ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 6867
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 21:28
ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง
บอกก่อนว่ายาว แต่อ่านเพลิน โดยเฉพาะแฟนบาซ่า เพลินแบบเศร้าปนโกรธ


เมื่อ ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง

นอกจากประเด็นร้อนแรงเรื่องความผิดพลาดของ ยูฟ่า ในการจับสลากประกบคู่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอาท์ ซึ่งประท้วงกันวุ่นวายจนต้องจับใหม่จนสร้างความหงุดหงิดให้กับ เรอัล มาดริด แล้ว ข่าวที่ โจน ลาปอร์ต้า กำลังจะกลับลำหันไปเจราจาทำข้อตกลงกับ cvc กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากอเมริกาก็ดูจะสร้างแรงสั่นสะเทือนให้วงการลูกหนังสเปนได้ไม่แพ้กัน

สื่อหลักของสเปนรายงานข่าวตรงกันว่า ลาปอร์ต้า เปิดการเจรจากับ cvc โดยมี ลา ลีกา เป็นตัวกลางคอยประสานเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกัน ซึ่งเวลานี้ระบุว่า “คืบหน้าไปมากแล้ว”

ท้าวความกันสักนิด สำหรับเรื่องนี้ มีจุดเริ่มต้นจาก ลา ลีกา (LFP) ไปทำข้อตกลงแบ่งขายหุ้น 10% ให้กับ cvc ซึ่งจะทำให้ได้รับเงินอัดฉีดก้อนใหญ่ 2,700 ล้านยูโรเข้ามาในระบบ โดยเม็ดเงินก้อนนี้จะถูกจัดสรรปันส่วนให้แต่ละสโมสรใน ลา ลีกา และ เซกุนด้า อย่างเป็นธรรม

โดย บาร์เซโลน่า จะได้รับส่วนแบ่งทั้งสิ้น 270 ล้านยูโร
39 จากทั้งหมด 42 สโมสร ในระดับ ลา ลีกา (20 ทีม) และเซกุนด้า (22ทีม) โหวตเห็นด้วยกับดีลนี้ เพราะมองว่าในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ การได้เงินอัดฉีดเข้ามาจะช่วยพยุงสถานะทางการเงินของสโมสรที่กำลังง่อนแง่นให้ดีขึ้น ยกเว้น 3 สโมสรที่ไม่เห็นด้วย คือ เรอัล มาดริด,บาร์เซโลน่า และ แอธ.บิลเบา ที่มองว่ามันคือการปอกลอกสโมสรของพวกเขาในระยะยาว เพราะต้องแบ่งเอาสิทธิประโยชน์ที่พึงได้ให้กับ cvc ในระยะยาว 50 ปี

ลาปอร์ต้า แถลงว่าข้อตกลงกับ cvc จะทำให้ บาร์เซโลน่า สูญเสียรายได้ในระยะยาวราว 900 ล้านยูโร ซึ่งเป็นการได้ที่ไม่คุ้มเสีย จึงปฏิเสธที่จะทำข้อตกลงด้วย

ผลของการปฏิเสธในครั้งนั้น กระทบชิ่งไปถึงการต่อสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะอันดับหนึ่งของสโมสร เพราะ บาร์เซโลน่า กำลังมีปัญหาทางการเงินอย่างหนักจนค่าใช้จ่ายทะลุเพดานกฏ limite salarial ที่ ลา ลีกา กำหนด จนไม่ได้รับอนุญาตจาก ลา ลีกา ให้ต่อสัญญากับ เมสซี่

การพลาดต่อสัญญากับ เมสซี่ สร้างความโกรธแค้นให้กับแฟนบอลของสโมสรอย่างมาก แต่ ลาปอร์ต้า ก็ออกมาแถลงการณ์ยืนยันว่า มันเป็นสิ่งจำเป็นที่สโมสรต้องทำ


“เรามีสถาบันที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน 122 ปี อันอยู่เหนือผู้เล่นทุกคน แม้กระทั่งผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก เราจะรู้สึกขอบคุณเขา(เมสซี่) ตลอดไป แต่สโมสรนั้นอยู่เหนือสิ่งอื่นใด”

การตัดสินใจของ ลาปอร์ต้า เป็นเหตุให้ เมสซี่ ต้องโบกมืออำลาสโมสรด้วยน้ำตานองหน้า ภาพการแถลงข่าวของ คิงเลโอ กลายเป็นฉากดราม่าที่สร้างความสะเทือนใจให้กับสาวกกูเล่ส์ทั่วโลก แต่ลาปอร์ต้า ก็พยายามที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นสิ่งจำเป็น ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ขณะเดียวกันในเวลานั้นมีข่าวลือออกมาตลอดว่า หาก ลาปอร์ต้า ยอมรับข้อเสนอของ cvc ทาง ลา ลีกา จะจัดเงื่อนไขพิเศษให้กับสโมสรเพื่อให้สามารถต่อสัญญากับ เมสซี่ ได้

นอกจากนี้ยังลือกันอีกว่าแท้จริงแล้ว ลาปอร์ต้า ได้ตกปากรับคำ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา ว่าจะยกมือสนับสนุนการเข้ามาถือหุ้นของ cvc ไปแล้ว และสัญญากับ เมสซี่ นั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทว่ามันต้องถูกเพิกถอนไปในตอนท้าย เพราะโดน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานเรอัล มาดริด เกลี้ยกล่อมด้วยผลประโยชน์จากเมกะโปรเจคต์ ‘ซุเปอร์ลีก’

วันเวลาผ่านไปการเจราจาต่อรองเข้ามาถือหุ้น 10% ของ cvc ไม่สามารถคืบหน้าไปได้ เนื่องจาก เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ แอธ.บิลเบา ยังค้านหัวชนฝา ซึ่ง เตบาส พยายามอย่างยิ่งที่จะวิ่งเต้นให้มันเกิดขึ้น
การเจราจากับ เปเรซ ไม่มีทางเกิดขึ้น ทุกคนต่างรับรู้ว่า เตบาส กับประธานชุดขาวเป็นคู่อริกัน แต่ เตบาส เป็นคนฉลาด เขารู้ว่าจะงานนี้จะต้องกล่อมใคร ซึ่งแน่นอนว่าคือ ลาปอร์ต้า เพราะสถานะทางการเงินของ บาร์เซโลน่า ไม่ได้มั่นคงอย่าง เรอัล มาดริด

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมชุดขาวมีเงินมากมายพอที่จะทุ่มซื้อ คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ ในราคา 200 ล้านยูโร แต่กลับกัน ฝั่ง บาร์เซโลน่า นอกจากต้องยอมปล่อย เมสซี่ ออกไปแล้ว พวกเขายังต้องขาย อองตวน กริซมันน์ ให้ แอต.มาดริด , ซ้ำร้ายยังไม่มีวงเงินเหลือให้ใช้ซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ ต้องดึงนักเตะฟรีเข้าทีม ซึ่งไม่ได้คุณภาพอย่างที่ต้องการ
ผ่านถึงเดือนธันวาคม ผลงานของ เรอัล มาดริด ยอดเยี่ยม พวกเขานำจ่าฝูงลา ลีกา ด้วยแต้มที่ทิ้งห่างทุกทีม แถมยังเข้ารอบน็อคเอาท์ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่มแบบสบายๆ ตรงกันข้าม บาร์เซโลน่า ตกต่ำลงเรื่อยๆ ต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยการปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่ง และดึง ชาบี เอร์นานเดซ เข้ามากอบกู้ทีม แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น

บาร์เซโลน่า บุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ยับเยินในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ยังผลให้ตกรอบไปเล่นในรายการยูโรป้า ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ส่วนใน ลา ลีกา รั้งอันดับ 8 มีแต้มตามหลังทีมชุดขาวถึง 18 แต้ม แทบจะหมดโอกาสในการลุ้นแชมป์

การตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ บาร์เซโลน่า สูญเสียรายได้ก้อนโต ประกอบกับสถานการณ์ในลีกาที่ส่อแววว่าอาจไม่ติดโควต้าอันดับ 1-4 ทำให้ ลาปอร์ต้า ต้องพยายามแก้ไขสถานการณ์
หนทางเดียวที่ทำได้คือการเสริมทัพ นำนักเตะใหม่ที่มีคุณภาพเข้ามาช่วยยกระดับทีม

ตลอดช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงธันวาคม มีข่าวออกมาตลอดว่า บาร์เซโลน่า สนใจนักเตะหลายคน และเตรียมคว้าตัวเข้ามาในตลาดหน้าหนาว ซึ่งสร้างความประหลาดใจไม่น้อย เพราะทุกคนต่างรู้ว่ายักษ์กาตาลันยังติดกฏข้อบังคับ limite salarial ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เงินซื้อนักเตะได้ในราคาสูง

กระนั้น ลา ลีกา มีกฏอยู่ข้อนึงในลำดับที่ 100 ซึ่งเรียกกันสั้นๆว่า ‘กฏ 1 ต่อ 4’
กฏ1 ต่อ 4 คืออะไร ? กฏนี้เป็นกฏที่ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา พูดย้ำอยู่เสมอว่ามันคือทางออกของทีมที่มีปัญหากับกฏเพดานเงินเดือน (limite salarial)

กฏนี้อนุญาตให้สโมสรที่มีปัญหาตรงนี้สามารถซื้อนักเตะใหม่เสริมทัพได้ ในวงเงินสูงสุดเกิน 25% ของทุกๆต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ลดลงของทีม
อธิบายง่ายๆก็คือหากสโมสรสามารถลดค่าใช้จ่ายลง 4 ส่วน และในทุกๆ 4 ส่วนที่หายไป จะสามารถนำเงินมาใช้จ่ายซื้อนักเตะได้ 1 ส่วน

ตัวอย่างเช่น ถ้า บาร์ซ่า ลดค่าใช้จ่ายได้ 4 ล้านยูโร พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ใช้เงินซื้อนักเตะได้ 1 ล้านยูโร
ข่องทางที่ บาร์เซโลน่า จะลดรายจ่ายมหาศาลนี้มีอะไรบ้าง ?
1.ขายผู้เล่น
2.ลดค่าเหนื่อยนักเตะ
3. ลดค่าจ้างเทรนเนอร์และทีมสต๊าฟ

บาร์เซโลน่า มีนักเตะที่ต้องการปล่อยออกจากทีมอยู่หลายคน โดยเฉพาะ ฟิลิเป้ กูตินโญ่ กับ ซามูแอล อุมตีตี้ หากสามารถปล่อยออกไปได้ ออกเหนือจากจะได้เงินค่าตัวแล้ว สโมสรยังได้ลดเพดานค่าเหนื่อยลงอีก และน่าจะมีส่วนช่วยได้ เนื่องจากว่าทั้ง คูตี้ และ อุมตีตี้ ต่างก็เป็นนักเตะค่าเหนื่อยสูงระดับต้นๆของทีม แต่กระนั้นก็อาจจะขายไม่ออก หรือถ้าขายได้ก็อาจจะไม่พอ

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหนึ่งอ๊อปชั่นที่สามารถช่วยให้ฝันเป็นจริง โดยที่สโมสรอาจไม่ต้องเร่ขายนักเตะแกนหลักของทีมออกไป นั่นก็คือการหาสปอนเซอร์กระเป๋าหนักเข้ามาสนับสนุน
ตามกฏ 1 ต่อ 4 ของ ลา ลีกา เงินจากสปอนเซอร์จะสามารถใช้หักลดเพดานค่าเหนื่อยได้ทันทีโดยไม่ต้องรอคิดในรอบปีถัดไป

แม้จะมีทางออก แต่ทุกคนก็มองว่าไม่ง่ายเลยที่ บาร์เซโลน่า จะไปดีลสปอนเซอร์รายใดเข้ามาในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำไปทั่วโลกเช่นนี้

ขณะที่ทุกคนกำลังสงสัย วันจันทร์ที่ผ่านมามีข่าวออกมาอีกว่า ลาปอร์ต้า พร้อม มาเตอู อเลมานี่ ผ.อ.กีฬา ดอดไปพบกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ตูริน ในโอกาสที่พา เปดรี กอนซาเลซ ไปรับรางวัลโกเด้น บอย จากนสพ.ตุ๊ตโต้ สปอร์ต

การพบกันครั้งนี้ระหว่าง ลาปอร์ต้า กับ ไรโอล่า ยิ่งกระพือข่าวลือเกี่ยวกับ ฮาลันด์ ให้ยิ่งดังกว่าเดิม หลังที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ซูเปอร์เอเยนต์ชาวอิตาเลี่ยนเพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์กับ sport 1 สื่อดังเยอรมันว่า บาร์เซโลน่า คือหนึ่งในสโมสรที่มีโอกาสคว้าตัวดาวยิงนอร์วีเจียนไปร่วมทีม


ท่ามกลางเสียงหัวเราะเย้ยหยันของกลุ่มคนที่ไม่เชื่อว่า บาร์เซโลน่า จะมีปัญญาคว้าตัว ฮาลันด์ ที่ประเมินว่ามีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร ทั้งยังมีเงินกินเปล่าอีก 60 ล้าน มาตอนนี้ดูเหมือนว่าปริศนากำลังจะถูกเฉลยออกมาแล้วว่า บาร์เซโลน่า จะเอาเงินมาจากไหน ทั้งในดีลฮาลันด์ และดีลอื่นๆในเดือนมกราคม

มันขัดเจนขึ้นทุกทีแล้วว่า ลาปอร์ต้า กำลังพา บาร์เซโลนา ผ่าทางตันจากวิกฤติผลงานในสนาม ด้วยการยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อความเป็นไปของ ลา ลีกา ทั้งลีก รวมถึง เรอัล มาดริด ที่จับมือเป็นพันธมิตร
กระนั้น อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับกับการต้องตอบคำถามของ บาร์เซโลนิสต้า ทั่วโลกว่า ทำไม ลาปอร์ต้า ถึงมาคิดได้ในตอนนี้ ทั้งๆที่ซัมเมอร์ที่ผ่านมามีโอกาสรั้งตัว เมสซี่ เอาไว้ได้ ทั้งยังมีโอกาสที่จะทำให้ บาร์เซโลน่า แข็งแกร่งกว่าในปัจจุบัน หากเขายอมรับข้อเสนอจาก cvc ตั้งแต่ต้น


การปล่อยให้ทุกอย่างล่วงเลยมาจนถึงตอนนี้
ในตอนที่ เมสซี่ จากไปแล้ว ในตอนที่ บาร์เซโลน่า ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ตามหลังจ่าฝูง เรอัล มาดริด สุดกู่ ว่าทำไมถึงเพิ่งคิดได้ มันสายเกินไปหรือเปล่า ?


แล้วประโยคที่ว่า “ไม่มีใครอยู่เหนือสโมสร” นั้น แท้จริงมันหมายความว่าอย่างไร ??!





#เจมส์ลาลีกา #เฟียสต้า ปาเอย่า โรฆา มาทาดอร์



โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 19846
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 21:52
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
ก็ถังแตกนี่ มันจะไปมีอะไรให้เลือกล่ะ เอาทุนหุ้นตัวเองมาขายก็ต้องยอม เหมือนโดนเทคถือหุ้นทั้งลีคอ่ะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
AFC Wimbledon "The Real Dons"
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 5458
ที่อยู่: Santiago Bernabéu
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:00
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
ถ้าแฟนบาซ่าเป็นลาปอร์ต้าละจะทำยังไง ยอมให้ CVC ดูดเงินยาวๆ 50 ปี เพื่อรั้งเมสแล้วซื้อนักเตะใหม่เข้ามา

หรือจะไม่ยอมให้ CVC ดูดเงิน 50 ปี ยอมตกต่ำก่อนแล้วค่อยๆสร้างทีมใหม่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ยินดีที่ได้รู้จัก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 16774
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:03
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: ผมรู้ ว่าคุณก็ไม่รู้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Dec 2014
ตอบ: 1361
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:08
ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง
อยากให้บาร์ซ่าอยากทำ ก็ทำไป แต่มาดริดไม่เอาด้วยได้มั้ยยยยยยยย เซงงงงงง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: once blue always blue
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 8728
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:10
[RE]ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง
คงไม่ทำถ้าอันดับมันไม่ตกต่ำขนาดนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Dec 2009
ตอบ: 2682
ที่อยู่: แถวนั้นล่ะ
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:11
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
[N]ight_[L]ife พิมพ์ว่า:
ถ้าแฟนบาซ่าเป็นลาปอร์ต้าละจะทำยังไง ยอมให้ CVC ดูดเงินยาวๆ 50 ปี เพื่อรั้งเมสแล้วซื้อนักเตะใหม่เข้ามา

หรือจะไม่ยอมให้ CVC ดูดเงิน 50 ปี ยอมตกต่ำก่อนแล้วค่อยๆสร้างทีมใหม่  
เอาจริงประเด็นนี้มัน50/50นะ มันเป็นการทิ้งเงินในอนาคตเพื่อปัจจุบัน(ที่อาจอยู่ได้ไม่นาน) ซึ่งส่วนตัวก็คิดหนักครับ แต่…ถ้าสโมสรเลือกที่จะไม่รับข้อเสนอcvcในตอนนั้น แล้วมารับตอนนี้กลายเป็นสโมสรเสียหายเยอะมากเลยนะครับ แทบจะทิ้งฤดูกาลนี้ไปเลย ฤดูกาลหน้าก็ไม่แน่นอน เพราะถ้าไม่ได้ไปuclนี่คงดึงสตาร์เข้ามายาก แต่ถามว่าจะแก้ปัญหาตอนนี้ยังไงก็คิดไม่ออกเหมือนกันครับ คงทำได้แค่วิจารณ์ผลที่มันเกิดขึ้นเท่านั้นเอง
ออฟไลน์
โค้ช A-License
Status: ไม่ได้มากมายเลย !!
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 38556
ที่อยู่: เกาะแคนดี้
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:27
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
[N]ight_[L]ife พิมพ์ว่า:
ถ้าแฟนบาซ่าเป็นลาปอร์ต้าละจะทำยังไง ยอมให้ CVC ดูดเงินยาวๆ 50 ปี เพื่อรั้งเมสแล้วซื้อนักเตะใหม่เข้ามา

หรือจะไม่ยอมให้ CVC ดูดเงิน 50 ปี ยอมตกต่ำก่อนแล้วค่อยๆสร้างทีมใหม่  


เสียส่วนแบ่ง 50 ปี แลกกับเมสอยู่ต่อผมไม่เอานะ

อีกไม่กี่ปีก็ต้องแขวนสตั๊ดอยู่ดี ดูยังไงก็ไม่คุ้ม
แก้ไขล่าสุดโดย แฟล็ปแจ็ค ยอดนักผจญภัย เมื่อ Tue Dec 14, 2021 22:31, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2005
ตอบ: 38325
ที่อยู่: Kanagawa, Japan
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:43
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
จริงๆ timeline ในทางธุรกิจมันไม่ใช่เรื่องแปลกนะ

ก็ตอนแรกไม่อยากรับ CVC เพราะคิดว่าเสียเปรียบระยะยาว 50 ปี ขอสู้เพื่อไปตายดาบหน้าดีกว่า

ทีนี้ดาบหน้ามันยังไม่รอดงัย ถ้วยใหญ่ที่พอจะทำเงินอย่าง UCL ก็ตกรอบ..เสี่ยงดำดิ่งถาวรไม่ต้องรอถึง 50 ปี

มันก็ต้องดินเฮือกสุดท้ายยอมรับ CVC ตอนนี้แล้วแหละ..เอาเงินมาอัดฉีดไม่ให้ทีมทรุดแบบกู่ไม่กลับไปกว่านี้

แฟนๆจะมาบอกว่าจะรับทำไมไม่รับตั้งแต่ก่อนเมสซี่ไป มันก็เหมือนเราลงทุนอ่ะ หุ้นตกกัดฟันถือต่อไม่ยอม cutloss

ถึงจุดนึงมันถ้ายังตกต่อสุดท้ายก็ต้อง cut จะมาบอกว่าทำไมไม่ cut ตั้งแต่แรก..ก็ตอนนั้นมันยังมีความหวังว่าจะผงกหัวขึ้นได้ แค่นั้น

อันนี้ผมมองจากคนมุมนอกนะฮะ โอเคแหละแฟนๆที่อินกับทีม ก็อาจจะมีเคือง แต่ลองคิดดูดีๆมันปกติมากๆของการลงทุน

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2010
ตอบ: 9499
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 22:47
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
ผมเชื่อว่าบารซ่าจะฟื้นตัวได้ โดยไม่ต้องรับเงินจาก cvc แต่อาจกินเวลา 2 ปี รายได้จาก ucl สำคัญซึ่งบาร์ซ่าอาจจะไม่ได้ไปในซีซั่นหน้า แต่รายได้จากวัน match day, สปอนเซอร์ บาร์ซ่าสูระดับต้นๆของโลก ถ้าโควิดหมดไป การท่องเที่ยวกลับมา การเงินน่าจะค่อยๆดีขึ้น

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Aug 2007
ตอบ: 2382
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 23:39
[RE]ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง
ถ้าถึงขนาดเสียผลประโยชน์ยาวถึง50ปี ตอนนี้จะมากลืนน้ำลายไปทำไมในเมื่อมันสายเกินไปแล้ว ต้องเดินให้สุดไปเลย ที่เอาชาบี้มาก็เพื่อปั้นเด็กสร้างทีมใหม่นั่นก็คือทางที่เลือกแล้ว ก็ต้องยอมตกต่ำไปซัก2-3ปีเดี๋ยวก็ฟื้น ในเมื่อพวกเด็กลามาเซียเป็นพวกหัวกระทิทั้งนั้น ค่อยๆเก็บประสบการณ์ไปเดี๋ยวสถานการณ์ทีมก็ดีขึ้นเอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6308
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 14, 2021 23:55
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
ได้เงินมาก็ไม่ได้การันตีว่าจะประสบความสำเร็จนะ ถ้ายอม CVC เอาเงินมาซื้อตัวแล้วทีมไม่ได้ดีขึ้นนี่จะพังกว่าเดิมอีก เตรียมเป็นหมาได้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jun 2015
ตอบ: 1980
ที่อยู่: Barcelona
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 00:19
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
เรื่องข้อตกลง cvc นี่มีการแก้ไขนะครับเห็นว่าทาง goldman sachs ไปเจรจาให้ใหม่ได้ดีกว่าเดิม
ผมว่าบางทีควรปล่อยวางบ้างนะเรื่องเมสซี่น่ะ
แก้ไขล่าสุดโดย ฮารุ เมื่อ Wed Dec 15, 2021 00:25, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 22568
ที่อยู่: กลางสนาม
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 05:55
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
ถ้าเงินมันแก้ไขทุกอย่างได้ บาซ่าคงไม่มาถึงจุดนี้

คูตี้ เดม กรีส

คือตัวอย่างการใช้เงินแบบโง่ๆ

เริ่องผลประโยชน์แบบนี้ ผมว่ามันมีการล็อบบี้ และการล็อบบี้มักมีใต้โต๊ะ

ลาปอต้า จะเอาชื่อเสียงตัวเอง แลกกับเงินใต้โต๊ะจริงดิ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Feb 2010
ตอบ: 6206
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Wed Dec 15, 2021 08:02
[RE: ลาปอร์ต้า กำลังกลืนน้ำลายตัวเอง]
ยูเว่ไปซี่รี่ย์บี 5 ปีมั้งถึงกลับมาคว้าแชมป์
ผมว่ามันเลวร้ายกว่าเยอะเลยนะ

บาร์ซ่ายังไงก็ทีมใหญ่ รายได้แน่น(ถ้าหมดโควิด)
ตัดรายจ่ายตัวแพงๆ ทิ้ง สร้างทีมใหม่ยังไงก็กลับมาได้อ่ะ

ผมว่าการตัดสินใจแรกอ่ะถุกต้องตามเหตุผลแล้ว ไปเอาภาระระยะยาวมานี่ไม่ดีแน่ๆ
แต่ทีนี้ถ้าเงื่อนไขของ cvc มันเปลี่ยนไปหรือดีขึ้น อันนี้ก็ไม่แน่
แก้ไขล่าสุดโดย BAGGIOth เมื่อ Wed Dec 15, 2021 08:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"This is Bussiness"
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel