ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Nov 2020
ตอบ: 39
ที่อยู่: อยู่ไหนก็ได้โตแล้ว
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 21:09
ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม
ที่มา : https://www.facebook.com/1689089621366531/posts/2970886429853504/?d=n


#บทความด่วน
#ปีศาจแดงคว้าตัววารานเรียบร้อยแล้ว

“เป็นปีที่ท็อปฟอร์มจริงๆ สำหรับตลาดนักเตะของแมนฯยูไนเต็ด” หลังจากผิดหวังด้วยการจบฤดูกาลอย่างมือเปล่า เป็นได้แค่รองแชมป์ในพรีเมียร์ลีก และยูโรป้าลีก แฟนๆปีศาจแดงกำลังอยู่ในภาวะซึมเศร้าที่เห็นทีมรักพลาดแชมป์

อย่างไรก็ดีเมื่อเข้าสู่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมที่คึกคักที่สุดใบบรรดายักษ์ใหญ่ของลีกผู้ดีอย่างพรีเมียร์ลีกพวกเขาปิดดีลใหญ่ได้ถึง 2 ดีลในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่มีเรื่องเกิดขึ้นมากมายในรั้วของปีศาจแดงไม่ว่าจะเป็น การไม่ต่อสัญญาของป็อกบา , การเปิดตัวซานโช่ และการต่อสัญญาน้าลูกอมไปอีก 3ปี.

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวที่มีผู้คนเชื่อถือมากที่สุดในเวลานี้ ออกมายืนยันแล้วว่าการเจรจาระหว่าง แมนฯยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด ในการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ได้สิ้นสุดลงแล้ว เหลือแค่การเตรียมเอกสาร และตรวจร่างกายเท่านั้น ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

-------------------------------

“สิ่งที่ วาราน จะมอบให้กลับแมนฯยูไนเต็ด”

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่า ปีศาจแดงกำลังต้องการคู่หูที่จะมาจับคู่กับ แฮรี่ แม็กไกวร์ เพราะว่า วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ นั้นมีจังหวะผิดพลาดส่วนบุคคลค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะกับลูกกลางอากาศ และการประกบตัว ส่วน เอริค ไบยี่ ก็มีอาการบาดเจ็บอยู่ตลอด ไม่สามารถลงเล่นได้อย่างต่อเนื่อง และยังไม่ใช่กองหลังประเภท Ball playing defender ที่สามารถทำเกมส์รุกได้เหมือนที่เซ็นเตอร์แบ็คสมัยใหม่มักจะทำกันได้

ส่วน แฮรี่ แม็กไกวร์ ที่ฤดูกาลที่ผ่านมารวมถึง ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลยูโร 2020 เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนเป็นหัวใจสำคัญที่พาทีมชาติอังกฤษเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ก็ยังมีจุดอ่อนบางประการให้เราได้เห็นโดยเฉพาะเรื่องความเร็ว เมื่อเจอคู่แข่งทีมีความเร็วสูงมาก ๆ แม็กไกวร์จะเจอปัญหาพอสมควร

จุดอ่อนทั้งหมดที่กล่าวมา ราฟาเอล วาราน จะสามารถเข้ามาแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน เขาเป็นกองหลังที่มีความเร็วสูงมาก วางบอลยาวแม่น ที่สำคัญคือเล่นลูกกลางอากาศดีกว่า วิคตอร์ ลินเดอลิฟแน่นอน เพราะฉะนั้นเกมส์รับในฤดูกาลหน้าของ แมนฯยูไนเต็ด จะแข็งแกร่งขึ้นแน่นอนถ้า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สามารถจับให้ แม็กไกวร์ กับ วาราน เล่นคู่กันได้อย่างเหมาะสม

-------------------------------

“ปัญหาที่แฟนๆปีศาจแดงยังกังวล”

อย่างแรกเลยคือความกังวลเกี่ยวกับ “แพสชั่น” ของตัว วาราน เองนี่แล่ะ เพราะกองหลังแดนน้ำหอมรายนี้ประสบความสำเร็จมามากมายนับไม่ถ้วนทั้งในระดับ สโมสร และ ระดับชาติ แชมป์ UCL แชมป์ ลา ลีกา สเปน และรวมไปถึงแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 อีกต่างหาก

ทำให้แฟนบอลตั้งข้อสงสัยในตัวเขาว่า “เขาจะเหมาะกับทีมที่อยู่ในช่วงไขว่คว้าหาความสำเร็จหรือเปล่า?” หรือ แมนฯยูไนเต็ด เป็นเพียงแค่ที่พักผ่อนในช่วงปลายของอาชีพเขาเท่านั้น

เรื่องนี้ต้องบอกว่ามันเป็นความคิดที่ผิดมาก ๆ เราไม่มีทางรู้หรอกว่า วาราน จะมองแมนฯยูไนเต็ดไว้ในรูปแบบไหน แต่ที่เรารู้ได้แน่นอนคือ วาราน เป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก แม้ว่าเขาจะอยากย้ายออกจาก เรอัล มาดริด เขายังไม่ทำนิสัยงอแงกับต้นสังกัดเก่าเลย อีกอย่างสิ่งที่ทีมที่อยู่ในช่วงของการไขว่คว้าความสำเร็จต้องการมากที่สุดนั่นก็คือ “ผู้เล่นที่มีประสบการณ์จริง” คนที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง วาราน จะสามารถถ่ายทอดวิธีรับมือกับช่วงเวลาที่กดดันให้กับเพื่อนร่วมทีมที่ยังไม่เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาได้อย่างแน่นอน

อีกอย่างมันไม่ได้แปลว่าคนที่เคยประสบความสำเร็จแล้ว จะอิ่มตัวกันได้ง่าย ๆทุกคนเสมอไป ดู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวอย่างได้เลยถึงแม้เขาจะอายุ 35 แล้ว เขายังไขว่คว้าหาความสำเร็จอยู่เรื่อยๆ เพราะฉะนั้นการตัดสิน ราฟาเอล วาราน แบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่แฟร์อย่างยิ่ง

อีกเรื่องที่แฟน ๆ กังวล คือฟอร์มของตัว วาราน ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขามีความผิดพลาดค่อนข้างเยอะ แต่จริงๆแล้วมันมีสาเหตุอยู่ก็คือ เขาขาดคู่หูที่รู้ใจอย่าง เซอร์จิโอ รามอส ไปเพราะอาการบาดเจ็บ เพราะโดยพื้นฐานแล้ว วาราน ไม่ใช่นักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูง แต่เขาจะทำผลงานได้ดีเสมอถ้าเกิดได้จับคู่กับคู่หูที่รู้ใจและมีความเป็นผู้นำ ซึ่ง แฮรี่ แม็กไกวร์ เองถึงแม้จะมีจังหวะผิดพลาดบ้างแต่เรื่องความเป็นผู้นำของเขาไม่ควรมีใครเถียง เพราะฉะนั้นเมื่อได้คู่หูที่มากลบจุดอ่อนของเขาได้มันจะทำให้เกมส์รับของแมนฯยูไนเต็ดน่ากลัวขึ้นไปอีก

หลายคนบอกว่า แม็กไกวร์ เป็นกองหลังสไตล์ คัฟเวอร์ เขาต้องการตัวเข้าปะทะให้แล้วคอยซ้อนดักบอลเอา แต่ วาราน ก็ไม่ใช่กองหลังสายปะทะเช่นกัน ถ้าพูดกันโดยรวมแล้ว วาราน กับ แม็กไกวร์ มีสไตล์การเล่นที่คล้ายกัน แต่มันไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร เพราะหลายๆทีมก็มีกองหลังสไตล์ คัฟเวอร์ ทั้ง 2 คนยืนเป็นตัวหลัง อย่าง แมนฯซิตี้ ที่ใช้ รูเบน ดิอาส กับ จอห์น สโตนส์ คู่กัน ทั้งคู่ก็ไม่ได้มีจุดเด่นในการปะทะเช่นกัน

ในฟุตบอลสมัยใหม่ผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งควรจะทำได้มากกว่า 1 อย่าง ถึงแม้คุณจะเป็นเพลย์เมคเกอร์ แต่คุณต้องช่วยเกมส์รับได้ ถึงแม้คุณจะเป็นตัวรับคุณก็ต้องช่วยเกมส์รุกได้ เช่นกัน ถึงแม้ว่าคุณจะเล่นสไตล์คัฟเวอร์ได้ดี แต่คุณก็ต้องเป็นตัวปะทะได้ในบางจังหวะเช่นกัน เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลเท่าไหร่

ถึงแม้ว่าตัววารานจะอายุ 28 แล้ว แต่ถ้าพูดกันจริงๆช่วงอายุ 26-30 คือช่วงที่พีคที่สุดสำหรับอาชีพนักฟุตบอลแล้ว เพราะฉะนั้นอายุการใช้งานของ วาราน มันไม่ได้สั้นขนาดนั้น ด้วยราคาประมาณ 50 ล้านยูโร การใช้งานเขาแค่ 3-4 ปี มันก็คุ้มค่าสำหรับแมนฯยูไนเต็ดแล้ว

-------------------------------

ในตลาดนักเตะรอบนี้เรียกได้ว่า แมนฯยูไนเต็ด ท็อปฟอร์มมากจริง เหล่า เรด อาร์มี่ ไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้มาพักใหญ่ๆแล้ว ในช่วงหลังๆมานี้ต้องมีเรื่องให้คอยมาตามด่าตามบ่นกันตลอดโดยเฉพาะการซื้อขาย

แต่ก่อนหน้าจะปิดฤดูกาลแมนฯยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง จอห์น เมอร์เท่อ ให้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการกีฬา (DOF) สิ่งที่เห็นได้ชัดๆเลย ประสิทธิภาพในการทำงานด้านการซื้อขาย มากกว่าฤดูกาลก่อนๆอย่างเห็นได้ชัด

ไม่ดีลยืดเยื้อ รู้จักต่อรอง ที่สำคัญคือสามารถเจรจาได้หลายๆดีลพร้อมกัน ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่มีข่าวหลุดออกมาว่า แมนฯยูไนเต็ด เดินดีลได้เพียงแค่ทีละดีลเท่านั้น ถ้ายังดีลคนนี้ไม่เสร็จ ก็ไม่สามารถดีลคนถัดไปได้ เพราะฉะนั้นโค้ชของทีมแทบไม่เคยได้นักเตะครบตามที่ต้องการเลย

ตอนนี้แผนงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อยๆ การที่ต่อสัญญาน้าลูกอมถึงปี 2024 นั้น แสดงให้เห็นว่าบอร์ดบริหารค่อนข้างเอาด้วยกับโปรเจคของโซลชาที่ต้องการวางรากฐานให้กับสโมสรให้แข็งแรงตั้งแต่ระดับเยาวชน

ถ้าเราพูดกันแบบไม่อคติ ก็ต้องยอมรับนะครับว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และทีมของเขาพัฒนาขึ้นทุกปี ปีที่แล้วจบที่ 2 โดยห่างกับที่ 1 อย่าง แมนฯซิตี้ 12 แต้ม แต่ปีที่แล้วห่างกับแชมป์อย่างลิเวอร์พูลถึง 39 แต้ม ช่องว่างมันลดลงพอสมควร ปีที่แล้วเข้ารอบรองชนะเลิศถึง 3 รายการ แต่ก็ต้องจอดสนิทแค่นั้นทุกรายการ แต่ปีนี้ยังพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ได้ จะบอกว่าไม่มีพัฒนาการก็ดูจะใจดำไปหน่อย

ปัญหาก็คือแฟนๆ ปีศาจแดง ต้องการอะไรที่มากกว่าคำว่า “พัฒนาการ” แฟนๆทุกคนต้องการความสำเร็จที่จับต้องได้นั่นก็คือการได้แชมป์อะไรสักรายการก็ได้ เพราะมันเป็นเครื่องการันตีว่าคุณยังมีออร่าและคุณสมบัติของผู้ชนะ เพราะต่อให้คุณจะทำทีมมีพัฒนาการยังไง แต่ถ้วยรางวัลต่างหากที่จะถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ ไม่มีใครจำหรอกว่าคุณมีพัฒนาการขึ้นมาอย่างไรบ้าง

ก่อนหน้านี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่เคยได้ตัวนักเตะครบตามที่เขาต้องการเลย ปีแรกกว่าจะได้ บรูโน่ เฟอร์นันเดส มาก็ครึ่งหลังของฤดูกาลแล้ว ปีที่ผ่านมายิ่งแล้วใหญ่ ได้มา 3 คน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ยังปรับตัวไม่ได้ อเล็ก เตลเลส เป็นตัวสำรอง มีเพียงแค่ เอดิสัน คาวานี่ คนเดียวที่ดูจะเข้าฟอร์มที่สุด

แต่ฤดูกาลที่กำลังจะถึงน้าลูกอมได้ทั้ง ปีก ตัวเก่งจาก ดอร์ทมุนต์ อย่าง จาดอน ซานโช่ และ กองหลังดีกรีแชมป์โลกจาก เรอัล มาดริด อย่าง ราฟาเอล วาราน เข้ามาร่วมทีมแล้ว และยังไม่รู้อีกว่าจะได้ใครมาเพิ่มอีกหรือเปล่า แต่การปิดดีลใหญ่ได้ถึง 2 ดีลแบบนี้มันเท่ากับว่าถ้าคุณไม่ได้แชมป์อะไรติดไม้ติดมือเลย

“มันจะไม่มีอะไรป้องกันตัวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้อีกแล้ว”

Bossziie

#Varane
#ManchesterUnited
#Transfer
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 15826
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 21:17
[RE: ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม]
โดยส่วนตัวผมดีใจนะถ้ามาจริง
แต่พูดตามตรงเลยคือ ปีกขวา และ CB ที่ผีแดงซื้อตลาดนี้ มันควรจะได้มาตั้งแต่ตลาดที่แล้วละ

นี่คืองานแก้ด้วยซ้ำ..แต่ก็เอาเถอะ ถ้ามองแบบ real time ก็ต้องยกนิ้วให้คนที่รันงานในซัมเมอร์นี้แหละว่าทำได้น่าประทับใจมากกับ 2 ดีลใหญ่ๆนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2020
ตอบ: 1181
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 21:18
[RE: ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม]
นักเตะอยากมาทั้งคู่ เลยไวหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 248
ที่อยู่: CS Sport Club
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 21:18
[RE: ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม]
ต้องสักถ้วยอย่างต่ำ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2009
ตอบ: 8153
ที่อยู่: โอลด์ แทรฟฟอร์ด
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 21:19
ถูกแบนแล้ว
[RE: ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม]
ถ้ามันพอจะเป็นไปได้ เอา โกเร็ตส์ก้า มาอีกซักตัวได้ไหม ตัวนี้ชอบมาก B2B เห็นเหงาบัลลัคเลย ถ้าได้จะขายป๊อกบาเลยก็เชิญ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Nov 2020
ตอบ: 39
ที่อยู่: อยู่ไหนก็ได้โตแล้ว
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 21:27
[RE]ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม
wildcats777 พิมพ์ว่า:
ถ้ามันพอจะเป็นไปได้ เอา โกเร็ตส์ก้า มาอีกซักตัวได้ไหม ตัวนี้ชอบมาก B2B เห็นเหงาบัลลัคเลย ถ้าได้จะขายป๊อกบาเลยก็เชิญ  
อันนี้สำหรับผมนะคับ ต่อให้ได้ไม่ได้ใครก็ควรปล่อยป็อกบา ผมไม่ได้อคติอะไรเค้านะคับ เสียฟรี ซื้อกลับมาเป็นสถิติโลก แล้วจะเสียฟรีอีกรอบนี่ก็กะไรอยู่

มันก็อาจจะได้ลุ้นนะครับถ้าประสบความสำเร็จแล้วป็อกบาอาจจะต่อสัญญาแต่แบบนี้มันเสี่ยงเกินไปไม่มีอะไรการ้นตีว่าเค้าจะต่อสัญญา.

อีกอย่างผมรำคาญไรโอล่าสุดๆ55555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: * KingCanto * GodZlatan - KnightRooney
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 12767
ที่อยู่: Theatre of Dream
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 22:41
[RE: ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม]
กราบขอประทานอภัย ท่านลอร์ดเอ็ด มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

อีกทั้ง ขอขอบพระคุณ เซอร์ จอห์น เมอร์ทัฟ ด้วยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#ThankyouSirAlex
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jun 2021
ตอบ: 1813
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 26, 2021 22:52
[RE: ตลาดนักเตะที่ผีแดงท็อปฟอร์ม]
มีแต่คนบอกว่าวารานเป็น CB ตัวซ้อน แต่ทำไมผมดูคลิปหลายๆ อันถึงเห็นวารานเป็นคนแรกที่เข้าสกัดตัวรุกฝั่งตรงข้ามเมื่อบอลบุกมาถึงหน้าเขตโทษมาดริดตลอดเลย ผมว่าเค้าไม่น่าจะเป็น CB ตัวซ้อนนะ น่าจะเป็นตัวบวกกับแนวรุกคนแรกมากกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel