ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
15 August 2022 19:18 by Narueta
เก็บตกไทยลีก! “5 ที่สุด” แมตช์เดย์ 1 เปิดซีซั่น 2022/23




ฟุตบอลลีกสูงสุดของเมืองไทยในศึก “รีโว่ ไทยลีก” เปิดม่านฤดูกาลใหม่ 2022/23 กันไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และนี่คือ “5 ที่สุด” ของแมตช์เดย์ 1 ที่น่าสนใจ

1.ลูกแรกสุด

“นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จารึกชื่อเป็นนักเตะคนแรกที่ซัดประตูได้ในเกมนัดเปิดฤดูกาล จากจังหวะที่ ปกเกล้า อนันต์ ไหลต่อให้หลุดไปยิงบอลแฉลบ โจชัว กรอมแมน ย้อยเสียบใต้คานเข้าไปในนาทีที่ 43 ช่วยให้ ทรู แบงค็อก ปลดล็อคออกนำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ก่อนเปิดบ้านชนะไป 2-0 และเป็นประตูที่ 4 ของ ฐิติพันธ์ ในสีเสื้อ “แข้งเทพ” หลังย้ายมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

2.ยิงเร็วสุด



จากทั้งหมด 7 คู่ 11 ประตู หนึ่งในนั้นเป็นลูกยิงเร็วสุดของ มอร์แกน เฟอร์ริเออร์ กองหน้าชาวอังกฤษ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ใช้เวลาแค่ 54 วินาที ซัดให้ “สวาทแคท” เปิดบ้านออกนำ บุรีรัมย์ อย่างไรก็ตาม สถิติอันดับ 1 ยากที่จะมีใครทำลาย เป็นของ นิรุตต์ คำสวัสดิ์ ที่ใช้เวลาแค่ 9 วินาที ในเกม การท่าเรือ เสมอ สินธนา 1-1 เมื่อ 26 ต.ค. 2544

3.ยิงเยอะสุด



นัดเปิดฤดูกาล มีนักเตะ 9 คนที่ทำสกอร์ได้ และมี 2 คนที่ยิงเยอะสุด 2 ประตูเท่ากัน หนึ่งในนั้นคือ “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด แผลงฤทธิ์ช่วยให้ “แชมป์เก่า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกแซงชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1 ส่วนอีกคนคือ ซามูเอล โรซ่า แข้งแซมบ้าป้ายแดงของ พีที ประจวบ ที่ย้ายมาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ เหมาซัดคนเดียว 2 ประตู ช่วยพา “ต่อพิฆาต” บุกต่อย “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 3-0 พร้อมขึ้นไปยืนหนึ่งจ่าฝูงไทยลีกในสัปดาห์แรก

4.น้องใหม่ร้ายสุด



สามทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาในฤดูกาลนี้ มีเพียง “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ที่บันทึกหน้าแรกได้อย่างสุดยอด ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-0 จากลูกโหม่งของ “ชาวิน ธีรวัจน์ศรี” ในนาทีที่ 46 หลังจากควบขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ขณะที่อีกสองน้องใหม่อย่าง ลำพูน วอริเออร์ บุกเจ๊า การท่าเรือ เอฟซี 0-0 และ สุโขทัย เอฟซี เจ๊งคาบ้านต่อ พีที ประจวบ 0-3

5.ผู้ชมมากสุด



เกมอีสานดาร์บี้ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับแชมป์เก่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จบลงด้วยชัยชนะของผู้มาเยือน 2-1 ได้ทำสถิติผู้ชมในสนามมากสุดในแมตช์เดย์แรก ด้วยตัวเลข 9,561 คน ตามมาด้วยเกมที่สนามแพท สเตเดี้ยม มีแฟนบอลเข้ามาชมแมตช์ การท่าเรือ เจ๊าน้องใหม่ ลำพูน วอริเออร์ จำนวน 6,065 คน และอันดับ 3 ที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม ราชบุรี เอฟซี สยบ เมืองทอง ยูไนเต็ด มีผู้ชม 4,710 คน

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel