อีฟ บิสซูม่า จนถึงมอยเซส ไซเซโด้ ที่กำลังเนื้อหอมอย่างหนักในเวลานี้

มาเคาเลย์ จะมีงานหนักรออยู่ในการพิจารณาขุมกำลังปัจจุบันของเชลซี และร่างแผนรายชื่อเป้าหมายที่เป็นไปได้ในการดึงตัวมาช่วยลบจุดอ่อนต่างๆ ในเวลานี้

อย่างไรก็ดี การขายนักเตะออกไปเพื่อทำกำไรให้กับสโมสร ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่เขารับผิดชอบอยู่เช่นเดียวกัน



ราเชล พอตเตอร์ (ภรรยา)

แกรม แต่งงานกับ ราเชล ซึ่งเป็นโค้ชการออกกำลังกายแบบพิลาทิส โดยทั้งสองคนมีลูกๆ ด้วยกัน 3 คน

ทั้งคู่เริ่มต้นออกเดตคบหาดูใจตอนที่ แกรม ยังคงค้าแข้งบนสังเวียนลูกหนังในยุค 90 โดยเธอ มีธุรกิจของตัวเอง และเป็นที่พึ่งทางใจให้กับสามีมานานหลายปี

จริงๆ แล้ว ราเชล เริ่มธุรกิจแรกของตัวเองในอังกฤษ ก่อนย้ายไปที่สวีเดน ตอนสามีย้ายไปคุมออสเตอร์ซุนด์ เมื่อปี 2011

นับจนถึงตอนนี้ ราเชล มีประสบการณ์โด่งดังในวงการพิลาทิสยาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งเธอรับสอนทั้งคลาสออนไลน์ และการสอนแบบตัวต่อตัว ซึ่งมีลูกศิษย์ลูกหาทุกช่วงวัยมากมายทั้งในสหราชอาณาจักร และยุโรป



เบน โรเบิร์ตส์ (โค้ชผู้รักษาประตู)

อดีตขวัญใจของมิดเดิ้ลสโบรช์ โรเบิร์ตส์ จะเก็บข้าวของย้ายมาเวสต์ ลอนดอน ในฐานะโค้ชผู้รักษาประตู

เอาจริงๆแล้ว เขาเคยเฝ้าเสาให้ "เดอะ โบโร่" ตอนที่ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ยิงประตูให้เชลซี ภายหลังผ่านไปเพียง 43 วินาที ในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 1997

เขาจบปริญญาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และการฝึกสอน และได้เข้าร่วมทีมสต๊าฟฟ์กับไบรจ์ตัน มาตั้งแต่ปี 2015 ภายหลังเริ่มงานในสายนี้กับเยโอวิล ทาวน์ และชาร์ลตัน แอธเลติก

ผลงานที่โดดเด่นของโค้ชประตูรายนี้ คือการช่วยพัฒนาฝีไม้ลายมือของ แมตต์ ไรอัน จวบจนมาถึง โรเบิร์ต ซานเชซ ที่ฟอร์มเหนียวหนึบจนน่าเตะตาในช่วงนี้

เมื่อย้ายมาอยู่กับ "สิงห์ไฮโซ" โรเบิร์ตส์ อาจมีข้อมูลมากพอที่จะมาช่วยเสริมแต่งในสิ่งที่ เอดูอาร์ เมนดี้ ต้องการ พร้อมดึงนายด่านเซเนกัล กลับฝั่งโดยเร็วพร้อมฟอร์มการเล่นและความมั่นใจ



บรูโน่ ซัลตอร์ กรัว (โค้ชทีมชุดใหญ่)

เรียกง่ายๆ ว่าบรูโน่ เป็นโค้ชชาวสแปนิชที่มีช่วงอาชีพอันน่าประทับใจในลา ลีกา โดยเขาลงเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาให้กับเอสปันญ่อล, อัลเมเรีย และบาเลนเซีย มาก่อน

นอกจากนั้น บรูโน่ ยังลงสนามรับใช้ไบรจ์ตัน มากกว่า 200 นัด จนกลายเป็นหนึ่งในแข้งขวัญใจของชาว "นกนางนวล"

เมื่อปี 2019 บรูโน่ กลายมาเป็นนักเตะซีเนียร์ที่เข้าร่วมพัฒนาฝีมือในฐานะโค้ชของทีม ซึ่งเจ้าตัวเคยพูดถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่เคยคิดเคยฝันมาก่อนเลยว่าผมจะมาทำงานโค้ชเร็วขนาดนี้"

"ความเป็นผู้นำของผู้จัดการทีมสุดยอดมาก เขาอนุญาตให้พวกเราทุกคนมีอิสระในการมีส่วนร่วมไม่ว่าเราจะมีองค์ความรู้หรือประสบการณ์อะไรมาก่อนก็ตามที"



