ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
โค้ช T-License
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Dec 2013
ตอบ: 7784
ที่อยู่: Nurgot
โพสเมื่อ: Tue Aug 03, 2021 16:49
"ยูอิ โอฮาชิ" เงือกสาวญี่ปุ่นกับ 2 ทองโอลิมปิก


ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 เชื่อว่า คงมีน้อยคนที่รู้จักนักว่ายน้ำญี่ปุ่นที่ชื่อ ยูอิ โอฮาชิ


แต่ในศึกโตเกียว เกมส์ ครั้งนี้ โอฮาชิ วัย 26 ปี ทำผลงานเด่นด้วยการคว้า 2 เหรียญทองในการแข่งขันประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตร และ 400 เมตรหญิง แถมเป็นการชนะ 2 ตัวเต็งจากสหรัฐฯ อย่าง อเล็กซ์ ว้อลช์ และ เอ็มม่า ไวย์แอนท์ ด้วย และ โอฮาชิ เป็นนักกีฬาญี่ปุ่นเพียงคนเดียวที่คว้าเหรียญทองให้กับทีมว่ายน้ำของญี่ปุ่นได้ในโอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้

โดยในประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง โอฮาชิ ตามหลังทั้ง ไวย์แอนท์ และ ฮาลี ฟลิคคิงเกอร์ 2 คู่แข่งจากสหรัฐฯ ในช่วง 250 เมตรแรก ก่อนจะค่อยๆ ไล่ตีตื้นในช่วง 150 เมตรสุดท้าย และเร่งสปีดเต็มที่ในช่วงก่อนถึงขอบสระเพียงไม่กี่เมตรสุดท้าย ซึ่งเธอก็พุ่งตัวแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 4 นาที 32.08 วินาที แซงชนะ ไวย์แอนท์ ที่เป็นผู้นำหลังผ่าน 200 เมตรแรก ไป 0.68 วินาที

โอฮาชิ บอกว่า ก่อนแข่งขัน เธอมักจะมีภาพในหัวว่า เธอจะชนะคู่แข่งอย่างไร และเธอชอบเก็บออมแรงไว้เพื่อใช้ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงขอบสระ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผนของเธอทั้งหมด

ส่วนประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง การชิงชัยเป็นไปอย่างสูสียิ่งกว่าประเภท 400 เมตร คราวนี้ โอฮาชิ ว่ายเบียดสูสีกับ อเล็กซ์ ว้อลช์ และ เคท ดั๊กลาสส์ 2 เงือกสาวชาวอเมริกัน และเป็น โอฮาชิ อีกครั้งที่เร่งเครื่องช่วง 50 เมตรสุดท้าย พุ่งแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 2 นาที 08.52 วินาที เฉือนชนะ ว้อลช์ ที่ได้เหรียญเงิน ไปเพียง 0.13 วินาที นับเป็นการคว้า 2 เหรียญทองที่ยิ่งใหญ่ของ โอฮาชิ และทีมนักว่ายน้ำของญี่ปุ่น

กว่าที่ โอฮาชิ จะก้าวมาถึงจุดนี้ เธอต้องเอาชนะอุปสรรคใหญ่หลวงเกี่ยวกับสภาพร่างกายของตัวเอง โดยในช่วงปี 2015 ที่เธอเรียนมหาวิทยาลัย ปี 1 จู่ๆ เธอก็พบว่า ร่างกายของเธออ่อนแอมาก และไม่สามารถฝึกซ้อมได้ยาวนาน เธอทำเวลาแย่ที่สุดในบรรดานักว่ายน้ำ 40 คนที่เข้าแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ ในการแข่งประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง และสุดท้าย โอฮาชิ พบว่า เธอป่วยด้วยอาการโลหิตจาง ทำให้ต้องเข้ารักษาอาการป่วยนานหลายเดือนและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร

ในการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ ปี 2017 โอฮาชิ ที่สภาพร่างกายกลับมาแข็งแรงเต็มร้อยอีกครั้ง สร้างผลงานเด่นด้วยการทำลายสถิติในการว่ายประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง โดยทำเวลา 4 นาที 31.32 วินาที

และในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2017 ประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง โอฮาชิ ทำเวลา 2 นาที 7.91 วินาที คว้าเหรียญเงินไปครอง ซึ่งเป็นการกลับมาที่ยอดเยี่ยมของเธอ หลังจาก 2 ปีก่อนหน้านี้ เธอยังมีปัญหาสภาพร่างกายจนเกือบต้องอำลาวงการไปแล้ว

โอฮาชิ ยอมรับว่า เธอเคยพบกับจุดต่ำสุดในชีวิตมาแล้วเมื่อปี 2015 จนเธอตกอยู่ในอาการซึมเศร้าเป็นเวลานาน แต่ด้วยกำลังใจจากครอบครัว ทำให้ โอฮาชิ ตัดสินใจจะยืนหยัดสู้ เพื่อกลับมาลงแข่งขันในสระอีกครั้ง และเธอก็ทำสำเร็จ

ในการแข่งขันชิงแชมป์ญี่ปุ่นเมื่อปี 2018 โอฮาชิ ทำเวลา 4 นาที 30.82 วินาที กลายเป็นสถิติใหม่ในประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง ซึ่งก็ยังเป็นสถิติดีที่สุดของญี่ปุ่นจนถึงเวลานี้ และทำให้เธอถูกสื่อมวลชนญี่ปุ่นยกย่องเป็นนักว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสมที่เก่งที่สุดของประเทศ

ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 จะเริ่มขึ้น สื่อมวลชนและชาวญี่ปุ่นคาดว่า เธอมีโอกาสลุ้นเหรียญทองในประเภทเดี่ยวผสม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องเจอคู่ปรับที่น่ากลัวจากทั้งสหรัฐฯ และ ออสเตรเลีย รวมถึง จีน แต่สุดท้าย โอฮาชิ ก็คว้าเหรียญทองในประเภทเดี่ยวผสมได้ทั้ง 2 ประเภท

โอฮาชิ บอกว่า เธอลงแข่งขันด้วยความมั่นใจเต็มร้อยทุกครั้ง เพราะถ้าเธอขาดความเชื่อมั่น นั่นก็เป็นการแสดงถึงความไม่เคารพต่อตัวเอง และการที่เธอชนะอุปสรรคใหญ่ด้านสภาพร่างกายมาแล้ว ทำให้จิตใจของเธอแข็งแกร่งมากขึ้นจนเชื่อว่า เธอสามารถเอาชนะได้ทุกอย่าง

และสุดท้าย โอฮาชิ ก็เป็นความภูมิใจของชาวญี่ปุ่น ซึ่งแสดงออกถึงความแข็งแกร่งและไม่ยอมแพ้ตามแบบฉบับสายเลือดนักสู้ของชาวอาทิตย์อุทัย และเรื่องของเธอจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ รุ่นหลังของญี่ปุ่นได้อีกมาก

Credit : BirdandSport


3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ




ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Los Angeles Chargers [url=https://img.soccersuck.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jun 2021
ตอบ: 57
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 04, 2021 08:52
[RE: "ยูอิ โอฮาชิ" เงือกสาวญี่ปุ่นกับ 2 ทองโอลิมปิก]
เก่งมากๆ คนนี้ เสียดายไม่มีไอจี มีแต่ twitter
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel