ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5448
ที่อยู่: ง่ายกินง่าย
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 19:10
[Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด
ผ่านมาได้เดือนครึ่งสำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2013-2014 หลายทีมออกสตาร์ทได้ตามเป้าหมาย แต่ก็มีบางทีมผลงานกลับเซอร์ไพรส์ชนิดที่โลกยังตะลึง ซึ่งก็ยังไม่อาจด่วนตัดสินเพียงเพราะผลงานเฉพาะหน้าเพียงไม่กี่นัด คงต้องให้เวลากันอีกสักพักกว่าบรรยากาศแบบเก่าๆบนที่สูงที่หลายคนคุ้นเคยจะกลับมาในโอกาสต่อไป สำหรับบางทีมที่ยังออกตัวได้ไม่ดีนักก็คงต้องกลับไปคิดทบทวนข้อผิดพลาดของตนเอง ก่อนที่ทุกอย่างจะยิ่งถลำลึกและสายเกินไป

วันนี้ 1 ตุลาคม Soccerศาสตร์ ความรู้คู่ฟุตบอล จะมานำเสนอรายนามผู้เล่นพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2013-2014 ทั้ง 20 สโมสร ที่อาวุโสที่สุดในทีม และบางคนยังเป็นตัวหลักอยู่เสมอ และอีกกลุ่มคือค้าแข้งอยู่กับทีมนานที่สุด ซึ่งแสดงถึงความจงรักภักดีที่มีต่อทีมมาอย่างยาวนาน มาติดตามอ่านกันเลยครับ

อาร์เซนอล
อาวุโสที่สุด โทมัส โรซิคกี้ (32 ปี - สาธารณรัฐเชค)
มิดฟิลด์มากประสบการณ์ที่ยังช่วยประคองรุ่นน้องในทีมอยู่เสมอ ทั้งเกมในประเทศและนอกประเทศ และยังคงต้องไล่ล่าแชมป์มาประดับเกียรติยศตัวเองในนาม อาร์เซนอล ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูงในขณะนี้ นับตั้งแต่ได้แชมป์ลีกกับโปรรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2001
อยู่นานที่สุด โยฮัน ฌูรู (สวิสเซอร์แลนด์)
กองหลังเด็กปั้นที่บางคนลืมไปชื่อไปแล้ว ทั้งที่เขาลงเล่นชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2003 โดยสองเกมล่าสุดคือลีกคัพรอบสามกับโคเวนทรี และรอบสี่กับเรดดิ้ง ซึ่งเขาเป็นกัปตันทีมทั้งสองนัด ปัจจุบันออกไปเล่นแบบยืมตัวกับฮัมบูร์ก ในบุนเดสลีก้า



แอสตัน วิลล่า
อาวุโสที่สุด เชย์ กิฟเว่น (37 ปี - ไอร์แลนด์)
ตำนานนายทวารระดับแนวหน้าของพรีเมียร์ลีก โชว์ฟอร์มเก่งกับนิวคาสเซิ่ล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็นมือหนึ่งมานานพอสมควร จนสังขารค่อยๆโรยราตามกาลเวลา ปัจจุบันกลายเป็นมือสามรองจากเจด สเตียร์ ที่ย้ายเข้ามาจากนอริชเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
อยู่นานที่สุด กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ (อังกฤษ)
อดีตศูนย์หน้าทีมชาติยุคฟาบิโอ คาเปลโล่ ลงเล่นตั้งแต่ปี 2005 โดยมีวัตฟอร์ต กับเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ เป็นสถานที่ฝึกงานในปีแรก จากนั้นก็กลายเป็นกำลังสำคัญในแดนหน้าของสิงห์ผยองมาโดยตลอด ไม่ว่าพาร์ตเนอร์จะเป็นใครก็ตาม



คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้
อาวุโสที่สุด เคร็ก เบลลามี่ (34 ปี - เวลส์)
ประสบความสำเร็จด้านฝีเท้ากับทีมในอังกฤษมานักต่อนัก ก่อนจะใช้ประสบการณ์ที่มีล้นเหลือมากกว่า 15 ปี กลับไปช่วยทีมบ้านเกิด จนเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และแน่นอนว่า ภารกิจรักษาสถานะของทีมในลีกสูงสุดสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด
อยู่นานที่สุด เควิน แมคนอตัน (สกอตแลนด์)
กองหลังซึ่งเป็นนักเตะเพียงไม่กี่คนที่ผ่านมาครบทุกรสชาติ ทั้งลุ้นหนีตกชั้น, รองแชมป์เอฟเอคัพและลีกคัพอย่างละครั้ง, ความผิดหวังที่แพ้ในรอบเพลย์ออฟ จนถึงวันสำคัญในประวัติศาสตร์ของสโมสร ปัจจุบันไปเล่นแบบยืมตัวกับโบลตันในแชมเปียนชิพเป็นเวลาหนึ่งเดือน โดยลงสนามให้คาร์ดิฟฟ์ไปแล้วในเกมลีกคัพทั้งสองนัด



เชลซี
อาวุโสที่สุด มาร์ก ชวาร์สเซอร์ (40 ปี - ออสเตรเลีย)
นายทวารมากประสบการณ์อีกหนึ่งคนในพรีเมียร์ลีก ได้รับโอกาสจากสิงโตน้ำเงินครามเซ็นสัญญาเพื่อมาเป็นมือสำรองของปีเตอร์ เช็ก โดยประเดิมเกมแรกในลีกคัพกับสวินดอน ทาวน์ เมื่อไม่นานมานี้ และหากไม่มีปัญหาอะไร เขาน่าจะเป็นหนึ่งในสามผู้รักษาประตูทีมชาติในฟุตบอลโลกที่บราซิลอย่างแน่นอน
อยู่นานที่สุด จอห์น เทอร์รี่ (อังกฤษ) กองหลังกัปตันทีมและอดีตทีมชาติอังกฤษ เป็นเสาหลักในแนวรับของเชลซีมาตลอดสิบกว่าปี และประสบความสำเร็จอย่างมากกับสโมสรมากมายทั้งในประเทศและยุโรป ภายใต้การลงทุนอันมหาศาลของโรมัน อบราโมวิช กับยอดกุนซืออย่างโจเซ่ มูริญโญ่ และอีกมากมาย


คริสตัล พาเลซ
อาวุโสที่สุด เควิน ฟิลิปส์ (40 ปี - อังกฤษ)
พวกเขามีวันนี้เพราะพี่ให้จริงๆนะ ศูนย์หน้าที่เคยก้าวถึงรางวัลยูโรเปี้ยน โกลเดน บูท เมื่อปี 2000 สมัยอยู่ทีมโนเนมของยุโรปอย่างซันเดอร์แลนด์ และเป็นนักเตะอังกฤษคนเดียวจนถึงทุกวันนี้ ประสบการณ์ของเขาจะสามารถช่วยทีมประคองและอยู่รอดได้มากน้อยแค่ไหน คงเป็นหนึ่งในคำถามที่จะตีคู่มากับผลงานทีมอย่างแน่นอน
อยู่นานที่สุด จูเลียน สเปโรนี่ (อาร์เจนติน่า)
นายทวารชาวอาร์เจนไตน์ที่อยู่รับใช้ทีมมาตั้งแต่ 2004 และยึดตำแหน่งมือหนึ่งนับตั้งแต่ปี 2007 จนได้รับความไว้วางใจจากเอียน ฮอลโลเวย์ ให้เป็นตัวหลักในพรีเมียร์ลีกครั้งที่สองในโปรไฟล์อาชีพของเขาด้วยซะเลย


ยังมีต่อด้านล่างนะครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 17636
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 19:11
[RE: [Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด]
จอน เทอรรี่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Nov 2008
ตอบ: 1432
ที่อยู่: นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 19:13
[RE: [Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด]
เดาหงส์ได้เลยว่าเป็นใคร

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5448
ที่อยู่: ง่ายกินง่าย
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 19:13
[RE: [Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด]
เอฟเวอร์ตัน
อาวุโสที่สุด ซิลแวง ดิสแตง (35 ปี ฝรั่งเศส)
กองหลังมากประสบการณ์ที่มีดีกรีแชมป์เอฟเอคัพกับปอร์ทสมัธมาแล้ว เขายังเป็นแกนหลักในแนวรับของทีมขาใหญ่ลีกสูงสุดแห่งเมืองลิเวอร์พูล คู่กับฟิล จากีลก้า มาตั้งแต่สมัยเดวิด มอยส์ จนมาถึงโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ที่ทำให้ทีมยังไม่แพ้ใคร (6 นัด) เพียงหนึ่งเดียวของพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้
อยู่นานที่สุด โทนี่ ฮิบเบิร์ต (อังกฤษ)
แบ็คขวาสายเลือดผู้ดีที่เล่นมาถึง 12 ปี โดยไม่เคยไปฝึกงานนอกสถานที่เลยแม้แต่ครั้งเดียว บทบาทของเขาเริ่มลดลงนับตั้งแต่ปี 2012 จากการเข้ามาทดแทนของเซมุส โคลแมน รุ่นน้องตัวทีมชาติไอร์แลนด์ และตลอด 12 ปี เขายังไม่เคยทำประตูให้ต้นสังกัดเลยแม้แต่ลูกเดียว (มีเพียงเคยยิงประตูตัวเองมาแล้ว) และทางสโมสรได้จัดเกมเทสติโมเนียนให้เขาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา



ฟูแล่ม
อาวุโสที่สุด จอร์จอส คารากูนิส (36 ปี - กรีซ)
มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงที่เคยค้าแข้งกับทีมชั้นนำระดับยุโรปอย่างอินเตอร์ มิลานกับเบนฟิก้า ถึงแม้อายุจะมากแล้ว แต่ก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลที่ผ่านมา และยังทำหน้าที่กัปตันทีมชาติกรีซ ที่ยังมีลุ้นแย่งชิงสิทธิ์เล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับบอสเนียฯอย่างเมามัน
อยู่นานที่สุด แมทธิว บริกส์ (อังกฤษ)
เด็กปั้นของทีมที่ลงสนามทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2007 ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น ซึ่งกลายเป็นสถิติของพรีเมียร์ลีกจนถึงปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม ชีวิตส่วนใหญ่หลังอายุ 18 เขาถูกส่งไปฝึกงานในลีกต่ำกว่าสี่ทีม ปัจจุบันลงสนามเป็นตัวสำรองในนัดเปิดฤดูกาลที่บุกไปชนะซันเดอร์แลนด์ 1-0 และนัดที่บุกไปแพ้นิวคาสเซิ่ล 0-1



ฮัลล์ ซิตี้
อาวุโสที่สุด สตีฟ ฮาร์เปอร์ (38 ปี อังกฤษ)
นายทวาร Mr.Newcastle เซ็นสัญญาฟรีเมื่อช่วงซัมเมอร์ หลังทีมสาลิกาดงไม่ได้มอบสัญญาฉบับใหม่ เขาได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาในเกมลีกคัพทั้งสองรอบที่ผ่านมา รวมทั้งเกมเทสติโมเนียนที่นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เขาที่รับใช้ทีมสาลิกาดงมาถึง 20 ปี เมื่อไม่นานมานี้
อยู่นานที่สุด พอล แมคเชน (ไอร์แลนด์)
กองหลังไอริช เมื่อปี 2008 เขามาเล่นให้ทีมหน้าใหม่พรีเมียร์ลีก(ในขณะนั้น) และทำผลงานได้ดีทีเดียว จนได้รับการเซ็นสัญญาถาวรในปีต่อมา แม้สองปีหลังจากนั้นเขาถูกส่งไปให้บาร์นสลี่ย์กับคริสตัล พาเลซ สองทีมในเดอะแชมเปียนชิพใช้งาน แต่เขาก็ช่วยให้ทีมกลับขึ้นไปเล่นพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ในฐานะรองแชมป์เดอะแชมเปียนชิพฤดูกาลที่ผ่านมา



ลิเวอร์พูล
อาวุโสที่สุดและอยู่นานที่สุด สตีเว่น เจอราร์ด (33 ปี - อังกฤษ) Mr.Liverpool นี่คือคำนิยามที่กระชับที่สุดสำหรับมิดฟิลด์ตัวทีมชาติที่สังขารเริ่มโรยรา ขณะที่ทีมกำลังไปได้สวยหลังการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้เป็นไปอย่างประทับใจ เขาประเดิมสนามตั้งแต่ปี 1998 ในฐานะแบ็กขวา ก่อนจะกลายเป็นกำลังสำคัญและหัวใจของเดอะค็อปอย่างแท้จริง พาทีมคว้าแชมป์มาแล้วแทบทุกรายการทั้งในประเทศและยุโรป เหลือเพียงอีกแชมป์รายการเดียวเท่านั้นที่คนจงรักภักดีอย่างเขาพึงจะมี



แมนเชสเตอร์ ซิตี้
อาวุโสที่สุด ริชาร์ด ไรท์ (35 ปี อังกฤษ)
อดีตนายทวารที่ช่วยให้อิปสวิช ทาวน์ก้าวถึงจุดสูงสุดในพรีเมียร์ลีก แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นบุคคลพเนจร ตระเวนค้าแข้งทั้งในพรีเมียร์ลีกและเดอะแชมเปียนชิพ แต่นอกจากอิปสวิช (2008-2010) ก็แทบไม่ปรากฏในสนามกับทีมอื่นเลย ปัจจุบันรับหน้าที่มือสาม และนั่งสำรองยามที่คอสตอน ปันติลิมอนลงสนาม
อยู่นานที่สุด ไมกาห์ ริชาร์ด (อังกฤษ)
เด็กปั้นที่ยังคงอยู่เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะเยาวชนของทีม ขณะที่รุ่นเดียวกับเขาแตกกระจายไปอยู่ทีมอื่นกันหมด ฤดูกาลที่แล้วเขาลงสนามทุกรายการเพียงแปดนัดเท่านั้น เพราะผู้เล่นตัวจริงอย่างพาโบล ซาบาเลต้า ทำผลงานได้คงเส้นคงวา เป็นการยากที่อดีตกองหลังทีมชาติสหราชอาณาจักรจะแทรกตัวเข้าไปใน 11 ตัวจริงได้



ยังมีต่ออีกครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5448
ที่อยู่: ง่ายกินง่าย
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 19:17
[RE: [Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด]
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อาวุโสที่สุดและอยู่นานที่สุด ไรอัน กิ๊กส์ (39 ปี เวลส์) หากเจอราร์ดคือดวงใจของลิเวอร์พูล แมนยูก็ต้องมีกิ๊กส์ ปีกพ่อมดมังกรแดงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับปีศาจแดงมาตลอด 23 ปี ปัจจุบันควบตำแหน่งโค้ชด้วย รวมทั้งแผนการทำสถิติยิงประตูเกมลีกในฤดูกาลที่ 24 ของเขา ซึ่ง ณ จุดนี้คงต้องเหนื่อยไม่น้อยไม่ใช่เพราะสังขารวัยเลขสี่ แต่เป็นช่วงที่แมนยูกำลังเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ในรอบ 27 ปี และออกสตาร์ทได้ย่ำแย่มากในรอบหลายสิบปี



นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
อาวุโสและอยู่นานที่สุด โชล่า อเมโอบี้ (31 ปี ไนจีเรีย) หลังสตีฟ ฮาร์เปอร์จากไป อดีตศูนย์หน้าอังกฤษชุดเยาวชนที่ปัจจุบันมารับใช้ไนจีเรียบ้านเกิดเมื่อไม่กี่ปีมานี้ กลายเป็นผู้อาวุโสที่สุดในทีมชุดใหญ่ และยังอยู่เป็น Local Hero สำหรับเด็กสาลิกาดงเสมอมา นับตั้งแต่ปี 2000 ไม่ว่าผลงานทีมจะเป็นอย่างไร กองหน้าเพื่อนร่วมงานจะเป็นใครบ้าง แต่เขาก็ยังคงเป็น ท่านมหาเทพ ขวัญใจสาวๆทุกชาวเอ้ย!ชาวทูนอาร์มี่มิเสื่อมคลาย ส่วนแซมมี่น้องชายของท่านก็มีแววที่จะเป็นผู้สืบทอดอเมโอบี้แห่งเซนต์เจมส์พาร์คในอนาคต



นอริช ซิตี้
อาวุโสที่สุด คาร์โล แนช (40 ปี อังกฤษ)
ผู้รักษาประตูที่ลงสนามทุกรายการครบทุกนัดเพียงครั้งเดียวในฤดูกาล 2005-2006 ซึ่งเป็นจุดสุดยอดในอาชีพกับเปรสตัน หลังจากนั้น จะหนักไปทางคู่ซ้อมและนั่งดูมือสองลงตัวจริงมากกว่า ปัจจุบันเพิ่งย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่เดอะ คานารี่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังสามปีกับสโต๊ค ซิตี้ ลงสนามในเกมลีกคัพเพียงนัดเดียวเมื่อปี 2010 นี่เอง
อยู่นานที่สุด เวสลี่ย์ ฮูลาแฮน (ไอร์แลนด์)
กองกลางตัวรุกชาวไอริชที่เผชิญกับการตกชั้นสู่ลีกวันทันทีในปีแรก เมื่อ 2008 และอยู่ร่วมทีมจนเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้ภายในสองปี ปัจจุบันการเข้ามาของนักเตะหน้าใหม่อย่างเลรอย เฟอร์ ทำให้เขาต้องพยายามต่อสู้เพื่อหาโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ



เซาธ์แทมตัน
อาวุโสที่สุด เคลวิน เดวิส (37 ปี อังกฤษ) นายทวารที่รับใช้เดอะ เซนต์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ตกชั้นไปอยู่ลีกวันยันพรีเมียร์ลีก แม้จะเป็นมือสองรองจากอาเธอร์ โบรุค แต่เขาก็ได้รับโอกาสเฝ้าเสาในเกมลีกคัพในสองนัดที่ผ่านมา
อยู่นานที่สุด อดัม ลัลลาน่า (อังกฤษ) มิดฟิลด์อีกหนึ่งผลผลิตจากทีมเยาวชนที่ปั้นนักเตะดาวรุ่งให้เกิดมาแล้วหลายคน เขาเป็นกำลังหลักตั้งแต่ปี 2008 ฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาของเขา ทำให้เคยถูกเรียกไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาแล้ว



สโต๊ค ซิตี้
อาวุโสที่สุด โทมัส โซเรนเซ่น (37 ปี เดนมาร์ก)
อดีตนายทวารแอสตัน วิลล่ายุคลุ้นพื้นที่ยุโรปของมาร์ติน โอนีล เขายังคงปักหลักเฝ้าเสาให้ช่างปั้นหม้อต่อไป แม้จะเสียมือหนึ่งให้อัสเมียร์ เบโกวิช ตั้งแต่ปี 2010 แต่เขาก็ทำหน้าที่ได้แข็งขันในบอลถ้วย รวมทั้งเคยทำหน้าที่ในยูโรป้าลีก 2011-2012 ตลอดทัวร์นาเมนต์อีกด้วย
อยู่นานที่สุด แอนดี้ วิลกินสัน (อังกฤษ)
แบ็กชาวผู้ดีที่น้อยคนจะรู้จัก เขาลงเล่นชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2001 และผ่านการฝึกงานมาแล้วครบทุกลีกอาชีพ รวมทั้งคอนเฟอเรนซ์ด้วย เขาเป็นตัวหลักในช่วงที่ทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก และต่อเนื่องมาตลอด ปัจจุบันเสียตำแหน่งให้จอฟ คาเมรอน กลายเป็นตัวสำรองข้างสนาม



มีตอนสุดท้ายนะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 19:20
[RE: [Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด]
แมนยูนี่รู้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5448
ที่อยู่: ง่ายกินง่าย
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 19:25
[RE: [Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด]
ซันเดอร์แลนด์
อาวุโสที่สุด เวส บราวน์ (33 ปี อังกฤษ)
กองหลังอดีตทีมชาติที่กำลังจะครบ 34 ปีในวันตำรวจไทย ประสบความสำเร็จกับแมนยูมาพอสมควร ปัจจุบันเขาไม่ได้ลงเล่นเพราะอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง ซ้ำทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากมายจนสับสน อลเวงกับผลงานของต้นสังกัดในพรีเมียร์ลีกขณะนี้
อยู่นานที่สุด แจ็ค โคลแบ็ค (อังกฤษ)
มิดฟิลด์เด็กปั้นที่ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ต้งแต่ปี 2008 และยึดเป็นตัวหลักตลอดสองปีที่ผ่านมา โดยทำผลงานได้เป็นที่พอใจ แม้เปาโล ดิคานิโอ จะเปลี่ยนแปลงทีมมากมายจนเสียทรงแล้วย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองเมื่อไม่นานมานี้ แต่ฝีเท้าของแจ็ค จะช่วยทีมกอบกู้สถานการณ์อันเลวร้ายให้กลับมาต่อสู้เพื่อความอยู่รอดได้โดยเร็ว



สวอนซี ซิตี้
อาวุโสที่สุด เกรฮาร์ด เทรมเมล (34 ปี เยอรมัน)
นายทวารมือสองของมิเชล ฟอร์ม ที่เป็นตัวจริงในนัดชิงลีกคัพครั้งล่าสุด ด้วยประสบการณ์ทั้งในเยอรมันและออสเตรีย การมาของเขาจึงช่วยเติมเต็มให้ผลงานของทีมมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่พวกเขาต้องลงเล่นหลายรายการ (เว้นลีกคัพไว้เลย เพราะถูกเบอร์มิงแฮฒเขี่ยตกรอบไปแล้ว)
อยู่นานที่สุด แกรี่ มังค์ (อังกฤษ)
กองหลังที่อายุเท่ากับเทรมเมล แต่เกิดหลังเขาไปสามเดือนกว่า เส้นทางอาชีพที่ผ่านมาไม่ค่อยสดใสนัก สมัยอยู่ทีมเซาธ์แทมตัน ถูกส่งไปฝึกงานตลอด กระทั่งสวอนซีมอบโอกาสให้เขาในปี 2004 ตั้งแต่ทีมยังเล่นลีกทู และอยู่ยาวเรื่อยมาจนถึงพรีเมียร์ลีกเลย ปีหน้าก็จะครบ 10 ปีแล้ว สวอนซีคงต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อตอบแทนเขาบ้างล่ะ



ทอตแน่มฮอตสเปอร์
อาวุโสที่สุด แบรด ฟรีเดล (42 ปี สหรัฐอเมริกา)
นักฟุตบอลที่อายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ ถึงอายุจะมากขึ้น แต่ประสบการณ์กลับยิ่งมีทวีคูณ เขายังคงได้รับความไว้วางใจเฝ้าเสาในเกมบอลถ้วยเหมือนเช่นทุกปี
อยู่นานที่สุด ไมเคิล ดอว์สัน (อังกฤษ)
กองหลังกัปตันทีมคนปัจจุบัน จับคู่กับแยน แฟร์ตองเก้นได้อย่างลงตัว ช่วยให้ทีมออกสตาร์ทได้ดี และเสียเพียงสองลูกเท่านั้นจากหกนัดแรก (1 ตุลาคม 2013) และน่าจะมีลุ้นติดทีมไปฟุตบอลโลก 2014 กับเขาบ้าง อยู่ที่ว่าอังกฤษจะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้หรือไม่



เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน
อาวุโสที่สุด นิโกล่า อเนลก้า (34 ปี ฝรั่งเศส)
อดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสที่พเนจรไปทั่วสารทิศพร้อมด้วยความสำเร็จติดมือมากมาย เขาเพิ่งมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ หลังถูกปล่อยมาจากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในไชนีส ซูเปอร์ลีก ทว่าเล่นได้เพียงนัดเดียวก็หายตัวไปจากทีมดื้อๆ จนมารู้ภายหลังว่าเอเยนต์ของเขา (Eric Manasse) เสียชีวิตกะทันหัน แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อทำใจได้แล้ว เขาจึงกลับมาเล่นตามปกติ
อยู่นานที่สุด เจมส์ มอริสัน (สกอตแลนด์)
เด็กปั้นจากมิดเดิลสโบรซ์เข้ามาร่วมทีมในปี 2007 และเป็นตัวหลักในแดนกลางมาตลอด รวมถึงยังติดทีมชาติอยู่เป็นระยะๆ ประตูล่าสุดเกิดขึ้นในเกมกระชับมิตรซึ่งพวกเขาบุกไปพ่ายอังกฤษ อริตลอดกาล 2-3 ที่นิวเวมบลีย์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา



เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
อาวุโสที่สุด ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น (38 ปี ฟินแลนด์)
นายทวารตำนานแห่งพรีเมียร์ลีกอีกหนึ่งคนที่ยังสนุกกับการเป็นมือหนึ่งอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ฟอร์มการเล่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ช่วยให้ทีมจบอันดับ 10 จนได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม(อันดับสอง)ของสโมสรเป็นรองวินสตัน รีดเท่านั้น
อยู่นานที่สุด มาร์ค โนเบิล (อังกฤษ)
กองกลางเด็กปั้น ลงสนามชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2004 สมัยยังเล่นเดอะแชมเปียนชิพ จนเป็นแกนหลักในเวลาต่อมา ล่าสุดทำประตูแรกของฤดูกาลนี้ในนัดพ่ายเอฟเวอร์ตัน 2-3 ซึ่งเขาดันมาโดนไล่ออกหลังจากเขายิงประตูเพียง 5 นาทีเท่านั้น



จบแล้วครับกับบทความที่เรานำเสนอในครั้งนี้ คงจะได้ความรู้กันไปไม่มากก็น้อยครับ
ต้องขอบอกเลยว่า ตอนนี้งานใหญ่กำลังจะเข้ามา จนอาจจะไม่มีเวลาทำเพจ แต่ก็ไม่อยากจะทิ้งมัน เพราะยังเหลือโปรเจคค้างอีกเยอะ ต้องขออภัยจริงๆที่เพจจะร้างได้ขนาดนี้ หวังว่าสักวันเพจจะเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต แล้วพบกันใหม่คราวหน้าครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jul 2010
ตอบ: 6914
ที่อยู่: กรุงเทพ-ขอนแก่น
โพสเมื่อ: Tue Oct 01, 2013 20:10
[RE: [Soccerศาสตร์] 20 นักฟุตบอล EPL แก่ อยู่นาน ที่สุด]
กัปตันเจิด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Support,Believe,Respect = LOVE
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel