ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: YNWA#
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Nov 2007
ตอบ: 7696
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 08:10
ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"


เรื่องราวที่เป็น Legendary อันดับหนึ่งตลอดกาลในวงการเกม ที่จะถูกคิดถึงก่อนเลยคือช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry" ของไดโกะ อุเมฮาร่า เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นในปี 2004

Spoil


ก่อนจะไปถึงเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์นั้น ต้องอธิบายว่าในวงการกีฬา ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตาม แต่ละปีก็จะมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่มีศักดิ์ศรีสูงสุด อย่างเทนนิสก็ 4 แกรนด์แสลม หรือ แบดมินตันก็รายการชิงแชมป์โลก เป็นต้น

สำหรับในโลกอีสปอร์ตก็เช่นกัน แต่ละเกมก็จะมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่สุดประจำปี อย่าง เกม Dota จะมีรายการใหญ่สุดชื่อ TI , เกม RoV จะมีรายการชื่อ AWC และ AIC

ขณะที่เกมแนวต่อสู้ รายการที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง คือทัวร์นาเมนต์ที่ชื่อ Evo (อีโว) ย่อจาก Evolution Championship Series เป็นรายการที่จัดแข่งที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมของทุกปี

ดังนั้น พอจะพูดให้เห็นภาพง่ายๆว่า บรรดาเกมเมอร์สายต่อสู้ หากใครได้แชมป์ Evo ก็สามารถเรียกได้ว่า เป็น The Best ของโลกในปีนั้น

และทัวร์นาเมนต์ Evo ที่จัดแข่งมาแล้ว 2 ทศวรรษ ปีที่ถูกผู้คนกล่าวถึงมากที่สุด คือ Evo ปี 2004

ใน Evo 2004 มีการแข่งขันของเกมดังๆ จากหลายค่าย รวมตัวกันแข่งเพียบ ไม่ว่าจะเป็น

- Super Street Fighter II
- Street Fighter III : 3rd Strike
- Marvel vs Capcom 2
- Tekken 4
- Virtual Fighter 4

Evo เป็นทัวร์นาเมนต์นานาชาติ ที่เปิดให้คนทั่วโลกมาร่วมแข่งอย่างอิสระ ซึ่งใน Evo 2004 มีเกมเมอร์มากกว่า 30 ชาติ ที่ได้เข้าร่วมแข่งในรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม พอลงแข่งขันกันจริงๆ ผู้เล่นที่สามารถเข้ารอบลึกๆ ได้ จนมีลุ้นแชมป์ จะมาจากแค่สองชาติเท่านั้น คือสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น

สำหรับผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของฝั่งสหรัฐฯ ในขณะนั้น มีชื่อว่า จัสติน หว่อง เป็นเด็กหนุ่มอัจฉริยะวัย 18 ปีที่เกิดในนิวยอร์ก

จัสตินนั้นมีพรสวรรค์สูงมากในเกมต่อสู้ จับเกมไหนก็เก่งหมด โดยใน Evo 2004 เขาคว้าแชมป์ในเกม Marvel vs Capcom 2 ไปครองได้อย่างสวยงาม

ขณะที่ผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของฝั่งญี่ปุ่น มีชื่อว่า ไดโกะ อุเมฮาร่า วัย 23 ปี เจ้าของฉายา The Beast (อสูรร้าย) เขาเคยเป็นแชมป์ระดับประเทศของญี่ปุ่นมาแล้ว และโด่งดังถึงขนาดมีหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองวางขายด้วย

ใน Evo 2004 ไดโกะก็ยังมีมาตรฐานที่ดี เขาคว้าแชมป์เกม Super Street Fighter II ไปครองได้อย่างสวยงาม ว่ากันตรงๆ คือมีสมบูรณ์พร้อมทั้งทักษะและประสบการณ์

จัสติน หว่อง และ ไดโกะ อุเมฮาร่า คว้าแชมป์ไปได้คนละเกมแล้ว แต่ทั้งสองคนยังมีโปรแกรมลงแข่งอีกหนึ่งเกม นั่นคือ Street Fighter III : 3rd Strike ว่าง่ายๆ คือใช้เกมนี้แหละ วัดกันไปเลย ว่าใครจะเป็นผู้เล่นสายเกมต่อสู้ ที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลกกันแน่

สำหรับเกม Street Fighter III : 3rd Strike มีจุดเด่นคือการพัฒนาระบบ "Parry" มาใช้ในเกม

ระบบ Parry แปลเป็นไทยง่ายๆว่า "การปัดป้องสมบูรณ์" ถ้าใครเคยเล่นเกม Street Fighter ลองนึกภาพตามนะครับ ว่าถ้าคู่แข่งปล่อยฮาโดเคนออกมา วิธีที่เราจะป้องกันไดั คือยกการ์ดปกติ (กดถอยหลังค้าง) เราจะไม่เจ็บตัวเยอะ แต่จะเสียเลือดบ้างนิดหน่อย

แต่การใช้ท่า Parry นั้น เป็นการป้องกันที่ร้ายกาจกว่าการบล็อกเฉยๆ โดยวิธี Parry คือการกดลูกศรทิศทางหนึ่งจึ้ก ในจังหวะเดียวกับที่คู่แข่งโจมตี และถ้าคุณกดได้ตรงจังหวะเป๊ะในระดับเศษเสี้ยววินาที มันจะทำการ Parry คือปัดป้องการโจมตีของคู่ต่อสู้ โดยไม่เสียเลือดแม้แต่นิดเดียวเลย (ต่างกับการยกการ์ด ที่ยังเสียเลือด HP บ้าง) แต่ที่คนไม่ค่อยใช้กันนัก เพราะมันทำได้ยาก คุณต้องมือไวสุดๆ เพราะถ้ากด Parry ไม่ตรงจังหวะแล้ว จะโดนคู่ต่อสู้อัดเต็มๆ จนเสียเลือดไปเยอะมาก

ใน Evo 2004 เกม Street Fighter III : 3rd Strike ถือเป็นเมนอีเวนต์ และเมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น จัสติน หว่อง และ ไดโกะ อุเมฮาร่า ก็ชนะคู่แข่งมาได้เรื่อยๆ จนสุดท้ายต้องมาปะทะกันในรอบชิงชนะเลิศของ Lower Bracket ถ้าใครชนะ ก็จะเข้าไปสู่ Grand Final ต่อไป

ในศึกนี้คนเข้ามาดูเต็มความจุของหอประชุมมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สเตต ทุกคนอยากรู้ว่าเด็กอัจฉริยะจากนิวยอร์กอย่างจัสติน หว่อง (ที่เพิ่งเอาชนะ Raoh อีกหนึ่งตัวเต็งจากญี่ปุ่นมาได้) เมื่อต้องเจอกับ ตำนานอย่างไดโกะ ใครจะชนะกันแน่

สิ่งที่ไดโกะตั้งใจไว้ แต่ยังไม่บอกใคร ณ เวลานั้น คือเขาจะลงแข่งที่ Evo 2004 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายแล้ว ก่อนจะรีไทร์ไปทำอาชีพอื่น โดยไดโกะเล่าว่า "ผมเดินทางไปแข่งเพื่อฝากความทรงจำสุดท้ายให้กับโลกของเกมต่อสู้"

"ตอนนั้นผมอายุ 22-23 แล้ว ผมคิดว่าเราควรไปหางานทำเหมือนคนอื่นๆ คือในเวลานั้นแนวคิดเรื่องนักเล่นเกมมือโปร มันไม่อยู่ในหัวของผมเลย คือผมชอบเล่นเกมนะ แต่ผมก็ถามตัวเองว่า ผมจะเสียเวลาชีวิตไปเรื่อยๆ กับการเล่นเกมแบบนี้หรือเปล่า"

ถ้าพูดกันด้วยความยุติธรรม ย้อนกลับไปในช่วงต้นทศวรรษที่ 2000 หากจะบอกใครสักคนว่า จะเอาดีเรื่องการเล่นเกม จนใช้เป็นอาชีพตลอดชีวิต อาจจะโดนหัวเราะฟรี เพราะอุตสาหกรรมเกมเมื่อก่อน ยังไม่เติบโตแข็งแรงมากขนาดปัจจุบันนี้ ซึ่งแม้แต่ผู้เล่นที่เก่งที่สุดอย่างไดโกะเองก็ยังคิดแบบนั้น ว่ามันดูไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ความคิดทั้งหมดก็ถูกเก็บเอาไว้ก่อนชั่วคราว ในเมื่อเขามาเข้าร่วมการแข่งแล้ว ก็ต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเป็นการทิ้งทวน และแน่นอนว่าจะปล่อยให้ดาวรุ่งอย่างจัสติน หว่อง เอาชนะง่ายๆ ไม่ได้

การแข่งขันรอบชิงของ Lower Bracket เริ่มต้นขึ้น จัสติน หว่อง เลือกใช้ตัวชุนหลี (Chun-Li) ขณะที่ไดโกะเลือกใช้เคน (Ken) ทั้งสองคนมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม ขณะที่บรรยากาศในฮอลล์ ก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้น

การแข่งขันจะเป็นระบบ Best of 3 ใครได้ 2 เซ็ตก่อน เป็นฝ่ายเข้ารอบ (ใครชนะ 2 ยกก่อน ได้ 1 เซ็ต)

เริ่มมาในเซ็ตแรก ไดโกะเก็บยก 1 ไปก่อนอย่างสวยงามด้วยท่าโชริวเคน นำไปก่อน 1-0 แต่ในยก 2 จัสติน มาเอาคืนได้สำเร็จ ตีเสมอเป็น 1-1 อย่างดุเดือด ทำให้ในเซ็ตแรก ต้องดวลกันในยกที่ 3

การแข่งขันในยก 3 จัสตินเปิดมาไม่รีรอ เขาใช้ท่าไม้ตาย Super Combo ของชุนหลี (ในภาคนั้นใช้คำว่า Super Art) โจมตีใส่ไดโกะไป 2 ครั้งติดๆ กัน ทำให้ค่า HP ของไดโกะเหลืออยู่แค่เสี้ยวเดียวเท่านั้น

ท่าไม้ตายของชุนหลี มีชื่อว่า Thousand Rending Legs เป็นการเตะรัว 15 ครั้ง ภายใน 3 วินาที เป็นหนึ่งในท่าที่โจมตีเร็วที่สุดของเกม คือพลังคู่ต่อสู้อาจจะลดไม่เยอะมาก แต่มันเป็นท่าที่เร็วมาก คุณแทบไม่มีทางทำ Parry ได้เลย

สถานการณ์ของไดโกะตอนนี้ คับขันถึงขีดสุด คือด้วยค่า HP ที่เหลือ ราวๆ 1 ใน 100 แปลว่า หากโดนชก แม้จะเบาแค่ไหน ก็จะแพ้เลยทันที

เมื่อสถานการณ์ได้เปรียบแบบนี้ ทำให้จัสตินตัดสินใจแล้ว ว่าจะกดใช้ท่าไม้ตาย Thousand Rending Legs อีกครั้ง ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่สมเหตุสมผล เพราะชุนหลี จะพุ่งเข้าไปเตะอย่างรวดเร็ว 15 ที ต่อให้ไดโกะยกการ์ดป้องกัน ยังไงก็ต้องเสียเลือด ซึ่งก็จะนำมาสู่ความพ่ายแพ้อยู่ดี

แฟนๆ ที่ฮอลล์แข่งขันวันนั้น ตะโกน "Let's go Justin!" คือแค่เขากดใช้ท่าไม้ตายติด เกมก็ต้องจบแล้ว เพราะในประวัติศาสตร์ที่เคยมีการบันทึก ไม่เคยมีใคร Parry ท่าไม้ตายของชุนหลีในการแข่งขันได้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่มหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อไดโกะตัดสินใจรับมือกับไม้ตายของชุนหลี ด้วยการทำ Parry

และเขาทำได้ตรงจังหวะเป๊ะ เป็นจำนวน 14 ครั้งติดต่อกัน ตามด้วย Air Parry ลูกถีบเสยบนดอกสุดท้ายของชุนหลี รวมเป็น 15 ครั้ง

คือทั้ง 15 ครั้ง คุณต้องกดแม่นยำเป๊ะระดับเศษเสี้ยววินาที ถ้าเขากดพลาดแม้แต่ครั้งเดียว เกมจบทันที ไดโกะจะแพ้เลย เพราะเลือด HP ไม่มีเหลือแล้ว

แต่ไดโกะทำได้ เขา Parry ได้ครบทุกจังหวะอย่างเหลือเชื่อมากๆ แต่ที่น่าอัศจรรย์ ไม่ใช่แค่นั้น เมื่อเขาโจมตีคืนด้วยคอมโบ้สวนกลับ ใช้การกระโดดเตะ + เตะขา + ต่อยเสยให้เสียจังหวะ แล้วปิดท้ายด้วยท่าไม้ตาย Super Art ของตัวเอง Shippu Jinraikyaku

สุดท้ายไดโกะฆ่าชุนหลี ของจัสติน หว่องตายด้วยการเล่นแค่เพลย์เดียวเท่านั้น จากที่ต้องแพ้แน่ๆ กลับพลิกชนะเฉยเลย

ในสนามแข่งขัน แฟนๆ ร้องฮือกันดังสนั่น พร้อมเสียงปรบมือกันเกรียวกราว เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะทำแบบนั้น ยิ่งในการแข่งขันระดับโลกที่แรงกดดันขนาดนี้ แต่ไดโกะสามารถทำทุกอย่าง ทั้ง Parry ทั้งต่อคอมโบ้ ได้แบบเพอร์เฟ็กต์หมดเลย

หลังจากไดโกะชนะเซ็ตแรกด้วยวิธีอัศจรรย์แบบนี้ ทำให้จัสตินเสียสมาธิแล้ว สุดท้ายก็เลยแพ้ไปอีกในเซ็ตที่ 2 จบเกมการแข่งขัน ไดโกะจากญี่ปุ่น เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

จริงๆ แล้วในรอบชิง ไดโกะไม่ชนะ เพราะไปแพ้เพื่อนร่วมชาติ เคนจิ โอบาตะ แต่ผู้คนก็จดจำคนคว้าแชมป์แทบไม่ได้ เพราะโมเมนต์ Daigo Parry มันคือที่สุดของความทรงจำแล้ว

นี่คือช็อตในตำนานของเกมต่อสู้ ถึงปัจจุบันแม้จะผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่ก็ไม่มีโมเมนต์ไหนที่จะตราตรึงผู้คนได้มากขนาดนี้

ในตอนแรกคนที่เห็นเหตุการณ์ ก็มีแค่คนที่ดูสดอยู่ในฮอลล์ แต่หลังจบทัวร์นาเมนต์ ผู้จัดการแข่งขันได้ตัดคลิปสั้นๆ ประมวลความประทับใจตลอดอีเวนต์ Evo 2004 แล้วอัพโหลดขึ้นอินเตอร์เน็ต โดยในโมเมนต์ Daigo Parry ถูกจัดให้เป็นโมเมนต์ที่ 37 (ตัวเลขไม่มีความหมายอะไร สุ่มเรียงเอาเฉยๆ) ดังนั้นชื่ออย่างเป็นทางการของ Daigo Parry ก็เลยถูกเรียกว่า Evo Moment 37 นับจากนั้น

ในเวลาต่อมา เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนได้รู้ว่า จังหวะของไดโกะมันยากขนาดไหน ค่าย Capcom ได้เปิดโหมด Trial Evo Moment 37 ให้ผู้คนทดลองเล่นเป็นเคน อยู่ในสถานการณ์เดียวกับไดโกะ คือต้องรับมือกับชุนหลี ที่กำลังใช้ท่าไม้ตาย

ปรากฎว่า ไม่มีใครทำรอบเดียวผ่านแบบไดโกะได้เลย เพราะมันยากจริงๆ

คือแค่ Parry ให้ครบ 15 จังหวะแบบตรงเป๊ะทุกครั้ง ให้แม่นยำในหลักเศษวินาทีก็ยากแล้ว ยังต้องทำคอมโบ้โจมตีปิดด้วยท่า Super Art ให้สมบูรณ์อีก ซึ่งบางคนลองทำซ้ำๆ หลายชั่วโมง ยังไม่สามารถทำได้ แม้แต่จัสติน หว่อง ที่เป็นเซียนเกมระดับโลก ในเวลาต่อมาก็ได้ลองเล่น Trial ดู เขาก็ทำไม่ได้เหมือนกัน คือมันยากมากจริงๆ

ผู้คนจึงย้อนกลับมาคิดถึงไดโกะในตอนนั้นเสมอ ว่าเขามีแค่โอกาสเดียว ในสถานการณ์ที่กดดันสุดๆ แต่สามารถจัดการมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ คืออะไรจะยอดเยี่ยมขนาดนั้น

ฝรั่งถึงกับหยิบเอาคำว่าไดโกะ (Daigo'd) มาเป็น Verb ในเกม เพื่อใช้แทนเหตุการณ์ที่เป็นรองแบบสุดๆ แบบไม่มีทางรอดแน่ๆ แล้ว แต่กลับโชว์สกิลไม้ตายที่ดีที่สุด แล้วพลิกชนะได้อย่างมหัศจรรย์

ก่อนที่โลกจะมีเกมออนไลน์แพร่หลายกันนั้น คลิป Daigo Parry เป็นคลิปที่เกี่ยวข้องกับเกมที่มียอดคนดูมากที่สุดตลอดกาล และมันช่วยเปิดโลก ให้คนภายนอกได้เข้าใจว่า เกมไม่ใช่แค่ของเล่นของเด็กๆ เท่านั้น แต่เป็นศิลปะแขนงหนึ่งเหมือนกัน เห็นไหมว่าคุณต้องใช้เทคนิคมหาศาลในการเอาชนะคู่แข่งจริงๆ

นอกจากนั้น จังหวะแบบที่ไดโกะทำ ก็แน่นอนว่า ไม่มีทางฟลุ้ก แต่มันต้องมาจากการซ้อมนับครั้งไม่ถ้วน แล้วหยิบเอาผลจากการซ้อม มาใช้งานในวันแข่งจริง

นักวิจารณ์หลายสำนักเชื่อว่า Evo Moment 37 เป็นเครื่องกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปมองวงการเกมเป็นบวกขึ้น กล่าวคือการแข่งเกมก็มีคุณค่าเหมือนกับการแข่งกีฬา เพราะมีความตื่นเต้น มีความระทึก และเรียกเสียงเชียร์กระหึ่มในสังเวียน แม้จะไม่ได้ปะทะกันด้วย Physical ก็ตาม

เหตุการณ์ Daigo Parry ถูกยกให้เป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของโลกอีสปอร์ต มันถูกเทียบเคียงกับ สตอรี่สุดยอดของโลกกีฬาที่เคยเกิดบนแผ่นดินอเมริกา

สื่อดังอย่าง Kotaku ระบุว่า มันอัศจรรย์ไม่แพ้เหตุการณ์ Called Shot ของเบ้บ รูธ ในเบสบอลเวิลด์ซีรีส์ปี 1932 (บอกว่าจะตีโฮมรันไปตรงนั้น และทำได้จริง) รวมถึงเหตุการณ์ Miracle on Ice ในโอลิมปิกปี 1980 (ทีมฮอกกี้น้ำแข็งสหรัฐฯ ชนะ โซเวียต แชมป์เก่า 4 สมัย ได้ในนาทีสุดท้าย)

ปัจจุบัน เหตุการณ์ Daigo Parry ผ่านมาแล้ว 18 ปี แต่ยังอยู่ในความทรงจำของคนในวงการเกมเสมอมา เพราะมันเป็นสกิลที่สุดยอด ถูกใช้ออกมาในการแข่งรายการใหญ่ที่สุด และ เจอกับหนึ่งในคู่แข่งที่อันตรายที่สุด ทุกอย่างมันลงตัว ที่ทำให้โมเมนต์นี้ มันมีคุณค่าไปทุกองค์ประกอบ

หากเทียบกับฟุตบอล ก็เหมือนโมเมนต์ที่ดีเอโก้ มาราโดน่า เลี้ยงครึ่งสนามเข้าไปยิงในปี 1986 นั่นล่ะ มันเป็นเทคนิคที่สุดยอด ถูกใช้ในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดคือฟุตบอลโลก กับคู่แข่งที่เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์คืออังกฤษ ไม่แปลกที่ลูกยิงเทวดาของมาราโดน่าลูกนี้ จะถูกพูดถึงมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน

สำหรับไดโกะ อุเมฮาร่านั้น หลังจากจบ Evo 2004 เขารีไทร์จากวงการไปช่วงหนึ่ง เพื่อประกอบอาชีพอื่น แต่ก็คัมแบ็กกลับมา และยืนหยัดในวงการเกมได้มาเรื่อยๆ

ปัจจุบันไดโกะเป็นเกมเมอร์ สังกัดทีมเรดบูลล์ อีสปอร์ต นอกจากนั้นยังมีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง ชื่อ Beast วางขายอีกต่างหาก

เขาถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีรายได้มั่นคงที่สุด นอกจากนั้นยังได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เป็นระยะ เรียกได้ว่า คนญี่ปุ่นให้ความนับถือเขาเป็นอย่างยิ่ง

ไดโกะ ณ เวลานี้ อายุ 40 ปีแล้ว อาจจะไม่ได้ฟอร์มพีกเหมือนเมื่อ 15-20 ปีก่อน แต่สเตตัสของเขาก็ยังคงยิ่งใหญ่เสมอในสายตาแฟนๆ และเกมเมอร์ โดยคนทั่วไป ตั้งฉายาให้เขาว่า "พระเจ้าแห่งเกมต่อสู้"

อย่างไรก็ตามตัวไดโกะ ยังคงถ่อมตัวเสมอมา เขาบอกว่า "อย่าเรียกผมว่าพระเจ้าเลย เพราะพระเจ้าคือสิ่งที่สูงสุดแล้ว ซึ่งผมไม่ใช่ เราควรเก็บคำนี้ให้กับพระองค์ที่อยู่บนฟ้าดีกว่านะ"

#COMEBACKISREAL  
11
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: You've called down the thunder, now reap the whirl
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jan 2009
ตอบ: 8998
ที่อยู่: , Now reap the whirlwind
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 08:22
[RE: ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"]




ต้องกดให้ถูกจังหวะ 15 ครั้งต่อกัน พลาดไม่ได้เลย ปีศาจชิบ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: CFC,ACM,RMCF
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Dec 2007
ตอบ: 52237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 09:25
[RE: ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"]
โหดจัด
แก้ไขล่าสุดโดย RazeJP เมื่อ Fri Jan 21, 2022 09:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There is no good in anything until it is finished and Do not regret what you have done.
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: Keep Walking
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2657
ที่อยู่: Somewhere I Belong
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 09:29
[RE]ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"
โมเม้นในตำนานจิงๆ อันนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I think a lot of time the reason that people pirate,is they want to access to good music.And they don't get it because the radio is so shit - Tom Yorke
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jul 2006
ตอบ: 2075
ที่อยู่: Lombardy
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 09:32
[RE: ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"]
นึกว่าพระเอกหนัง 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 4277
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 10:31
ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"
อันนี้เจ๋งตรงเข้าใจง่ายด้วย ดูละรู้เลยว่าเทพ + big comeback โดยไม่ต้องเคยเล่น
พวกโมเมนท์ตำนานของอีสปอร์ทอื่นๆที่มัน epic ระดับนี้ก็มี แต่ส่วนใหญ่ดูไม่ค่อยรู้เรื่องว่าใครทำอะไร
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 878
ที่อยู่: ℗ Boys Don't Cry
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 10:41
[RE: ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"]


JW ลอง daigo parry เอง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
UTM
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2009
ตอบ: 50
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 16:37
[RE: ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"]
ช่วงนี้จัสตินก็กลับมาเล่นเกมนี้ในสตรีมอีกครั้ง
และตั้งแต่ขึ้นปี 2022 มา จัสตินโดน daigo parry ไปแล้วไม่ต่ำกว่า2รอบ จากการเล่น online
เหมือนกับว่า ใครกดเจอจัสตินเวลาเล่น online นี่ง้างรอ parry กันทุกคน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 7821
ที่อยู่: Boot Room
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 21:56
[RE: ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"]
สุดจริง มีอีกช็อตที่ Justin โดน Daigo ด้วยแบบเดิมเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"Play hard, go Hospital"

ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jun 2020
ตอบ: 7470
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Jan 22, 2022 08:42
[RE: ช็อตปาฏิหาริย์ "Daigo Parry"]
หัวใจทำด้วยอะไรฟะเนี่ย สถานการณ์โคตรบีบแบบนั้น หัวใจต้องสุดๆจิงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel