ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: ปาป๊ากุนซือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2009
ตอบ: 3549
ที่อยู่: บอกไม่ได้ เด๋วมีคนตาม
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 20:45
10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)
ต่อจาก http://www.soccersuck.com/boards/topic/903608

ต่อจากมู้เดิมนะครับ 5 อันดับที่เหลือครับ

มาต่อกันเลยนะครับ ด้วยอันดับ 6








6. ปั๊ก (Pug)

สุนัขอีกสายพันธุ์ที่มีถิ่นกำเนิดในแถบประเทศจีนเมื่อ 400 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งสมัยนั้นนิยมเลี้ยงไว้ในวัดจีน ก่อนจะถูกนำไปเลี้ยงยังสถานที่ต่าง ๆ จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เนื่องจากหน้าตากวน ๆ บวกกับรูปร่างอ้วนกลม และความร่าเริง ขี้เล่นของเจ้าปั๊ก จึงทำให้ถูกใจคนรักสุนัขเป็นอย่างมาก

ลักษณะทั่วไปและพฤติกรรมของปั๊ก

ปั๊ก เป็นสุนัขพันธุ์เล็ก มีขนาดร่างกายเล็กปานกลางเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตัวตันมีกล้ามเนื้อแข็งแรง ส่วนใบหน้านั้นสั้นและย่น ตาโปนแลดูใจดี ใบหูพับตกลงด้านข้าง บนลำตัวปกคลุมด้วยขนสั้นเกรียนแต่นุ่มคล้ายกำมะหยี่ หางมีลักษณะบิดเป็นเกลียวชี้ขึ้นหรือม้วนจนเป็นวงติดกับบั้นเอว ถ้าหากหางม้วนได้ถึงสองตลบจัดว่าเป็นลักษณะที่สวยสมบูรณ์ที่สุด แต่พวกมันจะหายใจและกรนเสียงดัง

สุนัขพันธุ์นี้เป็นที่นิยมเลี้ยงกันมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีนิสัยน่ารัก ถึงหน้าตาของมันจะยับย่นเหมือนกำลังคิดมากไปสักหน่อย แต่ถ้าได้ลองเลี้ยงแล้วจะหลงใหลความอ่อนโยนของมันโดยไม่รู้ตัว ข้อควรระวังในการเลี้ยง คือ ปั๊ก ทนสภาพอากาศที่ร้อนมากไม่ค่อยได้ อาจถึงขั้นเป็นลมแดดเลยทีเดียว แต่ถ้าอยู่ในอากาศเย็น ก็ควรให้อยู่ในที่อุ่น ๆ หรือหาเสื้อมาสวมใส่เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหวัด

การเลี้ยงดูปั๊ก

ถึงแม้จะเป็นสุนัขขนสั้นที่ไม่ต้องตกแต่งหรือเสริมสวยมากนัก แต่ก็ต้องดูแลรักษาความสะอาด พร้อมกับพาพวกมันไปเดินเล่นหรือออกกำลังกายอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้กลายเป็นโรคอ้วนหรือเฉื่อยชามากจนเกินไป และเนื่องจากหน้าตาที่บูดบึ้งจึงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่ดวงตาได้ง่าย หากปั๊กเริ่มขยี้ตาบ่อย กะพริบตาถี่ ตาเปลี่ยนสี หรือมีน้ำตามากเกินไป ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์ทันที นอกจากนี้ พวกมันยังมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจอยู่เสมอ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีอุณหภูมิสูงด้วย








7. บูลด็อก (Bulldog)

สุนัขนักสู้ที่มีมานานกว่า 700 ปี แถมยังขึ้นชื่อในเรื่องความดุร้ายมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนที่หลงรักเจ้าสุนัขหน้าบึ้งแบบนี้อยู่ไม่น้อย ว่ากันว่าพวกมันมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอังกฤษ โดยสมัยก่อนพวกมันถูกเลี้ยงเอาไว้เพื่อใช้ต่อสู้กับวัว ซึ่งเป็นเกมกีฬายอดนิยมของคนอังกฤษในสมัยนั้น แต่หลังจากเกมกีฬาชนิดนี้หมดความนิยมลง กลุ่มคนรักบูลด็อกจึงหันมาเลี้ยงพวกมันเป็นสัตว์เลี้ยง จนกระทั่งกลายมาเป็นสุนัขยอดนิยมของคนทั่วโลกในปัจจุบัน

ลักษณะทั่วไปและพฤติกรรมของบูลด็อก

สุนัขสายพันธุ์บูลด็อก นอกจากจะมีรูปร่างบึกบึน ตัวหนา กล้ามเนื้อแข็งแรง พวกมันยังมีช่วงไหล่กว้างกว่าสะโพก ศีรษะใหญ่กว้าง หน้าสั้น บริเวณหน้าผากมีรอยย่นลึก และหางสั้นขดแน่นกับส่วนหลัง ส่วนอุปนิสัยและพฤติกรรมจัดว่าเป็นสุนัขที่มีความอดทนสูง และมีภาวะทางอารมณ์มั่นคงเสมอต้นเสมอปลายมากทีเดียว นอกจากนี้ภายใต้ใบหน้าอันเคร่งขรึมยังเต็มไปด้วยความตั้งใจแน่วแน่ กล้าหาญ และเด็ดเดี่ยวมากเลยทีเดียว

การเลี้ยงดูบูลด็อก

อาหารที่ให้บูลด็อกควรเป็นอาหารเม็ดสลับกับเนื้อสัตว์ปรุงสุกบ้าง แต่ไม่ควรปรุงแต่งด้วยรสเค็ม เพราะการให้อาหารเค็มหรือให้อาหารเม็ดตลอดเวลา จะส่งผลในระยะยาว เช่น ขนร่วง หรือมีอาการคัน เป็นต้น นอกจากนี้ควรให้อาหารเสริมแคลเซียมบ้างเป็นครั้งคราว ตามปริมาณที่ร่างกายต้องการ ส่วนการทำความสะอาดแค่อาบน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว และเนื่องจากเป็นสุนัขที่แพ้ง่าย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงบริเวณมีแมลง เช่น ยุง มด และสัตว์มีพิษ








8. ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)

ความเป็นมาของไซบีเรียน ฮัสกี้ ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน เพราะเดิมเป็นสุนัขของชนเผ่าพื้นเมืองชัคชิ ในตอนนั้นพวกเขาพยายามพัฒนาสายพันธุ์เพื่อให้ได้สุนัขที่สามารถนำมาใช้งานได้ ทั้งการล่าสัตว์ หาอาหาร เฝ้ายาม และลากเลื่อนบนหิมะ ซึ่งความเก่งกาจของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เลื่องลือไปไกล จนได้ชื่อว่าเป็นสุนัขอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมสูง

ลักษณะทั่วไปและพฤติกรรมของไซบีเรียน ฮัสกี้

ไซบีเรียน ฮัสกี้ มีอายุประมาณ 12-16 ปี ลำตัวปกคลุมด้วยขนหนากว่าสุนัขสายพันธุ์อื่น สีขนส่วนใหญ่บริเวณเท้า ขา ท้อง รอบดวงตาจะเป็นสีขาว ดวงตามีสีฟ้า น้ำตาลเข้ม เขียว และน้ำตาลอ่อน บางตัวอาจมี 2 สีรวมกัน ความสูงเฉลี่ยอยู่ 50-60 เซนติเมตร น้ำหนักราว 15-28 กิโลกรัม

สุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ มีอุปนิสัยเป็นมิตร ขี้เล่น และเข้ากับคนได้ง่ายจึงทำให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่แล้วไซบีเรียนเพศผู้มักต้องการความสนใจ และชอบอยู่ใกล้ชิดกับเจ้าของมากกว่าเพศเมียแต่ถึงแม้จะเป็นสุนัขใจดี ก็ไม่ควรปล่อยให้เล่นกับเด็กตามลำพัง เนื่องจากทั้งสุนัขและเด็กมักไม่รู้จักออมแรงในการเล่น จนอาจพลาดพลั้ง ทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

การเลี้ยงดูไซบีเรียน ฮัสกี้

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญมากของ ไซบีเรียน ฮัสกี้ เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีอุปนิสัยกระตือรือร้น และชอบสิ่งใหม่ ๆ ซึ่งการทำให้ไซบีเรียน ฮัสกี้ มีความสุข ยังช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการกินอาหารยากอีกด้วย และถึงแม้จะเป็นสุนัขที่มีขนหนาก็ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อย แต่หลังการอาบน้ำควรเป่าขนให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันโรคผิวหนัง








9. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)

นาทีไม่มีใครที่ไม่รู้จักโกลเด้น รีทรีฟเวอร์อย่างแน่นอน เพราะเรามักจะเห็นสุนัขสายพันธุ์นี้โลดแล่นอยู่ในโฆษณาหรือภาพยนตร์บ่อย ๆ โดยสุนัขใจดีตัวนี้มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษและสกอตแลนด์ เริ่มแรกเดิมทีถูกเลี้ยงเอาไว้เพื่อใช้เป็นสุนัขล่าสัตว์ของนายพราน ก่อนที่จะกลายเป็นสุนัขตำรวจและสุนัขบ้านในเวลาต่อมา

ลักษณะทั่วไปและพฤติกรรมของโกลเด้น รีทรีฟเวอร์

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขในกลุ่มกีฬา (Sporting Group) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้งานในกีฬาล่าสัตว์ขนาดกลาง มีอายุเฉลี่ย 1214 ปี ส่วนสูงราว ๆ 51-60 เซนติเมตร หนักประมาณ 22-26 กิโลกรัม มีสีหลายระดับสี มักจะเป็นสีออกครีมถึงสีเหลืองทองจนถึงกึ่งเข้มแดงมะฮอกกานี ขนแน่นหยักเป็นลอนเล็กน้อย โครงสร้างลำตัวสั้นกระชับได้สัดส่วน

นอกจากนี้ยังเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่า อุปนิสัยของ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ น่ารักสุด ๆ ไปเลย เพราะนอกจากจะมีเสน่ห์ ขี้เล่น ช่างประจบเอาใจเสียสละ และรักเจ้าของ พวกมันยังเป็นสุนัขที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบอยู่กับคน แถมยังฝึกฝนง่ายอีกด้วย แต่สิ่งที่ควรระวังอย่างหนึ่ง คือ เจ้าของไม่ควรปล่อยให้สุนัขมีอิสระมากจนเกินไป และควรทำรั้วล้อมรอบบริเวณบ้านให้ดี มิเช่นนั้นอาจต้องตามหากันจนเหนื่อย เนื่องจากโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ชอบเที่ยวและชอบผจญภัยนั่นเอง

การเลี้ยงดูโกลเด้น รีทรีฟเวอร์

เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีขนร่วงมาก จำเป็นจะต้องแปรงและหวีขนให้มันสัปดาห์ละหลาย ๆ ครั้ง นอกจากนี้พวกมันจะมีความสุขมาก หากเจ้าของพาไปวิ่งเล่นในสนามโล่ง ๆ หรือพาไปว่ายน้ำบ้าง ส่วนเรื่องอาหารที่ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ขนาดโตเต็มวัยต้องการ ควรเป็นอาหารชั้นดี โดยให้เพียงวันละ 1 ครั้ง ในปริมาณที่เพียงพอ แต่ในระหว่างวันอาจให้บิสกิตเสริมได้วันละ 2 ครั้ง








10. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)

สุนัขจากคาบสมุทร ลาบราดอร์ ประเทศแคนาดา เดิมทีชาวประมงจะเลี้ยงไว้ใช้เก็บเหยื่อ จำพวกปลาที่หลุดออกจากเบ็ดหรือแห หรือคาบเป็ดป่าที่โดนยิงตกลงไปบนน้ำ ก่อนที่จะนำเข้ามายังประเทศอังกฤษและถูกพัฒนาสายพันธุ์ในภายหลัง พร้อมกับนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากการล่าสัตว์ อาทิ ใช้ในการค้นหายาเสพติด วัตถุระเบิด และช่วยเหลือคนตาบอด เป็นต้น

ลักษณะทั่วไปและพฤติกรรมของลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

ลาบราดอร์ จะมีขนสองชั้น ชั้นนอกสั้น เหยียดตรง และแน่น ขนชั้นในนุ่มและช่วยปกป้องจากสภาพภูมิอากาศที่เลวร้ายได้ดี สีขนเป็นสีดำ สีเหลือง หรือสีช็อกโกแลต บางครั้งอาจมีจุดขาวบริเวณหน้าอก หางของ ลาบราดอร์ ดูคล้ายหางของตัวนาก โคนหางจะหนาและเรียวลงจนถึงปลายหาง

ลาบราดอร์ เป็นสุนัขที่มีเสน่ห์และน่าเลี้ยงที่สุดพันธุ์หนึ่ง เนื่องจากฝึกง่าย พวกมันมักตื่นตัว กระฉับกระเฉง ช่างประจบ และสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี เป็นมิตรกับคน รวมทั้งสัตว์อื่น ๆ นอกจากจุดเด่นเรื่องความฉลาดแล้ว ลาบราดอร์ยังมีจมูกไวเป็นเลิศ พวกมันจึงถูกฝึกใช้ในงานข้าราชการ ดังภาพที่เราเห็นเป็นสุนัขตำรวจหรือสุนัขกู้ภัย เป็นต้น

การเลี้ยงดูลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

เจ้าของควรแปรงขนสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง พร้อมกับนำลาบราดอร์ไปวิ่งเล่นอย่างน้อยวันละ 30 นาที และหากมีเวลาก็ควรให้ได้ลงไปว่ายน้ำเก็บของบ้างเป็นครั้งคราว นอกจากนี้อย่าลืมพาพวกมันไปตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี เนื่องจากลาบราดอร์จะมีปัญหาเรื่องโรคกระดูกข้อสะโพกหลุดหรือโรคกระดูกอ่อน เป็นโรคประจำตัวของสุนัขพันธุ์นี้


Credit.http://pet.kapook.com/view72079.html

เพื่อนๆ เลี้ยงพันธุ์ไหนกันบ้าง บอกกันหน่อยนะครับ ส่วนผมชอบพันธุ์ปอมเมอเรเนียน กับ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์
แก้ไขล่าสุดโดย voltagez เมื่อ Wed Oct 02, 2013 10:52, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: ` นิ นิ ว ค น อ้ ว น ♥
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1111
ที่อยู่: ` ส่งผลไม้ ทั่วเชียงราย ##
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 20:47
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
เยียยย ## No, 8
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Oct 2010
ตอบ: 1033
ที่อยู่: ทุ่งข้าวสาลี
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 20:49
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
โกลเด้นนี่ยังไม่สนิทกับมันดีเลยคึกจะเล่นด้วย . . .
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ม่อเค้าได้นะ . . .
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: It's not easy to be me.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jul 2009
ตอบ: 1741
ที่อยู่: Silpakorn University
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 20:50
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
โกลเด้น เสียงดัง แรงเยอะ กินเก่ง อะเลิทตลอดเวลา
หมาบ้าชัด ๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#DUA LIPA
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: Searching heavens for another earth
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 54721
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 20:51
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
ชิวาว่าผม ตอนประมาณ 2 เดือนกว่าเป็นโรคเกือบตาย ตอนนี้ 6 เดือนกว่าแล้ว แข็งแรงมากๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Sep 2009
ตอบ: 20393
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 20:59
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
อยากเลี้ยง Samoyed กับ shiba



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2010
ตอบ: 35038
ที่อยู่: เบตง
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:00
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
อยากได้หมาพันธ์ตัวใหญ่ แต่บ้านไม่มีพื้นที่ ได้แต่เลี้ยง ชิวาว่ากับชิสุห์ !!!

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 534
ที่อยู่: BKK
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:00
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
ไม่มีบางแก้วอ่า บ้านผมเลี้ยงบางแก้วอ่า

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: ปาป๊ากุนซือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2009
ตอบ: 3549
ที่อยู่: บอกไม่ได้ เด๋วมีคนตาม
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:02
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
โดนไป 1 เรื้อน แบบ งง

ผมโพสอะไรผิดไปเหรอ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 1483
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:02
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
Macor พิมพ์ว่า:
อยากเลี้ยง Samoyed กับ shiba



 



อยากเลี้ยง samoyed เหมือนกัน แต่ไม่มีที่เลี้ยง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 17441
ที่อยู่: กระท่อมน้อยข้างทุ่งข้าวสาลี
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:06
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
voltagez พิมพ์ว่า:
โดนไป 1 เรื้อน แบบ งง

ผมโพสอะไรผิดไปเหรอ
 


ใครเค้าแกล้งละ อุตส่าเอาสิ่งดี ๆ มาโพสเป็นกำลังใจให้ครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Sep 2009
ตอบ: 4207
ที่อยู่: เสือใหญ่
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:06
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
ไซบีเรียน ฮัสกี้ กับ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไม่ว่างกำลังว้าว
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: ปาป๊ากุนซือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2009
ตอบ: 3549
ที่อยู่: บอกไม่ได้ เด๋วมีคนตาม
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:09
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
Domi_nut พิมพ์ว่า:
voltagez พิมพ์ว่า:
โดนไป 1 เรื้อน แบบ งง

ผมโพสอะไรผิดไปเหรอ
 


ใครเค้าแกล้งละ อุตส่าเอาสิ่งดี ๆ มาโพสเป็นกำลังใจให้ครับ

 


ขอบคุณมากครับ ถึงกับ งง เริ่มไม่กล้าโพสสาระแล้วอ่ะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 May 2008
ตอบ: 5028
ที่อยู่: Fontainebleau
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:17
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
ของเค้าต้องตัวนี้





1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: ปาป๊ากุนซือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Oct 2009
ตอบ: 3549
ที่อยู่: บอกไม่ได้ เด๋วมีคนตาม
โพสเมื่อ: Fri Sep 27, 2013 21:21
[RE: 10 อันดับ สุนัขยอดฮิตของคนไทย (ต่อจากมู้เดิม)]
WhiteSakura พิมพ์ว่า:
ของเค้าต้องตัวนี้





 


หมาหรือหมี ตัวใหญ่มากไปป่าว

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel