ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
05 December 2021 03:22 by เบน ฟรีคิก
ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน





ชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ที่สนาม โมลินิวซ์ กราว์นด มาแบบชนิดไม่ทันตั้งตัวในนาที 90+4 มีองค์ประกอบสำคัญที่ต้องมาคู่กันถึงจะเกิดขึ้นได้

1. น้ำหนักการวางบอลยาวทะแยงของ เวอร์กิล ฟาน ไดจค์ ที่น่าตกใจคือเพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรกในเกมนี้ (ไม่นับขวางด้านข้างแถวๆเส้นกลางสนาม)

2. รายาน เอต-นูรี่ แบ็ค วูลฟ์แฮมป์ตัน ที่โคตรเด่นเก็บ “บัง” เข้ากระเป๋า 92 นาทีดันเป็นตะคริวขึ้นถูกเปลี่ยนออกก่อนเกิดประตูแค่ 2 นาที

3. การเอาบอลลงระดับ world class ที่หนีตัวประกบ/เล่นต่อได้ทันทีของ โม ซาลาห์ (คี-ยาน่า ฮูแฟร์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ลงสำรองยังนึกว่า “โม” จะแค่ดูดเฉยๆจึงผ่อนฝีเท้า)

และ 4 ดิวอร์ค โอริกี้ ทำในสิ่งที่นักเตะทั้งทีมไม่ยอมทำกัน(หรือทำไม่ได้)คือจบสกอร์แบบไม่ต้องคิดเยอะไม่ต้องยึกยักมากจังหวะ

ครับ จะว่าเป็นเรื่อง “ลี้ลับ” ก็ไม่ผิด เพราะขาดข้อใดข้อหนึ่งเกมนี้จบ 0-0 แน่นอน เอาแค่ว่า รายาน เอต-นูรี่ ฟิตกว่านี้อีก 2 นาทีผมว่าแกตาม ซาลาห์ อยู่แน่นอนเพราะจับจังหวะรู้เหลี่ยมมาทั้งเกมแล้ว

ถ้าไม่มี VvD ลูกนี้ก็เกิดขึ้นยากเพราะแดนบน วูลฟ์ ขึ้นมาเพรสถึงกลางสนาม 6 ตัว พอเปิดลูกนี้จึงเหลือหลัง 3 “โม” เลยมีพื้นที่แตะบอลหนี

อย่างไรก็ตามผมกลับเห็นใจ วูลฟ์แฮมป์ตัน ที่ให้ความรู้สึกเหมือน “เหนื่อยฟรี” (ถึงกับลงไปนอนตาย 4 คนหลังเสียประตู) และเชื่อว่า เดอะ ค็อป มองว่า 1 แต้มก็น่าจะ not bad เมื่อมองจุดที่ว่าการเจอทีมที่มีเกมรับที่โคตรมีวินัยแถมใจสู้อีกต่างหาก

ยิ่งดูจากสถิติเสียประตูในซีซั่นนี้ของลูกทีม บรูโน่ ลาเก้ ที่โดนไป 12 (จาก 14 นัด) น้อยเท่า “หงส์แดง” (ก่อนแข่ง) และเป็นแชมป์เกมรับอันดับ 3 ร่วม ชัยชนะหนนี้ของ ลิเวอร์พูล จึงมีค่ามหาศาลอย่างที่สุด

แม้ในส่วนเกมรับที่ต้องยอมรับในความเหนียวแล้วแต่ ลิเวอร์พูล เองก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสโดยเฉพาะในครึ่งหลัง

โดยเฉพาะ ดิโอ​โก้ โชต้า ที่ “คิดเยอะ” จังหวะแรกไม่ยิงทันทีก็ว่าช้าแล้วแต่มาอาบน้ำปะแป้งตอนผู้รักษาประตูไม่ยืนเฝ้าเสา ยิงตรงไหนก็เข้าแต่เลือกไปยัดใส่กระเจี๊ยวเขาดื้อๆซะงั้น

ความแตกต่างระหว่าง “หมาป่า” กับทีมอื่นๆที่เล่นแท็คติกส์ “รถบัส” คือนอกจากคุณภาพแนวรับเป็นงานกันทุกตัวแล้วคือ อดาม่า ตราโอเร่ ที่เป็น “จิ๊กซอว์” ที่ทำให้เจ้าถิ่นไม่ถูกกดอยู่ข้างเดียว

กล่าวคือเมื่อเกมรุกของ ลิเวอร์พูล มาตายใน final third จะรีบ “เพรส” เพื่อบีบให้เจ้าถิ่นต้องเคลียร์ทิ้งก่อนกลางและกองหลังจะตามเก็บงานเหมือนเกมอื่นๆซึ่งมันจะออกแนววันเวย์ (สำหรับทีมรับลึก)

แต่ ตราโอเร่ พาทัวร์เลี้ยงกินตัว เสียบอลยาก ต้องทำฟาว์ลอย่างเดียวถึงจะเอาอยู่ สามารถต่อลมหายใจและซื้อเวลาให้กลางและตัวรุกสามารถเซ็ตตำแหน่งกินแดนขึ้นมาได้

แต่จุดอ่อนของแข้ง สแปนิช วัย 25 ปี (ปลายเดือนมกราคมจะเต็ม 26) แกยิงเองไม่เป็นและถึงพื้นที่สุดท้ายจะมองหา ราอูล ราอูล ฮิเมเนซ เสมอ

ตรงนี้เองทำให้ “หมาป่า” พึ่งพาตัวจบสกอร์ไม่กี่คนจนมีสถิติยิงน้อยมากแค่ 12 ลูก และ ฮวาง ฮี-ชาน top scorer ยังยิงไปแค่ 4 ลูก ฮิมิเนซ 2 ผมมองว่าอันตรายหากยึดโยงกับเกมรับเป็นหลัก ผมเห็นหลายทีมมาแนวนี้มักไปเป๋เมื่อถึงจุดๆนึง

กลับมาที่ ลิเวอร์พูล วันนี้ผมขอตำหนิ ซาดิโอ มาเน่ แบบไม่เกรงใจนะ คือเพื่อนร่วมทีมคนอื่นปรับตัวเรื่องการออกบอลหลังเล่นไปเรื่อยๆรู้ว่า “หมาป่า” เข้าถึงตัวไวและยืนคุมพื้นที่ของใครของมันได้ดีเอามากๆ

โชต้า ลงมาล้วงบอลต่ำแบบ โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ ก็แปะคืนจังหวะเดียว ซาลาห์ ที่วันนี้แทบหายไปจากเกมแต่ก็พยายามมีส่วนร่วมถ่ายบอลให้เพื่อนดีมากกว่าเสีย

แต่ ณ เดช ไม่ใช่ว่าปรับเข้ากับจังหวะเกมไม่ได้แต่เลือกที่จะไม่ปรับเลยต่างหาก ยังเล่นมากจังหวะเหมือนไม่แคร์อะไรทั้งนั้น

แกเป็นตัวรุกควรรู้ดีกว่าใครว่าทุกๆพื้นที่ทุกๆการเล่นในเกมแบบนี้มันสำคัญมากกว่าเดิม 2 เท่า การดึงจังหวะแบบสิ้นเปลืองหาประโยชน์ไม่ได้ทำให้ช่องที่มีอยู่น้อยนิดหายไป เพื่อนจากที่โล่งเป็นมีตัวคุม

ที่สำคัญจ่ายบอลไม่ระวังไม่ละเอียดจน ฟาบินโญ่ ต้องสังเวยใบเหลืองและตำแหน่งเกมวันนี้สำคัญมากในการรับมือกับ ตราโอเร่

เสียดายที่ช่วงหลังๆเหมือนจะกลับเข้าฝั่ง เริ่มเล่นบอลคล้ายๆ ซาลาห์ คือบ้าเลี้ยงน้อยลงเน้นจ่ายให้เพื่อนเล่นเพื่อทีม ดีที่เกมนี้ โอริกี้ เสกประตูชัย ประเด็นนี้เลยแอบเบา (แต่ก็ไม่อยากปล่อยผ่าน)

ครับถึงแม้ในท้ายที่สุด แมนฯซิตี้ กลายเป็นจ่าฝูงทีมใหม่อย่างเป็นทางการแต่ “หงส์แดง” ยึดอันดับ 2 และผ่านหนึ่งในเกมที่ยากที่สุด

พร้อมเป็นการวอร์มอัพ โอริกี้ ที่จะเป็น key man คนสำคัญในช่วงที่ ซาลาห์ และ มาเน่ ไปเตะ แอฟริกัน เนชั่น คัพ เดือนมกราคมไปในตัวด้วย

จากทวิตเตอร์มีการเปิดเผย เยอร์เก้น คล็อปป์ พูดกับ หอก เบลเยียม ก่อนลงสนามในนาที 68 ว่า

“go out and be Divock" ขอปิดท้ายให้เกียรติมหาเทพแบบสวยๆครับ...


เวสต์แฮม 3-2 เชลซี

ด้วยความสัตย์จริงก่อนหน้านี้ 1-2 สัปดาห์ผมคิดว่าคงหาใครมาโค่น เชลซี ยากเต็มกลืนเพราะคอนเซป “เสียน้อย” ของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่เด่นเกินชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนหรือ match day 12 “สิงห์บลู” เสียไปแค่ 4 ประตูซึ่งเป็นตัวเลขที่พูดแบบชมกึ่งประชดคือเกมรับโหดแบบ “หน้าด้านๆ”

แต่ 3 นัดหลังสุดกลับโดนเจาะไป 5 และเห็นสิ่งที่เราไม่ได้เห็นมาตลอดก่อนหน้านี้คือ human error ที่เคยเกิดขึ้นกับ จอร์จินโญ่ ในเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด และล่าสุดกับ เวสต์แฮม ที่ จอร์ “แชร์” ร่วมกับ เมนดี้ จนแพ้ เวสต์แฮม แบบพลิกล็อกทั้งๆที่นำก่อน 2 หน

มันจึงไม่ปกติสำหรับพวกเราที่แนวรับ “สิงห์” พลาดเหมือนไม่ใช่ทีม “จ่าฝูง” (และเป็นอดีตไปแล้ว)

ผมกลับมองว่าเกมที่ ลอนดอน สเตเดียม อาจจะเข้าทางทีมเยือนหลัง “หนามยอกเอาหนามบ่ม” (ตามคำพูดผู้บรรยาย) หลัง เชลซี ได้ประตูจากลูกเตะมุม อาวุธที่ “ขุนค้อน” คอยเล่นงานชาวบ้าน

ที่น่าตลกคือ อันโตนิโอ คงติดนิสัยเวลาทีมได้เตะมุมจะไม่สนใจบอลแต่ก่อกวนผู้รักษาประตู พอต้องมาช่วยเกมรับดันยืนเฉยๆปล่อยให้ ธิอาโก้ ซิลวา กระโดดคนเดียวหน้าตาเฉย

ผมยังนึกด้วยซ้ำว่า “ขุนค้อน” อาจคาบ้านเพราะประตู 2-1 ที่โดนก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียวถือว่ารับมือได้ห่วยแตกเอามากๆหลังปล่อยให้ เมสัน เมาท์ ยืนแบบไร้คนรบกวน มีเวลาเหลือเฟือทั้งๆที่บอลลอยอยู่กลางอากาศนานมากแต่กลับไปรุมรายล้อมพื้นที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ 4-5 คน

ก่อนมาพบความจริงที่ว่า เบน จอห์นสัน วิงแบ็คดันเจ็บแฮมสตริงต้องแบบวิ่งประคอง คือถ้าไม่เจ็บตามทันแน่นอน (ก่อนถูกเปลี่ยนออกทันที)

ประตู 2-2 ในครึ่งหลังถ้ามาช้ากว่านี้ซัก 10-15 นาที ผมเชื่อว่า “สิงห์” น่าจะควบตุมการเล่นได้อยู่นะ (อย่างแย่ๆก็แค่เสมอ)

แต่ดันมาเสียไว้แค่นาที 56 และโทษใครอีกไม่ได้เลยเพราะแนวรับเหมือนเดิมที่ยืนหน้าเขตโทษกัน 4-5 ตัวแต่ปล่อยให้ 2 ผู้เล่น “ขุนค้อน” สร้างโอกาสก่อนมาจบที่ลูกปั่นโค้งๆของ จาร์ร็อด โบเว่น

แท็คติกส์ของ เวสต์แฮม ชัดเจนมากครับ ยิ่งกับทีมใหญ่จะเน้นให้แดนตัวเอง “แออัด” ไว้ก่อนเนื่องจากสไตล์ของพวก มิเคอิล อันโตนิโอ,​ จาร์ร็อด โบเว่น หรือ มานูเอล ลันซินี่ จะอันตรายเมื่อมีพื้นที่และไม่ใช่พวกสายไล่บอล

ความบรรลัยที่เหยียบซ้ำ เชลซี คือประตูชัยของ “เดอะ แฮมเมอร์” มันมาจากจังหวะที่ไม่มีอะไรหรือไม่มีปี่มีขลุ่ยหรือสำนวนของฝรั่ง out of the blue

ผมพยายามดูรีเพลย์หลายๆรอบประตูชัยของ อาร์ตูร์ มาซูอาคู ตัวสำรอง ยังไงซะไม่ได้ตั้งใจยิงแน่ๆและน่าจะแฉลบแบบปลายๆหัวเกือก รูเบน ลอฟตัส-ชีค ทำให้วิถีบอลมันเปลี่ยนทางยัดสามเหลี่ยม

เมนดี้ ตั้งท่าจะออกไปตัดลูกเปิดจึงปล่อยให้ช่องระหว่างเสาแรกกับตัวเองห่างราวๆ 3-4 หลา นี่ขนาดปฏิกริยาไวแล้วพุ่งปีดแต่โดนไปแค่ครึ่งฝ่ามือ เป็นคราวเคราะห์และความซวยจริงๆ

แต่จังหวะนี้ผมขอชม อันโตนิโอ นะที่พยายามวิ่งเลาะทางริมเส้นจนดึง รีซ เจมส์ หาไม่แล้วลูกนี้ไมไ่ด้เปิดแน่นอน

ครับ จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ตอนนี้ “สิงห์บลู” ร่วงจากบัลลังก์จ่าฝูงเรียบร้อยจากผลงาน 3 นัดหลัง 9 แต้มเต็มเก็บมาได้ 4 และ “จุดขาย” เกมรับเริ่มไม่อยู่กับร่องกับรอย

ผมเชื่อว่า ทูเคิ่ล ซึ่งเป็นคน เยอรมัน มีความเฮี้ยบในสายเลือดรู้ว่ามาตรฐานเด็กๆทำได้ดีกว่านี้และแน่นอนจำเป็นต้อง “ว้าก” เพื่อให้ตื่นจากอาการงัวเงียแม้ว่าแรงกระตุ้นโดยธรรมชาติ (ร่วงมาที่ 3) มันเกิดขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว

จับตาดู reaction 2 นัดในบ้านติดๆกัน (ลีดส์ และ เอฟเวอร์ตัน) ไฟท์บังคับไม่มีทางเลือกอื่นแล้วนอกจาก 6 แต้มเท่านั้น...

สถิติ สถิติ สถิติ

ลิเวอร์พูล ยิงประตูชัยใน พรีเมียร์ลีก นาที 90+ เป็นลูกที่ 13 ภายใต้การทำทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ โดยมากกว่าทีมอื่นๆ 4 ลูกเลยทีเดียว

นักเตะ 401 คนที่ยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก 20 ลูก+ มีเพียง วิคตอร์ อนิเชบี้ (ยิง 16 ประตูจากโอกาส 26 ครั้ง 50%) ที่มีเปอร์เซนต์ทำประตูมากกว่า ดิวอร์ค โอริกี้ (10/21 48%)

“หงส์แดง” ไม่เคยกินไข่ในเกมเยือนมาตั้งแต่บุกไปแพ้ เซาแธมป์ตัน เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมาแต่ก็เสียสถิติยิงอย่างต่ำ 2 ลูกไว้ที่ 18 นัดเท่านั้น

ไคล์ วอล์กเกอร์ กลายเป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ชนะใน พรีเมียร์ลีก เกิน 100+ นัดให้ 2 สโมสร (กับสเปอร์ส 102 นัดและซิตี้ 100 นัด) โดย 2 คนก่อนหน้านี้คือ ฟิล เนวิลล์ (แมนฯยูฯ และ เอฟเวอร์ตัน) และ แอชลีย์ โคล (อาร์เซนอล และ เชลซี)

แบร์นาโด้ ซิลวา กำลังฟอร์มร้อนแรงยิงไป 7 ประตูจากการลงสนามในซีซั่นนี้ไปแค่ 14 นัดซึ่งคนละเรื่องกับฤดูกาล 2018-19 ที่กว่าจะยิงได้ 7 ประตูต้องลงเล่นมากถึง 36 เกม

ตั้งแต่เป็นนักเตะอาชีพมา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงใส่ วัตฟอร์ด มากกว่าทีมอื่นๆ (11 ประตูกับ วัตฟอร์ด รวมถึงเกมกับ บอร์นมัธ ในตัวเลขเดียวกัน)

มีเพียง แมนฯยูฯ และ ลิเวอร์พูล (อย่างละ 5 ประตู) เท่านั้น ที่ “ตัวสำรอง” ลงมาและยิงใน พรีเมียร์ลีก มากกว่า วัตฟอร์ด (4 ประตู)

นับตั้งแต่ ราล์ฟ ฮัสเซ่นฮุทเทิ่ล เข้ามาคุม เซาแธมป์ตัน ในปี 2018 ทำหกไป 71 แต้มหลังขึ้นนำคู่ต่อสู้ซึ่งมากกว่าทีมอื่นๆถึง 15 แต้มเลยทีเดียว

เชลซี แพ้ ใน พรีเมียร์ลีกเป็นหนแรกหลังขึ้นนำในช่วงพักครึ่งนับตั้งแต่เสียท่าให้ วูลฟ์แฮมป์ตัน ในเดือนธันวาคม 2018 (สมัย เมาริซิโอ ซาร์รี่) ก่อนมาพบจุดจบที่ ลอนดอน สเตเดียม “สิงห์บลู” มีสถิติไร้พ่ายใน 48 เกมเมื่อขึ้นนำคู่ต่อสู้ในช่วงพักครึ่ง (ชนะ 40 เสมอ 8)

“สิงห์” เสียประตูเกิน 1 ลูกในทุกรายการเพียงแค่หนที่ 3 เท่านั้นใน 53 เกมภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล (2 หนก่อนหน้านี้คือเจอกับ เวสต์บรอมวิช และ แอสตัน วิลล่า)

ภายใต้การคุมทีมของ ทูเคิ่ล เจ้าหนู เมสัน เมาท์ มีส่วนร่วมกับประตูในทุกรายการมากกว่านักเตะคนไหนๆ (18 ประตู- ยิง 11,7 แอสซิสต์)

ธิอาโก้ ซิลวา (37 ปี 73 วัน) เป็นนักเตะ เชลซี ที่อายุมากที่สุดที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ล้มแชมป์​เก่าอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา (37 ปี 49 วัน) ที่ทำไว้ในเกมพบ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2015

รีซ เจมส์ (21 ปี 361 วัน) เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของ “สิงห์บลู” ที่ออกสต๊าร์ตตัวจริง พรีเมียร์ลีก 50 นัดให้สโมสรนับตั้งแต่ จอห์น โอบี มิเกล (21 ปี 264 วัน) ทำไว้ในเดือนมกราคม 2009 และหากนับเฉพาะคน อังกฤษ น้อง รีซ ก็เป็นคนแรกนับตั้งแต่ จอห์น เทอร์รี่ (21 ปี 124 วัน) ทำไว้เมื่อเมษายนปี 2002
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sun Dec 05, 2021 10:38, ทั้งหมด 5 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5155
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 10:44
Top Comment [RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
ไม่มีให้คะแนนบทความแล้วหรอฮับบบ

สงสัยรับผลโหวตคะแนนไม่ได้  


โทษทีนะเล้า มันอีดิทไม่ได้ว่ะ ก่อนจะกดอัพดันดูคลิปไฮท์ไลท์ค้างไว้อยู่เลยเสียสมาธิเล็กน้อย เมื่อคืนรอตั้งนานไม่เห็นเลย ออกจากรูละเหรอ

อ่อคลิปที่ว่าอันนี้นะ เผื่อสงสัย


Spoil
 
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sun Dec 05, 2021 10:46, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: LFC Forever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 3940
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 08:28
Top Comment ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน
คือเอาจริงๆนะครับ ทั้งพี่เบนที่เป็นคนเขียนบทความ และคนที่มาบอกว่า อยากโหวต (หรือก็คือคนที่บอกว่าพี่เบนไม่เป็นกลาง) มีสิทธิทั้ง 2 ฝั่งนะครับ

ผมมองว่า พี่เบนก็มีสิทธิเขียนในสิ่งที่แกคิด และอยากเขียน ถึงแม้จะไม่เป็นกลาง และไอ้พวกที่อยากมาโหวต ก็มีสิทธิบ่นและโหวต เพียงแต่ไม่ต้องจิกกัดกันก็ได้มั้ง อยากโหวตก็โหวต อยากแสดงความเห็นก็แสดง ทำไมต้องจิกกัดไปเรื่อย? ดึงทุกเรื่องมาโยงหมด มันดูแล้วน่ารำคาญนะ ไม่ชอบประโยคไหน อันไหนที่อ่านแล้วรู้สึกว่าคนเขียนไม่เป็น ก็บอกดีๆก็ได้

แต่สำหรับวันนี้ ผมไม่เห็นด้วยกับข้อ 4 นะ ผมว่าในเกมส์ที่เจอคู่แข่งอุดขนาดนี้ คือดีแล้วที่ใจเย็นรอจังหวะที่จะยิงได้ดีๆ ไม่งั้นยิงไปก็ติดบล้อค แล้วทั้งเน่ กับล่า ซึ่งววันนี้ หาโอกาสยิงจะๆ ได้ค่อนข้างน้อย พอมี โกลแม่งก็เซฟได้ดีอีก สรุปคือ วูลฟรับได้ดีจริงๆ ต้องชมเลย...
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
There are places i'll remember all my life...
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 16160
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 04:04
ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน
ไม่มีให้คะแนนบทความแล้วเหรอพี่
.
.
.
.
.
.
.





โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย Lengzst เมื่อ Sun Dec 05, 2021 04:45, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: you'll never อุ๋ง alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 21426
ที่อยู่: with patchanan
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 05:14
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
ขอคะแนนบทความหน่อยครับ

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ตอบมาได้ไงฟร่ะ ขำแฟ่บ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jul 2010
ตอบ: 8878
ที่อยู่: สนามกีฬาโคลอสเซียม
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 07:28
[RE]ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน
ข้อ 4 เป็นผู้กำหนดชะตาทั้งหมดครับ
เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อมหาเทพฟฃโอริกี้อยู่ในสนาม
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2015
ตอบ: 4871
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 07:41
ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน
อยาก vote ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: LFC Forever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 3940
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 08:28
ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน
คือเอาจริงๆนะครับ ทั้งพี่เบนที่เป็นคนเขียนบทความ และคนที่มาบอกว่า อยากโหวต (หรือก็คือคนที่บอกว่าพี่เบนไม่เป็นกลาง) มีสิทธิทั้ง 2 ฝั่งนะครับ

ผมมองว่า พี่เบนก็มีสิทธิเขียนในสิ่งที่แกคิด และอยากเขียน ถึงแม้จะไม่เป็นกลาง และไอ้พวกที่อยากมาโหวต ก็มีสิทธิบ่นและโหวต เพียงแต่ไม่ต้องจิกกัดกันก็ได้มั้ง อยากโหวตก็โหวต อยากแสดงความเห็นก็แสดง ทำไมต้องจิกกัดไปเรื่อย? ดึงทุกเรื่องมาโยงหมด มันดูแล้วน่ารำคาญนะ ไม่ชอบประโยคไหน อันไหนที่อ่านแล้วรู้สึกว่าคนเขียนไม่เป็น ก็บอกดีๆก็ได้

แต่สำหรับวันนี้ ผมไม่เห็นด้วยกับข้อ 4 นะ ผมว่าในเกมส์ที่เจอคู่แข่งอุดขนาดนี้ คือดีแล้วที่ใจเย็นรอจังหวะที่จะยิงได้ดีๆ ไม่งั้นยิงไปก็ติดบล้อค แล้วทั้งเน่ กับล่า ซึ่งววันนี้ หาโอกาสยิงจะๆ ได้ค่อนข้างน้อย พอมี โกลแม่งก็เซฟได้ดีอีก สรุปคือ วูลฟรับได้ดีจริงๆ ต้องชมเลย...
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
There are places i'll remember all my life...
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: รับพรีออเดอร์สินค้าจากญี่ปุ่น ทำเองไม่มีนายหน้า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Oct 2008
ตอบ: 2128
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 08:38
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
เพิ่งรู้ว่าคุณเบนกดเรื้อนทีจะ x3 เลยแหะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2021
ตอบ: 1982
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 08:43
ถูกแบนแล้ว
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
ไม่มีให้คะแนนบทความแล้วหรอฮับบบ

สงสัยรับผลโหวตคะแนนไม่ได้
แก้ไขล่าสุดโดย เฮียเล้า2 เมื่อ Sun Dec 05, 2021 08:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 May 2008
ตอบ: 294
ที่อยู่: 18/26 พระยาเมืองซอย 12 หมู่ 5 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ. ปัตตานี
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 10:26
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
เมื่อคุณแสดงตนอย่างชัดเจนว่าเป็นแฟนบอลของทีมไหน บทวิจารณ์ของคุณย่อมถูกมองว่าลำเอียง และไม่เป็นกลาง มีแฟนบอลทีมเดียวแหละครับที่มองว่าเป็นกลาง คือแฟนบอลทีมคุณ ทั้งนี้อาจไม่ทั้งหมดก็ได้ และคะแนนการโหวต ก็อย่าไปเชื่อครับ มันมาจากแฟนบอลที่อื่นๆที่ไม่ชอบทีมที่คุณเป็นแฟน ก็ขำดีแหละครับ สำหรับท่านที่เข้ามาอยอกล้อกัน และท่านผู้เขียนก็ต้องยอมรับมันให้ได้ ซึ่งกระผมก็คิดว่าท่านยอมรับได้อยู่แล้ว ท่านเขียนได้ดีครับ และเชื่อว่า ท่านจะเป็นแนวหน้าในนักเขียนได้แน่นอน...ด้วยความเคารพครับ



แต่ท่านลงมากดเรื้อนในเม้นท์ข้างต้น ไม่งดงามเลยนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย sanyee03 เมื่อ Sun Dec 05, 2021 10:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Aug 2009
ตอบ: 995
ที่อยู่: Liverpool
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 10:27
[RE]ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน
มหาเทพลงมาผมบอกแฟนเลยว่าของ้างแค่ทีเดียวเข้าแน่ๆ
ลูกง้างครั้งแรกถ้าไม่ลื่นก็น่าจะเข้าไปละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 18415
ที่อยู่: สิ่ง เหล้ าห นี
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 10:43
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
งงด.โชตายิงอัดหรรมค.โคดี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ได้

ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5155
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 10:44
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
ไม่มีให้คะแนนบทความแล้วหรอฮับบบ

สงสัยรับผลโหวตคะแนนไม่ได้  


โทษทีนะเล้า มันอีดิทไม่ได้ว่ะ ก่อนจะกดอัพดันดูคลิปไฮท์ไลท์ค้างไว้อยู่เลยเสียสมาธิเล็กน้อย เมื่อคืนรอตั้งนานไม่เห็นเลย ออกจากรูละเหรอ

อ่อคลิปที่ว่าอันนี้นะ เผื่อสงสัย


Spoil
 
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sun Dec 05, 2021 10:46, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2021
ตอบ: 1982
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 10:54
ถูกแบนแล้ว
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
ไม่มีให้คะแนนบทความแล้วหรอฮับบบ

สงสัยรับผลโหวตคะแนนไม่ได้  


โทษทีนะเล้า มันอีดิทไม่ได้ว่ะ ก่อนจะกดอัพดันดูคลิปไฮท์ไลท์ค้างไว้อยู่เลยเสียสมาธิเล็กน้อย เมื่อคืนรอตั้งนานไม่เห็นเลย ออกจากรูละเหรอ

อ่อคลิปที่ว่าอันนี้นะ เผื่อสงสัย




 


ผมก็เล่นทุกวันนะ ลงรูตอนไหน ดูประวัติการตอบได้

ตอนแพ้ 5-0 ผมก็ตั้งมู้ออกมารับตรีนนะฮะ ไม่มีหัวร้อนโวยวายด่าทีมตรงข้ามแบบไร้เกียรติ อะไรแบบนั้นนะครับ

จริงๆถ้า wm จะตอบแบบนี้ น่าจะสร้างไอดีสำหรับพี่โดยเฉพาะเลยนะ

ไม่น่าเอาไอดีที่เป็น WM (พี่เคยตอบไว้ว่าเหมือนเป็นกรรมการ มีตัดสินถูกบ้างผิดบ้าง) ลงมาเล่นแบบนี้

มันดูไม่แฟร์กับทีมอื่น ที่ไม่ใช่หงส์นะฮะ

แต่เอาเถอะ พี่เป็น WM จะทำอย่างไรก็ได้ ผมคงไม่ก้าวก่าย แต่ถ้าเป็นคนที่มีวุฒิภาวะ เค้าคงไม่ทำแบบนี้โดยเฉพาะถ้าได้รับบทบาท

หน้าที่ให้เป็น WM ไว้คอยตัดสินโทษสมาชิก

ขอบคุณครับที่อุตส่าห์เม้นกลับ เป็นเกียรติมากครับ

แก้ไขล่าสุดโดย เฮียเล้า2 เมื่อ Sun Dec 05, 2021 10:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5155
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 11:10
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
ไม่มีให้คะแนนบทความแล้วหรอฮับบบ

สงสัยรับผลโหวตคะแนนไม่ได้  


โทษทีนะเล้า มันอีดิทไม่ได้ว่ะ ก่อนจะกดอัพดันดูคลิปไฮท์ไลท์ค้างไว้อยู่เลยเสียสมาธิเล็กน้อย เมื่อคืนรอตั้งนานไม่เห็นเลย ออกจากรูละเหรอ

อ่อคลิปที่ว่าอันนี้นะ เผื่อสงสัย




 


ผมก็เล่นทุกวันนะ ลงรูตอนไหน ดูประวัติการตอบได้

ตอนแพ้ 5-0 ผมก็ตั้งมู้ออกมารับตรีนนะฮะ ไม่มีหัวร้อนโวยวายด่าทีมตรงข้ามแบบไร้เกียรติ อะไรแบบนั้นนะครับ

จริงๆถ้า wm จะตอบแบบนี้ น่าจะสร้างไอดีสำหรับพี่โดยเฉพาะเลยนะ

ไม่น่าเอาไอดีที่เป็น WM (พี่เคยตอบไว้ว่าเหมือนเป็นกรรมการ มีตัดสินถูกบ้างผิดบ้าง) ลงมาเล่นแบบนี้

มันดูไม่แฟร์กับทีมอื่น ที่ไม่ใช่หงส์นะฮะ

แต่เอาเถอะ พี่เป็น WM จะทำอย่างไรก็ได้ ผมคงไม่ก้าวก่าย แต่ถ้าเป็นคนที่มีวุฒิภาวะ เค้าคงไม่ทำแบบนี้โดยเฉพาะถ้าได้รับบทบาท

หน้าที่ให้เป็น WM ไว้คอยตัดสินโทษสมาชิก

ขอบคุณครับที่อุตส่าห์เม้นกลับ เป็นเกียรติมากครับ

 


สาเหตุที่ลงมาเล่นด้วย คนเรามักจะมองข้ามที่มาของการกระทำเสมอ http://www.soccersuck.com/boards/topic/2088147

ใช้ยูสนี้แหละมียูสเดียว ด่าก็ด่าตรงๆ ไม่ต้องแอ๊พ โคว้ทสุดท้ายละนะ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jan 2021
ตอบ: 1982
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Dec 05, 2021 11:15
ถูกแบนแล้ว
[RE: ประตูชัย “หงส์” ที่ต้องให้ 4 ปัจจัยเกิดขึ้นพร้อมกัน]
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
เบน ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
เฮียเล้า2 พิมพ์ว่า:
ไม่มีให้คะแนนบทความแล้วหรอฮับบบ

สงสัยรับผลโหวตคะแนนไม่ได้  


โทษทีนะเล้า มันอีดิทไม่ได้ว่ะ ก่อนจะกดอัพดันดูคลิปไฮท์ไลท์ค้างไว้อยู่เลยเสียสมาธิเล็กน้อย เมื่อคืนรอตั้งนานไม่เห็นเลย ออกจากรูละเหรอ

อ่อคลิปที่ว่าอันนี้นะ เผื่อสงสัย




 


ผมก็เล่นทุกวันนะ ลงรูตอนไหน ดูประวัติการตอบได้

ตอนแพ้ 5-0 ผมก็ตั้งมู้ออกมารับตรีนนะฮะ ไม่มีหัวร้อนโวยวายด่าทีมตรงข้ามแบบไร้เกียรติ อะไรแบบนั้นนะครับ

จริงๆถ้า wm จะตอบแบบนี้ น่าจะสร้างไอดีสำหรับพี่โดยเฉพาะเลยนะ

ไม่น่าเอาไอดีที่เป็น WM (พี่เคยตอบไว้ว่าเหมือนเป็นกรรมการ มีตัดสินถูกบ้างผิดบ้าง) ลงมาเล่นแบบนี้

มันดูไม่แฟร์กับทีมอื่น ที่ไม่ใช่หงส์นะฮะ

แต่เอาเถอะ พี่เป็น WM จะทำอย่างไรก็ได้ ผมคงไม่ก้าวก่าย แต่ถ้าเป็นคนที่มีวุฒิภาวะ เค้าคงไม่ทำแบบนี้โดยเฉพาะถ้าได้รับบทบาท

หน้าที่ให้เป็น WM ไว้คอยตัดสินโทษสมาชิก

ขอบคุณครับที่อุตส่าห์เม้นกลับ เป็นเกียรติมากครับ

 


สาเหตุที่ลงมาเล่นด้วย คนเรามักจะมองข้ามที่มาของการกระทำเสมอ http://www.soccersuck.com/boards/topic/2088147

ใช้ยูสนี้แหละมียูสเดียว ด่าก็ด่าตรงๆ ไม่ต้องแอ๊พ โคว้ทสุดท้ายละนะ

 


ถ้าพี่จะด่าผม เพราะว่าผมกะลื่นล้อวิลล่า แค่นี้

งั้นกระจอกก็กระจอกครับ ตามนั้น

ผมเคยเชื่อนะที่พี่พูดว่าอายุพี่เยอะแล้ว ก้าวผ่านความเกลียดชังในการเชียร์ฟุตบอลแล้ว

แต่พอเห็นพี่เกรียนแตก 2-3 วันมานี้ ผมก็รู้แล้วแหละมันไม่จริงครับพี่

6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel