ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
09 August 2022 21:27 by Narueta
โควต้าอาเซียน! “จงอางผยอง” คว้า “ลิริดอน” รายสุดท้ายลุยไทยลีก




“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด คว้าตัว ลิริดอน คราสนิกี กองกลางทีมชาติมาเลเซีย จากสโมสร ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มาร่วมทีมเป็นรายสุดท้ายสู้ศึกไทยลีกในโควต้าอาเซียน

ลิริดอน คราสนิกี เจ้าของความสูง 192 ซม. วัย 30 ปี โอนสัญชาติจาก โคโซโว มาเป็นชาวมาเลเซีย อย่างเป็นทางการในปี 2020 ก่อนย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “จงอางผยอง” ขอนแก่นยูไนเต็ด ในสัญญายืมตัว

ลิริดอน เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากเยาวชนของ เนิร์นแบร์ก ทีมดังจากเยอรมัน ก่อนโยกไปค้าแข้งกับ สลาเวีย ปราก, มลาดา โบเลสลาฟ ของเช็ก และย้ายไปเล่นในลีกตุรกีกับ อันคาราสปอร์ และ เฟติเยสปอร์

จากนั้นข้ามฟากไปค้าแข้งในลีกมาเลเซียตั้งแต่ปี 2015 กับ เคดาห์, มะละกา ยูไนเต็ด และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ก่อนปี 2021 โดนยืมตัวไปเล่นให้กับ นิวคาสเซิล เจ็ทส์ ทีมยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย และ โอดิชา เอฟซี ทีมในซุปเปอร์ลีก อินเดีย ฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนั้น เคยติดทีมชาติอัลแบเนีย U21 เมื่อปี 2011 จากนั้นเคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติโคโซโวชุดใหญ่ ในปี 2014 และโอนสัญชาติเป็นมาเลเซีย หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในประเทศมาเลเซีย ครบ 5 ปีตามกฎหมาย และลงเล่นให้ทัพ “เสือเหลือง” ไปแล้วทั้งหมด 6 นัด โดยหนึ่งในนั้นเป็นการลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ มาเลเซีย เอาชนะ ไทย 1-0

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel