ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
18 October 2021 14:49 by Narueta
มอบเงิน! กกท. สนับสนุน ส.บอล จัดแข่ง 4 รายการ เกือบ 50 ล้าน




กกท. กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลอาชีพแก่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทั้ง 4 รายการ รวมเกือบ 50 ล้านบาท

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลอาชีพขึ้น

สำหรับพิธีมอบเงินสนับสนุนครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างมากของพี่น้องประชาชนคนไทยในการรับมือวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ และผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ”

“ในนามของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย หารือร่วมกับ สมาคมกีฬา ผู้จัดการแข่งขัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมกีฬา อาทิ ผู้จัดการแข่งขัน นักกีฬา และผู้ประกอบการด้านกีฒา ซึ่งกีฬาฟุตบอลนั้น เป็นหนึ่งในกีฬายุทธศาสตร์ ที่กระทรวงฯ ให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นกีฬาที่ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ สร้างกระแสความนิยมในการชมและการเชียร์ รวมถึงสร้างโอกาสให้นักกีฬาของประเทศไทย มีโอกาสประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ ซึ่งปัจจุบัน กระทรวงฯ ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุน ส่งเสริม และช่วยเหลือให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอย่างรวดเร็วที่สุด และมีส่วนช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสำหรับจังหวัดที่จัดการแข่งขัน และบริเวณใกล้เคียง”

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การให้การสนับสนุนรางวัลฟุตบอลอาชีพนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ สโมสรฟุตบอลอาชีพ และบุคลากรกีฬาฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้การแข่งขัน และการพัฒนาศักยภาพสำหรับการเตรียมความพร้อมไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติในเวลาอันใกล้ สร้างความรับรู้ และความเชื่อมั่น ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย จากการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม”

“ท้ายที่สุดนี้ ผมเชื่อมั่นว่านักกีฬาฟุตบอลอาชีพ สโมสรฟุตบอลอาชีพ และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก ผมขอให้ผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน มีความสุข สนุกกับการแข่งขัน และทำผลงานให้ดีที่สุด”

สำหรับเงินสนับสนุนทั้งหมดที่ กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา จะมอบให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 49,450,000 บาท มีดังนี้

- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลอาชีพ รายการไทยลีก 1 จำนวน 17,500,000 บาท
- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลอาชีพ รายการไทยลีก 2 จำนวน 9,950,000 บาท
- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลอาชีพ รายการไทยลีก 3 จำนวน 16,000,000 บาท
- เงินรางวัลสนับสนุนฟุตบอลรายการ เอฟเอ คัพ จำนวน 6,000,000 บาท

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jun 2006
ตอบ: 330
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Oct 19, 2021 12:22
[RE: มอบเงิน! กกท. สนับสนุน ส.บอล จัดแข่ง 4 รายการ เกือบ 50 ล้าน]


นายก หายไปไหนครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel