ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> Premier League = Game of Thrones
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2006
ตอบ: 106
ที่อยู่: Italy
โพสเมื่อ: Fri Jan 17, 2014 15:37
Premier League = Game of Thrones
สวัสดีครับ หลายๆท่านคงเคยรับชมภาพยนต์ซีรี่ย์เรื่อง Game of Thrones ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี และซีซั่นที่ 4 กำลังจะฉายในวันที่ 6 เมษายน ปีนี้ครับ

ในบทความนี้ ผมอยากจะนำทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มาเปรียบเทียบกับตระกูลต่างๆในเรื่องครับ ท่านที่เคยรับชมคงทราบดีอยู่แล้วว่า มีตระกูลดังๆอะไรบ้างในเรื่อง ทั้งสถานการณ์ปัจจุบันในเรื่อง (จนจบซีซั่นที่ 3) และลักษณะนิสัยของแต่ละตระกูลก็มีความแตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกันกับทีมในพรีเมียร์ลีกครับ

House Stark = Manchester United

ตระกูลมหาอำนาจแห่งอาณาจักร Westeros แต่ ณ ตอนนี้สถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดีนัก คงจะสามารถนำมาเปรียบเทียบกับทีมปิศาจแดงของ กุนซือ เดวิด มอยส์ ที่ถูกปัญหารุมเร้า ไม่ว่าจะเป็นความกดดันจากแฟนบอล หรือสภาพของทีม เฉกเช่นเดียวกับตระกูล Stark ในเรื่องที่คนภายในตระกูลถูกสังหารเป็นว่าเล่น จนมาถึงขณะนี้ อนาคตของทั้งตระกูล Stark และ Man Utd ยังอึมครึมอยู่มากครับ



House Lannister = Chelsea

แค่สัญลักษณ์ก็เหมือนกันแล้วครับ สิงโตสองตัวนี้ต่างกันอย่างเดียวคือสี สิ่งที่ผมเห็นว่ามีความคล้ายคลึงกัน คือสภาพการเงินครับ ตระกูล Lannister ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในตระกูลที่รวยที่สุดในแผ่นดิน เช่นเดียวกับทีมสิงห์โตพันล้านครับ สไตล์การเล่นของ Chelsea นั้นเรียกได้ว่าเน้นผลการเล่นเป็นหลัก โดยเท่าที่สังเกตจะชนะไม่เกิน 1 ถึง 2 ลูกจะมีบางนัดเท่านั้นที่ยิงแบบถล่มทลาย ก็คงจะเปรียบได้กับกลยุทธ์การสงครามของตระกูล Lannister ครับ ที่ทำทุกวิธีที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ยกตัวอย่างเช่น The Red Wedding ในซีซั่นที่ 3 Episode ที่ 9 ครับ



House Greyjoy = Manchester City

ตระกูล Greyjoy มีคำพูดประจำตระกูลว่า "We do not sow" หรือแปลได้ความว่า "เราจะไม่หว่านอะไรเองทั้งสิ้น" คงจะเปรียบได้กับการที่ทีมเรือใบสีฟ้าไปกว้านซื้อนักเตะชื่อดังของทีมอื่นๆมา (โดยเฉพาะ Arsenal) เช่นเดียวกับการที่ตระกูล Greyjoy ได้ไปชิงสิ่งของของผู้อื่นมาเป็นของตน **แต่ที่ต่างกันคือ Man City จ่ายเงิน ในขณะที่ตระกูล Greyjoy ไม่ได้จ่ายน่ะสิครับ** (แฟนเรือใบสีฟ้าอย่าได้โกรธเคืองผมเลยนะครับ เป็นแค่การเปรียบเทียบสนุกๆเฉยๆ) และอย่าเพิ่งมองข้ามความสำคัญของตระกูลนี้ไปเชียวนะครับ ในซีซั่นที่ 4 และ 5 ตระกูลนี้จะก้าวขึ้นมามีบทบาทในการแย่งชิงบัลลังค์เหล็กในเรื่องอย่างแน่นอนครับ (ผมอ่านหนังสือแล้ว)



House Targaryen = Liverpool

ความรุ่งเรืองในอดีตของทั้งสอง และความกระหายที่อยากจะกับมาชิงบัลลังค์ ทำให้ผมมองว่ามีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก บวกกับการที่ตระกูล Targaryen ได้กลับมามี Super Weapon อีกครั้งนั่นคือมังกรสามตัว ก็เหมือนกับการที่ในตอนนี้ Liverpool มีกองหน้าระดับเทพอย่าง Luiz Suarez ครับ



House Tyrell = Arsenal

ตระกูล Tyrell มีถิ่นฐานจากดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในอาณาจักร และพวกเขาก็ได้ปลูกข้าว และทำนา เพื่อเลี้ยงชีพของตนเอง เช่นเดียวกับ Arsenal ที่มีระบบการพัฒนาฝีเท้าของนักเตะที่อยู่ในระดับแนวหน้าของโลก และเมื่อนักเตะพวกนั้นเริ่มมีชื่อเสียง ก็จะถูกกว้านซื้อไปหมด... และ ณ สถานการณ์ปัจจุบันทีมปืนใหญ่ก็มีความคล้ายคลึงกับตระกูล Tyrell คือมีอำนาจมากๆในอาณาจักร



House Baratheon = Everton

อันนี้เปรียบเทียบได้ยากนิดนึงครับ โดยผมจะขอเน้นไปที่ Stannis Baratheon ที่มีความกระหายที่จะครอบครองอาณาจักรอย่างมาก แต่ในขณะนี้ขาดทั้งพละกำลังทางด้านการทหาร และการเงินครับ คงจะเปรียบได้กับทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน คือเป็นทีมที่เก่ง แต่ขาดกำลังทรัพย์ที่จะใช้พัฒนาทีมครับ



House Martell = Tottenham Hotspurs (มีสปอยล์เรื่องอยู่ในเนื้อความ)

ตระกูล Martell ตระกูลที่เป็นคู่อริกับตระกูล Tyrell (Arsenal) และยังมีปัญหาที่ยังเคลียร์ไม่จบกับตระกูล Lannister (Chelsea) เป็นตระกูลที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทในซีซั่นที่ 4 และซีซั่นต่อๆไปครับ (สปอยล์) ผมคิดว่าตระกูลนี้มีความคล้ายคลึงกับทีมไก่เดือยทอง เพราะว่าความเกลียดชังที่มีให้กับอีก 2 ตระกูลเนี่ยแหละครับ



ขออภัยอีกครั้ง หากผมพิมพ์อะไรล่วงเกินทีมรักของทุกๆท่านไปนะครับ ผมเปรียบเทียบเพื่อให้อ่านสนุกๆเฉยๆนะคร้าบบบบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ฝากเพ็จด้วยครับ

https://www.facebook.com/forumofsports

Where ideas are debated!

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> Premier League = Game of Thrones
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel