ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
22 October 2021 13:28 by Narueta
เกมแรกสำคัญเสมอ! “โค้ชโย่ง" กำชับแข้ง ช้างศึก U23 ต้องรัดกุม




“ช้างศึก U23” ซ้อมต่อเนื่องวันที่ 4 “โค้ชโย่ง” มั่นใจสภาพอากาศและสนามหญ้าเทียมไม่มีผลต่อนักเตะ กำชับลูกทีมเล่นรัดกุม ต้องไม่เสียประตูและยิงให้ได้ ในเกมเปิดสนามชน “เจ้าภาพ” มองโกเลีย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ล่าสุดวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย อุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

การฝึกซ้อมครั้งนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม โดยการฝึกซ้อมสตาฟฟ์โค้ชเน้นการเข้าทำเกมรุกและการเล่นลูกเซ็ตพีต ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือช้างศึก U23 กล่าวว่า "สภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะถือว่าสมบูรณ์ พร้อมที่จะเล่นกับมองโกเลียในนัดแรก ส่วนเรื่องนักเตะบาดเจ็บมีแค่เล็กน้อย อาจจะเป็นอาการตึงก็ต้องกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกาย"

กุนซือช้างศึก U23 กล่าวต่อว่า "ทีมเราต้องเล่นแบบรัดกุม ไม่เสียประตูก่อนเป็นอันดับแรก ผมพยายามเน้นตรงแผงมิดฟิลด์และเกมรับ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นแดนบน อย่างน้อยเราลงมารับถ้าเรามีจำนวนตัวผู้เล่นเยอะ ด้วยศักยภาพทีมเรา ผมคิดว่าเราทำได้ดี"

"เรามีการศึกษาข้อมูลไว้ มองโกเลียเป็นทีมที่ดีและน่ากลัว และเป็นเกมนัดแรกด้วย ผมเชื่อว่าเขามีอะไรดีแน่นอน เราต้องระวังเรื่องการโต้กลับ รวมถึงฟรีคิกต่าง ๆ ทีมเรามีข้อมูลไว้แล้ว ฉะนั้นเรามีเวลาซ้อมอีก 3 วัน ให้นักฟุตบอลทำความเข้าใจ ส่วนที่ผ่านมาผมคิดว่าลูกทีมทำได้ดี พวกเราพร้อมสำหรับเกมแรก"

“โค้ชโย่ง” เผยถึงปัญหาการสื่อสารของผู้เล่นภายในทีมว่า "ผมว่ามีบ้างครับ จริง ๆ แล้วในการสื่อสารอาจจะมีบางจังหวะ แต่ผมว่าการสื่อสารภาษาฟุตบอลไม่น่ามีปัญหา เราต้องค่อยๆ ปรับไปมันน่าจะดีขึ้น"

"จริง ๆ ตอนนี้เรื่องปัญหาสภาพสนามและสภาพอากาศ ผมว่าเราควรตัดประเด็นนี้ออกไป พอมีแดดก็อุ่นขึ้น ส่วนเรื่องสนามหลังซ้อมมา 2-3 วัน ผมว่าหญ้าเทียมมันเรียบนะ ไม่อยากกังวลเรื่องนั้น เรามุ่งมั่นอย่างเดียวคือทำอย่างไรให้ไม่เสียประตู และยิงประตูให้ได้"

"เราต้องพยายามทำให้ได้ เกมแรกไม่ว่าทัวร์นาเมนต์ไหนมันสำคัญเสมอ ถ้าเกมแรกเราทำผลงานได้ดี ผมว่าอีกสองเกมที่เหลือจะเป็นกำลังใจให้เราทำผลงานได้ดีต่อไป"

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

25 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย
28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย
31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31





0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel