ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 2054
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 08, 2022 20:04
“ก้าวหน้า-ก้าวไกล”ค้านควบรวมTRUE-DTAC
8 ส.ค.2565 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวพน้าพรรคก้าวไกล, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยศิริกัญญา ตันสกุล และวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.พรรคก้าวไกล พรรณิการ์ วานิช จากคณะก้าวหน้า เดินสายเยี่ยมสื่อมวลชนสำนักต่างๆ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมวอยซ์ทีวี

สืบเนื่องประเด็นการควบรวมกำลังร้อนแรง โดยเมื่อ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมบอร์ด กสทช.พิจารณารายงานจากอนุกรรมการทั้ง 4 ชุดที่ศึกษาการขอรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC โดยบอร์ดทั้ง 5 คน มีความเห็นว่า ข้อมูลที่อนุฯ นำเสนอมายังไม่ครบถ้วนเพียงพอ จึงมีมติให้ทางสำนักงาน กสทช. ไปทำการวิเคราะห์ที่มีหลักฐานทางวิชาการ และข้อมูลเชิงประจักษ์รองรับเพิ่มเติมในหลายประเด็น ก่อนที่บอร์ดจะพิจารณาข้อสรุปในวันที่ 10 ส.ค.นี้

พิธากล่าวว่า อนุกรรมการทั้ง 4 ชุดที่ กสทช.ตั้งขึ้นเพื่อศึกษาด้านต่างๆ ต่างก็เสนอผลการศึกษาโดยมีข้อสรุปไม่เห็นด้วยกับการควบรวมทรู-ดีแทค แม้แต่อนุกรรมการด้านเทคโนโลยีก็ยังบอกว่าการพัฒนาเทคโนโลยีสามารถทำได้โดยไม่มีความจำเป็นต้องควบรวมกิจการ

ธนาธรกล่าวว่า การควบรวมครั้งนี้เป็นดีลที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่มีการศึกษาชี้ชัดแล้วว่าค่าบริการจะแพงขึ้นสำหรับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังกระทบต่อการแข่งขันของประเทศ เนื่องจากจะส่งผลให้เอกชนเพียง 2 รายไม่แข่งขันกันพัฒนานวัตกรรมต่างๆ แล้วในที่สุดเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยจะขาดศักยภาพในการแข่งขันกับโลก จึงอยากให้สื่อมวลชนมีบทบาททำให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้

ธนาธรกล่าวว่า ภาพของประเทศไทยในอนาคตเราอยากเห็นอะไร อยากเห็นนายทุนที่ร่ำรวยจากการผูกขาดธุรกิจภายในประเทศ หรืออยากเห็นทุนไทยที่มีศักยภาพการแข่งขัน ไปแย่งส่วนแบ่งในตลาดโลก

#VoiceOnline



https://www.facebook.com/131732549847/posts/pfbid034JYf68vjsR7AvYxjWzB4t2enxCQHneKAyo8PrMSJD4xjcmZjQzV8tofKtFS793apl/?d=n



กทสช. ตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาผลกระทบการควบรวมทรู-ดีแทค ขึ้นมา 4 ชุด ปรากฎว่ามี 3 อนุกรรมการมีความเห็นไปในแนวทางไม่เห็นด้วย เลยกลับไปให้ศึกษาใหม่ ตั้งเองล้มเอง ดูซิมันจะใช้อภินิหารแบบไหนมาทำให้ควบรวมสำเร็จให้ได้



ร่วมลงชื่อได้ที่
https://www.change.org/p/คณะกรรมการ-กสทช-รณรงค์ต่อต้านการผูกขาดทางการค้ากรณีการควบรวมกิจการระหว่างทรูและดีแทค

แก้ไขล่าสุดโดย 20th August เมื่อ Mon Aug 08, 2022 20:08, ทั้งหมด 1 ครั้ง
12
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel