ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2009
ตอบ: 179
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2013 12:48
Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"


Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรก LFC Part II"

เกมจบลงด้วยความเจ็บปวดให้กับทีมเชลซี ที่มี มูริญโญ่ เป็นผู้จัดการมทีมเป็นการพ่ายแพ้ 2 นัดใน 4 วัน จากอันดับที่ 1 ก่อนวัน "บ๊อกซิ่งเดย์" ลิเวอร์พูลต้องออกไปเยือนทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีสถิติในบ้าน 100% ลิเวอร์พูล สร้างเซอร์ไพร์ด้วยการยิงประตูขึ้นนำ จาก คูติญโญ่ แต่แล้วก็โดนทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โหมกระหน่ำ เสมือนเรือใบที่ติดอาวุธอยู่รอบด้านในทะเล

จุดอ่อนที่แก้ไม่ตกของลิเวอร์พูล คือการป้องกัน "ลูกเซตพรีส" จากนอกเขตโทษ โดยเฉพาะลูกกลางอากาศ ที่มักพลาดท่าให้กับคู่แข่งให้เห็นกันเป็นประจำ จากการขึ้นโหม่งของ กอมปานี และ ตามด้วยลูกยิงของ เนเกรโด เล่นเอามิโญเล่ต์ เสียท่ากันเลย จบเกมด้วยสกอร์ 2-1 เป็นทีมเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งได้

เป็นเกมเยือนทิ้งท้ายที่หฤโหดสำหรับแข้งลิเวอร์พูล นอกจากออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว หลังจากนั้นต้องออกไปเยือนที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์ ทีมจากหัวตาราง ซึ่งกำลังขับเคี่ยว แม้ลิเวอร์พูล จะชิงความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อน ด้วยการยิงประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ สเคอร์เทล แต่แล้ว เชลซี ก็มาได้ 2 ประตูรวดจากการยิง อาซาร์ และ เอโต้

ช่วงท้ายครึ่งฤดูกาลแรกของลิเวอร์พูล เป็นอะไรที่ลำบาก ด้วยขุมกำลังที่ไม่มากพอ ซ้ำยังมีผู้เล่นพากันบาดเจ็บ ต้องจับตาดูกันว่าในช่วงตลาดเปิดรอบ 2 นี้ แบรนเด็น ร็อดเจอร์ส จะของบประมาณในการซื้อผู้เล่นเข้ามาหรือไม่?....คงต้องรอฟังข่าวดีกันหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น

ขอต่อจากเมื่อวานนี้ที่เขียนถึงเกมการแข่งขั้นในช่วงที่ผ่านมาของครึ่งฤดูกาลแรก



Liverpool 4 - 0 Fulham

ลิเวอร์พูล ยังมีเกมที่ยอดเยี่ยม จากการกลับมาของ ซัวเรส ในครั้งนี้ฟอร์มการยิงประตูของเขานั้น ช่างเด็ดขาดกว่าที่ผ่านมา ฟอร์มการเล่นของฟูแล่ม ที่กำลังย่ำแย่ทำให้ ลิเวอร์พูลเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ถล่มไปถึง 4-0 ในเกมนี้ ซัวเรสยิงไปถึง 2 ประตู



Everton 3 - 3 Liverpool

เอฟเวอร์ตัน ที่เปลี่ยนผู้จัดการใหม่ ที่รับ มาติเนซ เข้ามาคุมทีมแทนที่ มอยส์ ที่ย้ายไปคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมของทั้ง 2 ทีมเป็นไปอย่างเข้มข้นและพลิกผันไปมา เมื่อลิเวอร์พูล ยิงประตูขึ้นนำก่อนจาก คูติญโญ่ แต่แล้วเพียงไม่กี่นาที มิราลาส ก็ยิงประตูตีเสมอ 1-1 แล้วซัวเรส ก็มายิงประตูขึ้นนำอีกครั้ง เกมที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นในดาร์บี้แมตช์แบบนี้ใช่ว่าจะจบกันง่ายๆ

ครึ่งหลัง ลูกากู ที่ยืมมาจากเชลซี จัดการเหมาคนเดียว 2 ประตู ทำให้เอฟเวอร์ตันแซงขึ้นนำไป 3-2 เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้แต่แล้ว สเตอร์ริดจ์ ก็มาโหม่งตีเสมอที่เหลือเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นก่อนจะหมดเวลา จบเกมด้วยผลเสมอกันไป 3-3 เมอร์ซีไซด์ดาร์บี้แมตช์จบลงด้วยเกมที่มีแต่ดราม่า



Hull City 3 - 1 Liverpool

ความพ่ายแพ้ที่มาพร้อมกับฟอร์มอันย่ำแย่ อยู่ดีดีฟอร์มก็สะดุดขึ้นมา โดยเฉพาะเกมที่ต้องออกไปเยือนเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 3 หลัีงจากที่แพ้ให้กับ เซาท์แธมป์ตัน ตามด้วย อาร์เซน่อล และพลาดท่าให้กับ ฮัลล์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-1 ไร้คู่หู SAS ที่อาการบาดเจ็บพราก สเตอร์ริดจ์ ลงสนามในเกมนี้



Liverpool 5 - 1 Norwich City

นกขมิ้น อาหารโปรดอันโอชะ ของ ซัวเรส เมื่อลิเวอร์พูลเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้ ที่ ซัวเรส โปรดปรานในการทำประตูยิ่งนัก และนัดนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากฤดูกาลก่อน เมื่อ ซัวเรส จัดการเหมา 4 ประตูรวดให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ

แต่ละประตูที่บรรจงเหมือนสั่งได้ ไม่ว่าจะยิงประตูในรูปแบบใดก็ดูเหมือนง่ายไปซะหมดสำหรับเขาไม่เฉพาะลูกยิงเท่านั้น ปิดท้ายด้วยการจ่ายให้ สเตอร์ลิ่ง ยิงเข้าไปปิดท้าย ทำให้ลิเวอร์พูลเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-1 สำหรับซัวเรส นอริช ซิตี้ เปรียบเสมือนอาหารโปรดของเขาเลยทีเดียว



Liverpool 4 - 1 West Ham United

แม้จะไม่มี สเตอร์ิริดจ์ แต่ช่วงนี้ก็ไม่ได้ทำให้ฟอร์มของ ลิเวอร์พูล และ การยิงประตูของ ซัวเรส ลดประสิทธิืภาพลง โดยเฉพาะเกมในบ้าน ลิเวอร์พูลเปิดเกมรุกอย่างหนักจนมาได้ประตูจากการทำสกัดเข้าประตูตัวเองของ เดเมล และตามการยิงของ ซาโก้

ลิเวอร์พูลต้องมาเสียประตูจากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ สเคอร์เทล ทีมเยือนไล่มาเป็น 2-1 ทำให้ ลิเวอร์พูลมีเกมที่กดดัน แต่แล้วสิ่งเหล่านั้นก็หายไปเมื่อมาได้เจ้าเก่าอย่าง ซัวเรส โหม่งประตูขึ้นนำ ตามด้วยยิงแฉลบเข้าไปโดนกองหลังเข้าไป จบลงด้วยสกอร์ 4-1
อาจจะเป็นเกมที่มีสกอร์ห่้าง แต่ก็ต้องลุ้นกันอย่างหนักในค่ำคืนนั้น



Tottenham Hotspur 0 - 5 Liverpool

เกมที่ต้องตกเป็นรอง โดยเฉพาะเกมเยือนที่ต้องออกไปเจอกับ สเปอร์ส ทีมของ โบอาส ที่ทุ่มเงินไปกว่า 100 ล้านปอนด์ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่จะพลาดไม่ได้ของ โบอาส เพื่อรักษาเก้าอี้กำลังระอุอยู่ในตอนนี้

เป็นเกมที่เล่นได้อย่างเหลือเชื่อและสามารถคุมเกมเอาไว้ได้เพียงฝ่ายเดียว แม้กระทั่ง ฟลานาเก้น ยังเติมขึ้นมายิงประตู เคนนี่ ดัลกลิช ที่ชมอยู่ข้างสนามก็อดปลื้มที่จะปรบมือให้กับเขาไว้ไม่อยู่ จบเกมด้วยสกอร์ลิเวอร์พูลจัดการยำใหญ่ 5-0 และจบลงนัีดนี้ทำให้ โบอาส ถูกไล่ออกจากการเป็นผู้จัดการให้กับ สเปอร์ส ในเวลาต่อมา



Liverpool 3 - 1 Cardiff City

ในบ้านมักมีเกมที่ยอดเยี่ยมเสมอ ความยอดเยี่ยมของ ซัวเรส ยังยิงประตู ได้อย่างต่อเนื่องให้กับ ลิเวอร์พูล ที่ต้องเจอกับทีมน้องใหม่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่ได้เลื่อนชั้น ขึ้นมา ทีมลิเวอร์พูลหารู้ไม่ว่า นี่คือชัยชนะที่ส่งท้ายปี เพราะบ๊อกซิ่งเดย์ ที่จะต้องเจอกับทีมที่มีศักยภาพเกมในบ้านที่ดีที่สุดในตอนนี้อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เกมที่ต้องออกไปเยือน เชลซี ส่งท้ายปี
แต่หลังจากจบแมตช์นี้ทำให้ลิเวอร์พูล ขึ้นไปรั้งอันดับ 1



Manchester City 2 - 1 Liverpool

ลิเวอร์พูลสร้างความแปลกใจให้กับแฟนบอลทีมเจ้าบ้าน เมื่อได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากคูติญโญ่ เล่นเอาแฟนบอลทีมเจ้าบ้านเงียบกริบ แต่แล้วความเงียบก็หายไป เมื่อกอมปานี จัดการโขกประตูตีเสมอให้กับฝั่งเจ้าบ้าน ตามด้วย เนเกรโด้ ที่ยิงประตู ทำให้ มิโญเล่ต์ นั้นเสียท่า จบเกมด้วยสกอร์ 2-1

เกมนี้ทำให้ ร็อดเจอร์ส หัวเสีย เอามากๆสำหรับคำตัดสินของ กรรมการ ที่ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าของ สเตอร์ลิ่ง หลุดเดียวเข้าไป และอีกหลายๆจังหวะ...คงต้องรอดูกันว่า "เอฟเอ" จะตัดสิน ร็อดเจอร์ส อย่างไรด้วยข้อกล่าวหาที่ไปกล่าววาจาไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสิน



Chelsea 2 - 1 Liverpool

"เดจาวู" เหตุการณ์เดิมที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ด้วยสกอร์เดียวกัน 2-1 การได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 และจบลงด้วยสกอร์ 2-1 ในค่ำคืนนี้ ความพ่ายแพ้่เท่านั้นยังไม่พอยังส่งผลต่อผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็น ซาโก้ อัีลเลน เฮนเดอร์สัน และ ซัวเรส ที่ต้องรอเชคอาการดูอีกครั้ง

เพราะก่อนหน้านั้นก็มีตัวหลักหลายคนที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น สเตอร์ริดจ์ เจอร์ราร์ด เอ็นริเก้ กำลังสำคัญที่ลิเวอร์พูลต้องการความเปลี่ยนแปลงในแต่ล่ะเกม ความพ่ายแพ้นัดนี้ส่งผลให้ลิเวอร์พูลร่วงลงมาเป็นอันดับ ที่ 5 ภายใน 4 วัน

เป็นครึ่งฤดูกาลแรกของลิเวอร์พูล ถ้าเปรียบดั่งละครก็คงจะอินเลิฟในช่วงแรก และ กลางตอน.....แต่พอท้ายสุดก็ต้องจบลงด้วยความเศร้าของแฟนละคร ที่เห็นอะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไป มันเป็นความยอดเยี่ยมทั้งผู้เล่น ผู้จัดการทีม และ แฟนบอล ผมเชื่อได้ว่าภาพหลังจากจบเกมเมื่อคืนนี้กับเชลซี "ความกระหาย" ในการเชียร์ฟุตบอลของกองเชียร์ ที่นั่งติดหน้าจออย่างๆเรา

มันทำให้รู้สึกหงุดหงิด และ ผิดหวัง เหมือนที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นั่นเพราะลิเวอร์พูลก้าวเท้่าเข้ามาในเส้นทางที่อันตรายและสามารถฝ่าฟันออกมาได้ แน่นอนว่าที่มีเท่านี้มันยังไม่พอในการที่จะต้องเผชิญอะไรอีกมากมายในครึ่งฤดูกาลหลัง

อาจจะไม่ใช่ทีมที่มีขุมกำลังที่ใหญ่มากนัก ผมชอบนะที่เห็นทีมที่ผู้จัดการทีมกล้าส่งดาวรุ่งลงสู่สนาม ไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคล กล้าดูผลงานมากกว่าความชอบวส่วนตัวหรือแม้แต่ ราคาค่าตัวที่ซื้่อเข้ามา ฟลานาเก้น และ สเตอร์ลิ่ง ที่เล่นได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะเกมที่เจอกับ เชลซี เป็นผู้เล่นหนึ่งคนที่สร้างความกังวลให้กับ "แนวรับ" กล้าเลี้ยงบอลและพาบอลขึ้นไป

หากจะเป็นที่ตัวเขาขาดคงไม่ใช่ในเรื่องของทักษะแต่เป็นการตัดสินใจและประสบการณ์ด้วยอายุเพียงน้อยนิดของเขา

"ผู้เล่นบาดเจ็บ" กำลังส่งผลโดยตรงกับเกมการเล่นที่ยาวเยียดที่ช่วงเวลาหยุดพักสั้นนิดเดียว.....อาจจะเป็นโจทย์ที่ ร็อดเจอร์ส ต้องมีการขยับตัวในการเปิดตลาดนักเตะรอบสอง ว่าจะซื้อผู้เล่นแบบไหนเข้ามา...

ร็อดเจอร์ส ในครึ่งฤดูกาลแรก ผมถือว่าสอบผ่านด้วยขุมกำลังผู้เล่น อาจจะไม่มีใครถึงขั้นคิดว่า ลิเวอร์พูล จะขึ้นไปรั้งอันดับ 1 แม้จะไม่ได้เป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน แต่ก็ทำให้แฟนบอลที่ติดตามนั้นเริ่มมีความหวัง ที่ทีมนั้นจะมีโอกาสจบฤดูกาลลงด้วย "Top 4"

อีก 19 นัดที่เหลือ ยังมีเวลาให้แก้ตัวกันอีกยาว หวังว่าคงยังไม่มีใครถอดใจไปกับฤดูกาลนี้ตามหลังที่ 1 แค่ 6 แต้ม.......แต่ที่น่าสนใจก็คือ "เหล่าสาวกอสูร" กำลังกลับมา นี่ล่ะมั้งคงทำให้แฟนบอลเดอะค็อป ทั้งหลายเป็นกังวลอยู่ในขณะนี้.....

"สวัสดีปีใหม่ ล่วงหน้าครับ เดินทางโดยปลอดภัย โรคใดอย่าย่างมา ใช้สติแก้ปัญหา คิดนำพาเรื่องดีดี มีสติใช้สมอง อย่าทดลองกับความผิด สิ่งไม่ดีที่ตามติด ขอให้เดินออกจากชีวิตโดยทันที....โชคดีกันถ้วนหน้าครับ"









โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: III
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 11965
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2013 13:01
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"]
ขอบคุณครับท่านฟานี่

ผมเป้นแฟนคลับบทความของท่านนะ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4056
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2013 13:14
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"]
เมื่อคืน ลิเวอร์พูล แพ้หรอเนี่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2008
ตอบ: 1118
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2013 13:14
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"]
มีหลายนัด ที่น่าเสียดายจะเก็บ 3 แต้มได้ก็ดันทำหลุดมือ นำก่อน เจอนิว เจอเอฟ เจอสวอนซี เกมหงส์ยังไม่นิ่งพอหากนำคู่แข่งไม่ขาด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1896
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2013 13:17
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"]
กลับมาแล้วหรอครับ ท่าน ฟานี่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 13709
ที่อยู่: Anfield Road of Merseyside
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2013 17:30
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"]
ขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
At the end of a storm There's a golden sky
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 838
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Dec 30, 2013 22:49
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"]
คุณจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม..?? แต่สำหรับแฟนหงส์อย่างผมแล้วปีนี้ต้องมีรางวัลอะไรติดไม้ติดมือมาบ้างแหละ..!!!
แก้ไขล่าสุดโดย BATLE2000 เมื่อ Mon Dec 30, 2013 22:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jun 2010
ตอบ: 1446
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 31, 2013 16:49
[RE: Kop คิด Kop ทอล์ค "ครึ่งฤดูกาลแรกของ LFC Part II"]
ขอบคุณเจ๋า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel