ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
28 May 2022 15:14 by Narueta
รีแมตช์นัดชิง 2019! ประจวบ เต็มถังพร้อมย้ำแค้น บุรีรัมย์ ชิงถ้วยลีกคัพ




รีแมตช์นัดชิง 2019 “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เต็มถังพร้อมฟัด “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลุ้น 3 แชมป์ ในถ้วยรีโว่ ลีกคัพ 2022 อาทิตย์นี้ AIS ยิงสด

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องแถลงข่าว สนามบีจี สเตเดี้ยม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวฟุตบอลรายการ รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นการรีแมตช์ปี 2019

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการรีโว่ ลีกคัพ 2021/22 ทีมชนะเลิศจะคว้ารางวัล 5,000,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล​ 1,000,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังมีการสนับสนุนค่าเดินทางให้ทีมเยือนทุกทีมตั้งแต่รอบคัดเลือกถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมละ 50,000 บาทอีกด้วย

ภายในงานมีนักกีฬาจากทั้ง 2 สโมสรและตัวแทนเข้าร่วมแถลงข่าวความพร้อมในนัดชิงชนะเลิศ โดยทีมพีที ประจวบ เอฟซี มีนิรุจน์ สุระเสียง ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนและอนาวิน จูจีน เข้าร่วมงาน ขณะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้สมาพล ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอล และศุภชัย ใจเด็ด นั่งโต๊ะแถลง

นิรุจน์ สุระเสียง ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า "เราพร้อมเต็มที่ครับ ต้องขอบคุณบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ช่วยจุดกระแสฟุตบอลไทย แต่ในวันพรุ่งนี้ พีที ประจวบ จะขอเป็นเจ้าของถ้วยรีโว่ ลีกคัพ และขอให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ เพราะประจวบจะสู้อย่างเต็มที่ให้สมศักดิ์ศรีของเราครับ"

ด้าน อนาวิน จูจีน แข้งตัวแทนทัพ “ต่อพิฆาต” กล่าวถึงความพร้อมก่อนเริ่มเกมว่า "ประจวบเราพร้อมเต็มที่ครับ เราสู้กันมาในทุกรอบด้วยศักยภาพของทีมและพลังใจที่ดี พรุ่งนี้จะเป็นอีก 1 วันที่เราจะทำให้สำเร็จครับ"

ขณะที่ สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งใจจะมาทวงแชมป์คืนจากปี 2019 ที่เราแพ้จุดโทษในปีนั้น วันนี้ บุรีรัมย์ จะมาเอาคืนแบบทบต้นทบดอกค่ะ"

ขณะที่ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้า “ปราสาทสายฟ้า” กล่าวว่า "ผมและเพื่อน ๆ ร่วมทีมทุกคนพร้อมเต็ม 100% ที่จะลงเล่นในเกมวันพรุ่งนี้ เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อเดินหน้าคว้า 3 แชมป์ให้ได้ในวันพรุ่งนี้ครับ​ รับรองว่าจะเป็นเกมส่งท้ายฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอย่างแน่นอนครับ"

ทั้งนี้ พีที ประจวบ เอฟซี เพิ่งเอาชนะ ชลบุรี เอฟซีในรอบรองชนะเลิศ มาได้ 1-0 ขณะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฉือน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 ในรอบตัดเชือกเช่นเดียวกัน โดยการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ​ หากเสมอในเวลา 90 นาที จะต้องต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที โดยหากยังทำอะไรกันไม่ได้จะต้องตัดสินด้วยการยิงลูกโทษที่จุดโทษเพื่อหาผู้ชนะเลิศในรายการนี้

สำหรับฟุตบอลรายการรีโว่ ลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะดวลกันในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.00 น. ณ สนามบีจี สเตเดี้ยม, ปทุมธานี AIS Play ถ่ายทอดสด

สถิติ และ ข้อมูลที่น่าสนใจก่อนฟุตบอล รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

- เคยพบกัน 9 นัดรวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่า ชนะ 6 เสมอ 1 พีที ประจวบชนะ 2 นัด

- อย่างไรก็ตาม ล่าสุดที่พบกัน ในรอบชิงชนะเลิศ รายการนี้ เมื่อปี 2019 เป็น พีที ประจวบ เอฟซี ที่เอาชนะจุดโทษ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ ก่อนคว้าแชมป์ครั้งแรกไปครอง กระทั่งกลับมารีแมตซ์กันอีกครั้ง

- การเจอกันของทั้งคู่ ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพียงนัดเดียวเท่านั้นคือเกมไทยลีกปี 2019

- พีที ประจวบ เป็น 1 ใน 5 ทีม ที่เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก ได้ในฤดูกาลนี้ จากเกมที่บุกชนะ 2-1

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นคว้า 3 แชมป์ในหนึ่งฤดูกาล เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์สโมสร ต่อจากปี 2011 , 2013 และ 2015

- อิสสระ ศรีทะโร คือกุนซือ พีที ประจวบ คนแรกที่พาทีมเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ในเกมที่บุกชนะ 2-1 ศึกไทยลีก ฤดูกาลนี้

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสียประตูในศึกรีโว่ ลีกคัพ เพียง 1 ประตู ก่อนผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศ

- พีที ประจวบ ไม่แพ้ใคร 9 นัดติดต่อกัน ในศึกรีโว่ ลีกคัพ ต่อเนื่องจากการคว้าแชมป์ในปีล่าสุด 2019

แก้ไขล่าสุดโดย Narueta เมื่อ Sat May 28, 2022 15:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel