แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ
: 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4372
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 26, 2022 10:16
งบ1.0-1.2 ล้านเอาคันไหนดีครับ
กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนเจ้า XV ออก หาคันใหม่เข้ามาแทน แล้วเก็บ Forester รุ่นล่าสุดไว้วิ่งทางไกลยาวๆ ซึ่งแน่นอนว่ารถไฟฟ้าก็มองข้ามไม่ได้และอาจจะเป็นอนาคตที่เลี่ยงไม่ได้ โจทย์มีตามนี้ครับ ผม ภรรยา ลูก 2 โตหมดแล้ว นั่งคาร์ซีท
1. ใช้ทุกวัน วันธรรมดารับส่งลูกไปรร. ระยะรวมรับ-ส่ง เช้า-เย็น ไม่เกิน 30 โล แต่...รถติดครับ คือติดแบบบรรลัย จอดนิ่งๆ 1-2 ชม ง่ายๆคือ 30 โลนั้น ผมจับเวลาแล้วใช้ประมาณ 2.30-3ชมครับ
2. วันหยุด พาลูกเที่ยว One Day Trip 150-400 โล แล้วแต่สถานที่ครับ
3. รวมแล้วตอนนี้ระยะทางใน 1 เดือนประมาณ 2500-3500 โล ค่าน้ำมันตอนนี้ 10,000-13,000 ต่อเดือน ติดกันมา จะ 4 เดือนแล้วครับ
ตอนนี้ Candidate ที่มองไว้
1. Good Cat GT เดา 1.1-1.2 ล้าน (ค่าเดินทางต่อเดือน น่าจะลดลงเหลือ 2,500-3,000)
+ รถไฟฟ้าประหยัดแน่ๆ ชาร์จบ้านเฉลี่ยประมาณ 0.5-0.8 บาท/โล ชาร์จเสียเงิน 1.5-1.8 บาท/โล
+ ส่วนตัวภรรยาชอบ สวยงาม ผมเองก็โอเค
+ เบาะนวดไฟฟ้า คู่หน้า รถติด รอรับลูกก็นวดไป
+ ค่าบำรุงรักษา ถ้าเป็นอย่างที่เค้าโฆษณาจริง แสนโลจ่ายค่าบำรุงไม่ถึงหมื่น
+ ฝาท้ายไฟฟ้า มีเตะเปิด
- ความมั่นใจกับ Defect เช่น วิ่งทางยาวอาจจะเจอปัญหาเอ๋อ ดับ เนื่องจากความร้อน หรือ ชาร์จแล้วไม่เข้า อารมณ์เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า มีรวนบ้างอะไรบ้าง แล้วแต่ดวงจะซวย ซวยสุดที่เห็นคือยานแม่กลับศูนย์
- พื้นที่นั่งภายในไม่มีปัญหา แต่พื้นที่ฝาท้ายเล็กนิดนึง
- เบี้ยประกันต่อปีแพง
- ความเสี่ยงต่ออะไหล่ขาดแคลน ตอนนี้ก็ต้องรออะไหล่แล้ว ถ้าชนคือจอดเลย
- ข้อจำกัดรถไฟฟ้า ในการเดินทางไกล แต่ไม่อยากเอามาคิดเพราะผมยังมีรถน้ำมันอีกคันอยู่
- ช่วงล่างและพวงมาลัย ผมลองแล้วไม่ค่อยชอบเลย แข็งตึงตัง พวงมาลัยก็ไม่ค่อยคม ขนาดโหมด Sport แล้วยังไม่ค่อยชอบ
- ราคาขายต่ออีก 7-8 ปี น่าจะตกเยอะมาก เทคโนโลยีน่าจะไปไกลแล้ว
- ใบปัดฝนหลังไม่มี
2. Civic eHEV RS 1.2 ล้าน (ค่าเดือนทางต่อเดือนน่าจะลดลงเหลือ 6,000-7,000 ต่อเดือน)
+ สวย (ส่วนตัวผมชอบโฉมนี้ที่สุดตั้งแต่มี Civic มาเลยครับ)
+ แรงเหลือเฟือ พอๆกับ GoodCat GT แถมปลายไปถึง 191 ได้
+ ช่วงล่าง พวงมาลัย คือลงตัวเลย นุ่มนวลแต่ไม่นุ่มนิ่ม
+ เบี้ยประกันต่อปีราคามาตราฐาน
+ ศูนย์ อะไหล่ แพร่หลายกว่า ไม่น่ากังวล
+ คันใหญ่กว่า เก็บเสียงดีกว่า พื้นที่ฝาท้ายใหญ่กว่า
+ มีแอร์หลัง
+ ออก ตจว ทางไกลได้เลย กดไปเลยยาวๆ ไม่ต้องกลัวเครื่องฮีต
+ น่าจะมีฮีตเตอร์มา ไม่กลัวฝนตกฝ้าขึ้น
- ประหยัดไม่เท่าไฟฟ้าแท้ เดาว่าน่าจะประคองให้ได้ (2.5-2.8 บาท/โล)
- ราคาขายต่ออีก 7-8 ปี น่าจะดีกว่ารถไฟฟ้า
- ค่าบำรุงรักษาต่อ 10,000 โล เครื่อง 2.0 แพงกว่ารถไฟฟ้าล้วน
เป็นท่าน ท่านจะไปคันไหนครับ อีก 3 วันต้องตัดสินใจแล้วจะจองหรือเปล่า
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