จอห์น มอร์ริส (เอเยนต์)

ชายที่อยู่ตรงกลางของการเจรจาระหว่าง เชลซี กับไบร์ตัน ในเรื่องของการทาบทามพอตเตอร์ ก็คือมอร์ริส คนนี้

งานของเขาคือการเป็นนายหน้า ลูกค้าคนดังที่อยู่ในความดูแลของเขาก็คือ เจมี่ วาร์ดี้, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส, ไทโรน มิงส์ และอีกมากมายหลายต่อหลายคน

เขาเริ่มต้นทำงานร่วมกับพอตเตอร์ เพื่อนจากโซลิฮัลล์ บ้านเดียวกันเมื่อปี 2017 ภายหลังลงทุนบินไปสวีเดน เพื่อพบปะกันก่อนหน้านี้

จากรายชื่อทั้งหลายที่กล่าวมานั้น เห็นได้ว่า พอตเตอร์ มี "ทีมงาน" เป็นของตัวเองและร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานานหลายปีแล้ว ซึ่งจากนี้ไปคงต้องมารอติดตามกันว่า พวกเขาเหล่านี้ จะสามารถพลิกวิกฤตกลายเป็นโอกาสในการเกื้อหนุนให้ พอตเตอร์ สร้างผลงานโดดเด่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้อีกครั้งเหมือที่เคยทำมาได้หรือเปล่า
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2006
ตอบ: 2569
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 15:40
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
สิ่งที่คิด
ทีมงานพอตเตอร์ = ตามข่าว

ความเป็นจริง
ทีมงานเมียพอตเตอร์ = พอตเตอร์+ตามข่าว ยกเว้นเมีย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Hard Man Idol

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Nov 2010
ตอบ: 2478
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 15:42
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 1965
ที่อยู่: Soul Society
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 16:51
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
อ้างอิงจาก:
 


Erik Ten Hag in the Multiverse of Madness
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 36431
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 16:51
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
ถูกใจตรงนักวิเคราะห์การเสริมทีม + โค๊ชผู้รักษาประตู ผมว่า 2 คนนี้น่าจะเพิ่มอะไรได้


เพราะส่วนตัวคิดไว้นานแล้วว่า

- ทีมวิเคราะห์นักเตะที่จะซื้อเข้ามาของ เชลซี ค่อนข้างไม่ดี ดูจากการที่ซื้อนักเตะมาในช่วง 10 ปีหลัง เน้นดังๆ มีชื่อในตลาดรอบนั้นๆ แต่มาแล้ว ส่วนนึงก็ไม่ค่อยเข้ากับแผน ไม่เข้าระบบ ไม่เข้ากับลีค

- โค๊ชผู้รักษาประตู ฮิลาริโอ้ ออกแนวลูกหม้อทีม มาจากโกลมือ 3 ที่ รีไทร์ไป แล้วติดจากค่าพลังใน FM ด้วย ภาค 22 นี่ ไอ้ค่า GK สามอย่างของ ฮิลาริโอ้ แค่ 9 เอง ( เต็ม 20 )



ต้องรอดูว่า คนใหม่มาแล้วจะดีขึ้นมั้ย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: United
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2094
ที่อยู่: เกาะฮาชิมะ
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 17:02
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
Open AI พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
 


Erik Ten Hag in the Multiverse of Madness  


Higuain
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 6089
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 17:05
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
เห็นนักเตะมี่จะเอาเข้าทีมคือกลางตารางที่เเท้ทรู
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 4282
ที่อยู่: Under the Bridge
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 17:15
ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์
Open AI พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
 


Erik Ten Hag in the Multiverse of Madness  

MIni ten Haag x Micro Pep
ของมันต้องมีในทีม หัวโล้นไว้เครา
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 May 2011
ตอบ: 4221
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 17:20
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
graham : head coach
rachel : head of head coach

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ทัณฑ์บนครั้งที่ 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3726
ที่อยู่: รู้เพื่อ ?
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 17:21
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
พวกเมียมาด้วยหรอ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เชลซีตั้งแต่กำเนิด
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2022
ตอบ: 292
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 18:35
ถูกแบนแล้ว
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
อย่าลืม Kepa
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: CFC,ACM,RMCF
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2007
ตอบ: 52237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 19:09
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
รอดูผลงาน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There is no good in anything until it is finished and Do not regret what you have done.
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: CM แชมป์โลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 27975
ที่อยู่: District 9
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 20:07
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
จิตวิญญาณ แห่งบลู
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 3710
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 11, 2022 23:53
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
ถ้าในรูปมี Harry Potter ด้วยจะดีมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 3499
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 12, 2022 18:12
[RE: ทีมงาน 'พอตเตอร์' รอวันปลุกสิงห์]
ต้องมีทีมชะเลียโบลี่ด้วยไหม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel