ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
27 June 2021 05:16 by เบน ฟรีคิก
“หมูสู้มีด” ทำ อิตาลี น้ำบาน 120 นาที






เจอประกาศข่าวตอนตี 1 ผมเลยไม่ค่อยอยู่ใน mood ที่จะเขียนหลังเกม ยูโร ได้เหมือนทุกๆครั้ง ใจมันไม่เอ็นเตอร์เทนพอที่จะส่งต่อมายังผู้อ่าน

ตั้งแต่โควิดระบาด ผมอาจไม่ได้เดือดร้อนเท่าไหร่ แต่ผมสงสารคนทำมาหากินมากกว่า สิ่งที่คนสั่งการทำแต่ละอย่างเขาเห็นเราเป็นคนหรือสัตว์กันแน่

แต่ด้วยความรับผิดชอบคงต้องขอ “ตายในหน้าที่” และทีมที่เหมือน “ตาย” ไปแล้วในรอบแบ่งกลุ่มอย่าง เดนมาร​์ก กลับพลิกฟอร์มตัวเองราวกับเป็นอีกทีมด้วยการไล่ขยี้ เวลส์ อย่างเมามัน 4-0 จนเป็นทีมแรกที่เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

2 นัดแรกแพ้เรียบ 0 แต้มและดูว่าจบ ยูโร หนนี้คงต้องถ่ายเลือดกันหลายตำแหน่งเพราะทรงบอลกลวงโบ๋ โดยเฉพาะเกมรุกที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าเหมือนคน “ป่วย” แทบไม่มีอะไรเด็ดขาด เลอะเทอะทุกครั้งที่อยู่ในเขตโทษ

แต่นัดสุดท้ายกลับถล่ม รัสเซีย 4-1 เข้ารอบด้วยการเป็นที่ 2 ด้วยการวัดแบบมินิลีกซึ่งถ้าไม่ใช่วิธีนี้และได้อันดับ 3 ก็ไม่น่ารอดสันดอนครับเพราะมี 3 แต้มยังไงก็สู้กลุ่มอื่นไม่ได้

“โคนม” ไม่ใช่เข้ารอบมาอย่างเดียวแต่พกเอาความมั่นใจในการยิงประตูมาด้วยเพราะลูกทีม แคสเปอร์ ยุลมานด์ กลายเป็นทีมแรกใน ยูโร ที่ชนะ 4-1 ถึง 2 นัดติดต่อกัน

และ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก เป็นแข้ง เดนมาร์ก คนแรกที่ยิงประตูในรอบน็อกเอาท์ในรอบ 29 ปีหรือครั้งสุดท้ายก็นู่นเลยครับ คิมวิลฟอร์ต ยิงนัดชนะ เยอรมัน 2-0 จนได้แชมป์สั่นสะเทือนโลกลูกหนัง

ผมว่า เวลส์ เองก็อาจรู้สึก “มีลุ้น” ที่ได้คู่แข่งเป็น เดนมาร์ก เพราะมองว่าเป็นคู่แข่งในระดับเดียวกันแต่พอเอาเข้าจริงกลับโดนเละเทะ 4-0 จนนักเตะหัวร้อนมีออกอาการท้ายเกมและ แฮร์รี่ วิลสัน ปีก ลิเวอร์พูล ระงับอารมณ์ไม่อยู่ไปหวดจังหวะที่ขาดไปแล้วก่อนโดนใบแดงได้ซีนปิดท้ายกันไป

เอาจริงๆฝั่ง “มังกรแดง” หัวเสียที่ แดเนี่ยล ซีเบิร์ต ผู้ตัดสินชาว เยอรมัน เป่าเอื้อให้ “โคนม” ในหลายๆจังหวะโดยเฉพาะลูก 2-0 ที่ประท้วงว่าควรฟาว์ลก่อน

ตอนนี้ก็เริ่มมีการโยงเส้นทางอันขรุขระของ เดนมาร์ก ในทัวร์นาเมนท์นี้ไปเทียบกับรุ่นพ่อที่เป็นมวยแทน ยูโกสลาเวีย ก่อนเริ่มแข่งแค่ 10 วันจนได้แชมป์เมื่อปี 1992

ในขณะที่คู่ดึกที่คาดกันว่า อิตาลี ซึ่งเหนือกว่าในทุกๆแง่มุมน่าจะเข้าวิน ออสเตรีย ได้ไม่ยากกลายเป็นต้องเตะกันน้ำบานลากไปถึงต่อเวลา 120 นาที

ทั้งๆที่ครึ่งแรกสัญญาณบอกชัดเจนว่า อิตาลี มีประตูแน่แค่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเองกับสไตล์บุกและวิ่งเพรสเอาบอลกลับมาครองอย่างเอาเป็นเอาตาย

แต่แล้วโอกาสจังๆของ “อัสซูรี่” มีไม่เยอะ ที่ใกล้เคียงที่สุดก็ลูกยิงนอกเขตของ อิมโมบิเล่ ที่ชนเกือบๆสามเหลี่ยม

ถ้าเป็นคะแนน อิตาลี ชนะในครึ่งแรกแต่ ออสเตรีย ไม่รู้ปลุกใจช่วงพักครึ่งกันมาอีกท่าไหนถึงเล่นกันดีโคตรๆ เข้าบอลดุและไวจนกระทั่งปั่นป่วนกลายเป็นกลางสู้ไม่ได้บีบให้ โรแบร์โต้ มันชินี่ ต้องถอด บาเรลล่า กับ แวร์รัตติ เพื่อแก้เกมทันที

คือครึ่งหลังสิ่งหนึ่งที่เราเห็นแปลกไปคือ ออสเตรีย ไม่กลัว อิตาลี เลยครับ เล่นแบบจะเอาชนะเลยด้วยซ้ำและผมว่าแฟนทีมรองเท้าบู้ทใจแป้วว่าอาจจะตกรอบทันทีที่ มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช โหม่งขึ้นนำช็อกทั้งสนาม ก่อน VAR ริบล้ำหน้าปลายขานิดเดียว

จุดเปลี่ยนในชัยชนะช่วงต่อเวลาพิเศษของ อิตาลี คือ “โรแบร์โต้ มันชินี่” ครับ เพราะแกตัดสินใจถอดทั้ง อิมโมบิเล่ และ เบราร์ดี้ ที่หาโอกาสส่องไม่มากพอจน ออสเตรีย เริ่มได้ใจ

2 ประตูจาก 2 ตัวสำรอง เฟเดริโก้ เคียซ่า (1-0 น.95) และ มัตเตโอ เปสซิน่า (2-0 น.105) ที่ยิงเด็ดขาดแบบไม่ต้องคิดเยอะ

ผมชอบลูกแรกเป็นการส่วนตัว เพราะทำให้ผมนึกถึงสมัยอยู่ป. 5 ที่เพื่อนผมชื่อ “บิลลี่” ซึ่งเล่นบอลพลาสติกสนามปูนด้วยกันชอบใช้ท่านี้มาก

คือเมื่อบอลลอยอยู่ระดับที่ใช้ขาเล่นได้และรอให้คู่แข่งเข้าพรวด “บิลลี่” จะใช้หลังเท้าฟาดบอลให้กระเด้งพื้นซึ่ง 90% คู่แข่งเสียจังหวะหาบอลไม่เจอและเราทำอะไรกับบอลได้ต่อทันที

ซึ่ง เคียซ่า เด็ดขาดยิงมุมแคบคมกริบผมนี่ถึงกับร้อง “ไอ้เฮีย” ซึ่งปกติเป็นคำที่พวกเราไว้ใช้ด่าควายตัวนึงแถวๆนี้ ไม่บอกชื่อเอาเป็นว่ารู้กันนะจ๊ะ

ทั้งหมดทั้งมวลเราต้องปรบมือให้กับ ออสเตรีย ที่ทำให้ฟุตบอลคู่นี้ตื่นเต้นบีบหัวใจแฟนทั้ง 2 ทีมจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย เพราะขนาดเกมขาด 2-0 และน่าจะเดินหมดอาลัยตายยากแต่นี่ยังวิ่งหน้าตั้งจนมาได้ประตูตีไข่แตกก่อนหมดเวลา 6 นาที ก่อนมาชวนทะเลาะต่อในช่วงท้าย ยอมใจจริงๆครับ

เป็นการเสียประตูแรกใน ยูโร หนนี้ของ อิตาลี ซึ่งผมมองว่าดีด้วยซ้ำ จะได้ไม่ต้องมาเสียสมาธิกับสถิติที่ว่าตรงนี้เดี๋ยวจะกลายเป็นความกดดัน (แม้ใน 90 นาทียังไม่เสียให้ใครก็ตาม)

และข้อดีของเกมนี้อีกอย่างคือทำให้ อิตาลี ผ่านบททดสอบหินๆในเกมตึงๆเจียนอยู่เจียนไปเป็นครั้งแรกในทัวร์นาเมนท์นี้หลังผ่านรอบแรกมาแบบผลงาน “ลูกคุณหนู” ที่สวยงามจนมองไม่เห็นจุดอ่อนใดๆ

ครับ รอบ 8 ทีมเตรียมขัดคีย์บอร์ดรอได้เลยครับเพราะบิ๊กแมทช์มาแน่ๆแล้วไม่ว่าจะเป็น เบลเยียม หรือ โปรตุเกส เจอ อิตาลี ล้วนแล้วแต่หยุดโลกทั้งนั้น...
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Sun Jun 27, 2021 05:24, ทั้งหมด 3 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 1683
ที่อยู่: อาสมขี้ส้นเท้า
โพสเมื่อ: Sun Jun 27, 2021 05:27
ถูกแบนแล้ว
[RE: “หมูสู้มีด” ทำ อิตาลี น้ำบาน 120 นาที]
เกือบไปออสเตรเลียเล่นดี...สู้ต่อไปมังกรแดงแห่งโรปออสเตรียเลีย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 7122
ที่อยู่: ชนบทห่างใกลความเจริญ ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง ใช้เเสงเทียนให้เเสงสว่าง หลังบ้านติดภูเขา เป็นบ้านไม้ยกสูง ม
โพสเมื่อ: Sun Jun 27, 2021 07:26
[RE: “หมูสู้มีด” ทำ อิตาลี น้ำบาน 120 นาที]
เสียประตู ทำให้ลดความกดดันเรื่องคลีนชีตไปได้เยอะ
ที่สำคัญคือต้องชนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2006
ตอบ: 1678
ที่อยู่: San Siro, Milano
โพสเมื่อ: Sun Jun 27, 2021 08:24
“หมูสู้มีด” ทำ อิตาลี น้ำบาน 120 นาที
ถูกครับ อิตาลีจะได้เล่นบอลไม่ห่วงสถิติ อาจจะรู้สึกฟรีขึ้นในความรู้สึก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ผุสาวตายเบิดบ้านบ่เสียดายส่ำเหล้าเหี่ย ถถถ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 525
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 27, 2021 08:59
[RE: “หมูสู้มีด” ทำ อิตาลี น้ำบาน 120 นาที]
ชอบพาดหัว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2727
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 27, 2021 11:45
“หมูสู้มีด” ทำ อิตาลี น้ำบาน 120 นาที
เบน เขียนแบบนี้ล่อเอาแพล๊บชัดๆ เสียดายแพล๊บหมด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 12118
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Sun Jun 27, 2021 12:24
[RE]“หมูสู้มีด” ทำ อิตาลี น้ำบาน 120 นาที
จริงเลยครับ ความรู้สึกตอนอาเนาโตวิชโหม่งเข้าคือผมจะร้องไห้แล้วอ่ะ เกมตอนนั้นคือ โมเมนตัมไปทางออสเตรียสุดๆ จากฝันหวานเข้ารอบลึก ๆ กำลังจะสลายไปในพริบตาเลย ขอบคุณ var ที่ช่วยชีวิต

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel